Khắc Phục Lỗi Tivi Sony Nháy Đèn Đỏ 6 Nhịp Siêu Đơn Giản

  • Tivi
  • 10/03/2023
  • Đăng bởi Đinh Quang Thái

Nội dung bài viết

Hiện nay, có rất nhiều hãng nổi tiếng sản xuất tivi tích hợp các công nghệ cao, trong đó phải kể đến hãng Sony. Tuy nhiên bên cạnh đó, ngoài những lợi ích và chức năng, tivi còn có thể xuất hiện một vài lỗi. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Musk.vn tìm hiểu về dòng tivi Sony, lỗi tivi Sony nháy đèn đỏ 6 nhịp, nguyên nhân, hiện tượng, cách khắc phục và các lưu ý nhỏ nhé. 

Lỗi tivi Sony báo đèn đỏ 6 nhịp và cách xử lý lỗi
Lỗi tivi Sony báo đèn đỏ 6 nhịp và cách xử lý lỗi

Nguyên Nhân Tivi nháy Đèn Đỏ 6 Nhịp

tivi sony nháy đèn đỏ
Lỗi bảng mạch là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đèn đỏ nháy 6 nhịp

Nếu đèn nguồn tivi Sony nhà bạn chuyển sang màu đỏ và liên tục nhấp nháy 6 nhịp, có nghĩa là tivi Sony nhà bạn đang báo lỗi, lỗi bo cao áp hoặc lỗi đèn LED. Bo cao áp tivi là hệ thống bảng điện bên trong tivi, bao gồm các mạch điện rất nhỏ được nhà sản xuất thiết kế và bố trí. Bo cao áp dùng các chip để ghi nhận các tín hiệu hình ảnh, âm thanh và nhận lệnh điều khiển.

Xem thêm:

Một số nguyên nhân khác dẫn đến hiện tượng tivi Sony nháy đèn đỏ 6 nhịp  là do nguồn điện không được ổn định, hoặc nhiệt độ và độ ẩm môi trường xung quanh quá cao hoặc quá thấp tác động tới các bo mạch, khiến cho chúng lúc giãn lúc nở.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa tivi sony nháy 6 nhịp đèn đỏ chỉ trong 10 phút, fix red light television

Hiện Tượng Của Tivi Sony Nháy Đèn Đỏ 6 Nhịp

tivi sony bị nháy đèn đỏ
Tivi Sony lên hình 1 nửa bên và báo nháy đèn đỏ 6 nhịp

Đó là khi tivi Sony đang gặp lỗi cao áp, lỗi bo mạch làm cho đèn chuyển sang đỏ và nháy 6 nhịp, có thể xuất hiện một số hiện tượng như sau:

- Màn hình tivi Sony chỉ sáng một nửa, bên còn lại bị tối, hoặc nội dung màn hình bị chỗ sáng chỗ tối.

- Hiện tượng tivi hoạt động được 2-5s rồi tự tắt hoặc tối một lúc rồi mới lên hoạt động.

- Hình ảnh xuất hiện trên màn hình tivi nhưng bị tối.

- Bật tivi lên thấy màn hình có màu đỏ rồi một lúc mới sáng.

- Màn hình tivi Sony chỉ sáng được một nửa bên trên hoặc nửa bên dưới

- Hiện tượng tivi Sony vẫn đang hoạt động có tiếng nhưng bị mất hình.

- Hiện tượng tivi chạy 5s tự động tắt màn hình, thấy hình ảnh tối và đèn nguồn bất chợt chuyển về chế độ đèn đỏ báo lỗi 6, 4, 7 nháy.

Xem thêm: Tuyệt chiêu sửa Tivi sony 42w700b nháy đỏ 6 nhịp? Ai Cũng Muốn Xem.

Cách Khắc Phục Tivi Sony Nháy Đèn Đỏ Nhanh Chóng

Khi thấy hiện tượng tivi Sony nháy đèn đỏ 6 nhịp, lúc này các bạn cần tắt tivi bằng nút nguồn trên tivi hoặc trên remote. Đợi khoảng từ 2 đến 5 phút, sau đó đó bật tivi lên lại xem tình hình như thế nào. Nếu tình trạng đèn nguồn vẫn còn màu đỏ, các bạn hãy rút phích cắm tivi ra khỏi ổ điện rồi cắm và khởi động lại tivi.

tivi sony nháy đèn đỏ 6 nhịp
Nên đặt tivi cách xa tường và thực hiện cách xử lý theo hướng dẫn

Tiếp theo là nơi đặt tivi cần có không khí thoáng đãng và mát mẻ. Nên đặt tivi cách tường khoảng 20cm và cũng không nên đặt tivi ở những không khí nóng, những nơi bí bách và không có lối thoát hơi . Nếu các khe, lỗ thông gió của tivi có bám bụi bẩn, các bạn hãy lau sạch chúng đi bằng khăn mềm ẩm nhé. 

Nếu bạn đang dùng dòng Smart tivi Sony, hãy cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất cho chiếc tivi nhà mình. Để đảm bảo tivi nhà bạn đang được hoạt động ổn định nhất.

Vì lỗi đèn đỏ báo 6 nhịp là hỏng do nguồn, bảng bo mạch, cần người vững chuyên môn và có kỹ năng tốt. Nên nếu qua các thao tác trên mà vẫn khắc phục được lỗi tivi sony nháy đèn đỏ, các bạn nên liên hệ tới các trung tâm bảo hành, địa chỉ sửa chữa  tivi sony bị nháy đèn đỏ uy tín để giải quyết nhé. 

Một Số Hiện Tượng Đèn Báo Đỏ Khác Trên Tivi Sony

Ngoài hiện tượng đèn báo đỏ 6 nhịp trên, đôi khi chúng ta sẽ thấy thêm 1 vài hiện tượng khác báo đèn đỏ theo nhiều nhịp khác. Các bạn cùng tôi tìm hiểu thêm về hiện tượng đèn báo đỏ các nhịp khác nhé

  • Tivi Sony Báo Lỗi Đèn Đỏ 2, 3,8 Nhịp Đèn Nguồn (lỗi bo mạch chính)

- Lỗi đầu tiên là không nhận tín hiệu remote từ xa, phím cơ không tác động được.

- Tivi xuất hiện hiện tượng không dò, không quét được kênh, bắt được một kênh hoặc rất ít kênh.

- Tivi báo lỗi không tương thích với độ phân giải ban đầu của nhà sản xuất.

- Các chức năng ở menu của điều khiển ở màn hình bị biến mất.

- Tín hiệu màn hình bị sai, hình ảnh bị mất chế độ màu.

- Không nhận kết nối từ các cổng, dây cáp AV, HDMI.

- Không thấy có tín hiệu từ tivi.

- Đèn báo nguồn của tivi Sony luôn nằm trong trạng thái màu vàng hoặc giữ nguyên màu đèn đỏ. Hoặc có thể chuyển màu từ đèn xanh sang đèn đỏ và báo lỗi đèn nguồn nháy 2, 3, 8 nhịp.

  • Tivi Sony Báo Lỗi Đèn Đỏ 2, 8 Nhịp

-Hiện tượng đầu tiên của lỗi đèn báo đỏ 2, 8 nhịp gây ra là cháy nổ cầu chì, bật tivi không lên được nguồn.

- Khi khởi động và bật tivi thì sau khoảng 5-8 phút mới xuất hiện tín hiệu trên màn hình. Hoặc xuất hiện tín hiệu hình ảnh được một lúc rồi tự tắt nguồn. 

- Đèn báo nguồn của tivi Sony không lên đèn, đèn nguồn nháy theo nhịp 2, 8, báo tivi bị lỗi.

- Đèn nguồn của tivi Sony đang từ màu xanh hoạt động tốt bị chuyển sang đèn đỏ và nháy 2, 8 lần.

  • Tivi Sony Báo Lỗi Đèn Đỏ  4, 5, 13 Nhịp

-Hiện tượng dễ thấy nhất đó là màn hình bị trắng, âm bản; màn hình tivi bị rộp. Có thể có gợn lóa trắng trắng như bóng mây trên màn hình; xuất hiện lỗi kẻ sọc ngang, sọc dọc màn hình hay chữ bị bóng.

- Hình ảnh bị sai chế độ màu và các chữ bị xé, chồng nét. Một nửa hoặc hơn một nửa màn hình không hiển thị nội dung được; xem được khoảng 5-10 phút xuất hiện hiện tượng bị trôi hình, lỗi chồng các hình.

- Hiện tượng tivi Sony báo lỗi 4, 5, 13 nhịp đèn đỏ này nguyên nhân chính là do tivi đang bị kết nối giữa màn hình tivi và bo mạch trong điều khiển tivi vì bị lỗi đèn hình.

Những Lưu Ý Khi Sửa Lỗi Tivi Sony Báo Lỗi Đèn Đỏ 6 Nháy

tivi sony báo lỗi đèn đỏ 6 nháy
Nên lựa chọn những trung tâm bảo hành sửa chữa uy tín

Khi sửa lỗi tivi Sony báo đèn đỏ 6 nhịp, các bạn cần lưu ý những điều sau để tránh tình trạng không sửa được tivi mà còn làm tình trạng hỏng nặng hơn nhé:

  • Trước khi sửa hãy kiểm tra kỹ lại tất cả các hiện tượng báo lỗi của tivi và dùng các cách khắc phục đơn giản trước.
  • Khi phải sửa vào các chi tiết bên trong tivi, vì bảng mạch bo khá phức tạp và nhiều chi tiết. Các bạn hãy quay video hoặc chụp ảnh lại trước khi tháo hoặc sửa, để tránh nhầm lẫn, lắp sai khi lắp đặt lại.
  • Nếu sửa tại nhà, các bạn cần có thêm 1 người có kinh nghiệm để hỗ trợ và chuẩn bị các vật dụng sửa chữa  tivi sony báo đèn đỏ 6 lần cần thiết. 
  • Nếu phải đem tivi đi sửa, các bạn hãy lựa chọn những nơi, cửa hàng, hoặc trung tâm bảo hành uy tín và các kỹ thuật viên lành nghề để hỗ trợ và sửa chữa lỗi  tivi sony nháy đỏ 6 lần.
  • Với trường hợp nếu phải ra tiệm sửa tivi sony báo lỗi đèn đỏ 6 nháy, các bạn hãy quan sát và theo dõi các bước sửa của thợ, tránh bị tráo hoặc mất linh kiện cần thiết. 

Những Lưu Ý Để Tránh Gặp Tình Trạng Đèn Tivi Sony Báo Đỏ

tivi sony nháy đỏ 6 lần
Những lưu ý để tránh gặp tình trạng đèn tivi Sony báo đỏ

Để giữ độ bền và không làm giảm tuổi thọ của tivi cũng như không để xảy ra các lỗi về đèn, nguồn, linh kiện, … các bạn cần chú ý những điều sau đây: 

  • Nhiệt độ và độ ẩm luôn là những tác nhân gây hại tới linh kiện điện tử trong tivi sony. 
  • Các bạn nên rút phích điện tivi mỗi khi sử dụng xong để đảm bảo tuổi thọ của nguồn, các linh kiện và bảng bo mạch.
  • Hãy để ý trong quá trình vận chuyển hãy cẩn thận hoặc đặt tivi cũng cần đặt ở nơi có độ đồng đều về mặt phẳng, không bị chênh vênh.
  • Nếu được, các bạn hãy sử dụng một cầu dao điện riêng biệt cho Tivi để tránh tình trạng quá tải. 
  • Đảm bảo nguồn điện luôn nằm trong mức ổn định. Có thể sử dụng ổn áp Lioa giúp tivi và các thiết bị trong nhà hoạt động tốt hơn.
  • Không nên tự sửa tivi tại nhà nếu các bạn không có đủ chuyên môn và kỹ năng để tránh phát sinh thêm nhiều lỗi và làm cho tivi hỏng nặng hơn.

Trong quá trình sử dụng, sẽ có những lỗi xuất hiện, tuy nhiên tuỳ thuộc vào nguyên nhân của lỗi mà có các cách xử lý khác nhau. Hy vọng, với bài viết Musk.vn chia sẻ tivi Sony nháy đèn đỏ 6 nhịp và cách khắc phục lỗi nhanh chóng sẽ giúp các bạn đọc có thêm nhiều thông tin và cách xử lý dễ dàng, nhanh chóng tại nhà. Cảm ơn các bạn đã tham khảo. 

Bình luận
Gửi