Top 50+ Mẫu biệt thự 5 tầng sang trọng cuốn hút mọi ánh nhìn

Nội dung bài viết

Biệt thự 5 tầng ngày càng được yêu thích nhờ sự tiện nghi, sang trọng và hiện đại. Bạn đang muốn xây một căn nhà như thế nhưng vô vàn kiểu dáng và kiến trúc biệt thự khác nhau khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn gì. Vậy thì đừng lo, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho riêng mình nhé.

biệt thự 5 tầng
Tổng hợp mẫu biệt thự 5 tầng hiện đại đẹp sang trọng

Đặc điểm nổi bật của biệt thự 5 tầng

Bất kỳ mẫu nhà nào cũng có những đặc điểm khác nhau và biệt thự đẹp 5 tầng cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù cùng là kiểu nhà 5 tầng nhưng bạn có thể xây theo nhiều phong cách như biệt thự đẹp 5 tầng hiện đại, cổ điển… Tuy nhiên, nhìn chung chúng vẫn có một số điểm chung như sau:

Kiên cố, vững chắc

Không cần bàn cãi quá nhiều khi hầu hết các căn biệt thự hiện nay đều đáp ứng được yếu tố kiên cố, vững chắc. Biệt thự chủ yếu được xây từ bê tông, cốt thép chắc chắn, cùng với công nghệ hiện đại và tay nghề thợ chắc chắn. Điều này khiến căn nhà trở thành một nơi ở chắc chắn và vững vàng, bảo vệ bạn và gia đình khỏi tác động từ môi trường.

Đặc điểm nổi bật của biệt thự 5 tầng hiện đại
Đặc điểm nổi bật của biệt thự đẹp 5 tầng hiện đại

Tiện nghi, sang trọng

Những căn nhà 5 tầng ngày càng có nhiều kiểu dáng và mẫu mã vô cùng đẹp, từ đồ sồ, uy nghiêm cho tới tối giản, tinh tế. Dù là kiến trúc gì đi nữa đều khiến biệt thự của bạn thu hút mọi ánh nhìn.

Tận dụng ánh sáng tối đa

Một ưu thế của biệt thự đẹp 5 tầng đó là có thể thu tối đa ánh sáng về căn nhà của mình. Các kiến trúc sư sẽ thiết kế biệt thự đẹp 5 tầng với những ban công hay cửa sổ trời để căn nhà nhận nhiều nhất nguồn ánh sáng từ thiên nhiên.

Thẩm mỹ toàn diện

Nhà 5 tầng có rất nhiều mẫu thiết kế với kiểu dáng đa dạng và thu hút. Bạn thỏa sức lựa chọn phong cách phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu của bản thân. Một căn nhà có tính thẩm mỹ cao cũng sẽ khiến bạn vui vẻ và yêu đời hơn.

Top 50+ mẫu biệt thự 5 tầng đẹp và sang trọng nhất

Bạn đang có một mảnh đất và số tiền đủ để xây một căn biệt thự đẹp 5 tầng nhưng lại chưa thể tiến hành vì không biết nên chọn mẫu nhà nào. Đừng tiếp tục băn khoăn nữa mà hãy cùng chúng tôi xem các thiết kế đẹp nhất và chọn ra kiểu mình yêu thích nhé.

Biệt thự 5 tầng hiện đại

Mẫu biệt thự được xây theo kiểu hiện đại thường khá tối giản. Chúng không chứa những chi tiết quá cầu kỳ hay đồ sộ. Vẻ đẹp mà chúng mang lại vẻ đẹp tối giản, sang trọng và đầy tinh tế.

thiết kế biệt thự 5 tầng mẫu 1
Phong cách hiện đại mẫu 1
thiết kế biệt thự 5 tầng mẫu 2
Phong cách hiện đại mẫu 2
thiết kế biệt thự 5 tầng mẫu 3
Phong cách hiện đại mẫu 3

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự 5 tầng hiện đại, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Thiết kế biệt thự 5 tầng cổ điển

Phong cách biệt thự cổ điển được nhiều người yêu thích bởi nó toát lên được vẻ uy nghi, tráng lệ của ngôi nhà. Kiểu nhà này thường có điểm nhấn là mái vòm cùng với những hoa văn lớn tạo nên sự bề thế cho chủ căn nhà.

thiết kế biệt thự 5 tầng cổ điển
Phong cách cổ điển
biệt thự 5 tầng cổ điển đẹp nhất
Mẫu phong cách cổ điển đẹp

Biệt thự 5 tầng tân cổ điển

Bạn thích sự tối giản nhưng cũng thích sự bề thế, uy nghi? Vậy có lẽ biệt thự đẹp 5 tầng tân cổ điển chính là lựa chọn dành cho bạn. Căn nhà vẫn lộng lẫy như một tòa lâu đài nhưng lại bớt đi những họa tiết cồng kềnh.

biệt thự 5 tầng tân cổ điển
Mẫu tân cổ điển
biệt thự 5 tầng tân cổ điển cho bạn tham khảo
Mẫu tân cổ điển cho bạn tham khảo
Gợi ý mẫu nhà 5 tầng tân cổ điển đẹp
Gợi ý mẫu phong cách tân cổ điển đẹp

Có thể bạn quan tâm:

Biệt thự đẹp 5 tầng kiểu Nhật

Một lựa chọn khác cho bạn đó là xây biệt thự kiểu Nhật. Thiết kế vừa hiện đại vừa cổ điển chính là điểm đặc biệt của căn nhà. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng giúp nơi bạn ở đón nhiều ánh sáng hơn.

biệt thự 5 tầng hiện đại kiểu Nhật
Mẫu phong cách kiểu Nhật

Thiết kế biệt thự 5 tầng kiểu Pháp

Có thể bạn sẽ thấy điểm tương đồng giữa phong cách này với phong cách cổ điển. Tuy nhiên điều tạo nên sự khác biệt trong phong cách này chính là làm máu kiểu Pháp. Thay vì mái vòm, thì mái sẽ là mái khối hình thang và thường được làm từ đá phiến.

Gợi ý mẫu biệt thự 5 tầng hiện đại kiểu Pháp
Gợi ý mẫu kiểu Pháp lộng lẫy
thiết kế biệt thự 5 tầng kiểu Pháp đẹp nhất
Phong cách kiểu Pháp đẹp nhất

Biệt thự 5 tầng kiểu châu Âu

Những căn biệt thự kiểu châu Âu đứng sừng sững như một tòa lâu đài nguy nga và tráng lệ. Qua kiến trúc biệt thự còn thể hiện được vị thế và sự uy nghi của gia chủ.

thiết kế biệt thự 5 tầng xây theo kiểu châu Âu
Phong cách kiểu châu Âu
thiết kế biệt thự 5 tầng phong cách châu Âu
Phong cách châu Âu không thể bỏ qua

Biệt thự đẹp 5 tầng mái Thái

Mái Thái là kiểu mái được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Vì nó có khả năng chống thấm và chống nóng rất tốt. Bên cạnh đó, tính thẩm mĩ của kiểu mái này khá tốt, đem lại cảm giác tinh tế cho ngôi nhà.

thiết kế biệt thự 5 tầng mái Thái
Phong cách kiểu mái Thái đẹp nhất
Biệt thự mái Thái siêu đẹp
Biệt thự mái Thái siêu đẹp

Biệt thự 5 tầng mái Nhật

Biệt thự mái Nhật đang trở thành xu hướng khi thiết kế nhà. Vì kiểu mái này không quá tốn kém, lại kết hợp được với nhiều phong cách như hiện đại hay tân cổ điển.

biệt thự 5 tầng mái Nhật đẹp nhất
Gợi ý mẫu nhà biệt thự mái Nhật đẹp nhất

Biệt thự 5 tầng mái bằng

Biệt thự đẹp 5 tầng mái bằng ngày càng trở nên phổ biến nhờ mang lại sự hiện đại cho ngôi nhà. Một lý do khác khiến mái bằng được yêu thích đó là phần mái có thể được tận dụng để tối đa công năng căn nhà.

thiết kế biệt thự 5 tầng mái bằng hiện đại
Kiểu mái bằng hiện đại
thiết kế biệt thự 5 tầng mái bằng đẹp, hiện đại
Kiểu mái bằng đẹp, hiện đại

Thiết kế biệt thự 5 tầng có sân vườn

Có rất nhiều người mong muốn ngôi biệt thự của mình có đầy đủ sân vườn. Nó không chỉ khiến ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn mà còn có thể trở thành không gian vui chơi, tụ tập của cả gia đình.

thiết kế biệt thự 5 tầng hiện đại có sân vườn
Phong cách hiện đại có sân vườn
thiết kế biệt thự 5 tầng đẹp cho bạn tham khảo
Kiểu biệt thự đẹp cho bạn tham khảo
Gợi ý kiểu xây biệt thự 5 tầng hiện đại
Gợi ý kiểu xây biệt thự đẹp 5 tầng đẹp

Biệt thự 5 tầng có gara

Gara là một nơi khó có thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Công năng này vô cùng quan trọng và bạn hãy dành một khoảng không gian nhất định cho gara của mình. Cùng tham khảo mẫu biệt thự đẹp 5 tầng hiện đại dưới đây nhé.

thiết kế biệt thự 5 tầng có gara
Mẫu phong cách hiện đại có gara
Nhà 5 tầng có gara để xe
Nhà 5 tầng có gara để xe

Biệt thự đẹp 5 tầng hiện đại có hồ bơi

Xây hồ bơi cho căn biệt thự khiến ngôi nhà trở nên thoáng mát đồng thời cũng trở nên thẩm mỹ hơn. Hơn thế nữa, nước còn tượng trưng cho tài lộc, mang đến nhiều may mắn cho bạn và gia đình.

Biệt thự có hồ bơi đẹp
Biệt thự có hồ bơi đẹp
thiết kế biệt thự 5 tầng có hồ bơi
Mẫu nhà 5 tầng có hồ bơi
Xây dựng hồ bơi trong biệt thự 5 tầng
Xây dựng hồ bơi trong nhà

*Ngoài ra, gia chủ có thể theo dõi những nhà biệt thự đẹp sang trọng khác như:

Kinh nghiệm xây biệt thự 5 tầng đẹp hiện đại

Nhà là một trong những thứ quan trọng và tốn nhiều tâm sức nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Vì thế đừng chỉ xây nhà theo cảm tính mà không chú ý tới 5 kinh nghiệm dưới đây nhé.

Yếu tố phong thủy

Phong thủy không phải mê tín dị đoan, phong thủy đã được khoa học chứng minh. Và không thể phủ nhận rằng phong thủy cực kỳ quan trọng trong xây dựng. Xây nhà hợp phong thủy có thể mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ và ngược lại.

Yếu tố phong thủy biệt thự 5 tầng
Yếu tố phong thủy cực kỳ quan trọng khi xây nhà

Chuẩn bị kế hoạch tài chính

Để  thiết kế biệt thự 5 tầng đòi hỏi chúng ta phải chi rất nhiều tiền nên bạn cần lập một kế hoạch tài chính rõ ràng. Bạn hãy dự trù mức tiền phải bỏ ra, những khoản phải chi và những khoản có thể phát sinh. Từ đó, bạn có thể lường trước được mọi tình huống và không gặp rắc rối khi xây nhà.

Bản vẽ thiết kế

Không có bản thiết kế bản sẽ không tưởng tượng được căn biệt thự của mình sẽ ra sao. Hơn thế nữa khi thi công dễ dàng rơi vào tình trạng chắp vá. Điều này không chỉ tốn chi phí mà còn có thể giảm sự thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Bản vẽ thiết kế biệt thự 5 tầng
Bản vẽ thiết kế biệt thự đẹp 5 tầng

Vật liệu xây dựng

Chọn vật liệu xây dựng thông minh vừa giúp bạn giảm được giá thành mà vẫn đảm được chất lượng ngôi nhà chắc chắn và đẹp. Một lưu ý nhỏ là hãy chọn những nơi phân phối vật liệu xây dựng uy tín, chất lượng nhé.

Chọn đơn vị thi công

Một ngôi nhà đẹp không thể thiếu bàn tay của những người thợ giỏi. Phần thi công sẽ quyết định ngôi nhà của bạn có đẹp như ý hay không vì thế hãy lựa chọn đơn vị thi công thật cẩn thận. Lời khuyên cho bạn là hãy chọn những cái tên uy tín, lắng nghe phản hồi từ khách hàng trước đó để có quyết định đúng đắn nhất.

Lời kết

Xây nhà là một điều không hề đơn giản, tuy nhiên qua bài viết, Musk.vn hy vọng đã lựa chọn cho mình được mẫu biệt thự 5 tầng yêu thích. Đồng thời, biết cách tính toán chi phí sao cho tối ưu nhất. Chúc bạn có thể sớm sở hữu cho mình một ngôi nhà trong mơ.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây dựng và thiết kế biệt thự 5 tầng bao nhiêu?

Chi phí để thiết kế và xây dựng một căn biệt thự đẹp 5 tầng hoàn chỉnh hẳn là thắc mắc của nhiều người. Nếu bạn muốn ước tính số tiền mình phải bỏ qua khi xây nhà, thì hãy làm theo công thức sau nhé:
- Chi phí thiết kế = diện tích đất thiết kế x đơn giá thiết kế (tính theo m2). Đơn giá thiết kế sẽ tùy thuộc vào nhà thầu hoặc kiến trúc sư mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, ước tính mức giá sẽ giao động từ 120.000 - 200.000đ/m2.
- Chi phí xây dựng = tổng diện tích đất được xây dựng x đơn giá xây dựng (tính theo m2). Tương tự như đơn giá thì kế, thì đơn giá xây dựng sẽ tùy thuộc vào từng nơi và từng người. Ở mức trung bình, giá sẽ giao động từ 6 tới 10 triệu đồng/m2.

Xây biệt thự đẹp 5 tầng mất bao lâu?

Không thể xác định cụ thể xây dựng biệt thứ có 5 tầng sẽ mất bao lâu. Điều này tùy thuộc vào diện tích thi công cũng như tính cầu kỳ trong họa tiết mà bạn lựa chọn. Như vậy, thông thường những ngôi nhà theo cách cổ điển, tân cổ điển sẽ xây dựng lâu hơn so với nhà hiện đại. Tính trung bình thì mỗi ngôi nhà sẽ mất khoảng 4 - 6 tháng để thi công và hoàn thiện.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi