Khắc phục lỗi tivi Samsung không kết nối được wifi tại nhà

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Với sự phát triển và bùng nổ của thời đại kỹ thuật số internet hiện nay, việc các thiết bị với kết nối wifi là điều thiết yếu. Và cũng không có gì là lạ khi tivi samsung hiện nay sử dụng loại kết nối này để liên kết với các ứng dụng tương ứng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, lỗi tivi samsung không kết nối được wifi. Vậy lý do là gì và cách khắc phục như thế nào, cùng Musk.vn giải quyết các vấn đề trong bài viết dưới này nhé.

tivi Samsung không kết nối được wifi
Tivi Samsung không kết nối được wifi

Biểu hiện của việc lỗi tivi Samsung không kết nối được wifi

Biểu hiện của việc tivi Samsung không kết nối được wifi
Biểu hiện của việc tivi Samsung không kết nối được wifi

Làm thế nào để biết được tivi Samsung nhà bạn có đang bắt được internet hay không? Các dấu hiệu nhận biết là gì. Thông thường khi tivi không có kết nối internet, sẽ có một số biểu hiện như sau:

  • Trường hợp 1: Có dấu X đỏ giữa tivi và modem. Điều này có nghĩa là tivi của bạn đang không kết nối được với modem mạng và do đó không bắt được wifi. Điều này xảy ra có thể do lỗi từ phía tivi hoặc từ Modem mạng.
  • Trường hợp 2: Có dấu X đỏ giữa Modem và quả địa cầu. Điều này có nghĩa là Modem mạng của bạn đang không kết nối được với mạng internet toàn cầu. Điều này xảy ra có thể lỗi do từ nhà mạng hoặc lỗi từ chính Modem.
  • Trường hợp 3: Dấu X đỏ xuất hiện ở cả giữa tivi và modem và giữa modem và quả địa cầu. 

Những nguyên nhân thường gặp khiến tivi Samsung không kết nối được wifi và cách khắc phục

Nguyên nhân tivi Samsung không kết nối được wifi
Nguyên nhân tivi Samsung không kết nối được wifi

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc tivi Samsung không kết nối được wifi. Đây là một lỗi thường gặp trên tivi samsung, dưới đây là một số lỗi thường gặp và cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng mà các bạn có thể áp dụng khắc phục ngay tại nhà nhé.

Xem thêm:

Lỗi tivi Samsung không kết nối được wifi do lỗi nhà mạng

Tivi Samsung không kết nối được wifi do lỗi nhà mạng
Tivi Samsung không kết nối được wifi do lỗi nhà mạng

Đây có thể là lỗi khá hiếm khi xảy ra đối với các nhà mạng lớn hiện nay. Để giữ vững lòng tin và uy tín của mình, các nhà mạng thường luôn cố gắng cải thiện chất lượng và dịch vụ của mình. Trong đó, việc đảm bảo mạng được cung cấp liên tục và ổn định cho người mua là một trong những điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có thể vì một lý do nào đó mà wifi từ phía nhà mạng bị lỗi dẫn đến tình trạng tivi Samsung không kết nối được mạng wifi

Khi phát sinh lỗi này, không chỉ tivi Samsung của bạn mà tất cả các thiết bị kỹ thuật sử dụng wifi của nhà mạng này sẽ đều không bắt được wifi. Trong trường hợp này, không có cách khắc phục nào khác ngoài việc chờ đợi nhà mạng tìm kiếm và khắc phục lỗi cho tới khi có thể kết nối lại. 

Lỗi tivi Samsung không kết nối wifi được do lỗi đến từ tivi

Tivi Samsung không kết nối wifi được do lỗi đến từ tivi
Tivi Samsung không kết nối wifi được do lỗi đến từ tivi

Lỗi tivi Samsung không kết nối được wifi còn có thể là do bộ phận bắt wifi của tivi yếu hoặc bị hỏng. Để kiểm tra xem có phải lỗi bắt nguồn từ tivi hay không, bạn có thể sử dụng các nguồn phát mạng khác, ví dụ như điện thoại. Nếu tivi vẫn không bắt wifi được sau khi đã cố gắng kết nối với mạng điện thoại thì rất có thể, tivi nhà bạn đã gặp vấn đề. Khi gặp vấn đề này, Musk.vn khuyên bạn không nên tự sửa chữa mà nên mang tivi đến trung tâm bảo hành hoặc trung tâm tư vấn hỗ trợ uy tín để được giúp đỡ.

>> Nếu tivi nhà bạn thuộc đời cũ không kết nối được wifi và bạn đang muốn thanh lý thì hãy liện hệ với các đơn vị  thu mua tivi tại nhà nhé!

Xem thêm: Tivi không kết nối được WiFi

Lỗi do cài đặt dẫn đến tivi Samsung không kết nối được với wifi 

Tivi Samsung không kết nối được wifi do cài đặt
Tivi Samsung không kết nối được wifi do cài đặt

Một lỗi khá phổ biến đó là lỗi do cài đặt. Lỗi tivi samsung không kết nối được wifi do chưa xác nhận địa chỉ IP của mạng hoặc xung đột địa chỉ IP nên không kết nối được.

Để khắc phục lỗi này, bạn phải tiến hành cài đặt lại địa chỉ IP của mạng trong tivi như sau: 

Bước 1: Chọn Cài đặt IP/ Nhập thủ công

Quy trình cài đặt lại địa chỉ IP cho tivi Samsung
Quy trình cài đặt lại địa chỉ IP cho tivi Samsung

Bước 2:  Nhập địa chỉ IP

Nhập địa chỉ IP cho tivi Samsung
Nhập địa chỉ IP cho tivi Samsung

Khi thực hiện  bước này, một màn hình cài đặt thông số địa chỉ IP sẽ hiện lên và nhiệm vụ của bạn là phải điền chính xác thông tin vào các ô trống đó. Để làm được điều này, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ cho bạn để biết chi tiết về những thông tin mà tivi yêu cầu như IP Address, Subnet Mask, Gateway,... Ngoài ra, bạn có thể nhận các thông tin này qua các thiết bị đã kết nối được với mạng này như di động hay laptop.

Bước 3: Kết thúc việc nhập địa chỉ IP: Ấn Ok

Hoàn tất cài đặt địa chỉ IP cho tivi Samsung
Hoàn tất cài đặt địa chỉ IP cho tivi Samsung

Xem thêm:

Do đường truyền wifi dẫn đến lỗi tivi Samsung không kết nối được với wifi

Nếu tivi nhà bạn sau khi đã thử các lỗi trên nhưng vẫn không bắt được mạng từ Modem nhưng khi kiểm tra lại vấn có thể bắt được mạng phát ra từ điện thoại. Điều này có nghĩa là có thể lỗi là do internet mà bạn đang đăng ký không phù hợp với tivi. Điều này cũng khá hy hữu khi xảy ra. Tuy nhiên, để khắc phục lỗi do đường truyền dẫn đến lỗi tivi Samsung không kết nối được wifi bạn nên liên hệ sớm với nhà cung cấp wifi để được tư vấn, kiểm tra và sửa lỗi đường truyền (nếu có).

Do đường truyền wifi dẫn đến tivi Samsung không kết nối được với wifi
Do đường truyền wifi dẫn đến tivi Samsung không kết nối được với wifi

Ngoài ra, lỗi tivi samsung không kết nối được wifi còn có thể là do lỗi đường truyền bị hỏng, gãy dẫn tới sóng mạng chập chờn, không ổn định, wifi yếu dẫn tới tivi không bắt được tín hiệu. Để sửa lỗi trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay thế đường truyền cũ bằng đường truyền mới có chất lượng tốt hơn.

Lỗi do tivi Samsung chưa được kết nối wifi 

Lỗi chưa kết nối wifi trên tivi Samsung
Lỗi chưa kết nối wifi trên tivi Samsung

Trường hợp này liên quan tới phần cài đặt tự động ở lần đầu kết nối. Thông thường khi mới kết nối tivi với wifi, có rất nhiều nguồn wifi khả dụng mà tivi có thể lựa chọn. Tuy nhiên, tivi sẽ không tự lựa chọn cho bạn ngay lập tức kết nối một trong số đó ngay cả khi bạn có mật khẩu nếu bạn không chọn tự động kết nối. Để khắc phục lỗi tivi Samsung không kết nối được wifi bạn cần vào phần cài đặt và chọn mục nguồn mạng mà bạn muốn kết nối sau đó đăng nhập và chọn tự động kết nối khi đăng nhập. 

Tivi Samsung không kết nối được với mạng wifi do lỗi hệ thống

Tivi Samsung không kết nối được với mạng wifi do lỗi hệ thống
Tivi Samsung không kết nối được với mạng wifi do lỗi hệ thống

Sau khi đã thử các lỗi trên nhưng vẫn không thể khắc phục được lỗi trong khi các thiết bị khác trong nhà vẫn kết nối bình thường. Điều này có thể là do tivi của bạn đã mắc lỗi hệ thống. Bạn cần khôi phục lại cài đặt gốc để khắc phục lỗi tivi Samsung không kết nối được với wifi

Các bước để tiến hành khôi phục: 

Bước 1: Vào Menu chọn Hỗ trợ/Tự chuẩn đoán/Reset.

Quy trình khôi phục cài đặt gốc cho tivi Samsung
Quy trình khôi phục cài đặt gốc cho tivi Samsung
Chọn Tự chẩn đoán
Chọn Tự chẩn đoán
Ấn reset
Ấn reset

Bước 2: Nhập mã pin

Nhập mã PIN
Nhập mã PIN

Lúc này màn hình tivi sẽ hiển thị một khung thoại yêu cầu nhập mã pin. Nếu như bạn không sửa đổi mã pin trước đó thì thông thường mã pin mặc định sẽ là 0000. 

Bước 3: Sau đó ấn chọn có để xác định đồng ý reset tất cả cài đặt của tivi về mặc định như ban đầu.

bước cuối tròn cách khắc phục lỗi tivi samsung không kết nối được wifi
Ấn chọn "Có" để xác định đồng ý khôi phục cài đặt gốc

Những lưu ý giúp tivi Samsung kết nối được wifi tốt hơn

  • Nếu đã thử những cách khắc phục phía trên nhưng lỗi tivi Samsung vẫn không kết nối được wifi và không tìm ra lỗi. Trong trường hợp này bạn có thể liên lạc với trung tâm hỗ trợ bảo hành hoặc các trung tâm tư vấn điện máy uy tín khác để được giúp đỡ kịp thời và trách những hỏng hóc không đáng có.

Để đường truyền ổn định, mạng khỏe và ổn định hơn, có một số lưu ý bạn cần quan tâm, đó là:

  • Nâng cấp gói mạng và đường truyền mạng: Một trong những nguyên nhân gây ra việc lỗi tivi samsung không kết nối được wifi là do mạng yếu. Do đó, việc nâng cấp gói mạng sẽ tăng lượng dữ liệu mạng truyền tải, khiến mạng phát ra từ Modem thu được mạnh hơn. Bên cạnh đó, việc thay đường truyền mạng (chẳng hạn như đổi thành cáp quang hết) để đảm bảo chất lượng đường truyền mạng là tốt nhất và ít bị hao hụt nhất.
  • Để tivi ở gần vị trí bộ phát wifi để đường truyền mạnh mẽ hơn.
  • Có một điều bạn có thể không biết đó là nâng cấp firmware. Hành động này sẽ giúp tăng cường độ và tăng độ ổn định, bảo vệ mạng,...
  • Nên để bộ phát wifi ở những vị trí trung tâm và cao trong nhà để đảm bảo các thiết bị trong nhà đều bắt được sóng wifi.
  • Tránh để bộ phát wifi ở gần những vị trí đặt các thiết bị khác có khả năng hút sóng như lò vi sóng, radio,... Nguyên nhân là việc này sẽ làm mất và hao hụt chất lượng sóng wifi ở nhà bạn. Từ đó khiến tivi samsung nhà bạn khó bắt được mạng hơn.

Một số câu hỏi thường gặp 

Tại sao mạng vẫn sử dụng bình thường nhưng tivi Samsung lại không kết nối được với wifi?

Trong trường hợp này, nguyên nhân có thể đến từ lỗi của tivi hoặc do cài đặt trong tivi làm ảnh hưởng đến quá trình kết nối wifi. Để khắc phục điều này bạn có thể thực hiện không phục cài đặt gốc cho tivi qua các bước sau: 

  • Bước 1: Vào Menu chọn Hỗ trợ/Tự chuẩn đoán/Reset.
  • Bước 2: Nhập mã pin

Lúc này màn hình tivi sẽ hiển thị một khung thoại yêu cầu nhập mã pin. Nếu như bạn không sửa đổi mã pin trước đó thì thông thường mã pin mặc định sẽ là 0000. 

  • Bước 3: Sau đó ấn chọn có để xác định đồng ý reset tất cả cài đặt của tivi về mặc định như ban đầu.

Tại sao đang xem tivi thì mạng không ổn định, hay mất kết nối?

Trường hợp này có thể do modem để quá xa tivi dẫn đến hiện tượng kêt nối mạng không ổn định. Bạn có thể di chuyển modem đến gần tivi hơn để khắc phục tình trạng này nhé 

Tại sao tivi Samsung mới mua về không kết nối được với mạng wifi?

Trường hợp này có thể do tivi mới chưa thực hiện kết nối với hệ thống wifi. Bạn thực hiện kết nối tivi với wifi tại nhà là có thể khắc phục được 

Và đó là những trường hợp phổ biến nhất và cách khắc phục lỗi tivi samsung không kết nối được wifi. Mong rằng với những gì Musk.vn cung cấp phía trên sẽ giúp các bạn có thêm thông tin và dễ dàng xử lý trong những tình huống tương tự nhé.

Xem thêm:

Bình luận
Gửi