Top 50+ mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp sang trọng và cao cấp

Nội dung bài viết

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn cho mình phong cách nào cho căn biệt thự 3 tầng cổ điển, bạn không thể bỏ lỡ bài viết sau đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu thiết kế biệt thự đẹp, sang và hoành tráng nhất để bạn tham khảo và có những lựa chọn phù hợp cho mình.

Biệt thự cổ điển 3 tầng
Tổng hợp mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng sang trọng

Top 50+ mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng đẹp nhất

Hiện nay, có nhiều mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển đa dạng với các phong cách khác lạ và bắt mắt. Phụ thuộc vào các yếu tố như kiểu mái, công năng, phong cách mà có thể chia ra các mẫu biệt thự thích hợp.

Mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng mái vòm

Với phong cách thiết kế biệt thự cổ điển mang lại cảm giác sang trọng tinh tế kết hợp với mái vòm sẽ khiến căn biệt thự 3 tầng trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết. Đây là kiểu thiết kế hoàng gia rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Thiết kế này đặc biệt thu hút ánh nhìn bởi bề ngoài lộng lẫy, nổi bật với những chi tiết kết hợp với nhau một cách sâu sắc.

Biệt thự cổ điển 3 tầng mái vòm
Biệt thự 3 tầng cổ điển mái vòm

Phong cách này trở nên độc đáo bởi những chi tiết hoa văn tinh xảo, toát lên nét khang trang với bố cục vững chãi được tạo thành từ những khối vuông vắn, mạnh mẽ. Gam màu chủ đạo thường được sử dụng đó là màu trắng thuần túy kết hợp với màu gỗ từ hệ thống khung cửa càng tôn thêm nét đẹp.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng mái Thái

Mái Thái trong thiết kế biệt thự giúp nâng cao tính thẩm mỹ, khiến biệt thự trở nên sắc sảo với những đường nét kiến trúc hiện đại. Đây là kiểu mái có đa dạng kiểu dáng, chất liệu phổ biến và có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau đặc biệt biệt thự cổ điển 3 tầng.

Biệt thự cổ điển 3 tầng mái Thái
Biệt thự 3 tầng cổ điển mái Thái

Mặc dù, đây là mẫu thiết kế tốn khá nhiều chi phí và đòi hỏi kỹ thuật xây dựng cao. Tuy nhiên, đây lại là nét kiến trúc giúp căn biệt thự trở nên thanh thoát và cao ráo hơn. Ngoài ra, mái Thái có khả năng chống nóng, chống thấm nước tốt, đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho gia đình.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng mái mansard

Đây là mẫu biệt thự thanh lịch, thu hút nhiều sự chú ý và thiết kế này sẽ thật sự nổi bật nếu biết khéo léo trong việc xây dựng các đường nét một cách tỉ mỉ. Mái mansard là một trong những phong cách rất được yêu thích. Hiện nay, có nhiều kiểu cách tân loại mái này sao cho phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Biệt thự cổ điển 3 tầng mái mansard
Biệt thự 3 tầng cổ điển mái mansard

Lựa chọn mái mansard giúp không gian căn biệt thự trở nên cao ráo và uyển chuyển hơn. Việc tận dụng tối đa không gian mang đến sự linh hoạt, đây là một cách “ăn gian” số tầng cho biệt thự. Điều này góp phần làm tăng nét đẹp thanh tao, uy quyền và đẳng cấp của cá nhân sở hữu căn biệt thự này.

Tìm hiểu thêm: Báo giá cổng nhôm đúc biệt thự mới nhất hiện nay

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Pháp

Có thể nói, đây là một sự kết hợp vô cùng độc đáo, làm cho căn biệt thự trở nên cao cấp hơn. Biệt thự 3 tầng được thiết kế theo phong cách cổ điển đã tạo nên nét xa hoa và lộng lẫy. Nếu được thiết kế theo phong cách Pháp càng làm tôn lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng cho căn biệt thự.

Biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Pháp
Biệt thự 3 tầng cổ điển kiểu Pháp

Những đường nét hoa văn, trạm trổ của mẫu thiết kế này được thể hiện một cách tinh xảo và có tỷ lệ hài hòa tạo nên nét thanh thoát và tao nhã. Bên cạnh đó, hệ thống tường rào là một điểm nhấn trong thiết kế, làm tăng thêm tính mạnh mẽ, năng động và đảm bảo an ninh cho không gian sống của gia đình.

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự này, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Địa Trung Hải

Biệt thự 3 tầng kiểu Địa Trung Hải mang lại nét đẹp mơ mộng của thiết kế kiến trúc cổ xưa. Đó là sự kết hợp của phong cách Hy Lạp cùng với phong cách Tây Ban Nha làm tô điểm cho căn biệt thự nét quyến rũ và thanh thoát. Lựa chọn màu sắc là một yếu tố quan trọng quyết định phong cách. Nên chọn những màu sắc tươi sáng như màu trắng để làm nổi bật vẻ sang trọng và thể hiện cá tính của chủ nhân căn biệt thự.

Biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu Địa Trung Hải
Biệt thự 3 tầng cổ điển kiểu Địa Trung Hải

Một điểm thường được nhắc đến trong phong cách này chính là yếu tố ánh sáng. Cần thiết kế không gian, cửa kính sao cho căn phòng luôn đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Ngoài ra thiết kế biệt thự theo phong cách này nên đề cao tính tự nhiên, đơn giản và nhẹ nhàng để thể hiện rõ nét kiến trúc Địa Trung Hải thu hút ánh nhìn.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu châu Âu

Đối với phong cách này, ngoài đề cao tính thẩm mỹ thì giá trị nghệ thuật và văn hóa cũng rất được chú trọng. Phong cách châu Âu có nhiều kiểu kết hợp như kiến trúc Roman, tân cổ điển,... Tuy nhiên, khi kết hợp với phong cách cổ điển lại tạo nên nhiều điều thú vị và mới mẻ, đặc biệt đối với biệt thự 3 tầng.

Biệt thự cổ điển 3 tầng phong cách châu Âu
Biệt thự 3 tầng cổ điển phong cách châu Âu

Kiến trúc thể hiện qua từng tỷ lệ cân xứng cùng với những nét hoa văn tinh xảo, chuyên nghiệp toát lên nét đẹp quý phái và cao sang. Bên cạnh đó, việc kết hợp thêm với mái vòm và phối màu hợp lý cũng tạo nên sự thu hút và đẳng cấp trong thiết kế mẫu kiểu châu Âu.

Mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng kết hợp hồ bơi

Hồ bơi được thiết kế thêm vào phong cách này vừa làm tăng công năng vừa bắt kịp xu hướng của thời đại. Ngoài ra đây còn được xem như một việc tốt trong phong thủy giúp đem lại nhiều tài lộc cho gia đình.

Hồ bơi trong thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng
Hồ bơi trong thiết kế

Biệt thự cổ điển có 3 tầng kết hợp với hồ bơi sẽ tạo thêm một không gian lý tưởng cho gia đình và bạn bè để tổ chức những bữa tiệc hoặc vui chơi. Được đánh giá là một phong cách thiết kế phá cách, ấn tượng, việc có thêm hồ bơi giúp căn biệt thự cổ điển thật sự nổi bật.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kết hợp gara

Thiết kế biệt thự có bố trí gara giúp không gian trở nên thuận tiện và gọn gàng hơn. Những phương tiện đi lại có chỗ để hợp lý nhằm tiết kiệm không gian và mang lại nhiều tiện ích cho căn biệt thự. Đối với phong cách biệt thự cổ điển này, việc kết hợp có gara trở nên khá phổ biến và được ưa chuộng.

Kết hợp gara trong thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng
Thiết kế biệt thự kết hợp gara

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng kết hợp sân vườn

Biệt thự 3 tầng có vẻ ngoài bề thế và phong cách hoàng gia nếu kết hợp với sân vườn có nhiều yếu tố tự nhiên sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp xanh cho không gian sống. Sân vườn có thể trở thành không gian vui chơi, tổ chức tiệc, trồng cây,... mang đến vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên giúp kiến trúc biệt thự ấn tượng và sang trọng hơn.

Kết hợp sân vườn trong thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng
Kết hợp sân vườn trong thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng phong cách lâu đài

Nếu mong muốn sở hữu một căn biệt thự 3 tầng cổ điển uy nghi và tráng lệ thì kiểu lâu đài sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đây là phong cách thu hút ánh nhìn và tạo được sự nổi bật xung quanh với những đường nét tinh tế, tỉ mỉ, cầu kỳ. Thiết kế này xứng đáng là một trong những thiết kế lộng lẫy bậc nhất và thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.

Biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu lâu đài
Biệt thự 3 tầng cổ điển kiểu lâu đài

Việc kết hợp những nét hoa văn tinh xảo cùng với hình dạng, cầu thang, mái hiên tạo nên một tác phẩm nghệ thuật cổ điển giữa đời thực. Đặc biệt, mẫu biệt thự này có thể được xây dựng tại phố, càng tôn lên nét xa hoa, đồ sộ và trang trọng. Tuy vậy, việc thiết kế biệt thự theo phong cách này đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và chỉnh chu trong từng đường nét. Để căn biệt thự có thể toát lên được nét đồ sộ của mình.

Ngoài ra, gia chủ có thể theo dõi thêm mẫu  biệt thự cổ điển pháp 2 tầng sang trọng và đẳng cấp dẫn đầu xu hướng hiện nay.

Khám phá nội thất biệt thự cổ điển 3 tầng

Vốn dĩ căn biệt thự 3 tầng cổ điển đã toát lên nét xa hoa, lộng lẫy, vì thế nội thất trong căn biệt thự cũng cần phải được thiết kế sang trọng để có thể hài hòa với phong cách cổ điển này. Tính thẩm mỹ là một ưu tiên được đặt lên hàng đầu để thể hiện hết được sự bề thế và đẳng cấp của chủ nhân. Bên cạnh đó, chủ nhân của những căn biệt thự này sẽ không ngần ngại chi một khoảng tương đối lớn cho “cung điện” của mình.

Sang trọng và quyến rũ cho căn Biệt thự cổ điển 3 tầng
Màu trắng và đen được kết hợp với nhau tôn lên nét sang trọng và quyến rũ cho căn biệt thự

Nội thất của biệt thự 3 tầng cổ điển thường được làm từ những chất liệu cao cấp, sang trọng và xa xỉ. Mỗi đồ nội thất thường được yêu cầu gia công riêng để đáp ứng nhu cầu và mang lại sự đặc biệt trong thiết kế. Các độ nội thất thường được dát vàng khảm ngọc nhằm tạo nên giá trị riêng biệt.

Nội thất phòng ngủ biệt thự cổ điển 3 tầng
Nội thất phòng ngủ được trang hoàng theo phong cách Hoàng gia

Như vậy, Musk.vn đã giới thiệu đến các bạn nhiều mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng sang trọng và quý phái nhất. Các bạn có thể tham khảo để đưa ra cho mình một lựa chọn hợp lý giúp căn biệt thự trở nên lộng lẫy và xa hoa hơn.

Câu hỏi thường gặp

Cổ điển và tân cổ điển có giống nhau không?

Kiến trúc tân cổ điển được lấy nguồn cảm hứng từ cổ điện sau đó kết hợp với hiện đại, nên có phong cách gần giống với kiến trúc cổ điển.
- Tạo nên một không gian sang trọng và nổi bật, thể hiện sự bề thế và đẳng cấp.
- Nét hoa văn trang trí, tranh ảnh, điêu khắc được thiết kế tinh xảo, chỉnh chu và chi tiết
- Sử dụng vật liệu cao cấp để xây dựng hoặc thiết kế đồ dùng nội thất cho gia đình.
- Phù hợp cho giới thượng lưu, tài phiệt với những công trình độ sộ, đắt giá.
Mặt khác, sự khác nhau của hai phong cách này đến từ màu sắc và hoa văn trang trí. Nếu phong cách cổ điển chú trọng vào những màu sắc trung tính, hoa văn to, đồ sộ thì phong cách tân cổ điển lại nhấn mạnh vào những màu nổi bật và hoa văn có độ lớn vừa phải, không quá to.

Chi phí xây biệt thự cổ điển 3 tầng là bao nhiêu?

Có thể nói, chi phí để xây dựng là không hề nhỏ. Đối với mỗi phong cách, chất liệu, kiểu dáng khác nhau sẽ có chi phí khác nhau. Tuy nhiên, giá phổ thông để thi công hoàn thiện và nội thất thì dao động khoảng 5.000.000 - 12.000.000 VNĐ/m2.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi