Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Các Lỗi Thường Gặp Ở Tivi

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hiện nay, hầu hết các thiết bị điện tử đều dễ bị lỗi sau một thời gian dài sử dụng và tivi cũng không ngoại lệ. Việc gặp các lỗi không đáng có khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bất tiện trong quá trình sử dụng. Trong đó lỗi về màn hình, âm thanh là những lỗi thường gặp phải trên các thiết bị tivi. 

Thế nhưng, bạn không cần quá lo lắng, bởi những vấn đề đó hoàn toàn có thể tự giải quyết tại nhà mà không cần phải mang ra cửa hàng. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí tối đa nhất. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ, chi tiết các lỗi thường gặp ở tivi và hướng khắc phục nhanh nhất.

Các lỗi thường gặp ở tivi
Các lỗi thường gặp ở tivi

Tổ hợp các lỗi về màn hình thường xuyên xảy ra trên tivi

Lỗi hình ảnh trên tivi là lỗi thường xuyên bắt gặp nhất ở các dòng tivi hiện nay. Những lỗi này thường làm người dùng hoang mang, lo lắng vì nó biểu hiện rất rõ ra bên ngoài và hoàn toàn có thể thấy biểu hiện của nó bằng mắt thường. Sau đây là một vài tình trạng phổ biến về lỗi màn hình. 

Tổ hợp các lỗi về màn hình thường xuyên xảy ra trên tivi
Tổ hợp các lỗi về màn hình thường xuyên xảy ra trên tivi

Hình ảnh hiển thị trên màn hình bị nhòe, vỡ hình một trong  các lỗi thường gặp ở tivi

Bằng mắt thường bạn có thể nhận thấy là khi khởi động tất cả các kênh đều xuất hiện tình trạng hình ảnh bị nhiễu, nhòe, vỡ hình,... 

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do cường độ tín hiệu hay chất lượng không ổn định. Hoặc do phiên bản từ phần mềm của đầu thu tivi đã bị lỗi và chưa được cập nhật phần mềm mới. 

Xem thêm: Các Lỗi Thường Gặp Trên Tivi TCL & Cách Sửa Chữa Đơn Giản, Hiệu Quả

Để khắc phục trình trạng trên bạn có thể thực hiện các cách sau: 

Bạn tiến hành ấn nút hỗ trợ trên chiếc điều khiển từ xa 03 lần liên tiếp để nâng cấp phần mềm. Lưu ý là bạn nên chọn phần mềm truyền hình KTS vệ tinh là: v1.0.5 và mới nhất cho truyền hình KTS mặt đất là: v2.2.7_new. Tiếp theo, bạn tiến hành thiết lập mặc định bạn đầu và thao tác dò lại kênh để xem xét lại lỗi.

Trường hợp tín hiệu hình ảnh vẫn chưa ổn định, bạn có thể điều chỉnh lại hướng chảo để loại bỏ lỗi này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sách hướng dẫn kèm theo khi mua tivi để áp dụng sửa chữa lỗi màn hình trên tivi.

Hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi làm người nhìn khó chịu
Hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi làm người nhìn khó chịu 

Xuất hiện các đường sọc đứng, sọc ngang trên màn hình một trong  các lỗi thường gặp ở tivi

Khi khởi động tivi, màn hình không rõ nét như bình thường mà xuất hiện các đường sọc chồng chéo nhau. Điều này làm đau mắt người nhìn, cảm thấy vô cùng khó chịu. 

Xem thêm: Sữa tivi LG 42 bị sọc đứng khắp màn hình cực dễ làm...

>> Cần thanh lý tivi lỗi màn hình, liên hệ ngay dịch vụ  thu mua tivi cũ tại nhà TPHCM.

Nguyên nhân: của hiện tượng này có thể do tivi khoảng cách giữa các thiết bị như tủ lạnh, máy giặt, máy điện thoại quá gần. Hoặc bạn đặt tivi ở mặt phẳng nghiêng, không cân bằng dẫn đến hỏng màn hình. 

Xuất hiện các đường sọc đứng, sọc ngang trên màn hình
Xuất hiện các đường sọc đứng, sọc ngang trên màn hình

Cách khắc phục nhanh nhất: là bạn nên đặt thiết bị điện tử ra vã tivi để tránh các tình trạng nghiệm từ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến vị trí đặt tivi, nên đặt thiết bị ở nơi cân bằng nhằm giảm thiểu việc ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi phát.

Xem thêm: Một Số Lỗi Thường Gặp Trên Tivi Sony & Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Trường hợp đã thử cách trên nhưng lỗi vẫn còn, đồng nghĩa với việc tivi đã bị hỏng màn hình. Hay cách khác chắc chắn hơn, bạn rút dây AC ra và đợi trong thời gian 2 phút. Bạn cắm lại mà màn hình vẫn xuất hiện các sọc dọc, nang thì màn hình đã hoàn toàn bị hỏng. Việc bạn cần làm là đem đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng gần nhất để sửa sửa.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Thường Gặp Trên Tivi LG Đơn Giản, Hiệu Quả

Cách Khắc Phục Lỗi Thường Gặp Trên Tivi LG Đơn Giản, Hiệu Quả

Lỗi màn hình tivi không hiện hình ảnh nhưng loa vẫn phát ra âm thanh

Cách sửa chữa tivi sony có tiếng không hình

Lỗi này có thể xuất phát từ đường truyền tín hiệu truyền hình đang không ổn định.

Điều bạn cần làm để khắc phục lỗi này là hãy thử bật sáng các kênh khác xem có bị hiện tượng tượng tự không. Nếu không có thì bạn nên dò lại bằng tay kênh có hiện tượng lên tiếng mà không có hình ban đầu. 

Ngoài ra, có thể do dây HDMI, AV kết nối giữa tivi và Set top box chưa khớp với nhau. Do đó, bạn hãy kiểm tra lại các đầu cắm và chắc chắn nó đã được cắm đúng dây.

Lỗi màn hình tivi không hiện hình ảnh nhưng loa vẫn phát ra âm thanh
Lỗi màn hình tivi không hiện hình ảnh nhưng loa vẫn phát ra âm thanh

Lỗi trên màn hình xuất hiện các điểm chết một trong  các lỗi thường gặp ở tivi

Điểm chết là một trong các lỗi mà hầu hết màn hình tivi có thể gặp phải. Ở đây bạn có thể hiểu là trên màn hình tivi sẽ xuất hiện một hoặc nhiều hơn các điểm có màu tối hơn hoặc sáng hơn so với màu mặc định ở xung quanh. Nguyên nhân lỗi này có thể là do bóng bán dẫn đã bị hỏng bất ngờ. Tùy vào biểu hiện và tình trạng lỗi sẽ có cách khắc phục khác nhau. Trường hợp chỉ là điểm nhòe nhỏ, đơn giản thì có thể xử lí tại nhà nhanh chóng được.

Điểm sáng trên màn hình tivi
Điểm sáng trên màn hình tivi  

Cách khắc phục là bạn nên dùng phần mềm UDPixel để có thể gợi lại khả năng hiển thị màu và sử dụng lại liên tục các màu sắc cho các điểm chết. Tiếp theo là bạn hãy bật tivi và chạy chương trình trong khoảng 3 đến 4 tiếng.   

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ LCD. Trước hết bạn bấm vào ô Pick a color → Tiếp đó chọn 1 màu bất kì để thực hiện kiểm tra điểm chết trên màn hình tivi. Kế tiếp nhấn vào Toggle Full Screen với mục đích là để màn hình chỉ hiển thị 1 màu duy nhất → Đánh chọn các dòng “Hide panel and mouse now” hay “Hide Panel now”. Khi đó, các điểm chết sẽ xuất hiện trên màn hình tivi. 

Sau khi bạn đã phát hiện điểm chết, bạn để chế độ toàn màn hình → Bạn nhấn vào dòng có ghi chữ “Go full screen now”,  nháy chuột 2 lần vào mục “2nd method” những sắc màu nhấp nháy liên tục hiển thị toàn màn hình. Cuối cùng, bạn hãy đợi trong 3 đến 4 tiếng để xem kết quả. 

Cuối cùng, bạn hãy dừng một mẫu khăn sạch hơi ẩm ẩm và đã được vắt sạch nước để làm công cụ lấy đi bụi bẩn trên tivi. Kế tiếp, bạn chỉ cần ấn nhẹ vào điểm chết trên màn hình và đồng thời khởi động tivi lên kiểm tra tình trạng. Lưu ý là sau khi bật xong bạn nên thả tay ra và xem xét điểm chết có còn xuất hiện trên màn hình không. Bạn hãy liên tiếp thực hiện cách này từ 3 đến 4 lần, cho đến khi laoij bỏ được lỗi. Có thể bạn chưa biết, cách này sẽ giúp làm tăng độ bền cho tivi. 

Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Thường Gặp Trên Tivi Samsung Đơn Giản, Hiệu Quả

Lỗi màn hình xuất hiện tình trạng bóng mờ khi chuyển động

Tình trạng này có thể được xem là do tần số quét không ổn định, có vấn đề. Lúc này, điều bạn cần làm là kiểm tra lại kết nối của đầu chảo và cáp. Sau đó điều chỉnh lại hướng của chảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh từ chế độ Motionflow qua chế độ tiêu chuẩn hoặc là tắt nó đi.

Lỗi màn hình xuất hiện tình trạng bóng mờ khi chuyển động
Lỗi màn hình xuất hiện tình trạng bóng mờ khi chuyển động

Lỗi màu hiển thị trên màn hình mờ nhạt, không đúng tone màu chuẩn 

Khi bạn vô tình thiết lập tivi ở chế độ tiết kiệm điện sẽ dẫn đến hiện tượng hình ảnh trên màn hình không rõ, mờ, không đúng màu hoặc có màu trắng đen,... Khi đó, bạn chỉ cần thiết lập lại chế độ bình thường và kiểm tra lại chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi.

Cách khắc phục nhanh và đơn giản nhất là bạn nhấn vào nút “OPTIONS” trên remote. Sau đó, bạn tự do tùy chỉnh chế độ hiển thị màu sắc, hình ảnh, độ tối, độ sáng như ý muốn. 

Lỗi màu hiển thị trên màn hình mờ nhạt, không đúng tone màu chuẩn
Lỗi màu hiển thị trên màn hình mờ nhạt, không đúng tone màu chuẩn 

Lỗi hở sáng trên màn hình tivi một trong  các lỗi thường gặp ở tivi

Tình trạng này sẽ không còn xuất hiện ở các dòng tivi thế hệ mới nhưng vẫn tồn tại ở những dòng tivi LED hay LCD phiên bản cũ. Nguyên nhân chính có thể hiểu là do ánh sáng không được phân phối thích hợp, chỗ quá tối và ngược lại chỗ quá sáng. Tình trạng này có thể do do khi lắp ráp chưa được chính xác giữa đèn nền với màn hình dẫn đến ánh sáng bị lọt ra ngoài.

Trên thực tế, hở sáng là lỗi không quá nghiêm trọng và không ảnh hưởng nhiều đến người xem tivi. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tự điều chỉnh lại các thông số trong mục tương phản và độ sáng để giảm thiểu ánh sáng phát ra quá mạnh.

Lỗi hở sáng trên màn hình tivi
Lỗi hở sáng trên màn hình tivi

Lỗi màn hình tối trên tivi một trong  các lỗi thường gặp ở tivi

Lỗi hiển thị kế tiếp thường gặp có là màn hình tivi bị tối ở bốn góc. Về cơ bản lỗi này là một hiện tượng khá bình thường, không ảnh hưởng tiêu cực nhiều đến chất lượng hình ảnh của người xem. 

Để loại bỏ lỗi này, bạn tiến hành mở một nền trắng trên màn hình để kiểm tra tình trạng. Trường hợp xuất hiện vùng tối rộng và nhiều bạn nên đem thiết bị đến câuwr hàng bảo hành để sửa chữa và khắc phục. Ngược lại vùng tối chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ trên màn hình, khi đó bạn có thể sử dụng tivi bình thường mà không có vấn gì đáng lo lắng. 

Màn hình tivi tối đen
Màn hình tivi tối đen 

Lỗi màn hình không nhận diện tín hiệu hoặc không có thông tin hiển thị 

Nguyên nhân tình trạng này có thể do đầu thu chưa kết nối với nguồn điện hay nguồn nối giữa đầu thu với tivi hoặc giữa đầu thu với với chảo chưa chắc chắn, lỏng lẻo. Ngoài ra, các cổng kết nối như AV1, AV2, HDMI1, HDMI2 không tương thích với chế độ hiển thị của tivi nên cũng xảy ra tình trạng không kết nối được tín hiệu . 

Cách khắc phục tình trạng trên là bạn nên tiến hành kiểm tra lại các đầu nối đã được cắm nguồn điện chắc chắn và cắm đúng với kết nối của tivi.

Tivi không kết nối được tín hiệu thông tin
Tivi không kết nối được tín hiệu thông tin 

Tổ hợp các lỗi về âm thành thường xảy ra trên tivi

Ngoài các lỗi về hình ảnh, âm thanh cũng là một trong những lỗi thường hay gặp phải khi người dùng sử dụng tivi. Vậy, lỗi đó là lỗi gì? Có dễ dàng sửa chữa hay không? Những lỗi này có thể khắc phục tại nhà mà không cần đem ra cửa hàng được không? Nội dung dưới đây sẽ cung cấp chi tiết các lỗi thường gặp ở tivi về âm thanh giúp bạn giải quyết các vấn đề trên một cách nhanh chóng nhất. 

Tổ hợp các lỗi về âm thành thường xảy ra trên tivi
Tổ hợp các lỗi về âm thành thường xảy ra trên tivi

Tivi có hiển thị hình ảnh nhưng không có tiếng phát ra 

Trên thực tế, điều này là lí do khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy khó chịu và không thích thú khi sử dụng tivi. Nguyên nhân chính có thể do bạn đã nhấn nhầm vào chế độ tắt tiếng và thao tác kết nối dây AV chưa chính xác hoặc âm lượng tivi quá nhỏ so với khoảng không đặt tivi. 

Cách khắc phục lỗi tivi mất tiếng như sau: 

Hãy kiểm tra lại các đầu dây kết nối giữa tivi và bộ phận Set top box thông qua cổng HDMI, AV, SPDIF. Tiếp đến, bạn mở âm lượng loa to hơn để kiểm tra có đúng âm lượng của tivi đang quá nhỏ hay không. Kế tiếp, bạn mở và tắt nút tắt tiếng xem thử có đang ở chế độ này không. Nếu vẫn không thể loại bỏ lỗi, bạn nên khởi động lại “Set top box”. 

Ngoài ra, có thể tivi nhà bạn gặp tình trạng âm thanh và hình ảnh không đồng nhất với nhau. Hiện tượng này sẽ thấy hình ảnh thường phát trước và sau đó mới phát tiếng hoặc ngược lại tiếng phát trước còn hình ảnh thì hiển thị sau. Điều bạn cần làm lúc này là nên kiểm tra lại “Set top box” bằng thao thao tác rút nguồn điện trên “Set top box” ra và đợi không khoảng 15 giây sau hãy bật lại thiết bị. 

Tivi có hiển thị hình ảnh nhưng không có tiếng phát ra
Tivi có hiển thị hình ảnh nhưng không có tiếng phát ra

Âm thanh phát ra loa không đạt tiêu chuẩn HD

Nguyên nhân của lỗi này là do tivi nhà bạn không được kích hoạt chế độ âm thanh HD. Hay kênh đang được chiếu trên màn hình tivi không được thiết lập ở chế độ HD. Ngoài ra, lỗi tivi và “Set top box” không đồng nhất cũng dẫn đến những lỗi này.

Cách khắc phục: 

Bạn kiểm tra thiết bị nhà mình có phải là dòng tivi có độ phân giải HD không, bằng cách thử nhìn và kiểm tra xem trên bề mặt trước của “Set top box” có các chữ như DVB-S2 HD, DVB –T2 HD hay không. Nếu không thấy thì chắc chắn là không phải là tivi có độ phân giải HD.  

Trường hợp tivi nhà bạn có chế độ phân giải full HD thì nên kiểm tra xem chế độ đó đã được khởi động chưa. Ngoài ra, kiểm tra lại dây kết nối giữa tivi và “Set top box” có đúng là đầu HDMI cũng là điều nên làm. 

Tivi có hiển thị hình ảnh nhưng không có tiếng phát ra
Tivi có hiển thị hình ảnh nhưng không có tiếng phát ra 

Lỗi thiết lập âm thanh trên tivi chưa chính xác một trong  các lỗi thường gặp ở tivi

Việc thiết lập  âm thanh đầu ra cho tivi chưa đúng cũng là nguyên nhân chính dẫn đến chất lượng âm thanh không chuẩn, bị rè, nhiễu và không rõ ràng. Để khắc phục tình trạng này bạn cần tiến hành các bước sau đây: 

Cách khắc phục:

  • Bước 1: Bạn nhất phím “Home” hoặc phím có biểu tượng hình ngôi nhà trên thiết bị điều khiển từ xa. Trên màn hình tivi nhấn vào mục “ Cài đặt”
Thao tác trên màn hình tivi
Thao tác trên màn hình tivi 
  • Bước 2: Nhấn chọn Âm thanh > Tiếp theo nhấn vào “Cài đặt chuyên môn”
Lựa chọn lệnh thích hợp trên màn hình
Lựa chọn lệnh thích hợp trên màn hình 
  • Bước 3: Trên điều khiển, nhấn vào  phím mũi tên, dừng và chọn vào ô có chữ “Định dạng âm thanh đầu ra” 
Thao tác trên giao diện âm thanh
Thao tác trên giao diện âm thanh 
  • Bước 4: Bạn nhấn vào PCM  và cuối cùng bấm nút OK là xong 
Khắc phục lỗi âm thanh trên hệ thống
Khắc phục lỗi âm thanh trên hệ thống 

Lỗi loa của tivi bị hư hoặc hỏng phần cứng một trong  các lỗi thường gặp ở tivi

Nếu bạn đã thử hết các cách phía trên mà âm thanh phát ra loa vẫn bị rè, không rõ thì có thể là do loa của tivi đã bị hỏng. Các phần cứng bên trong có thể đang không ổn định với các tình trạng như cục IC bị hỏng, đứt cuộn dây loa, chân biến áp bị hư.

Cách khắc phục:

Lỗi này liên quan đến phần cứng, bên trong tivi nên bạn hoàn toàn không nên tự sửa ở nhà nhằm tránh tình trạng hư hỏng thêm các bộ phận khác không đáng có. Điều bạn cần làm là liên hệ với trung tâm sửa chữa, bảo hành để được hướng dẫn cách khắc phục.

Lỗi loa của tivi bị hư hoặc hỏng phần cứng
Lỗi loa của tivi bị hư hoặc hỏng phần cứng

Các lỗi khác thường gặp trên tivi ngoài những lỗi phía trên 

Ngoài các lỗi về hình ảnh,âm thanh thì tivi còn tồn tại một số lỗi bên ngoài mà bạn không để ý như: 

Lỗi do pin trong remote chưa ổn định làm mất khả năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi 

Nguyên nhân của lỗi này có thể là do: 

  • Pin trong thiết bị điều khiển lắp không đúng chiều âm dương 
  • Pin sắp hết hoặc đã hết năng lượng 
  • Pin có kích thước không tương xứng với khe chứa pin trên remote

Cách loại bỏ vấn đề trên như sau: 

  • Kiểm tra và đặt lại đầu pin đúng theo chiều cực dương và cực âm của điều khiển khi pin được lắp không đúng chiều.
  • Kiểm tra và cung cấp pin mới nhanh chóng để remote được hoạt động bình thường
  • Sử dụng pin có kích thước thích hợp với khe chứa pin trên điều khiển nhà tivi 
Lỗi do pin trong remote chưa ổn định làm mất khả năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi
Lỗi do pin trong remote chưa ổn định làm mất khả năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi

Kênh trình chiếu tự động xuất hiện quảng cáo

Nếu đang xem tivi thì quảng cáo tự động xuất hiện cắt ngang dù bạn đã tắt và bật lại tivi nhiều lần vẫn không ẩn đi được. Điều này làm người xem mất tập trung và khó chịu. 

Để khắc phục lỗi trên bạn chỉ cần nhấn chọn nút menu trên remote của tivi, bấm vào mục hệ thống, tiếp tục bấm vào chọn Đầu tiên bạn nhấn nút Menu trên điều khiển, vào mục hệ thống, chọn Plug & Play hoặc Thiết lập. Kế tiếp bạn hãy nhập bốn số 0 và ô mã PIN . Cuối cùng bạn thiết lại lại các thông số như ngôn ngữ, dò kênh và lưu ý là hãy chọn chế độ sử dụng TẠI NHÀ. Sau khi thực hiện các thao tác trên, tivi nhà bạn sẽ không còn xuất hiện quảng cáo cắt ngang. Bạn và gia đình có thể thoải mái tận hưởng những thước phim hay và hấp dẫn mà không bị gián đoạn. 

Kênh trình chiếu tự động xuất hiện quảng cáo
Kênh trình chiếu tự động xuất hiện quảng cáo 

Những lưu ý để tránh tình trạng lỗi không đáng có trên tivi

Các lỗi thường gặp ở tivi trên ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình theo dõi của người xem cũng như tuổi thọ của tivi. Sau đây là một vài điều lưu ý bạn cần biết để loại bỏ trình trạng những lỗi không đáng có trên tivi. 

Những lưu ý để tránh tình trạng lỗi không đáng có trên tivi
Những lưu ý để tránh tình trạng lỗi không đáng có trên tivi 
  • Giảm và tăng độ sáng tivi ở mức thích hợp 

Khi bạn thay đổi độ sáng, điện áp nguồn điện cũng sẽ thay đổi theo. Do đó, nguồn điện trong tivi phảm đảm bảo mức điện áp ổn định. Trường hợp khi điện áp quá cao, tivi sẽ bắt đầu nóng dần lên, lên khi đó sẽ làm giảm tuổi thọ của tivi. Đặt biệt, ảnh sáng không phù hợp trong phòng tối sẽ làm cho mắt của bạn bị mỏi, chảy nước mắt vì xem ở tivi với cường độ ánh sáng quá cao hoặc quá thấp. 

  • Tivi Không nên bày trí vào trong khung tủ 

Đây là thói quen của hầu hết gia đình Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia khác nói nói chung. Bởi họ nghĩ sẽ làm đẹp không gian bày trí và còn tiết kiệm được diện tích đặt tivi. Nhưng họ lại không biết được việc này sẽ khiến tivi không thể tỏa nhiệt được trong quá trình hoạt động. Đây cũng chính là lí dẫn dẫn đến tình trạng tivi bị hư hỏng không đáng có. 

  • Nên ngắt kết nối nguồn điện tivi sau mỗi lần xem tivi 

Thao tác rút hẳn dây điện sẽ mang lại cảm giác yên tâm, an toàn cho gia đình, hạ chế hơn các về vấn đề cháy nổ. Vì vậy với những hộ gia đình có trẻ nhỏ hay ba mẹ lớn tuổi thì nên ngắt kết nối điện sau mỗi lần xem tivi.

  • Khoảng cách giữa tivi và tường phải thích hợp 

Hiện nay nhiều dòng tivi có thiết kế chân đế bắt mắt và cho phép người dùng treo hay đặt để ở nhiều không gian khác nhau. Nhưng bạn cũng cần lưu ý giữ khoảng cách giữa tivi và tường với một khoảng lớn hơn 3cm. Ngoài ra, khi bạn xem tivi trong một không gian có lượng ánh sáng vừa phải sẽ giúp mắt giảm bị mỏi. Vì vậy, bạn nên bày trí tivi ở những nơi đủ ánh sáng và có  khoảng cách phù hợp với tường và mắt. 

  • Thường xuyên vệ sinh và bảo trì tivi  

Việc thường xuyên vệ sinh, lau bụi trên tivi sẽ giúp thiết bị gia tăng tuổi thọ và mang lại vẻ đẹp tinh tươm cho sản phẩm. Vì sau một thời gian dài sử dụng sẽ không thể nào tránh khỏi việc bụi bẩn bám vào màn hình, xung quanh vỏ tivi hoặc kể cả bên trong máy. Do đó bạn hãy thường lau chùi màn hình của tivi để đảm tivi được bền đẹp trong suốt thời gian sử dụng.

  • Không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời 

Hầu hết các sản phẩm về đồ ăn, mỹ phẩm, linh kiện điện tử đều được các nhà sản xuất khuyến cáo không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và tivi cũng không ngoại lệ.  Bởi khi tiếp trực tiếp sẽ  làm giảm chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi một cách rõ rệt, bên cạnh đó còn làm giảm độ bền của tivi. Vì vậy người dùng có thể dùng rèm che nhằm giúp hạn chế ánh sáng tiếp xúc trực tiếp đến tivi.

Các câu hỏi thường gặp 

Những các lỗi thường gặp ở tivi

Những các lỗi thường gặp ở tivi như: hình ảnh hiển thị trên màn hình bị nhòe, vỡ hình, xuất hiện các đường sọc đứng, sọc ngang trên màn hình, lỗi màn hình tivi không hiện hình ảnh nhưng loa vẫn phát ra âm thanh,...

Lỗi màn hình xuất hiện tình trạng bóng mờ khi chuyển động

Tình trạng này có thể được xem là do tần số quét không ổn định, có vấn đề. Lúc này, điều bạn cần làm là kiểm tra lại kết nối của đầu chảo và cáp. Sau đó điều chỉnh lại hướng của chảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh từ chế độ Motionflow qua chế độ tiêu chuẩn hoặc là tắt nó đi.

Bài viết trên đã cung cấp những nguyên nhân, cách khắc phục và những lưu ý để tránh các lỗi thường gặp ở tivi một cách hiệu quả nhất. Hi vọng những thông tin Musk.vn đã cung cấp phía trên sẽ thật sự hữu ích với bạn. Giúp bạn có thể tự mình khắc phục các lỗi trên tại nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đối với những trường hợp lỗi sửa chữa đòi hỏi kỹ thuật về chuyên môn, bạn tuyệt đối không được tự khắc phục tại nhà mã hay liên hệ với trung tâm để được hướng dẫn và khắc phục nhanh chóng. Chúc bạn thành công! 

Bình luận
Gửi