Blogposting

Bảng màu sơn nhà mệnh mộc mang lại công danh & tài lộc cho gia chủ

Nội dung bài viết

Bảng màu sơn nhà mệnh Mộc - Ngày nay, phong thuỷ đang rất được nhiều người xem trọng trong chuyện nhà cửa, thờ cúng. Bởi nếu xây dựng một công trình đẹp đẽ nhưng không hợp phong thủy cũng dễ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng khiến nhiều gia chủ đứng nằm không yên và làm ăn thất bát. Vậy mệnh Mộc sơn nhà màu gì? Bài viết dưới đây là những gợi ý màu sơn nhà hợp mệnh mộc mà bạn không nên bỏ qua. 

bảng màu sơn nhà mệnh mộc
Bảng màu sơn nhà mệnh mộc

Đôi nét về người mệnh mộc

Mỗi người tùy vào năm sinh sẽ mang bản mệnh riêng bao gồm Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và có đặc trưng về tính cách cũng như vận số cuộc đời khác nhau. Những người mệnh Mộc là người như thế nào?

Mệnh Mộc là gì?
Mệnh Mộc là gì?

Mệnh mộc là gì?

Mệnh Mộc là mệnh thuộc ngũ hành lần lược tiếp theo là mệnh Kim, Thủy, Hỏa và Thổ. Mệnh Mộc là biểu tượng của cây cối, thực vật hoa cỏ, sức sống mới và sự tươi mới của khí trời mùa xuân. Cây cỏ nhỏ cho đến những thân thể to lớn như đại thụ đều là mệnh Mộc.

Những người mệnh Mộc được rất nhiều người yêu mến bởi tính cách hòa đồng và chu đáo, dễ cảm thông với người khác. Màu sắc tương hợp của người mệnh Mộc cũng rất ôn hòa và dễ chịu. Chính vì vậy, bản mệnh Mộc luôn đem đến sự hài hòa nhưng tươi mới và tinh tế. 

Năm sinh của người mệnh mộc

Những người thuộc mệnh mộc sẽ sinh vào các năm 1928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2018, 2019, 2032, 2033, 2040 và 2041

Theo như phong thủy, người có năm sinh thuộc hành Mộc là những người thuộc tuýp người hoạt bát, yêu đời và sáng dạ, họ luôn có nhiều sáng kiến hay và có nhiều trí tưởng tượng bay xa hơn thực tế. Trong công việc, một khi người mệnh Mộc đảm nhận việc gì thì họ sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt và chính xác nhất. 

Vì sao cần chọn màu sơn hợp phong thủy?

Màu sơn nhà là yếu tố quan trọng trong hình thái và thẩm mỹ ngôi nhà, đảm bảo tính mỹ quan và phù hợp với môi trường xung quanh. Chúng ta cần lựa chọn mẫu màu sơn hợp lý nhất để tối ưu hóa sự phù hợp cho gia đình bạn thì cần áp dụng kiến thức phong thủy chọn ra màu sắc, mang lại sự tươi tắn và hợp mệnh, tuổi của gia chủ.

Ngũ hành gồm 5 yếu tố  Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Giữa những yếu tố  là hệ tương sinh tương khắc đã hình thành từ rất lâu đời. Vì thế nếu bạn biết cách phối hợp hài hòa và hợp lý thì có thể tạo được sự cân bằng trong phong thủy, từ đó tác động tích cực đến đời sống của con người.

Để có được màu sắc hợp mệnh các gia chủ phải biết mình thuộc mệnh nào để lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy

Mệnh mộc sơn nhà màu gì? Chọn màu sắc hợp phong thuỷ
Mệnh mộc sơn nhà màu gì? Chọn màu sắc hợp phong thuỷ

Người mệnh mộc sơn nhà màu gì?

Người mệnh Mộc là những người có tính cách ôn hoà, yêu đời nên những màu sắc hợp mệnh với họ cũng mang đến âm hương như thế. Vậy đó là những màu gì để giúp các gia chủ chọn màu sơn nhà cho người mệnh Mộc đúng như ý muốn?

Màu tương hợp với mệnh mộc

Các màu sơn nhà hợp mệnh Mộc trước hết phải kể đến những màu thuộc bản mệnh, bao gồm xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh ngọc, mang đến nguồn sinh khí dồi dào cho gia chủ.

Đồng thời, các sắc thái xanh đại diện cho sự phát triển và sức sống mãnh liệt, giúp gia chủ có sức khỏe tốt, dồi dào và khả năng thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Màu sơn nhà hợp mệnh mộc tương sinh - tương hợp
Màu sơn nhà hợp mệnh mộc tương sinh - tương hợp

Màu tương sinh với mệnh mộc

Để biết câu trả lời cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì hay  mệnh mộc sơn nhà màu gì thì dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể, người mệnh Mộc rất hợp với những màu sắc hành Thủy (Thủy sinh Mộc) như xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển và đen. 

Những gam màu nói về hy vọng và trí tuệ, sẽ đem đến cho gia chủ mệnh Mộc nhiều năng lượng tích cực cũng như sự tỉnh táo để hoàn thành tốt các mục tiêu trong cuộc sống. Màu xanh dương nhạt giúp gia chủ thư giãn, nhẹ nhàng, giúp giải tỏa căng thẳng. Màu đen biểu trưng cho sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Màu tương khắc với mệnh mộc

Gia chủ mệnh Mộc cần tránh sử dụng những gam màu tương khắc để hạn chế vận xui có thể xảy đến. Vì Kim khắc Mộc nên những màu tương khắc của hệ Mộc là những màu thuộc hành Kim bao gồm trắng, vàng và các màu có ánh kim.

Các màu sắc kiêng kỵ có thể kích thích mặt tiêu cực của hành Mộc, khiến những người mệnh này gặp khó khăn, thách thức trong công việc và cuộc sống. 

Người mệnh Mộc nên kỵ màu nào?
Người mệnh Mộc nên kỵ màu nào?

Tham khảo thêm để biết được các màu sơn nên và không nên chọn cho không gian riêng của các thành viên trong gia đình:

Bảng màu sơn nhà mệnh mộc 2022

Để gia chủ biết mệnh mộc sơn nhà màu gì chính xác và đúng theo sở thích của bản thân thì dưới đây là gợi ý bảng màu sơn thuộc nhà mệnh Mộc 2022 mà bạn cần lưu tâm:

Bảng màu sơn cho người mệnh Mộc
Bảng màu sơn cho người mệnh Mộc

Xem thêm: [Gợi ý] Màu sơn nhà cho người mệnh mộc đẹp - hợp phong thủy

Màu xanh lá cây sơn nhà cho Mệnh Mộc

Màu xanh lá cây là màu mệnh của người mệnh Mộc đại diện sức sống bền bỉ, gần gũi. Màu xanh lá rất tốt cho tinh thần và sức khỏe, đặc biệt còn mang lại sự may mắn, tài lộc. 

Tùy theo sở thích và phong cách thiết kế của ngôi nhà nên bạn có thể lựa chọn màu sơn nhà hợp mệnh mộc từ sắc xanh lá đậm, nhạt khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp hài hòa màu sắc xanh lá với nội thất trong nhà để làm nổi bật không gian sống của gia đình bạn.

Màu xanh lá cây - màu sơn nhà cho người mệnh mộc
Màu xanh lá cây - màu sơn nhà cho người mệnh mộc

Việc lựa chọn màu sơn nhà hợp mệnh mộc màu xanh lá cây giúp gia chủ luôn được thuận lợi về mặt tình cảm, có quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn và đặc biệt là màu xanh đối với người mệnh mộc giúp thu hút tài lộc rất tốt.

Sơn nhà mệnh mộc màu xanh lá cây
Sơn nhà mệnh mộc màu xanh lá cây
Cách phối màu sơn nhà cho người mệnh mộc - màu xanh lá cây
Cách phối màu sơn nhà cho người mệnh mộc - màu xanh lá cây
Chọn màu sơn nhà theo mệnh mộc cho phòng khách
Chọn màu sơn nhà theo mệnh mộc cho phòng khách

Màu xanh dương sơn nhà cho mệnh Mộc

Mệnh mộc sơn nhà màu gì? Màu xanh dương có được không? Đây là ý tưởng sơn nhà đẹp cho người mệnh Mộc không tồi. Gam màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời, đại diện cho sức sống và hy vọng. Gia chủ có thể phối màu này với tông màu trắng để ngôi nhà trở nên tinh tế, hiện đại và thẩm mỹ hơn.

Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh mộc - Xanh dương
Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh mộc - Xanh dương
Sơn nhà cho người mệnh mộc màu xanh dương
Sơn nhà cho người mệnh mộc màu xanh dương
Màu sơn nhà mệnh mộc
Màu sơn nhà mệnh mộc
Chọn màu sơn nhà cho người mệnh mộc - Xanh dương
Chọn màu sơn nhà cho người mệnh mộc - Xanh dương

Màu đen sơn nhà cho mệnh Mộc

Nếu chưa biết mệnh mộc sơn nhà màu gì? Thi màu đen sẽ là một trong những lựa chọn đúng đắn. Là màu đại diện sự uy quyền và mạnh mẽ, đây là gam màu phù hợp nhất đối với người mệnh Mộc. Theo quan niệm tương sinh ngũ hành, màu đen giúp cho người mệnh Mộc gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Sơn màu đen huyền bí bằng màu sơn nhà mệnh mộc
Sơn màu đen huyền bí bằng màu sơn nhà mệnh mộc
Màu đen là sơn nhà đẹp cho người mệnh mộc
Màu đen là sơn nhà đẹp cho người mệnh mộc
Màu đen là màu sơn nhà hợp mệnh mộc
Màu đen là màu sơn nhà hợp mệnh mộc

Màu nâu sơn nhà cho mệnh Mộc

Màu nâu đúng chuẩn là gam màu đại diện cho người mệnh Mộc. Hiện nay, màu nâu được pha màu rất hiện đại và tinh tế, không hề làm không gian trở nên tối màu.

Tuy nhiên chỉ có những người thợ chuyên nghiệp mới có thể phối được màu nâu như ý cho các gia chủ. Nếu chưa biết  mệnh mộc sơn nhà màu gì? và muốn thử màu này thì đừng ngần ngại thực hiện để giúp ngôi nhà trở nên độc đáo nhé!

Mệnh mộc nên sơn nhà màu gì
Mệnh mộc nên sơn nhà màu gì

Ngoài ra, để ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật hơn, bạn có thể kết hợp thêm tông xanh giúp ngôi nhà sang trọng và phù hợp với phong thuỷ hơn.

người mệnh mộc sơn nhà màu gì? - Màu nâu
Người mệnh mộc sơn nhà màu gì? - Màu nâu

Bảng màu sơn nhà mệnh mộc nên tránh

Từ quy tắc màu sắc ngũ hành, có những màu sơn nhà hợp mệnh mộc thì cũng sẽ có những màu sơn kị. Vậy nên ta có thể thấy màu tương khắc với mệnh Mộc là màu trắng, bạc, kem, xám, ghi, vàng, nâu đất. Đây là những màu mà người mệnh Mộc nên tránh vì sẽ khắc chế vận may, lấy đi may mắn, dễ kéo theo những điều xui xẻo. 

Trắng, bạc, xám

3 màu trắng, bạc xám là màu mệnh của mệnh Kim. Do Kim khắc Mộc nên những màu này khiến người mệnh Mộc gặp nhiều điềm xui, không thuận lợi trong mọi chuyện. Nên những người không biết  mệnh mộc sơn nhà màu gì mà chọn phải màu này thì thực sự không tốt chút nào.

Mệnh Mộc không nên sơn màu trắng, bạc, xám
Mệnh Mộc không nên sơn màu trắng, bạc, xám

Vàng, nâu vàng 

Vàng, nâu vàng là các màu thuộc hành Thổ. Mộc khắc Thổ nên những màu này sẽ bị mệnh Mộc khắc chế, vì thế mà cũng khó có thể mang lại vượng khí, may mắn cho gia chủ. 

Màu vàng không nên sử dụng sơn nhà cho mệnh Mộc
Màu vàng không nên sử dụng sơn nhà cho mệnh Mộc

Cách phối màu sơn nhà cho người mệnh mộc

Những màu sơn nhà cho người mệnh Mộc chính là những màu sơn ngoại thất xu thế hiện nay. Những gam màu xanh lá cây, xanh dương giúp ngôi nhà có cảm giác tươi mát và nổi bật hơn cả. Cách phối màu sơn nhà cho người mệnh Mộc hoá đa dạng có thể kết hợp với nhau để có thể tạo ra tổng thể ngôi nhà hoàn hảo nhất về màu sắc. 

Phối màu xanh lá cây sơn ngoại cảnh cho người mệnh Mộc

Màu sơn ngoại thất xanh lá cây được nhiều người chọn là màu sơn nhà hợp mệnh mộc được ưu chuộng. Sắc xanh lá tượng trưng cho sức sống bền bỉ, mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

Chọn màu sơn ngoại thất là xanh lá cây có tác động tốt đối với sức khỏe cho gia đình, có khả năng xua tan hồi hội, lấy lại sự cân bằng nhanh chóng.

Sơn ngoại thất màu xanh lá dành cho người mệnh Mộc
Sơn ngoại thất màu xanh lá dành cho người mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh lá cây ngoại cảnh cho mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh lá cây ngoại cảnh cho mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh lá cây hợp phong thuỷ với người mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh lá cây hợp phong thuỷ với người mệnh Mộc
Sơn ngoại cảnh xanh lá cây cho người mệnh Mộc
Sơn ngoại cảnh xanh lá cây cho người mệnh Mộc

Phối màu sơn nhà ngoại thất cho người mệnh Mộc màu xanh dương

Xanh dương là tông màu đặc trưng của hành Thuỷ nên là màu tương sinh với mệnh Mộc. Xanh dương là một màu sơn ngoại thất xu thế hiện nay. Từ thành thị đến nông thôn đều rất ưa chuộng tông xanh này. Xanh dương là màu sắc có nhiều độ đậm nhạt khác nhau, gia chủ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tìm màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Mộc.

Xanh dương là màu sắc lạnh, gia chủ nên biết cách phối màu xanh dương sao cho hợp lý để căn nhà của chúng ta nhìn vào không bị lạnh lẽo, nhàm chán nhé. 

Sơn nhà tông xanh dương cho mệnh Mộc
Sơn nhà tông xanh dương cho mệnh Mộc
Sơn ngoại cảnh màu xanh dương cho gia chủ mệnh Mộc
Sơn ngoại cảnh màu xanh dương cho gia chủ mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh dương hợp phong thuỷ cho mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh dương hợp phong thuỷ cho mệnh Mộc

 

Màu xanh dương sơn ngoại cảnh hợp mệnh Mộc
Màu xanh dương sơn ngoại cảnh hợp mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh dương cho mệnh Mộc
Sơn nhà màu xanh dương cho mệnh Mộc

Sơn ngoại thất màu nâu cho người mệnh Mộc

So với sắc xanh của màu xanh lá cây thì tông màu trầm như gam màu nâu gỗ có chọn sơn nhà cho người mệnh Mộc. Nếu không muốn màu sơn ngoại thất bị tù túng có thể kết hợp với màu xanh để làm cho tường nhà thêm nổi bật và hợp phong thuỷ.

Sơn ngoại cảnh màu nâu cho người mệnh Mộc
Sơn ngoại cảnh màu nâu cho người mệnh Mộc
Sơn nhà ngoại thất màu nâu hợp với mệnh Mộc
Sơn nhà ngoại thất màu nâu hợp với mệnh Mộc
Màu nâu sơn nhà cho gia chủ mệnh Mộc
Màu nâu sơn nhà cho gia chủ mệnh Mộc
Sơn nhà màu nâu ngoại cảnh cho mệnh Mộc
Sơn nhà màu nâu ngoại cảnh cho mệnh Mộc

Ngoài ra, màu đen thường không được sử dụng cho sơn ngoại thất. Vì màu đen là gam màu tối, u ám lại mang tính âm quá mạnh. Điều này sẽ gây hỗn loạn nguồn năng lượng xung quanh nhà. Vì thế, màu đen dù hợp mệnh nhưng lại chỉ được sử dụng trong nội thất.

Câu hỏi thường gặp?

1. Giải đáp thắc mắc mệnh mộc sơn nhà màu gì cho các phòng?

  • Sơn màu cho phòng riêng: Bạn có thể tùy chọn màu theo sở thích cá nhân và tham khảo bảng màu phía trên

  • Sơn màu cho phòng ngủ vợ chồng: Nên chọn 2 màu tương sinh với tuổi của 2 vợ chồng.

  • Sơn màu cho phòng của trẻ nhỏ: Chọn màu tương sinh với mệnh của đứa trẻ sẽ góp phần giúp các bạn nhỏ phát triển toàn diện.

  • Sơn màu ngoại thất, phòng khách, phòng bếp, lan can, ban công …. Nên kết hợp màu sơn giữa sở thích và màu sắc hợp phong thủy với gia chủ. Điều này sẽ góp phần tạo cho gia chủ một không gian tốt để sinh vượng khí, mang lại sự may mắn và góp phần giúp sự nghiệp được hanh thông nhất

2. Vì sao cần chọn màu sơn hợp phong thủy?

Màu sơn nhà là yếu tố quan trọng trong hình thái và thẩm mỹ ngôi nhà, đảm bảo tính mỹ quan và phù hợp với môi trường xung quanh. Chúng ta cần lựa chọn mẫu màu sơn hợp lý nhất để tối ưu hóa sự phù hợp cho gia đình bạn thì cần áp dụng kiến thức phong thủy chọn ra màu sắc, mang lại sự tươi tắn và hợp mệnh, tuổi của gia chủ.

Việc tuân theo phong thủy sẽ giúp gia đình bạn gặp nhiều may mắn, tài lộc và tránh đi những điều xui trong cuộc sống hằng ngày.

Qua bài viết trên, Musk.vn hi vọng các gia chủ trả lời được câu hỏi mệnh Mộc sơn nhà màu gì? dựa vào những thông tin và bảng màu sơn nhà mệnh Mộc. Những màu sắc sơn nhà hợp mệnh sẽ đem đến cho gia chủ những may mắn, tài lộc, sự nghiệp thăng tiến và cuộc sống gia đình của mình luôn tốt đẹp, tuyệt vời. 

Bình luận
Gửi