Cách khắc phục lỗi tivi Samsung bị mất tiếng hiệu quả nhất

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Tivi Samsung bị mất tiếng là hiện tượng lỗi khá phổ biến khi sử dụng, lỗi này không chỉ tivi Samsung bị mà còn nhiều dòng tivi khác. Điều này thật khó chịu, nếu như bạn đang xem một bộ phim hay một trận bóng đá thì điều này thật khó chịu phải không. Vậy nguyên nhân nào khiến tivi của bạn có hiện tượng như vậy? Cùng Musk.vn theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra cách khắc phục nhé.

Tivi Samsung bị mất tiếng
Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

Nguyên nhân lỗi tivi Samsung bị mất tiếng
Nguyên nhân lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

Sau đây là một vài nguyên nhân và cách khắc phục khiến tivi Samsung bị mất tiếng được chúng tôi tổng hợp dưới đây, đây là một  lỗi thường gặp trên tivi samsung

Nhấn nhầm nút Mute (tắt tiếng)

Lý do vì sao lỗi tivi Samsung bị mất tiếng
Lý do vì sao lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

- Nguyên nhân: Tivi Samsung bị mất tiếng là do trong quá trình sử dụng tivi, bạn lỡ nhấn nhầm nút MUTE. Ký hiệu của nút này là hình cái loa có dấu gạch chéo (Tắt tiếng tạm thời) trên Remote, nhưng bạn không để ý biểu tượng trên màn hình tivi.

- Cách khắc phục: Bây giờ, bạn chỉ cần nhấn lại nút MUTE trên Remote điều chỉnh thêm lần nữa hay bạn có thể tăng âm lượng tivi lên là được.

Ngoài ra, những chiếc tivi thế hệ mới này nay, được sử dụng âm thanh có công suất  được cấp nguồn từ 12-24V (tùy thuộc vào model) có khả năng khóa ngay tín hiệu âm thanh khi điện áp thay đổi, như âm lượng tụt xuống quá thấp hay quá lớn. Nếu gặp trường hợp này, bạn chỉ cần tắt và mở lại tivi thì âm thanh sẽ trở lại bình thường. 

Xem thêm:

Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do sụt giảm điện áp mạch xử lý

Nguyên nhân khách quan khiến lỗi tivi Samsung bị mất tiếng
Nguyên nhân khách quan khiến lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

- Nguyên nhân: Những chiếc tivi ngày nay, được tích hợp công nghệ khi bị tụt điện áp mạch xử lý sẽ máy sẽ khóa luôn tín hiệu audio (âm thanh) trên tivi, dẫn đến lỗi tivi Samsung bị mất tiếng.

- Cách khắc phục: Để tivi trở lại bình thường thì bạn hãy tắt tivi hay rút dây nguồn tivi ra khỏi ổ cắm, và chờ đợi một lúc rồi mở tivi thì âm thanh sẽ có lại bình thường. 

Xem thêm:

Tivi Samsung bị mất tiếng do lỗi khi tìm kiếm kênh 

Sao lỗi tivi Samsung bị mất tiếng
Sao lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

- Nguyên nhân: Nếu bạn đang trong quá trình do kênh, thì hiện tượng mất tiếng sẽ xảy ra với một số kênh hay tất cả các kênh. Điều đó có thể do lỗi từ hệ thống đầu thu. Những với nguyên nhân có thể khắc phục nhanh chóng tại nhà không cần phải đi sửa chữa.

- Cách khắc phục: Khi tivi Samsung bị mất tiếng khi xem truyền hình cáp, thì bạn cần phải chuyển qua các kênh khác và kiểm tra xem tivi bị mất tiếng 1 hay nhiều kênh. Và bạn sẽ dò kênh lại (dò tay/thủ công) nếu chỉ mất tiếng 1 kênh.

Nếu tivi bị mất tiếng nhiều kênh hay tất cả các kênh, bạn cần bấm nút MUTE trên Remote đầu thu (nếu tivi sử dụng đầu thu kỹ thuật số). Nếu trường hợp mất tiếng vẫn còn xảy ra khi bạn đã dò đài lại rồi, thì bạn nên sử dụng các thiết bị khác kết nối với tivi còn bị mất tiếng hay không. Nếu kênh vẫn còn lỗi, bạn hãy liên hệ với đơn vị bán đầu thu để được hỗ trợ nhé.  

Xem thêm: Xử lý lỗi âm thanh trên Tivi Samsung

Lỗi cáp kết nối giữa tivi và đầu thu dẫn đến lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

Lỗi cáp khi kết nối đầu thu và tivi
Lỗi cáp khi kết nối đầu thu và tivi

- Nguyên nhân: Lỗi này là do kết nối giữa đầu thu và tivi bị lỗi hay lỏng, hoặc còn do dây cáp kết nối đã sử dụng trong thời gian dài dẫn đến đã bị hỏng, đứt.

- Cách khắc phục: Kiểm tra lại dây cáp kết nối giữa đầu thu và tivi có bị lỏng không, nếu lỏng thì gắn dây chặt vào, dây cáp bị rỉ sét hay đứt thì gọi nhà cung cấp truyền hình cáp để có thể được thay dây mới.

Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do phần mềm chưa cập nhật 

Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do phần mềm chưa cập nhật
Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do phần mềm chưa cập nhật

- Nguyên nhân: Đối với tivi sử dụng truyền hình AN Viên AVG bị mất tiếng là do phần mềm của đầu thu đã cũ.

- Cách khắc phục: Để kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu bằng chất (ấn phím hỗ trợ “i” liên tục 3 lần trên điều khiển từ xa của đầu thu An Viên), nếu đầu thu của bạn không phải phiên bản mới nhất. Bạn liên hệ với tổng đài AVG 1900.1900 để được thực hiện năng cấp phiên bản.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản mới, bạn cần nên gọi cho AGV để kiểm tra hoặc thiết lập cấu hình mặc định của đầu thu. 

Tivi Samsung bị mất tiếng do lỗi video mất âm thanh

Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do video mất âm thanh
Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do video mất âm thanh

- Nguyên nhân: Bạn đang xem tivi bằng các video thông qua USB, Internet hay DVD với trường hợp tivi vẫn bình thường, không bị lỗi thì có thể do âm thanh bị mất ở video nào đó.

- Cách khắc phục: Bạn có thể đổi kênh hoặc kiểm tra lại bằng cách xem video khác. Nếu trường hợp tất cả các kênh, video trên tivi Samsung bị mất tiếng hết có thể do lỗi từ tivi, đầu thu hay bạn tắt âm thanh. 

Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do tín hiệu cung cấp kém và không ổn định

Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do tín hiệu cung cấp kém và không ổn định
Lỗi tivi Samsung bị mất tiếng do tín hiệu cung cấp kém và không ổn định

- Nguyên nhân: Bạn đang trong quá trình xem video qua USB, YouTube, Internet hay DVD một cách bình thường thì tivi không có âm thanh, thì đây là tín hiệu quá kém. Tín hiệu kém được thể hiện bằng tivi xuất hiện màn hình bị sọc, giật, đơ.

- Cách khắc phục: Khi gặp trường hợp này bạn nên gọi điện đến nhà cung cấp, để nhà cung cấp truyền hình cáp cử người xuống kiểm tra cáp, khắc phục tín hiệu tivi của bạn. Nếu bạn xem video thông qua USB, Internet mà vẫn không có tiếng thì có thể tivi bạn đã bị lỗi, nên đem tivi đi bảo hành và sửa chữa.

Lỗi đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC khiến tivi Samsung bị mất tiếng

Lỗi đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC khiến tivi Samsung bị mất tiếng
Lỗi đứt cuộn dây loa hoặc hỏng chân biến áp, IC khiến tivi Samsung bị mất tiếng

- Nguyên nhân: Tivi Samsung bị mất tiếng có thể do dây của cuộn loa, vì sử dụng quá lâu nên đã bị đứt mà bạn không biết. Hoặc hỏng chân biến áp, vi mạch (IC) cũng là nguyên nhân dẫn đến loa bị tắt tiếng.

- Cách khắc phục: Bạn cần thường xuyên kiểm tra cuộn dây loa và chân biến áp định kỳ, để phát hiện kịp thời để dễ dàng sửa chữa hơn.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho tivi Samsung bị mất tiếng. Ngoài các lỗi trên, tivi Samsung bị mất tiếng có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau nữa. Tiếp theo đây chúng ta sẽ cùng tìm ra phương pháp khắc phục lỗi này hiệu quả nhất nhé!

Chỉ dẫn cài đặt lại âm thanh cho tivi Samsung

Chỉ dẫn cài đặt lại âm thanh cho tivi Samsung
Chỉ dẫn cài đặt lại âm thanh cho tivi Samsung

Với những nguyên nhân trên khiến tivi Samsung bị mất tiếng còn do chỉnh một số cài đặt âm thành không đúng dưới đây Musk.vn hướng dẫn giúp bạn đặt lại âm thanh cho tivi.

  • Bước 1:

Khắc phục lỗi tivi Samsung bị mất tiếng
Khắc phục lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

Vào tivi chọn phím “ Menu” hoặc “Cài đặt” (Bấm vào phím ngôi nhà trên điều khiển và  chọn biểu tượng hình bánh răng cưa) và nhấn vào mục “ Âm thanh” > “ Cài đặt chuyên môn”.

  • Bước 2: 

Hiện tượng lỗi tivi Samsung bị mất tiếng
Hiện tượng lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

Chọn vào mục “ Cài đặt chuyên môn”, bấm mũi trên xuống trên Remote và chọn vào mục “ Đặt lại âm thanh”.

  • Bước 3: 

Xác nhận cài đặt lại âm thanh cho tivi Samsung
Xác nhận cài đặt lại âm thanh cho tivi Samsung

Một cửa sổ trên tivi sẽ xuất hiện thông báo  “Có khôi phục cài đặt âm thanh?”. Tiếp theo bạn bấm vào chữ “Có” để thực hiện đặt lại âm thanh cho tivi. Khi này tivi đã đặt về âm thanh mặc định.    

Những lưu ý sử dụng tivi Samsung bền hơn

Những lưu ý tránh lỗi tivi Samsung bị mất tiếng
Những lưu ý tránh lỗi tivi Samsung bị mất tiếng

Nếu bạn muốn cho tivi được sử dụng lâu bền hơn và tuổi thọ tivi cao hơn, bạn nên thực hiện theo những lưu ý sau nhé:

  • Không nên để tivi chế độ sáng quá lớn: Nếu bạn để màn hình tivi quá sáng, sẽ ảnh hưởng đến nguồn điện, tivi cần phải có tính ổn định từ điện áp. Khi tivi có điện áp quá cao, thì sẽ khiến tivi bị nóng lên, tuổi thọ sẽ rút ngắn. Đặc biệt, bạn để tivi ở những nơi quá tối sẽ ảnh hưởng đến mắt của bạn, vì màn hình có điện áp cao.
  • Không được đặt tivi vào trong khung tủ: Với các gia đình thường thói quen đặt tivi vào khung tủ để tiết kiệm diện tích. Nhưng điều này là sai lầm rất lớn, vì làm điều này khiến tivi không thể thoát nhiệt ra bên ngoài được, khiến tivi của bạn sẽ trở nên mau hỏng.
  • Rút điện tivi sau khi sử dụng xong: Nếu bạn rút dây điện ra khỏi nguồn điện, điều này sẽ tạo cho bạn cảm giác yên tâm, ít lo lắng hơn về vấn đề cháy nổ. Khi rút điện bạn cần lưu ý nắm vào tay cầm phích cắm không nên cầm ở dây điện. Tránh nguy hiểm bất ngờ khi dây điện vô tình bị đứt.
  • Đặt tivi cách tường một khoảng 3cm: Với nhiều dòng tivi hiện đại ngày nay cho phép người dùng đặt nhiều không gian, nhưng để tivi cách tường 3cm sẽ tốt hơn cho tivi của bạn. 
  • Đặt vừa tầm mắt người xem: Với nhiều người treo tivi lên cao, để tránh con cái hay vật nuôi phá hỏng, thì việc này sẽ mang đến hậu quả và khó khăn hơn trong quá trình gia đình bạn xem tivi. Để tivi được đặt vừa tầm mắt thì tính dựa vào kích thước của tivi. Nên để tivi những nơi có đủ ánh sáng, có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên hay sử dụng đèn điện và hạn chế để tivi không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
  • Thường xuyên vệ sinh và bảo trì tivi: Sau thời gian dài sử dụng bụi bẩn sẽ bám vào tivi, thậm chí bụi rơi vào bên trong. Vậy nên hãy thường xuyên vệ sinh tivi và bảo trì. Giúp tivi Samsung được bền hơn nhé.

Một số câu hỏi liên quan đến tivi Samsung

Tại sao tivi Samsung không xem được phim trên web?

Nếu bạn đang sử dụng smart tivi SamSung muốn xem phim trên trình duyệt web mà không thể xem được có thể một trong 2 nguyên nhân sau : Tivi SamSung chưa được kết nối internet. Tivi SamSung chưa được cài đặt Adobe Flash Player. 

Bạn có thể thực hiện kết nối lại internet cho tivi Samsung hoặc cài đặt Adobe Flash Player cho tivi nhé

Tại sao tivi Samsung tự bật?

Những lý do phổ biến nhất với việc TV tự bật là có vật lạ xung quanh nút nguồn của điều khiển từ xa, các thiết bị bên ngoài kết nối với TV và cài đặt của bạn. Nếu nút nguồn bị kẹt, hãy vệ sinh điều khiển từ xa hoặc kiểm tra kết nối của các thiết bị ngoại vi xem sao nhé

Tivi Samsung bị mất tiếng thì nên xử lý như thế nào?

Bạn hãy thử ngắt nguồn điện khoản 15 phút và sau đó cắm điện lại xem có khắc phục được không nhé!

Với những chia sẻ của chúng tôi qua bài viết trên, giúp bạn khắc phục được vấn đề tivi Samsung bị mất tiếng một cách hiệu quả nhất. Và những lưu ý mà Musk.vn cung cấp trên đây giúp tivi của bạn luôn bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết nhé.

Xem thêm:

Bình luận
Gửi