Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Tivi Samsung Bị Đen Màn Hình Vẫn Có Tiếng

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hằng năm, Samsung luôn tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới bắt mắt, chất lượng mà nhiều người tiêu dùng không nên bỏ lỡ. Thiết kế tinh tế, hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động, công nghệ hiện đại là tất cả những gì bạn sẽ cảm nhận được khi trải nghiệm sản phẩm.

Ưu điểm vượt bậc là thế nhưng sau một thời gian sử dụng vẫn có thể mắc phải các lỗi không đáng có, trong đó lỗi phổ biến là tivi Samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng. Điều này gây cảm giác bất tiện và khó khăn trong việc điều khiển tivi, làm gián đoạn những phút giây thư giãn của bạn và gia đình. 

Hiện tượng tivi Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng
Hiện tượng tivi Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng 

Cách Nhận Biết Tình Trạng Tivi Có Tiếng Không Có Hình

Hầu hết các thương hiệu tivi hiện nay như Sony, LG,... dù có đầu tư về kỹ thuật, công nghệ sắc sảo đến đâu thì sau một thời gian dài sử dụng vẫn xảy ra tình trạng bị lỗi. Trong đó, những mẫu tivi thế hệ mới nhất của Samsung cũng không ngoại lệ. Trong đó, lỗi phổ biến và thường bắt gặp là về âm thanh, màn hình. Do đó, trước khi đổ lỗi do nhà sản xuất, bạn cũng cần xem xét rõ nguyên nhân. Trên thực tế, mỗi nguyên nhân  lỗi tivi samsung không lên màn hình sẽ có một cách nhận biết khác nhau. Sau đây là một vài dấu hiệu để bạn phân biệt được lỗi tivi Samsung có tiếng không có hình: 

Cách nhận biết tình trạng  tivi có tiếng không có hình
Cách nhận biết tình trạng  tivi có tiếng không có hình

Màn Hình Tivi Tối Đen Không Hiển Thị Hình Như Rút Nguồn Điện

- Gia đình bạn đang sử dụng và đột nhiên tivi bị ngừng hoạt động khoảng vài phút và sau đó tivi vẫn hoạt động lại một cách bình thường.

- Mặc dù bạn không khởi động và đã tắt tivi trong một thời gian dài nhưng tivi nhà bạn lại tự động bật lên.

- Khi tivi bạn vẫn đang xem bình thường thì bỗng dưng bị tắt hoạt động, mặc dù không có sự tác động của bất cứ ai, nhưng đèn báo dưới màn hình tivi vẫn hiển thị và bạn có thể sử dụng remote để khởi động lại tivi.

- Ngoài ra còn có một số trường hợp tivi tự động tắt trong khi đang sử dụng, không nhận được tín hiệu của đèn báo dưới màn hình và hoàn toàn không thể bật lại bằng remote.

Màn hình tivi tối đen không hiển thị nội dung như rút nguồn điện
Màn hình tivi tối đen không hiển thị nội dung như rút nguồn điện

>> Có thể bạn quan tâm: Các dịch vụ  thu mua tivi cũ tại nhà nhanh chóng tiện lợi nhất.

Màn Hình Tivi Có Ánh Sáng Mờ Xuất Hiện Nhưng Không Hiển Thị  Hình

Trong quá trình sử dụng tivi. một trong những lỗi khá phổ biến là màn hình tivi bị nhiễu, mờ. Bạn có thể nhận thấy rõ điều này khi hình ảnh hiển thị trên tivi gia đình bạn không còn sắc nét mà thay vào đó là chất lượng hình ảnh kém, nhòe và lem luốc, bị mờ tối đen một phần hoặc toàn bộ màn hình tivi.

Bên cạnh đó còn có một số trường hợp có thể kể đến như :

- Tivi vẫn phát ra âm thanh nhưng màn hình chỉ toàn một mảng đen mờ 

- Chất lượng hình ảnh trở nên kém chất lượng, xảy ra tình trạng chớp tắt thường xuyên.

- Xuất hiện cách vạch đen xen kẽ trên màn hình tivi.

Màn hình tivi có ánh sáng mờ xuất hiện nhưng không hiển thị  hình
Màn hình tivi có ánh sáng mờ xuất hiện nhưng không hiển thị  hình 

Cách Khắc Phục Tivi Samsung Có Tiếng Mà Không Có Hình 

Mỗi chiếc tivi dù được nhà sản xuất tích hợp nhiều kỹ thuật, công nghệ hiện đại đến đâu, dù bạn bỏ ra giá tiền cao đến mức nào để sở hữu được chiếc tivi mà bạn muốn, thì sau một thời gian dài sử dụng đều sẽ gặp một số lỗi nhỏ. Trong đó có tình trạng tivi mặc dù vẫn phát ra âm thanh nhưng không hiển thị hình ảnh. Tình trạng tivi samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng xảy ra là do đâu?

Xem thêm: Tivi có tiếng mà không có hình, màn hình tối đen thì phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thời Gian Sử Dụng Tivi Kéo Dài 

Nguyên nhân mà các gia đình sử dụng tivi ngày nay hay gặp phải là do tivi đã hoạt động trong khoản thời gian quá lâu, dẫn đến lượng nhiệt dư thừa trong tivi không kịp tỏa ra, làm cho thiết bị nóng lên và lâu dần dẫn đến hư hỏng các linh kiện bên trong tivi. Gây ra việc tivi chỉ có thể xem được hình ảnh nhưng lại không nghe tiếng. 

Thời gian sử dụng tivi kéo dài
Thời gian sử dụng tivi kéo dài 

Dò Kênh Chưa Đúng Hoặc Do Sự Cố Tín Hiệu Truyền Hình

Những kênh mà bạn dò chưa đúng hoặc tín hiệu những kênh truyền hình kém. Khi tivi nhà bạn gặp phải tình trạng này, điều cần làm trước tiên là chuyển sang một kênh truyền hình khác để thử xem tình trạng nghe được âm thanh nhưng màn hình thì không hiển thị hình ảnh có còn xuất hiện hay không. Nếu những kênh truyền khác chất lượng hình ảnh và âm thanh vẫn tốt thì rất có thể là do lỗi kỹ thuật ở kênh đó chứ không phải lỗi do tivi nhà bạn.

Xem thêm: Tivi Mất Hình Hỏng Gì - Sửa Chữa Tivi 40J5200Ak Mất Hình

Trường hợp chỉ có vài kênh gặp tình trạng đó thì bạn chỉ việc dò lại kênh bằng cách tự động hoặc thủ công. Nhiều gia đình thường hay chọn tự động nhằm giúp tiết kiệm thời gian.

Dò kênh chưa đúng hoặc do sự cố tín hiệu truyền hình
Dò kênh chưa đúng hoặc do sự cố tín hiệu truyền hình

Bị Hỏng Hoặc Cắm Lỏng Lẻo Dây Kết Nối 

Sau khi đã hoàn tất các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được tivi samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng thì bạn nên kiểm tra lại các dây nguồn đã được cắm chính xác hay chưa hoặc có bị đứt, gãy ở vị trí nào hay không. Tình trạng này xảy ra không ít ở các gia đình do sơ xuất hoặc không để ý đến màu sắc của cổng kết nối mà gắn nhầm dẫn đến tivi không hiển thị được hình ảnh hay không thể phát ra tiếng.

Dây kết nối bị hỏng hoặc cắm lỏng lẻo
Dây kết nối bị hỏng hoặc cắm lỏng lẻo

Trong quá trình sử dụng tivi mà gặp phải tình trạng tivi Samsung bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng. Điều này gây khó chịu trong quá trình xem tivi đối với gia đình bạn, để khắc phục được tình trạng của lối này trên tivi có một số cách đơn giản bạn cần lưu ý. 

Cách nhanh và an toàn nhất là bạn nên liên hệ trung tâm uy tín, đáng tin cậy trong việc chuyên sửa tivi samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng tại nhà. Nhân viên sẽ đến đến tận nhà để kiểm tra và báo giá sửa chữa cho bạn. Nếu tivi nhà bạn bị lỗi quá nặng họ sẽ đưa về trung tâm để sửa chữa và sẽ giao lại tận nhà cho bạn. 

Cách loại bỏ hiện tượng tivi samsung bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng
Cách loại bỏ hiện tượng tivi samsung bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

Tắt Nguồn Để Tivi Ngừng Hoạt Động Trong Đôi Phút 

Có thể là gia đình bạn sử dụng tivi một cách liên tục trong nhiều giờ, lượng nhiệt tích trong tivi chưa được tỏa ra dẫn đến tivi nóng lên quá mức, các linh kiện bên trong không tỏa nhiệt kịp thời khiến cho tivi gặp phải tình trạng chỉ nghe được âm thanh nhưng không xem được hình ảnh trên màn hình. 

Khi đó, bạn nên tắt nguồn tivi đồng thời rút hoàn toàn phích cắm điện để tivi được “ngừng hoạt động” khoảng từ 15-20 phút. Sau đó bạn khởi động lại tivi xem tình trạng này có được cải thiện hơn không. 

Tắt nguồn để tivi ngừng hoạt động trong đôi phút
Tắt nguồn để tivi ngừng hoạt động trong đôi phút 

Kiểm Tra Chất Lượng Của Nguồn Dây Kết Nối

Nhằm khắc phục tivi samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng. Đôi khi chất lượng của nguồn dây kết nối là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Bạn nên kiểm tra xem đầu dây kết nối đã được cắm chặt khít chưa và xem thử kết nối dây AV(là cổng kết nối với 2 dây âm thanh có màu trắng đỏ và 1 dây hình ảnh màu vàng) và HDMI ( sợi cáp nhỏ kết nối với tivi giúp phát video, hình ảnh, âm thanh) có chính xác hay chưa. Trường hợp dây bị đứt gãy hoặc hư hỏng mà không thể sửa được bạn có thể mua dây mới để thay thế. 

Ngoài ra nguồn cung cấp hình ảnh cũng là một trong nhiều yếu tố gây nên tình trạng tivi samsung bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng.

-Nếu tivi nhà bạn sử dụng đầu đĩa thì bạn nên thay mới một chiếc đầu đĩa mới để xem tình trạng này có được cải thiện hơn hay không.

-Trường hợp gia đình bạn sử dụng USB để tải hình ảnh thì bạn nên xóa tất cả nội dung rồi tiến hành copy lại những hình ảnh đó hoặc là sử dụng một nguồn nội dung uy tín hơn, chất lượng hơn nguồn mà bạn đang sử dụng. 

Kiểm tra chất lượng của nguồn dây kết nối
Kiểm tra chất lượng của nguồn dây kết nối

Kiểm Tra Chất Lượng Của Các Thiết Bị Đầu Vào Như USB, DVD

Đôi khi chất lượng đầu vào của các thiết bị như USB hay DVD chưa được tốt dẫn đến tivi samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng. Bạn có thể khắc phục lỗi tivi samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng này thông qua những cách sau:

  • Có thể dùng nhiều đĩa DVD khác nhau để kiểm tra xem chất lượng của đĩa có tốt hay không, loại bỏ những trường hợp đĩa bị bong tróc hoặc trầy xước.
  • Thường xuyên vệ sinh bằng mắt đọc của DVD, có thể do thời gian sử dụng quá lâu làm cho mắt đọc dính bụi sẽ gây ra lỗi. 
  • Kiểm tra các tệp và cách định dạng của USB có đúng với loại định dạng tivi nhà bạn hay không.
  • Nếu gia đình bạn sử dụng đầu đĩa DVD hoặc USB mà vẫn xem hình ảnh bình thường nhưng các kênh truyền hình lại không thì khi đó là do đường truyền tín hiệu kém. Khi đó, bạn nên liên hệ trung tâm cung cấp dịch vụ cáp để khắc phục lỗi đường truyền hoặc nâng cấp gói cáp.    
Kiểm tra chất lượng của các thiết bị đầu vào như usb, dvd
Kiểm tra chất lượng của các thiết bị đầu vào như usb, dvd

Dây Kết Nối Chưa Ổn Định Do Bị Hỏng Hoặc Cắm Chưa Khớp 

Gia đình bạn đã thực hiện các cách trên nhưng tình trạng tivi samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng vẫn còn diễn ra. Khi đó bạn nên tiến hành kiểm tra lại các dây nguồn đã được cắm kỹ chưa, có bị lỏng hay không. Dây kết nối có bị đứt, gãy ở những vị trí nào hay không, nếu có bạn nên sửa lại hoặc thay mới nhằm đảm bảo an toàn. Nhiều gia đình hay cắm nhầm màu sắc cổng kết nối khiến cho tivi không hiển thị được hình ảnh hoặc phát ra âm thanh.

Các câu hỏi thường gặp

Màn hình tivi có ánh sáng mờ xuất hiện nhưng không hiển thị hình do đâu?

Trong quá trình sử dụng tivi. một trong những lỗi khá phổ biến là màn hình tivi bị nhiễu, mờ. Bạn có thể nhận thấy rõ điều này khi hình ảnh hiển thị trên tivi gia đình bạn không còn sắc nét mà thay vào đó là chất lượng hình ảnh kém, nhòe và lem luốc, bị mờ tối đen một phần hoặc toàn bộ màn hình tivi.

Cách khắc phục tivi samsung có tiếng mà không có hình

Có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này như: tắt nguồn để tivi ngừng hoạt động trong đôi phút, kiểm tra chất lượng của nguồn dây kết nối, kiểm tra chất lượng của các thiết bị đầu vào như USB, DVD...

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ và chi tiết những nguyên nhân cũng như hướng khắc phục cho tình trạng tivi Samsung bị đen màn hình vẫn có tiếng. Hi vọng những thông tin Musk.vn chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự mình khắc phục hiện tượng trên mà không nhờ sự giúp đỡ của ai. Nếu không thể tự xử lý tại nhà, bạn vui lòng mang thiết bị đến trung tâm hoặc cơ sở sửa chữa gần nhất để được hỗ trợ. 

Bình luận
Gửi