Top 10+ mẫu biệt thự kiểu Pháp cổ đẹp và đẳng cấp

Nội dung bài viết

Từ lâu, biệt thự kiểu Pháp là sự lựa chọn của các gia chủ khi muốn xây dựng tư gia sang trọng lộng lẫy. Không chỉ sở hữu ngoại thất xa hoa, độ bền, tính thời thượng của các thiết kế của biệt thự này cũng là lý do khiến lối kiến trúc này luôn nằm trong top đầu lựa chọn. Bài viết dưới đây Musk.vn sẽ giới thiệu trên 10 mẫu đẹp tựa như tranh.

biệt thự kiểu Pháp
Tổng hợp mẫu biệt thự kiểu Pháp sang trọng và đẳng cấp

Nét kiến trúc đặc trưng trong biệt thự kiểu Pháp

Biệt thự cổ kiểu Pháp là một trong những phong cách được yêu thích bởi sự lộng lẫy, tinh tế và đẳng cấp. Vậy điểm nhấn của các thiết kế nhà biệt thự này là gì? Cùng Musk.vn tìm hiểu trong phần dưới đây nhé.

Lối kiến trúc ngoại thất

Nhắc đến biệt thự kiểu Pháp, người ta nghĩ ngay đến các công trình kiến trúc tọa lạc trên diện tích lớn, một không gian sống trong lành với sân vườn nhiều cây xanh. Là một khối kiến trúc đồ sộ, nên các kiến trúc sự rất chú trọng đến nền móng nhà để đảm bảo cho sự kiên cố và trường tồn của công trình.

nhà biệt thự kiểu pháp cổ có cửa sổ nhiều
Cửa sổ nhiều, có kích thước là nét đặc trưng thường thấy của các biệt thự phong cách Pháp

Hoa văn phào chỉ

Hoa văn phào chỉ là một trong những kiểu họa tiết trang trí thường thấy ở các biệt thự cổ điển kiểu Pháp. Các phào chỉ hoa văn này đa dạng về mẫu mã và chất liệu góp phần tôn lên nét đẹp sang trọng, đẳng cấp của tư gia. Các phào chỉ này thường được sử dụng ở vị trí giáp ranh giữa tường và trần nhằm tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Phào chỉ hoa văn giúp những bức tường trắng của nhà biệt thự kiểu pháp cổ
Phào chỉ hoa văn giúp những bức tường trắng của biệt thự Pháp trở nên duyên dáng và nổi bật

Hệ thức cột, mái vòm

Biệt thự phong cách Pháp ưa chuộng các hệ thức cột như Doric, Lonic và Corinth. Trong đó:

  • Thức cột Doric là một trụ thẳng đứng, phình to ở đáy. Hệ thức cột Doric thường dùng ở tầng dưới của biệt thự cổ Pháp để gánh đỡ trọng tải lớn nhất của toàn bộ công trình.
  • Thức cột Lonic có phần đầu gồm 2 vòm xoắn ốc, có đường gờ phào chỉ và được uốn cong ra ngoài ở các góc. Hệ thức cột Lonic có tỉ lệ tiêu chuẩn 1:9 (tỉ lệ đường kính so với chiều cao cột). So với thức cột Doric có nhiệm vụ gánh đỡ tải trọng, thức cột Lonic mang đậm giá trị trang trí.
  • Thức cột Corinth là loại cột hoa mỹ nhất, thân cột có nhiều rãnh nhỏ, đầu cột trang trí cầu kỳ. Đặc trưng của thức cột Corinth là khả năng đối xứng nhiều chiều, cầu kỳ giúp tôn lên không gian kiến trúc biệt thự cổ điển Pháp.
Biệt thự kiểu Pháp đẹp nhờ sự kết hợp của các hệ thức cột Conrith và Lonic
Biệt thự Pháp đẹp nhờ sự kết hợp của các hệ thức cột Conrith và Lonic, mái vòm cong tinh tế ở các khung cửa

Mỗi thức cột có họa tiết và đặc trưng riêng, tùy vào nhu cầu và sở thích của gia chủ, kiến trúc sư có thể tư vấn sử dụng thức cột phù hợp nhằm mang đến vẻ đồ sộ, bề thế hay mềm mại duyên dáng cho căn biệt thự kiểu Pháp.

Kiểu mái mansard có độ dốc lớn thường thấy ở biệt thự phong cách pháp
Kiểu mái mansard có độ dốc lớn thường thấy ở biệt thự cổ kiểu Pháp

Lối thiết kế nội thất tinh tế

Ngoài ngoại thất đẳng cấp, biệt thự kiểu Pháp còn tăng thêm tính thẩm mỹ, sang trọng nhờ thiết kế nội thất đỉnh cao. Các mẫu đẹp và duyên dáng hơn là nhờ sự góp mặt của nội thất từ vật liệu tự nhiên như gỗ, đá cẩm thạch hay pha lê.

Nội thất trong các mẫu biệt thự cổ kiểu pháp thường vật liệu tự nhiên
Nội thất trong các mẫu thường vật liệu tự nhiên, có thiết kế cầu kỳ, tinh tế

Đối với gỗ, các kiến trúc sư thường lựa chọn gỗ đỏ, gỗ óc chó để trang trí trần tường, cầu thang, sàn nhà đồng thời sử dụng cho các món nội thất như bàn ghế, tủ giường. Các món nội thất gỗ đều được chạm khắc hoa văn uyển chuyển và tinh tế.

Chất liệu đá cẩm thạch, đá hoa cương sử dụng trong trang trí nội thất của thiết kế nhà biệt thự kiểu Pháp cổ thường có đường vân đẹp, màu sắc sinh động và mang đậm chất Pháp. 

Không gian phòng khách mẫu biệt thự pháp đẹp sang trọng
Không gian phòng khách sang trọng và cổ điển với các món nội thất làm từ gỗ, đá pha lê

Ngoài ra, chất liệu nỉ, da cao cấp cũng được các kiến trúc sư sử dụng cho các món nội thất biệt thự cổ kiểu Pháp như sofa hay giường ngủ vừa mang cảm giác êm ái mà vẫn toát lên khí chất vương giả.

Màu sắc chủ đạo

Từ ngoại thất đến không gian nội thất, bạn dễ nhận thấy rằng các nhà biệt thự kiểu Pháp cổ thường có màu sắc chủ đạo là trắng, be hoặc các gam màu lạnh, màu vàng nhạt. Những gam màu này vừa toát lên vẻ sang trọng, lãng mạn, đồng thời cũng tạo sự khoáng đạt, không bao giờ lỗi thời cho không gian sống. 

Trắng, be và tone lạnh là những màu sắc thường thấy ở biệt thự cổ điển kiểu pháp
Trắng, be và tone lạnh là những màu sắc thường thấy ở các thiết kế biệt thự cổ kiểu pháp

Họa tiết trang trí

Bên cạnh họa tiết phào chỉ, giấy dán tường, rèm cửa, thảm trải sàn, tranh nghệ thuật hay lò sưởi, đèn... đều trở thành những món đồ trang trí giúp căn biệt thự phong cách Pháp đẹp và lôi cuốn hơn. Các món đồ này đều sử dụng họa tiết cầu kì, trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết nhằm thể hiện được sự tinh tế, uyển chuyển, duyên dáng và sang trọng cho không gian sống. 

mẫu biệt thự kiểu pháp đẹp thường chuộng các họa tiết trang trí cầu kỳ
Biệt thự cổ điển kiểu pháp thường chuộng các họa tiết trang trí cầu kỳ
Không gian phòng khách thiết kế nhà biệt thự kiểu pháp
Không gian phòng khách trở nên nghệ thuật hơn với sự xuất hiện của tranh khổ lớn

Tìm hiểu thêm: Cổng nhôm đúc giá bao nhiêu tiền?

Có nên xây biệt thự kiểu Pháp?

Thiết kế nhà biệt thự kiểu Pháp là một trong những phong cách kiến trúc được nhiều gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, để gia chủ có cái nhìn toàn diện hơn, Musk.vn sẽ chỉ ra các ưu nhược điểm của các mẫu nhà biệt thự phong cách Pháp.

Ưu điểm

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích cảm giác yên bình, mẫu này là lựa chọn hoàn hảo. Bởi thiết kế của mẫu này luôn có sân vườn bao quanh cùng hệ thống cửa sổ kính giúp gia chủ hòa mình với thiên nhiên, dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh từ nhiều góc độ. 

Thiết kế nội ngoại thất tinh tế, cầu kỳ giúp các mẫu thiết kế biệt thự kiểu pháp
Thiết kế nội ngoại thất tinh tế, cầu kỳ giúp các mẫu biệt thự Pháp đẹp và trường tồn theo thời gian

Công trình nhà biệt thự Pháp đẹp về diện mạo đồng thời còn tận dụng, tối ưu công năng sử dụng, mang đến một không gian sống khoáng đạt, giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái nhất. Bên cạnh đó, nhờ sự cầu kỳ, kỹ lưỡng trong cách thiết kế nội ngoại thất giúp các mẫu đẹp và trường tồn theo thời gian

Nhược điểm

Thi công thiết kế thường sẽ tốn thời gian do nội và ngoại thất của công trình đều đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng chi tiết. Thi công hoàn chỉnh một mẫu biệt thự Pháp đẹp và có hồn đòi hỏi đội ngũ thợ tay nghề cao, kinh nghiệm. Kéo theo đó là chi phí xây dựng sẽ tăng cao.

Bên cạnh đó, do số lượng hoa văn, họa tiết của nội ngoại thất biệt thự nhiều nên việc vệ sinh cũng khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức.

Top 10+ mẫu biệt thự phong cách Pháp đẹp nhất

Sau đây là hơn 10 mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp để bạn tham khảo tìm ra một phong cách phù hợp khi có mong muốn xây dựng không gian sống tinh tế, đẳng cấp.

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 1 tầng

Mẫu này được gia chủ yêu thích vì ưu điểm không cần phải thi công móng phức tạp, có khả năng chịu lực lớn. Nhờ đó, quá trình thi công cũng tiết kiệm thời gian và chi phí vật liệu xây dựng hơn. Hầu hết các thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp thường sẽ xây dựng trên các mảnh đất diện tích lớn, nhằm đảm bảo tích hợp đầy đủ công năng phục vụ cho sinh hoạt của gia chủ. 

nhà biệt thự kiểu pháp cổ 1 tầng
Biệt thự cổ kiểu Pháp 1 tầng với thiết kế sân vườn, hoa văn phào chỉ tinh tế

Với kiến trúc mái ngói, hệ thống gam màu lạnh, các mẫu biệt thự cổ kiểu Pháp 1 tầng, biệt thự Pháp hiện đại vẫn toát lên vẻ đẹp, độc đáo riêng biệt

Kiểu Biệt thự kiểu Pháp này thường xây dựng trên nền đất diện tích lớn
Kiểu biệt thự này thường xây dựng trên nền đất diện tích lớn, đảm bảo đầy đủ công năng cần thiết cho gia chủ
Biệt thự kiểu Pháp 1 tầng ấn tượng mới mái vòm nâu vàng và khoảng sân rộng
Biệt thự 1 tầng kiểu Pháp ấn tượng mới mái vòm nâu vàng và khoảng sân rộng

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 2 tầng

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu Pháp là lựa chọn của nhiều gia chủ. Các mẫu biệt thự Pháp 2 tầng thường được thiết kế với bố cục mạch lạc, cùng công năng tiện nghi cho gia chủ như khu vực sân vườn rộng lớn, hầm đỗ xe. Điểm nhấn trong thiết kế biệt thự là hoa văn phào chỉ, hệ thức cột được thiết kế theo trường phái cổ điển.

Biệt thự kiểu Pháp 2 tầng với mặt tiền rộng trên nền trắng chủ đạo
Biệt thự phong cách Pháp 2 tầng với mặt tiền rộng trên nền trắng chủ đạo
Không gian thoáng đãng và chan hòa ánh sáng nhờ hệ thống khung cửa sổ kích thước lớn
Không gian thoáng đãng và chan hòa ánh sáng nhờ hệ thống khung cửa sổ kích thước lớn
nhà biệt thự kiểu pháp cổ đẹp với sân vườn và tiểu cảnh
Mẫu biệt thự Pháp đẹp với sân vườn và tiểu cảnh
Mặt bằng thiết kế mẫu biệt thự Pháp đẹp
Mặt bằng thiết kế mẫu biệt thự Pháp đẹp

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 3 tầng

Có nhiều điểm tương đồng với  2 tầng, thiết kế biệt thự kiểu Pháp 3 tầng cũng sở hữu màu trắng chủ đạo, nổi bật với hệ thức cột cổ điển, hoa văn tinh tế, khung cửa và lan can làm bằng kim loại màu.

biệt thự phong cách pháp 3 tầng gần gũi
Biệt thự cổ kiểu Pháp 3 tầng gần gũi với thiên nhiên nhờ hệ sân vườn rộng cùng ban công thiết kế trồng hoa
biệt thự cổ kiểu pháp tân cổ điển nổi bật
Mẫu biệt thự phong cách Pháp tân cổ điển nổi bật với hệ mái vòm đỏ
mẫu biệt thự pháp đẹp mái vòm giúp tổng thể công trình thêm mềm mại, duyên dáng
Thiết kế cách điệu của mái vòm giúp tổng thể công trình thêm mềm mại, duyên dáng
Phòng bếp mẫu biệt thự kiểu pháp đẹp thoáng đãng
Phòng bếp thoáng đãng, xa hoa với tông màu trắng, ghi, be
Phòng ngủ thiết kế nhà biệt thự kiểu pháp lộng lẫy nhưng vẫn ấm cúng
Phòng ngủ lộng lẫy nhưng vẫn ấm cúng

Mẫu biệt thự cổ điển kiểu Pháp

Kiến trúc nhà ở liên tục thay đổi và ra đời thêm nhiều trường phái, phong cách mới nhưng những mẫu biệt thự cổ điển Pháp vẫn luôn có chỗ đứng, trường tồn. Bởi các thiết kế biệt thự cổ kiểu Pháp luôn toát lên vẻ tráng lệ, nguy nga, phản ánh lối sống thượng lưu của gia chủ.

Khung cửa rộng cùng hệ ban công thiết kế biệt thự kiểu pháp
Khung cửa rộng cùng hệ ban công kiểu cách tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ
Biệt thự nổi bật với gam màu trắng, vàng nâu cùng lối kiến trúc hình khối tạo cảm giác kiên cố, mạnh mẽ và quyền uy
Biệt thự nổi bật với gam màu trắng, vàng nâu cùng lối kiến trúc hình khối tạo cảm giác kiên cố, mạnh mẽ và quyền uy
Hệ thống thức cột bề thế, sự kết hợp tông màu trắng, be và xanh đen tạo sự sang trọng
Hệ thống thức cột bề thế, sự kết hợp tông màu trắng, be và xanh đen tạo sự sang trọng
Biệt thự 2 tầng với thức cột được trang trí tone vàng nổi bật
Biệt thự 2 tầng với thức cột được trang trí tone vàng nổi bật

Tổng thể mẫu biệt thự cổ điển kiểu Pháp đẹp tinh tế, xa hoa mang đến cho người nhìn cảm giác sự choáng ngợp. Các mẫu biệt thự cổ kiểu Pháp thường sử dụng tông màu vàng, gam màu tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc

Nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển
Nội thất phòng khách theo phong cách cổ điển
Phòng ngủ sang trọng và đậm chất cổ điển
Phòng ngủ sang trọng và đậm chất cổ điển

Mẫu biệt thự Pháp hiện đại

Biệt thự phong cách Pháp hiện đại vẫn sử dụng hệ thức cột và hoa văn phào chỉ, tuy nhiên giản lược giúp tổng thể công trình bớt cảm giác nặng nề nhưng vẫn đầy thẩm mỹ

Biệt thự phong cách Pháp hiện đại giảm bớt hoa văn phào chỉ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng
Biệt thự phong cách Pháp hiện đại giảm bớt hoa văn phào chỉ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng
Mẫu biệt thự Pháp đẹp hiện đại
Mẫu biệt thự Pháp đẹp hiện đại
Biệt thự phong cách Pháp cách tân cổ điển
Biệt thự phong cách Pháp cách tân cổ điển
Nội thất phòng khách toát lên vẻ sang trọng
Nội thất phòng khách toát lên vẻ sang trọng

Mẫu biệt thự Pháp kiểu lâu đài

Các biệt thự phong cách Pháp kiểu lâu đài thường xây dựng trên diện tích lớn, tạo cảm giác kiên cố và biệt lập nhưng toát lên vẻ hoàng gia, quyền quý. Ấn tượng đầu tiên khi chiêm ngưỡng biệt thự kiểu lâu đài là cảm giác về sự đồ sộ, theo phong cách cổ điển với hệ thức cột đối xứng cùng mái vòm kết hợp hoa văn phào chỉ tỉ mỉ và dày đặc.

Biệt thự kiểu Pháp lâu đài với thiết kế mái vòm cùng hệ thức cột, phào chỉ hoa văn cầu kỳ
Biệt thự kiểu lâu đài với thiết kế mái vòm cùng hệ thức cột, phào chỉ hoa văn cầu kỳ
Biệt thự kiểu Pháp lâu đài thường tọa lạc trên khu đất lớn
Biệt thự kiểu lâu đài thường tọa lạc trên khu đất lớn
Hoa văn phào chỉ với chi tiết mềm mại tạo sự uyển chuyển cho Biệt thự kiểu Pháp
Hoa văn phào chỉ với chi tiết mềm mại tạo sự uyển chuyển cho biệt thự phong cách Pháp lâu đài

Mẫu biệt thự kiểu Pháp mái vòm

Mái vòm là loại kiến trúc mang hơi hướng hoàng gia, biểu tượng của sự xa hoa, phú quý. Đặc trưng của thiết kế mái này là có chóp nhọn phía trên, toàn bộ mái được nâng đỡ bởi phào chỉ hoa văn đẳng cấp, tựa như chiếc vương miện. Do đó, các mẫu có mái vòm đều toát lên vẻ xa hoa, lộng lẫy như cung điện. 

nhà biệt thự kiểu pháp cổ với hệ mái vòm
Biệt thự phong cách Pháp với hệ mái vòm trông xa hoa, lộng lẫy như cung điện

Mái vòm của biệt thự kiểu Pháp sau khi hoàn thành phần thô bằng bê tông sẽ được lợp ngói dán hoặc ngói lợp mái chuyên dụng. Một số nhà cổ điển, siêu sang  thường có mái chóp được dát vàng nhằm tôn lên vẻ xa hoa và đẳng cấp của công trình.

biệt thự phong cách pháp phần mái vòm
Kiến trúc sư thường sử dụng gam màu tương phản cho phần mái vòm

Màu sắc mái chóp của biệt thự kiểu Pháp thường là màu trắng, vàng, vàng nhạt. Phần ngói lợp thường có màu xanh đen, hoặc xám đen tạo sự tương phản, nổi bật cho công trình.

Cũng giống như hệ mái mansard, hệ mái vòm cũng được các kiến trúc sư thiết kế cửa sổ áp mái uốn cong theo hình dáng của mái và làm bằng vật liệu kính màu. Nhờ đó, biệt thự cổ kiểu Pháp với mái vòm thường mềm mại, duyên dáng và giảm bớt phần gò bó

Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp cổ mái mansard

Hệ mái mansard là khối mái có hình thang bằng đá phiến đen úp lên trên biệt thự, tạo thành 1 tầng lầu có tác dụng cách nhiệt và lưu thông không khí dễ dàng. Kiểu mái này có độ dốc khá lớn, và thường có thiết kế thêm khung cửa sổ nhỏ tạo sự thông thoáng. Mẫu có mái mansard thường mát về mùa hè và ấm vào mùa đông. 

Mái mansard biệt thự cổ kiểu pháp thường có độ dốc khá lớn
Mái mansard ở thiết kế biệt thự phong cách Pháp thường có độ dốc khá lớn

Thiết kế mái mansard thường xuất hiện ở biệt thự cổ điển kiểu Pháp tạo sự liền khối, vững chắc, đồng thời gia chủ cũng có thể tận dụng không gian phía dưới mái làm nhà kho. Do khoảng không khí đệm dày của thiết kế mái mansard nên hoàn toàn ngăn được bức xạ nhiệt từ mái ảnh hưởng đến nội thất bên trong. Bên cạnh đó, hệ thống cửa sổ trên mái giúp không gian nơi đây sáng sủa và khô ráo.

Mái mansard biệt thự cổ kiểu pháp có khả năng ngăn bức xạ nhiệt ảnh hưởng đến nội thất không gian bên dưới
Mái mansard có khả năng ngăn bức xạ nhiệt ảnh hưởng đến nội thất không gian bên dưới
Gia chủ Biệt thự kiểu Pháp có thể tận dụng không gian dưới mái mansard để làm kho chứa đồ
Gia chủ có thể tận dụng không gian dưới mái mansard để làm kho chứa đồ

Mẫu biệt thự kiểu Pháp có hồ bơi

Mẫu biệt thự kiểu Pháp đẹp có hồi bơi vừa tạo không gian nghỉ ngơi thư giãn, đồng thời giúp tư gia trở nên thoáng đãng với tầm nhìn rộng hơn. Tùy theo kiểu dáng, vị trí đặt hồ bơi mà khu vực này còn giúp tăng lên vẻ sang trọng, tiện nghi của công trình.

nhà biệt thự kiểu pháp cổ lâu đài có tích hợp hồ bơi
Biệt thự lâu đài kiểu pháp có tích hợp hồ bơi
Thiết kế hồ bơi được thiết kế dài theo chiều sâu của căn biệt thự phong cách pháp
Thiết kế hồ bơi được thiết kế dài theo chiều sâu của căn biệt thự
Thiết kế bể bơi cách điệu của Biệt thự kiểu Pháp
Thiết kế bể bơi cách điệu
Tư gia Biệt thự kiểu Pháp trở nên thoáng đãng và đẹp hơn
Tư gia trở nên thoáng đãng và đẹp hơn

Tuy nhiên, khi thiết kế hồ bơi trong biệt thự, gia chủ cần lưu ý đến yếu tố phong thủy ngũ hành giúp khu vực này mang đến năng lượng tích cực cho không gian sống.  

các yếu tố của phong thủy ngũ hành Biệt thự kiểu Pháp
Thiết kế hồ bơi cần đảm bảo dung hòa các yếu tố của phong thủy ngũ hành

Mẫu biệt thự kiểu Pháp có sân vườn

Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp mang nét lịch lãm và sang trọng. Khoảng sân quanh nhà được thiết kế một cách tỉ mỉ và khéo léo. Lớp cỏ thường được cắt tỉa gọn ghẽ, cây cảnh đặt xen kẽ với tượng trang trí. Biệt thự có sân vườn giúp cho tổng thể của căn nhà thoáng đãng nhưng vẫn mát mẻ.

Biệt thự kiểu Pháp với sân vườn được cắt tỉa gọn gàng
Biệt thự với sân vườn được cắt tỉa gọn gàng

Không gian xanh với lối kiến trúc mở giúp gia chủ tận hưởng phút giây yên bình và trong lành bên gia đình

Biệt thự kiểu Pháp với sân vườn ấn tượng
Biệt thự cổ điển kiểu Pháp với sân vườn ấn tượng

Mẫu biệt thự kiểu Pháp có gara

Mẫu có gara sẽ được tính toán vị trí đặt gara phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ. Gara có thể thiết kế nổi kế bên tiền  sảnh của biệt thự hoặc thiết kế ngầm bên hông tòa nhà. Với thiết kế gara dưới hầm gia chủ sẽ có nhiều không gian để cất giữ bộ sưu tập siêu xe của mình.

Gara nổi bật với gạch ốp tường tương phản với màu sắc tổng thể Biệt thự kiểu Pháp
Gara nổi bật với gạch ốp tường tương phản với màu sắc tổng thể
Biệt thự kiểu Pháp mang phong cách hiện đại với gara rộng để xe
Biệt thự mang phong cách hiện đại với gara rộng để xe
Góc cận của gara ô tô trong Biệt thự kiểu Pháp
Góc cận của gara ô tô trong biệt thự
Biệt thự kiểu Pháp với gara ở tầng hầm
Biệt thự với gara ở tầng hầm
Mặt bằng Biệt thự kiểu Pháp có gara dưới tầng hầm
Mặt bằng biệt thự có gara dưới tầng hầm

Mẫu biệt thự kiểu Pháp có sân thượng

Sân thượng là phần không gian thư giãn, nơi gia chủ có thể tận hưởng quang cảnh xung quanh. Sân thượng phù hợp với những biệt thự có diện tích không quá lớn và thấp tầng vừa giúp thêm công năng tiện ích cho không gian sống mà vẫn đảm bảo an toàn.

Biệt thự kiểu Pháp với sân thượng nhỏ giữa 2 mái nhà
Biệt thự cổ kiểu Pháp với sân thượng nhỏ giữa 2 mái nhà
Với thiết kế sân thượng, gia chủ có thêm không gian thư giãn tận hưởng cảnh vật xung quanh Biệt thự kiểu Pháp
Với thiết kế sân thượng, gia chủ có thêm không gian thư giãn tận hưởng cảnh vật xung quanh

Tham khảo video để biết thêm nhiều mẫu biệt thự sang trọng khác nhé!

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm  mẫu biệt thự đẹp nhất hiện nay:

Lưu ý khi thiết kế biệt thự kiểu Pháp

Chuẩn bị về chi phí

Xây dựng mẫu biệt thự này thường tốn khá nhiều chi phí. Chính vì thế, gia chủ cần quan tâm đến vấn đề tài chính và thảo luận với kiến trúc sư, đơn vị thi công nhau để cùng tìm ra 1 phương án thiết kế biệt thự kiểu Pháp đẹp sang trọng và phù hợp. Việc dự toán trước ngân sách sẽ giúp gia chủ tránh tính trạng thi công chậm trễ hoặc cắt giảm hạng mục, ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình do thiếu tài chính.

Chọn đơn vị thiết kế và gói thi công phù hợp

Do thiết kế đòi hỏi sự tỉ mỉ, chỉn chu, nên gia chủ cần lựa chọn và một đơn vị thiết kế và thi công có kinh nghiệm, am hiểu về lối kiến trúc Pháp. Bởi, sự non nớt trong kinh nghiệm và tay nghề của đơn vị thiết kế và xây dựng có thể phá hủy ngôi nhà mơ ước của bạn và gây thiệt hại về tiền bạc và công sức. 

Để đảm bảo công trình Biệt thự kiểu Pháp đẹp và tinh tế
Để đảm bảo công trình nhà biệt thự phong cách Pháp đẹp và tinh tế, gia chủ cần lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Tuy nhiên, gia chủ cũng đừng ham rẻ, lựa chọn các đơn vị thiết kế thi công có giá thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường. Vì đây có thể là những đơn vị không uy tín, trình độ chuyên môn không tốt gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Chọn phong cách thiết kế nhất quán

Khi có ý định xây dựng tư gia, gia chủ cần quyết định phong cách thiết kế biệt thự kiểu Pháp mà mình mong muốn. Trong trường hợp bạn không muốn không gian sống của quá hoài cổ, bạn nên lựa chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển. Phong cách này sẽ kết hợp giữa thiết kế cổ điển và kiến trúc hiện đại. 

Đảm bảo sự đồng nhất về màu sắc, vật liệu… Biệt thự kiểu Pháp
Đảm bảo sự đồng nhất về màu sắc, vật liệu… sẽ giúp tổng thể công trình hài hòa và liền mạch

Điều quan trọng là gia chủ cần đảm bảo sự thống nhất trong phong cách Pháp để tạo nên tổng thể hài hòa từ trước tới sau, từ trong ra ngoài. Sự thống nhất bao gồm việc sử dụng màu sắc, bố trí nội thất, vật liệu trang trí, hình khối, hoa văn họa tiết... 

Bố trí công năng phù hợp

Việc bố trí công năng biệt thự đòi hỏi sự đầu tư thời gian và công sức. Ngay từ khâu lên bản vẽ thiết kế biệt thự phong cách Pháp, gia chủ cùng kiến trúc sư cần có sự bàn bạc kỹ lưỡng. Bạn cần đánh giá xem tư gia của mình đã thực sự tiện nghi, linh hoạt. 

Để phân chia và bố trí công năng cho mặt bằng biệt thự kiểu Pháp, gia chủ cần quan tâm đến các yếu tố:

  • Kích thước mặt tiền, chiều sâu của nhà
  • Nhu cầu sử dụng: cần bao nhiêu phòng chức năng, diện tích ra sao, bao nhiêu tầng, trên mỗi tầng có những phòng gì. Từ những thông tin này, kiến trúc sư sẽ thiết kế ra bản vẽ bố trí công năng phù hợp
  • Phong thủy cũng là điều gia chủ cần lưu tâm. Hướng nhà, hướng cửa ra sao để giúp không khí lưu thông tốt, vận khí hanh thông.

Như vậy, Musk.vn đã chia sẻ đến quý gia chủ 10+ mẫu biệt thự kiểu Pháp đẹp và độc đáo nhất. Hy vọng những mẫu nhà này có thể giúp gia chủ có thêm sự lựa chọn để xây dựng tư gia!

Câu hỏi thường gặp

Chi phí thiết kế biệt thự kiểu Pháp là bao nhiêu?

Chi phí để xây dựng 1 mẫu nhà kiểu Pháp sẽ bao gồm chi phí thiết kế, chi phí xây thô và chi phí hoàn thiện. 
Trong đó, chi phí thiết kế là khoản tiền trả cho kiến trúc sư để lên bản vẽ công trình theo những thông tin mà gia chủ cung cấp. Đơn giá cho việc thiết kế phụ thuộc vào phong cách kiến trúc mà gia chủ lựa chọn.
- Bản thiết kế kiến trúc biệt thự cổ điển kiểu Pháp từ 150.000VNĐ/m2 - 200.000VNĐ/m2.
- Biệt thự tân cổ điển: 120.000VNĐ/m2 - 150.000VNĐ/m2.
Chi phí xây phần thô sẽ bao gồm: móng, cột, dầm, sàn, trát trong ngoài, đi hệ thống điện nước, mạng... âm tường. Chi phí này giao động từ 3.000.000VNĐ/m2 đến 4.200.000VNĐ/m2 tùy theo gói mà gia chủ lựa chọn.
Chi phí hoàn thiện biệt thự phong cách Pháp thường bao gồm các hạng mục lát sàn, trang trị tường ngoại thất, sơn tường, lắp đặt hoàn thiện hệ thống kỹ thuật và điện nước. Các gói đầu tư hoàn thiện sẽ có giá khoảng 5.800.000 VNĐ/m2 đến 7.000.000 VNĐ/m2
Chi phí thiết kế thi công thấp nhất tầm 1.5 tỷ VNĐ. Chi phí này có thể cao hơn rất nhiều tùy thuộc vào quy mô và độ khó của công trình

Diện tích tối thiểu để xây biệt thự kiểu Pháp là bao nhiêu?

Diện tích xây dựng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng thành viên, thế hệ trong gia đình, mật độ xây dựng. Đặc biệt, gia chủ cần lưu ý đến mật độ xây dựng. Diện tính đất càng lớn, mật độ xây dựng biệt thự càng giảm.
- Nếu diện tích đất là 200m2 thì gia chủ sẽ được phép xây dựng 70%
- Diện tích đất 300m2, mật độ xây dựng là 60%
- Diện tích đất 500m2, mật độ xây dựng là 50%
- Diện tích đất 1000m2, mật độ xây dựng là 40%

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi