Lỗi màn hình tivi Samsung hay gặp và cách khắc phục hiệu quả

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Tivi Samsung là dòng sản phẩm hiện đại được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các dòng tivi Samsung sẽ thường gặp một số lỗi màn hình tivi Samsung phổ biến. Vậy đó là những lỗi nào? Cách khắc phục ra sao? Cùng Musk.vn tìm hiểu về 10 lỗi màn hình tivi Samsung hay gặp nhất qua bài viết dưới đây nhé.

lỗi màn hình tivi Samsung
Lỗi màn hình tivi Samsung

Top 10 lỗi màn hình tivi Samsung hay gặp phải và cách xử lý

Lỗi màn hình tivi Samsung bị trắng, không hiển thị hình ảnh

Màn hình tivi bị trắng hoặc không hiển thị hình ảnh, đây là một  lỗi thường gặp trên tivi samsung có thể nguyên nhân do việc hỏng mạch hoặc hỏng chip điều khiển hình ảnh IC LVDS.

Cách khắc phục: Đây là lỗi màn hình tivi Samsung nghiêm trọng vì vậy để khắc phục tình trạng trên, bạn nên gọi thợ sửa tivi đến thay mạch LVDS.

Tivi Samsung bị lỗi màn hình có nốt đen to

Lỗi màn hình tivi Samsung có nốt đen trên màn hình
Lỗi màn hình tivi Samsung có nốt đen trên màn hình

Khi màn hình có chấm đen nhỏ thì nguyên nhân có thể do va đập màn hình trong quá trình vận chuyển hoặc điểm màu tivi bị vỡ do bị rơi mất bộ phận.

Cách khắc phục: Cách tốt nhất để xử lý tình trạng này Musk.vn khuyên bạn nên gọi thợ sửa tivi đến để thay màn hình mới hoặc gửi tivi đến trung tâm bảo hành.

Xem thêm:

Lỗi màn hình tivi Samsung không có hình

Cách sửa màn hình tivi Samsung không hiển thị hình ảnh
Cách sửa màn hình tivi Samsung không hiển thị hình ảnh

Đây là lỗi màn hình tivi Samsung hay gặp nhất. Nguyên nhân có thể đến từ việc do tivi chưa bật là do tivi chưa lên nguồn hoặc các đầu nối các thiết bị bị lỏng lẻo hoặc lắp sai. 

Cách khắc phục: Tháo và lắp lại các đầu kết nối giữa tivi và các thiết bị ngoại vi. Sau đó, thiết lập lại ngõ đầu ra vào phù hợp. Chẳng hạn, đầu vào là HDMI thì phải đảm bảo đầu bên kia phải cắm vào ngõ ra HDMI. Cuối cùng là khởi động lại để khắc phục lỗi màn hình tivi Samsung không hiển thị hình ảnh.

>> Nếu tivi nhà bạn đang gặp vấn đề hay xảy ra lỗi khiến bạn khó chịu và muốn thanh lý thì hãy liên hệ các đơn vị  thu mua tivi cũ tại Musk nhé!

Xem thêm:

Lỗi màn hình tivi Samsung hình ảnh hiển thị bị mờ

Lỗi màn hình tivi Samsung khiến hình ảnh hiển thị bị mờ
Lỗi màn hình tivi Samsung khiến hình ảnh hiển thị bị mờ

Nếu hình ảnh 3D bị mờ, rất có thể do bạn chưa bật chế độ 3D hoặc chưa đồng bộ kính 3D với tivi. Đây không phải do lỗi từ màn hình tivi, bạn cần lưu ý. Ngoài ra, lỗi này còn có thể xuất phát từ việc không bật đúng chế độ 3D dẫn đến lỗi màn hình tivi Samsung hình ảnh hiển thị bị mờ

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng trên, bạn nên kết nối lại kính 3D với tivi và điều chỉnh lại chế độ cho phù hợp nhé.

Xem thêm:

Lỗi màn hình tivi Samsung hình ảnh bị phóng to

Hình ảnh bị phóng to ngoài màn hình
Hình ảnh bị phóng to ngoài màn hình

Nếu hình ảnh hiển thị trên màn hình bị phóng to khiến hình ảnh bị tràn khỏi màn hình. Nguyên nhân là do một số bộ phim HD hiển thị với tỉ lệ 4:3 dẫn đến lỗi màn hình tivi Samsung

Cách khắc phục: Nếu tivi Samsung gặp lỗi màn hình này, hãy chỉnh sửa trên điều khiển bằng cách vào Menu → Hình ảnh → Chế độ hình ảnh → Chọn chế độ vừa màn hình với kích thước hình ảnh trên tivi. 

Lỗi màn hình tivi Samsung luôn hiện quảng cáo

Màn hình tivi Samsung xuất hiện quảng cáo mặc định
Lỗi màn hình tivi Samsung xuất hiện quảng cáo mặc định

Màn hình tivi tự động phát quảng cáo Samsung. Mặc dù đã tắt nhưng khởi động lại vẫn còn hiển thị. Nguyên nhân là do cài đặt mặc định của tivi, bạn chỉ cần cài đặt lại là sẽ hết ngay.

Cách khắc phục: Trên remote điều khiển bạn nhấn vào Menu, sau đó vào mục Hệ thống (biểu tượng hình cài đặt). Tiếp theo, chọn Thiết lập hoặc Plug & Play. Nhập mã pin là 4 số 0, rồi chọn ngôn ngữ, dò kênh và chọn Chế độ sử dụng Tại nhà

Lỗi màn hình tivi Samsung khiến hình ảnh bị nhiễu, méo

Lỗi màn hình tivi Samsung khiến hình ảnh bị nhiễu, méo
Lỗi màn hình tivi Samsung khiến hình ảnh bị nhiễu, méo

Hình ảnh tivi bị nhiễu có thể do đã bị méo trong khi nén hoặc do mức tín hiệu kém làm chất lượng hình ảnh bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nguyên nhân còn có thể do tivi bị nhiễm từ do đặt gần các vật như điện thoại, tủ lạnh, máy giặt dẫn đến tình trạng lỗi màn hình tivi Samsung

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng trên, bạn nên đặt tivi xa các thiết bị điện tử khác. Ngoài ra, cần kiểm tra lại tín hiệu wifi hoặc mạng LAN để đảm bảo nguồn tín hiệu cung cấp "đủ khỏe".

Xem thêm: Cách Sửa Tivi Samsung Bị Giật Hình Tại Nhà Ai Cũng Làm Được Và Cách Tháo Nắp Tivi Không Vít

Lỗi màn hình tivi Samsung khiến hình ảnh bị sọc ngang

Lỗi màn hình tivi Samsung khiến hình ảnh bị sọc ngang
Lỗi màn hình tivi Samsung khiến hình ảnh bị sọc ngang

Nếu hình ảnh trên màn hình bị sọc ngang dọc, nguyên nhân có thể đến từ việc đứt mạch IC Drive điều khiển dẫn đến lỗi màn hình tivi Samsung

Cách khắc phục: Tùy vào mức độ đứt mạch nặng nhẹ mà có cách xử lý khác nhau.

  • Nếu chỉ đứt phần bẹ cáp thì dùng máy ép gắn bẹ cáp mới vào panel màn hình là xong.
  • Nếu bị đứt mạch bên trong tấm LCD Panel hoặc ở sau IC Drive thỉ bạn cần đem tivi đến trung tâm bảo hành mới có đủ thiết bị thay mới.

Lỗi màn hình tivi Samsung không có tín hiệu đầu vào

Màn hình không có tín hiệu đầu vào
Lỗi màn hình tivi Samsung không có tín hiệu đầu vào

Nếu màn hình tivi không có tín hiệu đầu vào, có thể do kết nối giữa tivi với anten và đầu thu bị lỏng lẻo, dây cáp kết nối có vấn đề.

Cách khắc phục: Nếu gặp phải lỗi màn hình tivi Samsung này, bạn chỉ cần đảm bảo tivi đã được bật nguồn và kiểm tra đầu nối HDMI đã được gắn đúng chưa. Sau đó kiểm tra vị trí lắp dây ăng ten hoặc chảo và chỉnh lại nếu cần thiết. 

Trên đây Musk.vn tổng hợp top 10 lỗi màn hình tivi Samsung mà người dùng hay gặp nhất và phương pháp khắc phục riêng đối với từng trường hợp. Tuy nhiên để tránh để các trường hợp bất tiện như trên diễn ra, khi sử dụng tivi Samsung chúng ta vẫn phải chú ý giữ gìn và bảo dưỡng theo đúng thời hạn.

Những câu hỏi thường gặp về lỗi màn hình tivi Samsung

Hình ảnh bị lem màu thì phải làm sao?

Ngoài những vấn để trên, lỗi tivi Samsung bị lem màu là câu hỏi của nhiều người. Nguyên nhân bị lem màu là do cài đặt chưa chuẩn xác. Vì vậy, bạn cần khôi phục hình ảnh về mặc định bằng cách.

Cách xử lý khi hình ảnh bị lem màu
Cách xử lý khi hình ảnh bị lem màu

Bấm "Menu" trên điều khiển hoặc Cài đặt Chọn Hình ảnh --> "Cài đặt chuyên môn".

Vào phần Cài đặt chuyên môn để Đặt lại hình ảnh

Rồi chọn "Đặt lại hình ảnh".

Màn hình sẽ xuất hiện thông báo "Đặt lại cài đặt hình ảnh?". Chọn "Có" để xác nhận sự thay đổi.

Tivi Samsung có thể bật tranh nghệ thuật không?

Một số dòng tivi Samsung hiện nay còn có tính năng tranh nghệ thuật trang trí không gian. Để bật tranh nghệ thuật, bạn thực hiện các bước như sau:

Bật tranh nghệ thuật trên tivi Samsung
Bật tranh nghệ thuật trên tivi Samsung

Nhấn nút Home trên điều khiển từ xa -> chọn Ambient Mode.

Làm thế nào để tắt tranh nghệ thuật

Tắt chế độ tranh nghệ thuật trên tivi Samsung
Tắt chế độ tranh nghệ thuật trên tivi Samsung

Nếu không có nhu cầu sử dụng tranh nghệ thuật, bạn có thể tắt nó đi bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trên điều khiển từ xa trong vòng 2 giây. Vậy là tranh đã được tắt rồi.

Làm thế nào để tự kiểm tra các vấn đề lỗi màn hình tivi Samsung?

Nếu không may tivi Samsung gặp sự cố nào về hình ảnh hiển thị mà bạn không rõ nguyên nhân, bạn có thể dùng chế độ tự chuẩn đoán kiểm tra hình ảnh. Các bước tự chẩn đoán lỗi tivi Samsung gồm các bước:

Kiểm tra các vấn đề về lỗi màn hình trên tivi Samsung
Kiểm tra các vấn đề về lỗi màn hình trên tivi Samsung

Tại bàn phím "Menu" → "Cài đặt" → "Hỗ trợ". Tại đây, giao diện kiểm "Kiểm tra hình ảnh" sẽ xuất hiện. Bấm "OK" để kiểm tra. Sau đó, một bảng thông báo kèm hình ảnh hỏi bạn có còn thấy sự cố trong hình ảnh hay không? Nếu bạn thấy vấn để về hình ảnh đó thì chọn "Có".

Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin về các lỗi màn hình tivi Samsung dễ mắc phải. Hy vọng bài viết này của Musk.vn sẽ giúp bạn nhận biết các lỗi trên và tìm ra phương pháp sửa chữa thích hợp nhé.

Bình luận
Gửi