Cách Khắc Phục Lỗi Thường Gặp Trên Tivi Samsung Đơn Giản, Hiệu Quả

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Tivi Samsung có thể xảy ra một số lỗi làm gián đoạn việc xem tivi nhà bạn như: lỗi hình ảnh (bị mất màu một phần hoặc tàu bộ màn hình), âm thanh (không nghe được âm thanh một hoặc nhiều kênh truyền hình), tín hiệu đường truyền kém,... Bài viết sau đấy sẽ cung cấp cho bạn một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi thường gặp trên Tivi Samsung đơn giản mà bạn không ngờ tới. 

Tổng hợp các lỗi thường gặp trên tivi Samsung nhà bạn
Tổng hợp các lỗi thường gặp trên tivi Samsung nhà bạn

Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Lỗi Thường Gặp Trên Tivi Samsung 

Thật không dễ dịu gì khi tivi Samsung nhà bạn thỉnh thoảng lại phát sinh lỗi. Các lỗi thường gặp ở tivi dưới đây là những lỗi mà hầu hết các gia đình sử dụng tivi hay gặp phải. Sau đây là những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thường gặp trên tivi samsung cực kì dễ dàng mà bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa tại nhà. 

Nguyên nhân và hướng khắc phục lỗi trên tivi Samsung
Nguyên nhân và hướng khắc phục lỗi trên tivi Samsung 

Lỗi Thiết Bị Tivi Samsung Hiển Thị Điểm Sáng, Điểm Chết Trên Màn Hình 

Nguyên nhân  lỗi màn hình tivi samsung

Hiện tượng tivi samsung nhà bạn xuất hiện những dấu chấm đen nhỏ trên màn hình và chúng vẫn không mất đi khi bạn chuyển kênh hoặc thay đổi độ sáng màn hình. 

  • Lỗi này có thể xuất hiện khi bạn vừa mua tivi samsung về.
  • Sau một thời gian sử dụng quá lâu dẫn đến các thiết bị tivi bị hỏng
  • Trong quá trình vệ sinh sản phẩm có thể tivi nhà bạn bị va đậm nên dẫn đến tình trạng trên.

Cách khắc phục: 

Bạn kiểm tra điểm chết trên màn hình đó xem là vết bẩn hay điểm chết thực trên màn hình. Nếu là vết bẩn bạn chỉ cần dùng khăn sạch lau nhẹ. Còn nếu đó là điểm chết thực sự thì khi đó bạn nên liên hệ với thợ sửa để khắc phục tình trạng này nhanh nhất.

Lỗi thiết bị tivi samsung hiển thị điểm sáng, điểm chết trên màn hình
Lỗi thiết bị tivi samsung hiển thị điểm sáng, điểm chết trên màn hình

Xem thêm: Tổng hợp các lỗi thường gặp trên tivi LG và cách khắc phục

Lỗi Màn Hình Xuất Hiện Các Nốt Đen To một trong những  lỗi thường gặp trên tivi samsung

Nguyên nhân lỗi: 

Khi tivi samsung nhà bạn không xuất hiện những điểm chết trên màn hình mà thay vào đó là các nốt đen to. Những nốt này có thể xảy ra do 

  • Lỗi của nhà sản xuất trong quá trình sản xuất tivi Samsung. 
  • Va đập màn hình trong quá trình vận chuyển hoặc là vệ sinh tivi.
  • Việc va đập quá mạnh dẫn đến một số bộ phận của tivi Samsung bị rơi ra ngoài làm vỡ các điểm màu của tivi.

Cách khắc phục: 

Gia đình bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa tivi uy tín hay đem trực tiếp đến trung tâm cửa hàng để được hỗ trợ sửa chữa hoặc là thay mới màn hình.

Lỗi màn hình  xuất hiện các nốt đen to
Lỗi màn hình  xuất hiện các nốt đen to

>> Có thể bạn sẽ cần: Dịch vụ  thu mua tivi tại nhà nhanh chóng tiện lợi.

Lỗi Tự Động Phóng To Hoặc Thu Nhỏ Màn Hình So Với Mặc Định 

  • Nguyên nhân:

Trường hợp này bạn sẽ thấy hình ảnh hiển thị to hơn hoặc nhỏ hơn so với màn hình của tivi. Nguồn gốc của tình trạng này có thể là do một số bộ phim HD hoặc kênh hiển thị với tỉ lệ là 4:3 

Xem thêm: Tổng hợp lỗi thường gặp trên tivi Sony và cách sửa

  • Khắc phục:

Nếu gặp phải lỗi này trên tivi Samsung, bạn hãy điều chỉnh lại hệ thống các tùy chọn về kích thước hình ảnh mặc định trên tivi, vừa với màn hình. 

Khắc phục lỗi màn hình
Khắc phục lỗi màn hình 

Lỗi Không Thể Kết Nối Được Với Wifi một trong những  lỗi thường gặp trên tivi samsung

Tivi Samsung nhà bạn không thể kết nối được mạng internet, bạn cần thực hiện các thao tác sau để khắc phục tình trạng này. Để giúp bạn có thể trải nghiệm được những chương trình hay nội dung đa dạng hơn. Để loại bỏ lỗi  tivi samsung không kết nối được wifi này bạn có thể tham khảo cách sau đây: 

 Lỗi không thể kết nối được với wifi
Lỗi không thể kết nối được với wifi 
  • Rút và cắm lại phích nguồn kết nối tivi  

Nếu cảm thấy tivi và wifi không kết nối được với nhau, bạn hãy rút phích cắm tivi ra khỏi nguồn điện một thời gian ngắn rồi tiến hành cắm điện lại và sau đó khởi động lại tivi. 

Khi rút nguồn điện sẽ giúp các hoạt động của tivi được khởi động lại, sắp xếp các chương trình hợp lý hơn, phù hợp hơn. Khi đó sẽ giúp tivi kết nối được với wifi và tránh các lỗi không cần thiết. 

Xem thêm: Nguyên nhân Smart Tivi Samsung bị mất tiếng và cách khách phục đơn giản

Rút và cắm lại phích nguồn kết nối tivi
Rút và cắm lại phích nguồn kết nối tivi
  • Thử kết nối nhiều hơn với các thiết bị khác  

Trong trường hợp bạn đã rút phích cắm điện và khởi động lại nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi tivi vẫn không kết nối được wifi, bạn hãy thử kiểm tra thông qua việc phát wifi từ điện thoại. Điều này có thể giúp bạn xác định đúng hơn nguyên nhân xuất phát từ tivi hay là wifi. 

Nếu tivi nhận được wifi thì nguyên nhân là do mạng có vấn đề. Còn nếu tivi không nhận được tín hiệu từ tivi, đồng nghĩa lỗi chính là do thiết bị nhà bạn. Việc bạn cần làm là vui lòng liên hệ nhà mạng để khắc phục đường truyền. 

Thao tác kết nối thêm với các thiết bị khác
Thao tác kết nối thêm với các thiết bị khácw

Xem thêm: Tổng hợp những lỗi thường gặp trên tivi tcl và cách sửa đơn giản tại nhà

Lỗi Không Thể Truy Cập Được Ứng Dụng Trên Youtube 

Youtube là ứng dụng được tích hợp trên nhiều dòng công nghệ và nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, trong đó có tivi của Samsung. Trong quá trình sử dụng, tình trạng tivi không vào được youtube ở các dòng tivi nói chung và Samsung nói riêng là việc không thể tránh khỏi. Bạn không cần lo lắng, hãy thử tự khắc phục  tivi samsung không vào được youtube bằng những cách nhanh chóng và đơn giản sau đây nhé.

  • Kết nối mạng bị lỗi 

Đây là nguyên nhân nhiều người dùng tivi Samsung hay gặp phải nhất khiến tivi không vào được youtube. Lỗi do đường truyền wifi không ổn định hoặc gặp sự cố là một trong những nguyên nhân khiến tivi Samsung không vào Youtube được.

Giải pháp là bạn hãy tiến hành dùng các thiết bị công nghệ khác để kiểm tra lại đường truyền của tivi. Trong trường hợp các ứng dụng đều không vào được đồng nghĩa là kết nối mạng không ổn định và bạn hãy liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ nhanh nhất.  

  • Bị lỗi hệ thống trên ứng dụng Youtube 

Nguyên nhân là do phần mềm hiện tại trên tivi của bạn đã cũ và chưa được cập nhật phiên bản mới nên không thể truy cập vào Youtube được. Hoặc do xung đột, va chạm phần mềm nên mắc phải lỗi này. 

Giải pháp dành cho bạn là hãy gỡ ứng dụng Youtube và thiết lập lại. Đây là cách nhanh và hiệu quả nhất để xóa bỏ sự cố do ứng dụng Youtube bị lỗi mà không cần đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên. 

Xem thêm: Lỗi màn hình tivi Samsung bị tắt mở liên tục và cách khắc phục hiệu quả

Lỗi không truy cập được ứng dụng youtube
Lỗi không truy cập được ứng dụng youtube 

Lỗi Màn Hình Tivi Bị Trắng Sáng, Không Hiển Thị Hình một trong những  lỗi thường gặp trên tivi samsung

Lý do chính được nhận định là do phần mạch điện đi cùng màn hình tivi bị hư hỏng và không còn sử dụng được. 

Hầu như, khi gặp lỗi này bạn hoàn không thể thể tự sửa chữa tại nhà. Do đó, để khắc phục lỗi màn hình tivi Samsung này thì bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về chính sách bảo hành và đem đến trung tâm bảo hành chính hãng để được khắc phục nhanh chóng. 

Lỗi màn hình tivi bị trắng sáng, không hiển thị hình
Lỗi màn hình tivi bị trắng sáng, không hiển thị hình

Lỗi Hình Ảnh Hiển Thị Không Chân Thực, Bị Mờ một trong những  lỗi thường gặp trên tivi samsung

  • Dấu hiệu nhận biết: 

Tivi bị nhiễu là hiện tượng màn hình tivi hiển thị hình ảnh không rõ ràng, mờ, nhiễu hoặc có thể bị đen mờ ở một nửa màn hình và phần còn lại thì bình thường. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận biết lỗi khi thấy màn hình sẽ bị mờ hơn khi chiếu những canh tối. 

  • Cách khắc phục nhanh chóng: 

Để khắc phục lỗi này, bạn nên tắt màn hình cũng như rút hết tất cả các nguồn kết nối như thiết bị thu sóng vệ tinh hay cap, sau đó chờ đợi trong 2-3 phút sau hãy bật lại. Lưu ý, cách trên chỉ có thể khắc phục được tình trạng tivi bị mờ màn hình trong thời gian ngắn. Để hoàn toàn xóa được lỗi trên, bạn hãy đem thiết bị đến những cửa hàng, trung tâm có các kỹ thuật am hiểu để sửa chữa nhằm loại bỏ lỗi trên một cách chính xác nhất. 

Lỗi hình ảnh hiển thị không chân thực, bị mờ
Lỗi hình ảnh hiển thị không chân thực, bị mờ 

Lỗi Tivi Không Tiếp Nhận Các Kênh Truyền Hình 

  • Nguyên nhân :

Các dòng tivi hiện nay được cung cấp rất nhiều đầu kết nối khác nhau, nên sẽ gây ra tình trạng chọn sai nguồn. Điều này sẽ làm tivi không tiếp nhận được kênh truyền hình tương ứng. Một nguyên nhân khác là bạn kết nối cáp chưa đúng cách hoặc vị trí đặt cáp không ổn định. 

  • Để khắc phục tình trạng trên bạn tiến hành 2 bước sau: 

Bước 1: Bấm vào nút Source hoặc Input hoặc biểu tượng mũi tên (tùy thuộc vào mỗi dòng tivi), trên thiết bị điều khiển 

Bước 2: Kế tiếp bạn hãy bấm chọn mục TV. Hoặc ở những dòng tivi khác thì có thể chọn là ATV, DVB-T2, DTV. Bạn hãy kiên trì dò từng chế độ kênh, nhằm chắc chắn có thể dò được đầy đủ tất cả các kênh. Cụ thể như sau, đầu tiên bạn nên chọn dò kênh Analog, kế tiếp chọn dò kênh Digital hoặc có thể kết hợp vừa dò kênh  bằng DVB-T2, DVB-C và bằng ATV. Trường hợp thiết bị nhà bạn đang dùng truyền hình cáp thì bạn dò bằng cáp. 

Lỗi tivi không tiếp nhận các kênh truyền hình
Lỗi tivi không tiếp nhận các kênh truyền hình

Lỗi Hình Ảnh Hiển Thị Chỉ Một Phần Màn Hình một trong những  lỗi thường gặp trên tivi samsung

  • Nguyên nhân:

Lý do khiến tivi Samsung nhà bạn mắc phải tình huống trên có thể do các nguyên nhân như thiết bị thu sóng không ổn định, dây kết nối nguồn bị hư hỏng, nguồn video không chất lượng, đứt hoặc lỏng mạch IC Driver,... và nhiều nguyên nhân khác. 

  • Cách sửa lỗi: 

Sau đây sẽ là cách khắc phục tình trạng hình ảnh chỉ hiển thị một phần màn hình trên tivi nhà bạn nhanh nhất mà bạn không ngờ tới. 

  • Kiểm tra xung quanh tivi có các thiết bị như điện thoại, máy hút bụi, lò vi sóng,... sẽ làm nhiễu sóng tivi. Điều bạn cần làm là đưa tivi hoặc các thiết thiết bị đó ra xa nhau.
  • Nếu tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục, bạn hãy thử kiểm tra xem thiết bị thu sóng có ổn định hay không, hay hướng đặt của chảo có bị lệch hay không, nhằm xác định được nguyên nhân. Nếu có thì bạn nên điều chỉnh lại hướng thích hợp để có thể khắc phục được lỗi trên. 
  • Kiểm tra các đầu dây kết nối giữa cáp với tivi có hợp lý chưa. Bởi sau một thời gian dài sử dụng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị đứt, gãy hay lỏng kết nối. 
Lỗi hình ảnh hiển thị chỉ một phần màn hình
Lỗi hình ảnh hiển thị chỉ một phần màn hình 

Lỗi Không Thể Điều Khiển Từ Xa Bằng Remote một trong những lỗi thường gặp trên tivi samsung

Lỗi  điều khiển tivi samsung không bấm được này có thể do nhiều nguyên nhân, nhưng thường thấy nhất là do remote đã hết pin hoặc pin lắp chưa đúng cách. 

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên lau chùi sạch cửa sổ truyền tín hiệu cảm biến để tăng độ nhạy, mượt mà trong quá trình sử dụng.

Một lí do nữa khiến bạn gặp lỗi này là bạn để điều khiển xa hoặc kênh nhiều so với tivi, dẫn đến tín hiệu không thể nhận diện và kết nối được. Khoảng cách phù hợp nhất giữa điều khiển và tivi là 1,5 - 1,8m.

Lỗi không thể điều khiển từ xa bằng remote
Lỗi không thể điều khiển từ xa bằng remote

Xem thêm: Khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên TV Samsung

Lỗi Tivi Không Cung Cấp Phụ Đề Trên Màn Hình 

  • Nguyên nhân: 

Lỗi thường gặp ở tivi Samsung tiếp theo đó là màn hình không cung cấp phụ hoặc có nhưng bị sai phông chữ. Nguyên nhân là do đuôi file và file không tương thích với nhau khi ở cùng một mục video.  

  • Cách khắc phục lỗi:

Tivi chỉ hiển thị phụ đề trong trường hợp là  phụ đề có đuôi file được tivi hỗ trợ là .sub và .srt. Bên cạnh đó, file này cần nằm chung thư mục với file phim, file tên và  file phụ đề phải tương thích với nhau.

Lỗi phông chữ: Trên tivi, thiết bị chỉ hỗ trợ phông Unicode, bạn bạn cần làm là  thiết lập lại font chữ của phụ đề để tivi có thể đọc và hiểu được.

Lỗi tivi không cung cấp  phụ đề trên màn hình
Lỗi tivi không cung cấp  phụ đề trên màn hình

Lỗi Tự Động Thiết Lập Chế Độ Cài Đặt Hình Ảnh Về Mặc Định, Hoặc Ngẫu Nhiên Xuất Hiện Quảng Cáo Samsung

  • Biểu hiện: 

Tivi xem được một khoảng thời gian thì tự động phát quảng cáo Samsung. Mặc dù bạn đã thử tắt tivi rồi mở lại  nhưng tình trạng tương tự vẫn xuất hiện. 

  • Cách khắc phục:

Hiện tượng này bạn có thể hiểu là tivi đang thiết lập ở chế độ trưng bày. Để thoát khỏi và trở lại bình thường bạn chỉ cần thực hiện các thao tác như sau:

Bước 1: Trên thiết bị điều khiển bấm vào nút “ Menu”, kế tiếp bấm vào mục “Hệ thống” 

Bước 2: Tùy vào dòng tivi bạn sẽ chọn Thiết lập hoặc Plug & Play

Bước 3: Bạn tiến hành nhập 4 chữ số 0 vào ô mã pin. Cuối cùng bấm chọn các mục ngôn ngữ, dò kênh và chọn chế là độ sử dụng “Tại nhà”.

Quảng cáo Samsung tự động xuất hiện trên màn hình
Quảng cáo Samsung tự động xuất hiện trên màn hình 

Lỗi TIVI Khởi Động Nguồn Nhưng Bật Không Lên

Khởi động nguồn không lên là lỗi thường gặp trên tivi Samsung. Nguồn gốc của tình trạng này có thể do tivi thường xuyên tiếp trực tiếp với môi trường ẩm ướt, nguồn điện kết nối với tivi bất ổn định, nguồn điện cung cấp cho tivi đã bị hỏng hoặc do thói quen tắt tivi bằng điều khiển mà không rút phích cắm tivi ra,... 

  • Các bước để loại bỏ trình trạng tivi Samsung không lên nguồn

Bước 1: Kiểm tra chất lượng của Tivi

- Màn hình tivi chỉ hiển thị màu đen không có nghĩa là màn hình không hoạt động. Trên tivi haowjc trên điều khiển ân vào nút Menu. 

- Trường hợp bạn Menu vẫn xuất hiện trên màn hình nghĩa là tình trạng mất nguồn hoàn toàn không xuất hiện ở tivi nhà bạn. Nguyên nhân có thể đến từ dịch vụ truyền hình cáp hay vệ tinh…đang gặp sự cố. 

Cách khắc phục lỗi tivi bị mất nguồn
Cách khắc phục lỗi tivi bị mất nguồn

Bước 2: Tháo dây cắm nguồn trên ổ điện kết nối với tivi 

Điều bạn cần làm là tháo rời dây cắm nguồn trên tivi ra khỏi ổ điện trong thời gian ngắn vài phú. Kế tiếp, bạn nhấn và giữ nguyên nút nguồn trong 10 giấy liên tiếp. Cuối cùng bạn chỉ cần cắm lại dây nguồn và khởi động Tivi lên để kiểm tra xem hiện tượng Tivi bị mất nguồn đã được khắc phục phục chưa. 

Thao tác với ổ cắm có nguồn điện
Thao tác với ổ cắm có nguồn điện 

Bước 3: Kiểm tra tín hiệu và chất lượng của nguồn điện, ổ điện 

Sau khi thử bước 1 và bước 2, trình trạng nguồn của tivi chưa được cải thiện, việc kế tiếp là bạn hãy thử kiểm tra chất lượng của ổ cắm điện, phích điện có gặp vấn đề hay hư hỏng gì không. Bạn chuyển dây nguồn tivi qua một ố cắm khác để kiểm tra xem tivi có lên nguồn chưa. Nếu như nguồn tivi vẫn không được kết nối thì có thể vấn đề không phải đến từ ổ cắm. Bạn hãy thử xem cầu chì có ổn định không. 

Bước 4: Kiểm tra chất lượng của dây cắm Tivi

Tình trạng dây cắm bị đứt, gãy, hay lỏng do thời gian sử dụng quá lâu mà nhiều người không để ý cũng là nguyên nhẫn dẫn đến tình trạng không lên nguồn. Bạn nên kết nối lại khi bị lỏng hoặc thay mới, sửa chữa khi bị đứt, gãy.

Kiểm tra chất lượng dây cắm nguồn
Kiểm tra chất lượng dây cắm nguồn 

Lỗi Hệ Thống Bị Treo, Bị Đơ Không Vận Hành Được

  • Nguyên nhân chính: 

Trong cùng một thời gian, có nhiều ứng dụng cùng được mở, chạy ứng dụng ngầm khi dùng nút home trên điều khiển hoặc có thể là tivi nhà bạn chưa được cập nhật phần mềm mới.

  • Khắc phục lỗi như sau: 

Bạn nên xóa bớt các ứng dụng, phần mềm, giao diện không cần thiết. Tắt hết những ứng dụng ngầm đang chạy trên tivi. Ngoài ra, cách đơn giản nữa là cập nhật lại phần mềm cho tivi và tắt tivi thông qua nút nguồn được thiết lập trên màn hình. 

Lỗi hệ thống bị treo, bị đơ không vận hành được
Lỗi hệ thống bị treo, bị đơ không vận hành được

Các câu hỏi thường gặp

Tại sao lỗi tivi samsung không thể kết nối được với wifi?

Tivi Samsung nhà bạn không thể kết nối được mạng internet, bạn cần thực hiện các thao tác sau để khắc phục tình trạng này. Để giúp bạn có thể trải nghiệm được những chương trình hay nội dung đa dạng hơn.

Lý do tivi samsung không thể truy cập được ứng dụng trên youtube

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: Kết nối mạng bị lỗi, bị lỗi hệ thống trên ứng dụng Youtube,...

Dù Samsung luôn đổi mới và cải thiện với chất lượng và giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Nhưng vẫn không tránh được việc xuất hiện các lỗi không đáng có trên tivi. Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ và chi tiết các lỗi thường gặp trên Tivi Samsung. Hy vọng bài viết Musk.vn chia sẻ đem lại nguồn thông tin hữu ích và giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian khi sửa chữa lỗi. 

Bình luận
Gửi