Bộ sưu tập thiết kế biệt thự cổ điển đẹp đẳng cấp nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Trước đây, để xây dựng được một căn biệt thự cổ điển đẹp chắc hẳn gia chủ phải là người dư dả về tiền bạc và có địa vị cao trong xã hội. Bởi loại hình nhà này đòi hỏi diện tích đất xây dựng rộng với chi phí đầu tư cực kỳ lớn. Nhưng vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, kiến trúc, biệt thự theo phong cách cổ điển trở nên phổ biến hơn. Nếu bạn đang dự định xây dựng mẫu biệt thự này, hãy tham khảo một vài lưu ý cùng gợi ý mẫu biệt thự đẹp mê ly dưới đây nhé!

Những mẫu biệt thự kiểu cổ điển đẹp

Biệt thự cổ điển khi xây dựng cần lưu ý gì?

Những căn biệt thự mẫu cổ điển luôn có sức hút lớn với người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thế nhưng để có được không gian sống ưng ý, phù hợp với nhu cầu là điều không dễ dàng. Hơn nữa không phải gia chủ nào cũng có kinh nghiệm, sự hiểu biết về lĩnh vực này. Dưới đây là một vài lưu ý đặc biệt quan trọng bạn cần biết khi lên ý tưởng xây dựng biệt thự theo phong cách cổ điển.

Diễn đạt yếu tố cổ điển nhưng không làm quá

Phong cách xây dựng cổ điển là trường phái kiến trúc ra đời từ thời kỳ nền văn minh La Mã, Hy Lạp cổ đại. Trước đây phần lớn được ứng dụng vào những công trình như cung điện, lâu đài của vua chúa, quý tộc với những đòi hỏi nghiêm ngặt trong thiết kế. 

Tuy nhiên ngày nay, phong cách này dần có nhiều đổi mới để phù hợp với thời đại. Những căn biệt thự cổ vẫn có đường nét, chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ với những nét đặc trưng riêng. Thế nhưng yếu tố cổ điển không cần làm quá hay theo đúng thiết kế nhưng lâu đài, cung điện trước đây của vua chúa.

Các chi tiết, hoa văn, cột trụ,....đòi hỏi phải có sự cân đối, hài hòa. Thiết kế mặt tiền cần toát lên sự sang trọng và bề thế của công trình. Màu sắc sử dụng cũng cần được lựa chọn kỹ càng. Bạn không nên chọn những gam màu trầm như tím, nâu, xanh lục,...mang tới cảm giác nặng nề, u tối cho không gian sống. Thay vào đó hãy chọn những tone màu sáng, sang trọng.

Chú trọng về công năng sử dụng

Điều này rất quan trọng bởi suy cho cùng, xây dựng biệt thự mẫu cổ điển hướng tới mục đích chính là nâng cao đời sống cho con người. Bởi vậy gia chủ cần tính toán kỹ càng về số người ở để bố trí phòng, phân chia diện tích cho phù hợp. Nếu gia đình thường xuyên tiếp khách hoặc tụ họp gia đình thì nên bố trí phòng khách rộng rãi. 

Xác định nhu cầu ở, số lượng thành viên để thiết kế số tầng, phân bổ diện tích chiều ngang, chiều dọc cho hợp lý. Từ đó bố trí sân vườn, hồ bơi, khu vực trồng cây xanh,....

Quan tâm tới ngân sách

Ngay khi có dự định và lên ý tưởng thiết kế biệt thự cổ điển, gia chủ cần phải cân nhắc tới vấn đề tài chính. Đây là yếu tố bắt buộc, có vai trò quan trọng hàng đầu. Để xây dựng được một căn biệt thự theo phong cách cổ điển không hề đơn giản. Tùy vào diện tích, yêu cầu, thiết kế sẽ có chi phí đầu tư khác nhau. 

Về cơ bản, để xây dựng biệt thự chắc sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc xây dựng nhà ở cấp 4 thông thường. Bởi vậy gia chủ cần có kế hoạch cụ thể để tính toán, dự trù kinh phí và chọn được mẫu nhà hợp ý nhất.

100+ mẫu biệt thự cổ điển đẹp nao lòng

Những thiết kế biệt thự mẫu cổ điển chinh phục được hàng triệu gia chủ. Mỗi mẫu nhà với thiết kế khác nhau lại sở hữu những nét đặc trưng riêng. Nhưng khi nhìn vào đều toát lên được vẻ sang trọng, đẳng cấp và bề thế. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu biệt thự hiện đại đẹp theo phong cách cổ điển và độc đáo nhất, hãy tham khảo ngay một vài gợi ý dưới đây nhé!

Mẫu biệt thự mẫu cổ điển 1 tầng

Sở hữu đường nét sang trọng, tinh tế, biệt thự 1 tầng cổ điển làm say đắm lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khó có gia chủ khó tính nào có thể “lắc đầu” trước mẫu nhà này. Nếu bạn cũng đang hướng tới cuộc sống đẳng cấp, đầy đủ tiện nghi thì chắc chắn không thể bỏ qua biệt thự 1 tầng được thiết kế theo phong cách cổ điển này.

Biệt thự cổ điển 1 tầng tráng lệ, đẳng cấp
Biệt thự 1 tầng cổ điển tráng lệ, đẳng cấp

Khác với sự “phá cách” của những căn biệt thự 1 tầng hiện đại, biệt thự cổ điển đòi hỏi sự cân xứng và hài hòa. Các chi tiết kiến trúc sẽ được bố trí đối xứng trong một khuôn khổ với tỉ lệ đăng đối. Ngoài ra, tính đối xứng còn có thể thể hiện bằng cách lấy một trục chính giữa và 2 bên giống nhau bằng những bức tường, cột trụ, cách phối màu,...

Không chỉ vậy, biệt thự 1 tầng sẽ tập trung vào những chi tiết mang tính nghệ thuật cao. Các đường nét đòi hỏi sự tỉ mỉ, trau chuốt cao. Đường nét uốn lượn mềm mại kết hợp với đường bo cong đầy tinh tế.

Gia chủ có thể sử dụng màu sơn tone vàng, trắng mang tới vẻ quý phái và xa hoa. Ngoài ra một số màu như đồng, nâu trầm của gỗ,...cũng được nhiều người lựa chọn.

Biệt thự 1 tầng cổ điển tiện nghi
Biệt thự 1 tầng cổ điển tiện nghi

Vật liệu sử dụng để xây dựng  biệt thự 1 tầng cổ điển có thể là bê tông cốt thép hoặc gạch. Phần mái của công trình có thể thiết kế mái vòm sử dụng khung thép và lợp ngói lên trên. Thế nhưng các kiến trúc sư hiện nay vẫn ưu tiên sử dụng các loại vật liệu như gỗ tự nhiên, sắt, đồng, nhôm đúc,...để khéo léo thể hiện công trình xa hoa và tráng lệ.

Không chỉ đẹp, sang trọng và bề thế, công trình này còn có tính ứng dụng cao. Đây vừa là nơi để sinh sống, tụ họp gia đình vừa là nơi để bạn được thư giãn, nghỉ dưỡng. Sau thời gian làm việc mệt mỏi trở về nhà, được hòa mình với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành. Chắc chắn tinh thần sẽ thoải mái và phấn chấn hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang sở hữu một diện tích đất rộng lớn, muốn có được một căn biệt thự 1 tầng theo phong cách cổ điển thì có thể tham khảo thêm vài mẫu thiết kế dưới đây:

Biệt thự 1 tầng cổ điển kết hợp giữa tông màu trắng và nâu kiêu sa
Biệt thự 1 tầng cổ điển kết hợp giữa tông màu trắng và nâu kiêu sa
Biệt thự cổ điển 1 tầng mái mansard như chiếc vương miện.
Biệt thự 1 tầng cổ điển mái mansard như chiếc vương miện.
nhà biệt thự cổ điển 1 tầng tiện nghi.
Nhà Biệt thự 1 tầng cổ điển tiện nghi.

Thiết kế biệt thự 2 tầng cổ điển

Với những gia đình đông thành viên, biệt thự cổ điển pháp 2 tầng là sự lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên để thể hiện hết được vẻ đẹp, sự bề thế của công trình, bạn cần đảm bảo có một diện tích không gian hài hòa và rộng lớn.

Biệt thự 2 tầng cổ điển nguy nga, tráng lệ.
Biệt thự 2 tầng cổ điển nguy nga, tráng lệ.

Khi chọn kiến trúc biệt thự cổ điển 2 tầng, gia chủ cần đặc biệt chú trọng tới màu sắc, họa tiết của căn nhà. Bởi vậy trước khi thi công xây dựng, bạn cần có một bản vẽ thật chi tiết về kiến trúc. Thiết kế và thi công phải có sự thống nhất để đảm bảo có được công trình hoàn hảo nhất.

Ngoại thất cũng là yếu tố không thể làm qua loa với thiết kế biệt thự mẫu cổ điển này. Gia chủ cần tập trung nhiều vào bố cục, hình khối đảm bảo sự đồ sộ và vững chắc. Vật liệu sử dụng để xây dựng ngoại thất chủ yếu là gạch thông gió, bê tông trang trí hay gỗ nhựa ngoài trời,...

Tham khảo thêm:

Hoa văn thể hiện được sự sang trọng, vẻ đẹp của căn biệt thự nên đòi hỏi phải được điêu khắc tỉ mỉ trên những mảng tường lớn. Những chi tiết như gờ hay phào của ngoại thất sẽ chủ yếu tập trung ở phần cột, phần đầu và phần mái. Đây chính là điểm nổi bật nhất của biệt thự 2 tầng cổ điển so với những kiểu trang trí khác.

Biệt thự 2 tầng cổ điển có hoa văn tinh tế, đẹp mắt.
Biệt thự 2 tầng cổ điển có hoa văn tinh tế, đẹp mắt.

Về màu sắc, gia chủ nên ưu tiên chọn các gam màu chủ đạo trang trí ngoại thất là xám, trắng, vàng hoặc nâu trầm.

thiết kế biệt thự cổ điển tông màu trắng và nâu trầm.
Thiết kế biệt thự cổ điển tông màu trắng và nâu trầm.

Thiết kế biệt thự 2 tầng cổ điển ​​​​​hoàn hảo nhất nếu kết hợp với mái Thái. Nó mang tới khả năng cách nhiệt, điều hòa nhiệt độ bên trong biệt thự cực tốt. Không chỉ vậy còn công năng chống ồn, chống thấm giúp gia chủ có thể an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Nội thất sử dụng trong biệt thự 2 tầng cổ điển chủ yếu làm từ gỗ tự nhiên như gỗ lim, gỗ hương, gỗ sồi, gỗ óc chó,... Đây là chất liệu không chỉ sang trọng, cao cấp mà còn có độ bền cực kỳ cao. Hơn nữa màu sắc cũng cực kỳ độc đáo và mới lạ. Các đường vân gỗ tự nhiên rõ ràng, họa tiết trên gỗ được gia công tỉ mỉ và tinh thế.

Với chi phí đầu tư hạn hẹp hơn, gia chủ có thể cân nhắc sử dụng vật liệu trang trí nội thất là da hoặc kính. Từ đó mang tới không gian nội thất đầy sang trọng, đẳng cấp mà bất cứ ai nhìn vào cũng đều thích thú và trầm trồ khen ngợi.

Nội thất biệt thự cổ điển 2 tầng.
Nội thất biệt thự 2 tầng cổ điển

Kiến trúc công trình biệt thự này hướng tới không gian ấm cúng, sang trọng và quý phái. Bởi vậy gia chủ có thể chọn một số màu đặc trưng như nâu tây, vàng, vàng nâu,... Bằng cách khéo léo trong chọn và phối hợp màu, chắc chắn không gian sống của bạn sẽ nguy nga và tráng lệ không khác gì cung điện.

Mẫu biệt thự 2 tầng cổ điển đẹp, quý phái.
Mẫu biệt thự 2 tầng cổ điển đẹp, quý phái.

Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng

Nhắc tới biệt thự mẫu cổ điển chắc chắn không thể bỏ qua căn biệt thự đồ sộ, hoành tráng 3 tầng. Ngay từ kiến trúc, mẫu này đã thể hiện được thế mạnh, sự nổi trội với những đường nét sang chảnh và đẳng cấp.

Hình ảnh căn biệt thự 3 tầng cổ điển bề thế, đẳng cấp
Hình ảnh căn biệt thự 3 tầng cổ điển bề thế, đẳng cấp

Những thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng sẽ được thiết kế và xây dựng giống như một tòa lâu đài. Kết cấu có phần công phu, tỉ mỉ và chỉnh chu hơn. Đồng thời diện tích để xây dựng cũng cần phải rộng lớn. Từng điểm nhấn của bố cục, màu sắc hay hoa tiết đều góp phần nâng cao giá trị nghệ thuật cho căn nhà.

Không chỉ chú trọng tới thiết kế, tính thẩm mỹ cho căn biệt thự. Công trình này sẽ được kết hợp với yếu tố thiên nhiên để các thành viên trong gia đình có một không gian sống thực thụ, trong lành và thoải mái. Tùy vào không gian, diện tích, gia chủ sẽ trồng thêm cây xanh, xây dựng thêm hồ nước hoặc bãi đậu xe.

Biệt thự 3 tầng cổ điển có cây xanh bao quanh.
Biệt thự 3 tầng cổ điển có cây xanh bao quanh.

Mặc dù tổng thể căn biệt thự 3 tầng theo phong cách cổ điển khá bề thế, phóng khoáng với quy mô rộng lớn. Thế nhưng nó đòi hỏi sự phân chia bố cục, sắp xếp một cách thông minh. Như thế vừa đảm bảo được công năng sử dụng, vừa đạt giá trị thẩm mỹ cao.

Mặt tiền của biệt thự cổ điển cũng là yếu tố cần được đặc biệt chú trọng, đòi hỏi thiết kế công phu và tỉ mỉ. Bởi đây là khu vực mọi người sẽ nhìn vào đầu tiên. Biệt thự chủ yếu được bố trí với nhiều cửa gỗ dạng vòm nghệ thuật. Kết hợp với đó là những họa tiết chạm khắc cách điệu ở trên mái hiên, hành lang,..

Để tạo không gian sống thoáng đãng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, gia chủ có thể chọn thiết kế biệt thự có nhiều cửa. Bạn có thể kết hợp giữa cửa gỗ và cửa kính tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống.

Không gian sân vườn chính là yếu tố thể hiện sự khác biệt so với những công trình kiến trúc nhà ở thông thường. Để có được căn 3 tầng, bạn nên bố trí khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng đáng. Bởi đây sẽ là không gian lý tưởng cho các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, thư giãn vào mỗi dịp cuối tuần. Khu sân vườn, gia chủ có thể trồng cây xanh, bố trí hồ bơi hay bể cá giúp căn biệt thị thêm sinh động và hấp dẫn hơn.

mẫu biệt thự cổ điển 3 tầng có hồ bơi xanh mát.
Thiết kế biệt thự cổ điển 3 tầng có hồ bơi xanh mát.

Lựa chọn, sắp xếp nội thất bên trong của biệt thự thế nào cho hợp lý rất quan trọng. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo cho quá trình sinh hoạt, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình thoải mái hơn.

Không gian nội thất bên trong của biệt thự 3 tầng cổ điển.
Không gian nội thất bên trong của biệt thự 3 tầng cổ điển.

Tùy vào điều kiện kinh tế mỗi gia đình sẽ có sự lựa chọn riêng về nội thất. Tuy nhiên cần đảm bảo hài hòa với tổng thể kiến trúc công trình. Từ màu sắc tới chi tiết trang trí đòi hỏi sự tỉ mỉ, thể hiện dấu ấn riêng cho phong cách của gia chủ.

Nếu bạn phân vân không biết nên chọn màu sơn gì cho căn biệt thự 3 tầng cổ điển ​​​​​​của mình thì có thể cân nhắc màu trắng. Kết hợp với sắc nâu của cửa gỗ chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật và ấn tượng.

Biệt thự cổ điển 3 tầng với tông màu trắng kết hợp với cửa nâu đậm
Biệt thự 3 tầng cổ điển với tông màu trắng kết hợp với cửa nâu đậm

Thiết kế biệt thự cổ điển 4 tầng

Thiết kế biệt thự 4 tầng cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa kiến trúc cổ điển xưa với những giá trị văn hóa Việt. Từ đó mang tới một không gian sống sang trọng, đẳng cấp nhưng cũng đầy ấm cúng và gần gũi. Ngay từ thiết kế đã nói lên được sự đẳng cấp, vị thế cùng phong cách thẩm mỹ đầy tinh tế của gia chủ.

Biệt thự 4 tầng cổ điển lộng lẫy
Biệt thự 4 tầng cổ điển lộng lẫy

Thiết kế biệt thự cổ điển này hướng tới không gian sống sang trọng, đẳng cấp. Với những gia chủ có địa vị, có tiềm lực kinh tế vững chắc và đam mê theo phong cách lâu đài thì chắc chắn không thể bỏ qua gợi ý này.

Đây là một trong những kiểu kiến trúc được nhiều người ao ước sở hữu. Việc thiết kế đòi hỏi phải thực sự tỉ mỉ, kiến trúc sư là người có kinh nghiệm, gu thẩm mỹ cao. Họa tiết, hoa văn trang trí cần đảm bảo tiêu chí mềm mại, uốn lượn, được chạm nổi thể hiện vẻ đẹp quý phái cho toàn bộ kiến trúc công trình.

Biệt thự 4 tầng cổ điển hoa văn đẹp mắt, tỉ mỉ
Biệt thự 4 tầng cổ điển hoa văn đẹp mắt, tỉ mỉ

Góp phần tạo nên một căn biệt thự cổ hoàn mỹ chắc chắn không thể bỏ qua sự bài trí nội thất. Để thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp, phần lớn gia chủ sẽ chọn nội thất gỗ cho căn biệt thự 4 tầng cổ điển. 

Nội thất biệt thự cổ điển đẹp hoàn mỹ.
Nội thất biệt thự mẫu cổ điển hoàn mỹ.

Thiết kế biệt thự cổ điển kiểu pháp

Đây là một trong những kiến trúc có phong cách lâu đời nhất, thể hiện sự sang trọng và sa hoa nhất. Bởi vậy mọi chi tiết đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, đầu tư thời gian tìm hiểu và thiết kế.

Tổng thể kiến trúc biệt thự cổ điển kiểu Pháp.
Tổng thể kiến trúc biệt thự mẫu cổ điển kiểu Pháp.

Phần móng biệt thự kiểu cổ điển phải đảm bảo được tiêu chí chắc chắn. Bởi công trình này hướng tới sự trường tồn, sử dụng dài lâu, thậm chí là mãi mãi với thời gian. Hơn nữa nền nhà cần được làm cao ráo để ngăn ngừa tình trạng nhiệt đất bốc lên.

Về phần mái, gia chủ có thể chọn thiết kế mái bê tông, mái ngói với trần cao. Điều này tạo đệm không khí phía trên giúp ngăn nhiệt từ bên ngoài trời vào nhà. Đồng thời cũng có tác dụng thông thoáng không khí cho bên trong căn biệt thự.

Biệt thự cổ điển Pháp với thiết kế mái ngói.
Biệt thự Pháp cổ điển với thiết kế mái ngói.

Thiết kế ngoại thất của biệt thự Pháp cổ điển không kém phần tinh tế. Chính những đường nét hoa văn mềm mại, được uốn nắn tỉ mỉ đã tạo nên sự khác biệt, xa hoa với các kiến trúc thiết kế này. Về ngoại thất, mẫu biệt thự này hướng tới sự gọn gàng và khoa học. Từng chi tiết nhỏ đều được thiết kế và thi công cầu kỳ.

Nội thất bên trong căn biệt thự kiểu Pháp cũng được chú trọng. Đây là yếu tố quan trọng giúp nâng cao vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thể hiện sự đẳng cấp, gu thẩm mỹ cao của gia chủ. Đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Nội thất biệt thự cổ điển Pháp.
Nội thất biệt thự Pháp cổ điển

Phần lớn gia chủ khi đầu tư xây dựng biệt thự kiểu Pháp cổ điển sẽ chọn nội thất có chất liệu từ gỗ. Ngoài ra có thể kết hợp viền mạ vàng có màu sáng và độ bóng góp phần tăng thêm độ sang trọng. Đồ nội thất trang trí cũng phải được lựa chọn tỉ mỉ và kỹ càng.

Trong thiết kế biệt thự này, màu sắc sử dụng nhiều nhất là màu vàng. Sắc vàng vừa thể hiện được sự sang trọng, giàu có, quý phái, vừa mang tới không gian sống đầy ấm áp. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể cân nhắc chọn một số gam màu nhạt hơn như kem, trắng xám,...

Không chỉ tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, những căn biệt thự kiểu Pháp còn sử dụng thêm những chiếc đèn. Điều này giúp cho nội thất bên trong đẹp mắt, hài hòa và sang trọng hơn.

Biệt thự cổ điển Pháp nổi bật giữa nền trời xanh.
Biệt thự Pháp cổ điển nổi bật giữa nền trời xanh.

Ngoài ra, công trình kiến trúc này còn được thiết kế với nhiều ô thông gió, cửa sổ xung quanh. Nhờ vậy mà không khí được lưu thông tốt hơn. Mọi người có thể tận hưởng nguồn gió tự nhiên, mang tới cảm giác mát mẻ, thoải mái,...

Thiết kế biệt thự kiểu cổ điển mái Thái

Biệt thự mái Thái cổ điển luôn mang đậm dấu ấn riêng không thể nhầm lẫn với bất cứ thiết kế nào. Những căn biệt thự theo hơi hướng cổ kính, gần gũi mà không kém phần tinh tế có thể “chinh phục” được mọi gia chủ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Biệt thự mái Thái cổ điển.
Biệt thự mái Thái cổ điển.

Phần mái những căn biệt thự mái Thái thường sẽ làm dốc, đỉnh nhọn với dáng chữ A. Điều này giúp cho căn biệt thự trở nên cao ráo, thanh thoát và nổi bật hơn rất nhiều. 

Từng chi tiết của biệt thự được chú trọng, tỉ mỉ và công phu. Nội thất bên trong cũng đòi hỏi được thiết kế xứng tầm với ngoại thất bên ngoài. Từng chi tiết dù nhỏ cũng đều toát lên được vị thế, tầm vóc của gia chủ. Xây dựng nhà biệt thự cổ điển mái Thái giống như việc tạo dựng một thế giới riêng biệt để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Để đảm bảo không gian sống thoáng đãng, hài hòa với thiên nhiên, căn biệt thự đòi hỏi diện tích rộng. 

Không chỉ chú trọng tới thiết kế, nội thất, việc bố trí và sắp xếp không gian biệt thự kiểu cổ điển cũng thực sự quan trọng. Gia chủ cần tính toán số lượng người ở, nhu cầu sử dụng của gia đình để phân bổ phòng ở, phòng khách cho phù hợp. Đặc biệt là có khu để trồng cây xanh, vườn hoa giúp không gian thoáng đãng và trong lành hơn.

Biệt thự cổ điển mái Thái có cây xanh, vườn hoa xung quanh.
Biệt thự cổ điển mái Thái có cây xanh, vườn hoa xung quanh.

Ngày nay, xu hướng xây dựng biệt thự phong cách cổ điển mái Thái cổ điển ngày càng trở nên phổ biến. Không phải ngẫu nhiên kiến trúc này được ứng dụng nhiều như vậy. Điều này xuất phát từ những ưu điểm vượt trội như:

  • Mái thái sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đầy thẩm mỹ.
  • Khả năng chống nóng tốt nên kéo dài tuổi thọ cho công trình. 
  • Đảm bảo không gian sống thoáng đãng, thoải mái. Mùa đông ấm áp, mùa hè mát mẻ góp phần nâng cao chất lượng đời sống của mọi thành viên trong gia đình.

Gia chủ có thể tham khảo thêm một vài mẫu biệt thự mái Thái cổ điển dưới đây:

Biệt thự mái Thái cổ điển hài hòa với thiên nhiên.
Biệt thự mái Thái cổ điển hài hòa với thiên nhiên.
Biệt thự mái Thái cổ điển tiện nghi, chi phí phải chăng.
Biệt thự mái Thái cổ điển tiện nghi, chi phí phải chăng.

Thiết kế biệt thự cổ điển 2 mặt tiền

Thừa hưởng tinh hoa từ nền văn minh Hy Lạp La Mã cổ đại, những căn biệt thự 2 mặt tiền cổ điển làm “xao xuyến” biết bao người. Với những gia chủ hướng tới không gian sống đẳng cấp, tiện nghi thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu biệt thự 2 mặt tiền theo phong cách cổ điển này. Đây là một trong số ít những mẫu nhà hội tụ cả bao yếu tố độc - đẹp - sang.

Mẫu biệt thự cổ điển 2 mặt tiền đẹp.
Thiết kế biệt thự 2 mặt tiền cổ điển đẹp

Kết cấu của công trình thường được vận dụng cho những ngôi nhà ở vị trí góc, giao nhau giữa 2 con đường. Thay vì thiết kế 1 mặt tiền truyền thống, biệt thự sẽ có thêm một mặt tiền phụ. Yếu tố này không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp cho ngôi nhà đảm bảo công năng sử dụng tốt hơn.

Có thể nói, biệt thự cổ điển 2 mặt tiền là mẫu biệt thự được xây theo phong cách cổ điển và kết cấu 2 mặt tiền. Sự kết hợp hoàn hảo này mang tới một mẫu nhà hợp lý và đáp ứng tốt yêu cầu của những gia chủ khó tính nhất. Tới nay, mẫu biệt thự này vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của gia chủ.

Một vài mẫu biệt thự 2 mặt tiền theo phong cách cổ điển bắt mắt nhất hiện nay:

Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 3 tầng.
Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền 3 tầng.
Biệt thự cổ điển 2 mặt tiền kết hợp với mái Thái.
Biệt thự 2 mặt tiền cổ điển kết hợp với mái Thái.

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm những mẫu biệt thự đẹp sang trọng và đẳng cấp khác như:

Tổng kết

Trên đây là những mẫu biệt thự cổ điển hot nhất hiện nay. Tùy vào thiết kế, diện tích, mẫu biệt thự mà chi phí sẽ có sự chênh lệch. Nếu cần tư vấn hoặc tham khảo thêm nhiều mẫu nhà phù hợp với nhu cầu và kinh phí đầu tư. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay Musk.vn nhé!

Câu hỏi thường gặp

Biệt thự cổ điển khi xây dựng cần lưu ý gì?

Diễn đạt yếu tố cổ điển nhưng không làm quá
Chú trọng về công năng sử dụng
Quan tâm tới ngân sách

Ưu điểm của mẫu biệt thự cổ điển là gì?

Biệt thự phong cách cổ điển mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ. Với thiết kế trang trí bằng các họa tiết hoa lệ mà nội thất cũng đạt sự cao cấp. Vì thế công trình khẳng định sự xa hoa và cá tính cho gia chủ.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi