Cách khắc phục lỗi tivi Samsung không lên nguồn

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Bạn đã từng gặp tình trạng đang xem tivi thì đột nhiên tivi bị tắt và không thể bật lại được chưa. Hoặc sau khi tắt muốn bật lại thì lỗi tivi Samsung không lên nguồn nữa. Tại sao lại có tình trạng này và cách khắc phục là gì? Hãy đọc hết bài viết để tìm hiểu thêm nhé.

Tivi Samsung không lên được nguồn
Lỗi tivi Samsung không lên được nguồn

Các nguyên nhân phổ biến dẫn tới lỗi tivi Samsung không lên nguồn

Nguyên nhân tivi Samsung không lên được nguồn
Nguyên nhân lỗi tivi Samsung không lên được nguồn

Thực tế lỗi tivi Samsung không lên nguồn có thể bởi vì rất nhiều lý do khác nhau. Đây là một  lỗi thường gặp trên tivi samsung, Sau đây, Musk.vn xin nêu ra một số nguyên nhân phổ biến khiến lỗi tivi samsung sau khi tắt đi thì không thể lên màn hình nữa và cách xử lý đơn giản và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Lỗi tivi Samsung không lên nguồn do điều khiển tivi có vấn đề 

Tivi Samsung không lên được nguồn do điều khiển có vấn đề
Lỗi tivi Samsung không lên được nguồn do điều khiển có vấn đề

Đây là trường hợp chúng ta thường xuyên gặp và thường thấy nhất. Hiện nay các tivi Samsung đều dần chuyển sang thiết kế mỏng nhẹ với điều khiển từ xa để thao tác. Tuy nhiên, các điều khiển thường được chạy bằng pin do đó một khi pin của điều khiển hết thì nó không còn khả năng điều khiển nữa. Do đó, dù bạn có ấn như thế nào thì màn hình tivi cũng sẽ không lên được.

Cách giải quyết là bạn phải mua pin mới và thay thế pin cũ là có thể sử dụng và bật tivi như bình thường. Một trường hợp khác là điều khiến tivi bị hỏng do rơi vỡ, đứt vi mạch,... thì khi bạn cho dù thay pin thì lỗi tivi Samsung vẫn không lên hình. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể mang điều khiển ra sửa chữa hoặc là tìm mua một chiếc điều khiển khác cùng loại.

Xem thêm:

Lỗi tivi Samsung không lên nguồn do ổ cắm tivi bị hỏng

Tivi Samsung không lên được nguồn do ổ cám bị hỏng
Lỗi tivi Samsung không lên được nguồn do ổ cám bị hỏng

Một lý do khác khiến lỗi tivi Samsung không lên nguồn bạn có thể phải quan tâm đó là ổ cắm của tivi bị hỏng. Thông thường, để sử dụng được tivi, chúng ta phải kết nối nguồn điện cho nó trước tiên. Tuy nhiên, có thể vì một lý do nào đó, chẳng hạn như ổ cắm quá cũ hoặc quá trình cắm thường có thói quen lay, lắc phích cắm ra khỏi ổ cắm có thể khiến cho cả ổ cắm tivi và phích cắm bị tổn thương và dẫn tới bị hỏng. Khi đó, phích cắm và ổ cắm tivi khi tiếp xúc với nhau có thể bị lỏng, tuột, không tiếp điện được dẫn tới không có nguồn điện nào được cung cấp tới tivi. Do đó khi bạn bật lỗi tivi Samsung không lên nguồn được.

Xem thêm:

Do thiết bị ổn áp bị hỏng và không cung cấp đủ điện cho tivi Samsung

Tivi Samsung không lên được nguồn do ổn áp bị hỏng và không cung cấp đủ điện
Tivi Samsung không lên được nguồn do ổn áp bị hỏng và không cung cấp đủ điện 

Hiện nay, để ổn định dòng điện vào bảo vệ các thiết bị điện trong nhà, mọi người thường sử dụng các thiết bị ổn áp kèm theo. Điều này sẽ rất hiệu quả và giúp thiết bị của bạn có tuổi thọ lâu hơn. Tuy nhiên khi các thiết bị ổn áp bị hỏng mà chúng ta không kịp phát hiện ra thì những thiết bị này lúc này lại vô tình trở thành vật điện trở nên đường truyền. Khi điện áp tới tivi giảm xuống và không còn đủ để vận hành thì lỗi tivi Samsung không lên được màn hình.

Cách hạn chế lỗi này là bạn nên thường xuyên kiểm tra và thay thế ngay khi phát hiện ra vấn đề để kịp thời khắc phục và ngăn chặn các lỗi khác có thể xảy ra vì lý do này.

Xem thêm: Tivi sam sung 40H5000 Có Đèn Đỏ Không Hình Hỏng Gì? 

Do dây cắm tivi bị hỏng, đứt gãy khiến lỗi tivi Samsung không lên được nguồn

Tivi Samsung không lên được nguồn do dây cắm tivi bị hỏng, đứt gãy
Tivi Samsung không lên được nguồn do dây cắm tivi bị hỏng, đứt gãy

Trường hợp này thường xảy ra khi tivi không sử dụng và kiểm tra thường xuyên trong một thời gian dài. Có thể các tác nhân xung quanh như chuột, gián hoặc do dây cắm bị gấp, chặn lâu ngày không được để ý tới dẫn đến tình trạng lỗi tivi Samsung không lên nguồn. Từ đó làm cho đường truyền nguồn điện bị hở, gây ra trở trên đường truyền khiến tivi nhận không đủ điện để hoạt động và không lên được nguồn

Để khắc phục, bạn chỉ cần nối lại phần điện bị hở, đứt lại là có thể sử dụng. Đây là một trường hợp khá thường gặp và cũng rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ em. Chính vì vậy, Musk.vn bạn cần chú ý và kiểm tra thường xuyên dây cắm tivi nói riêng cũng như các dây cắm khác trong nhà mình để đảm bảo an toàn nhé.

Lỗi tivi Samsung không lên được nguồn do vi mạch bị ẩm 

Tivi Samsung không lên được nguồn do vi mạch tivi bị ẩm
Lỗi tivi Samsung không lên được nguồn do vi mạch tivi bị ẩm

Đây có thể là lỗi mà nhiều người sử dụng tivi hiện nay vẫn không chú ý tới xuất phát từ lỗi đặt vị trí tivi không đúng. Có rất nhiều người sẽ chọn vị trí đặt tivi theo bố cục sắp xếp của căn nhà. Điều này nhìn tổng thể khá hợp lý tuy nhiên nếu vị trí đó là một vị trí có môi trường thường xuyên ẩm ướt. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới các vi mạch bên trong tivi, khiến các vi mạch này bị ẩm và không hoạt động tốt, hỏng hóc và mất nguồn đột ngột. 

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên chú ý chọn vị trí đặt tivi ở nơi khô ráo rộng rãi, dễ lau chùi. Đặc biệt, đối với khí hậu miền Bắc, vào những ngày ẩm ướt, bạn cần chú ý thường xuyên lau chùi lớp nước đọng bên ngoài bề mặt tivi để khiến tivi luôn khô thoáng, tránh tình trạng bị ẩm từ bên ngoài vào vi mạch gây nên tình trạng lỗi tivi Samsung không lên được nguồn.

Do nguồn điện đột nhiên tăng cao dẫn tới mạch nguồn của tivi Samsung bị hỏng

Do nguồn điện đột nhiên tăng cao dẫn tới mạch nguồn của tivi Samsung bị hỏng
Do nguồn điện đột nhiên tăng cao dẫn tới mạch nguồn của tivi Samsung bị hỏng

Trường hợp này thường xảy ra trong tình trạng trời mưa, sấm sét đánh hoặc khi bất ngờ xảy ra các chạm, chập trong mạch điện cũng có thể khiến dòng điện đột nhiên tăng cao. Nếu lúc đó, các thiết bị điện tử vẫn đang kết nối với nguồn điện thì có thể sẽ đột nhiên bị nguồn điện cao áp này làm hư hỏng các linh kiện bên trong. Và hậu quả là lỗi tivi Samsung không lên được nguồn

Trong tình trạng trời mưa, có sét bạn nên dập cầu dao, nhổ tất cả các thiết bị điện ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, sử dụng các thiết bị điều chỉnh dòng điện ổn định sẽ góp phần giúp tivi của bạn có tuổi thọ lâu hơn và bền hơn đồng thời không gây ra tình trạng tivi Samsung không lên nguồn.

Do thói quen không rút dây điện sau khi dùng dẫn đến lỗi tivi Samsung không lên nguồn

Do thói quen không út dây điện sau khi dùng dẫn đến tivi Samsung không lên nguồn
Do thói quen không út dây điện sau khi dùng dẫn đến tivi Samsung không lên nguồn

Một trong những lý do khiến lỗi tivi Samsung không lên nguồn thường thấy nữa là do thói quen sử dụng tivi hằng ngày của chúng ta. Thông thường, mọi người khi tắt tivi chỉ dùng điều khiển từ xa để tắt tivi mà không rút nguồn điện. Lý do là nếu chỉ thao tác như vậy thì lần mở tivi tiếp theo cũng đơn giản là chỉ cần ấn điều khiển từ xa mở tivi là được. Tuy nhiên, hành động này vô tình đã làm cho tivi thường xuyên phải tích và lưu điện trong thời gian dài. Lâu dần, các linh kiện điện tử bên trong tivi cũng bị ảnh hưởng và dẫn tới giảm tuổi thọ và hư hỏng khiến lỗi tivi samsung không lên màn hình được nữa.

Để đảm bảo tuổi thọ cho tuổi thọ của tivi, điều cần thiết là bạn cần tập một thói quen khi tắt và bật tivi là cần phải cắm điện và nhổ nguồn điện. Điều này có thể hơi tốn thời gian nhưng lại có thể bảo vệ tivi của bạn tránh khỏi những tổn hại vô tình gây ra rất hiệu quả đấy nhé.

Lỗi tivi Samsung không lên màn hình do nguồn tivi bị hỏng

Tivi Samsung không lên hình do nguồn tivi bị hỏng
Tivi Samsung không lên hình do nguồn tivi bị hỏng

Sau khi đã thử các lỗi trên mà vẫn không khắc phục được nguyên nhân thì rất có thể lý do lỗi tivi Samsung không lên nguồn là do nguồn tivi đã bị hỏng. Trong tình trạng này, bạn không nên tự ý mở tivi và sửa chữa nếu không có kinh nghiệm gì vì rất có thể sẽ khiến vấn đề tồi tệ thêm. Bạn nên liên hệ và mang tivi đến các địa chỉ bảo hành và sửa chữa uy tín để được giúp đỡ nhanh chóng và kịp thời.

Các bước khắc phục lỗi tivi Samsung không lên nguồn

Các bước khắc phục lỗi tivi Samsung không lên nguồn
Các bước khắc phục lỗi tivi Samsung không lên nguồn

Bước 1: Kiểm tra tivi và điều khiển từ xa

Màn hình màu đen không có nghĩa là lỗi tivi Samsung không lên nguồn. Việc bạn ấn remote không khiến tivi lên nguồn cũng không hẳn là do tivi đã hỏng. Có thể là do điều khiển từ xa đã hết pin và cần được thay mới, lau chùi. Nếu không phải do những lỗi này, vậy bạn hãy chuyển sang bước tiếp theo nhé.

Bước 2: Thử rút dây cắm nguồn và thay đổi ổ cắm

Đôi khi việc thay đổi ổ cắm có thể khắc phục lỗi tivi Samsung không lên nguồn. Có thể do ổ cắm lỏng, bị hỏng hoặc không phù hợp với phích cắm nên tivi không nhận được nguồn điện. Bạn hãy thử đổi một ổ cắm khác để kiểm tra xem tivi lúc này có lên hình chưa. Nếu vẫn chưa khắc phục được, bạn tham khảo bước tiếp theo sau đây.

Bước 3. Kiểm tra dây cắm tivi, thiết bị ổn áp kèm theo (nếu có)

Nếu đã thử khắc phục như 2 bước trên nhưng vẫn không sửa được lỗi, bạn hãy thử kiểm tra dây cắm để xác nhận xem liệu dây cắm có bị hư hỏng, bị gấp gì không. Bên cạnh đó, kiểm tra xem thiết bị ổn áp có còn hoạt động bình thường nữa hay không. Nếu mọi thứ vẫn ổn và bạn đã thử sửa tất cả những lỗi nếu có nhưng lỗi tivi Samsung vẫn không lên nguồn. Khi đó hãy đem tivi tới các trung tâm bảo hành của hãng để sửa chữa và được tư vấn.

Những lưu ý giúp tivi Samsung được bền hơn

Để sử dụng và bảo vệ tivi khỏi những tác nhân không mong muốn, có một số lưu ý mà bạn không nên bỏ qua như:

  • Lắp đặt, lựa chọn vị trí đặt tivi thoáng mát và rộng rãi để hạn chế tình trạng bị ẩm ướt, hư hỏng vi mạch bên trong.
  • Hạn chế sử dụng tivi thường xuyên, liên tục trong một thời gian dài.
  • Tránh sử dụng tivi trong thời tiết xấu. Tập thói quen rút điện tivi mỗi khi không dùng tới.
  • Sử dụng các thiết bị ổn áp để đảm bảo dòng điện cung cấp cho tivi là dòng điện ổn định và phù hợp.

Một số câu hỏi thường gặp

Tại sao remote tivi vẫn hoạt động tốt nhưng bấm tivi thì lại không lên nguồn?

Trường hợp tivi không lên được nguồn có rất nhiều nguyên nhân như:

  • Ổ cắm bị hỏng
  • Thiết bị ổn áp có vấn đề nên không cung cấp đủ điện cho tivi 
  • Dây cắm bị hỏng hoặc đứt gãy
  • Vi mạch bị ẩm
  • Nguồn điện tăng cao đột ngột 
  • Thói quen sử dụng không rút dây nguồn 

Tại sao remote vừa được thay pin nhưng bấm vẫn không lên nguồn?

Trường hợp này có thể do bạn đã vô tình lắp nhằm các cực của pin remote dẫn đến việc bấm tivi Samsung không lên nguồn

Tivi hay đổ mồ hôi vào mùa ẩm thì có bị sao không?

Nếu tivi hay có hiện tượng ẩm vào mùa mưa thì bạn nên chú ý sử dụng khăn khô thường xuyên lau chùi các vị trí ẩm trên tivi cũng nhưng khu vực gần đó để tránh tình trạng tivi bị hưởng 

Như vậy, trong bài viết này, tôi đã hướng dẫn cho các bạn 8 lỗi tivi Samsung không lên nguồn thường gặp nhất và cách xử lý hiệu quả và nhanh chóng. Mong rằng với những kiến thức Musk.vn vừa chia sẻ, các bạn sẽ thành công khắc phục và bảo vệ cũng như nâng cao tuổi thọ tivi nhà mình nhé.

Bình luận
Gửi