Tiêu chuẩn của các loại giường y tế phổ biến nhất hiện nay

  • Giường
  • 16/09/2022
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Giường y tế là thiết bị được sản xuất dành riêng cho người bệnh, hỗ trợ cho nhân viên y tế cùng chăm sóc bệnh nhân không chỉ ở bệnh viện mà còn ở tại nhà. Nhiều khách hàng muốn mua giường y tế nhưng còn mơ hồ, không biết rõ trên thị trường có các loại giường y tế nào. Vì vậy, trong bài viết dưới đây Musk sẽ tổng hợp cho bạn các mẫu giường y tế tốt và chất lượng nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

các loại giường y tế
Giường y tế tốt nhất hiện nay

Giường y tế là gì? Cấu tạo của giường y tế

Đầu tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về khái niệm cũng như cấu tạo của giường y tế nhé!

Giường y tế là gì?

Giường y tế là thiết bị y tế được sử dụng rộng rãi trong bệnh viện và gia đình. Thiết bị này được tạo ra nhằm phục vụ hoàn toàn cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân hạn chế vận động, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt  và nghỉ ngơi. Nhờ có giường y tế mà người bệnh có thể thực hiện mọi  sinh hoạt trên giường một cách dễ dàng hơn. Từ ăn uống, tắm rửa, đi vệ sinh cho đến thay băng, truyền dịch.... Ngoài ra, một số loại giường y tế còn có khả năng lật để chống loét cho bệnh nhân.

một số loại giường y tế
Giường y tế trong chăm sóc bệnh nhân

Cấu tạo của giường y tế

Giường y tế sẽ không có sự khác biệt quá nhiều so với những chiếc giường thông thường. tuy nhiên, thiết bị này sẽ có thêm những tính năng tiêu chuẩn giúp hỗ trợ người bệnh tối đa, cụ thể:

  • Giường y tế có bánh xe chịu lực giúp di chuyển dễ dàng và an toàn. Nhờ bánh xe có phanh mà khi di chuyển, giường y tế sẽ không hề gây ra tiếng ồn khó chịu ảnh hưởng đến bệnh nhân khác.
  • Khung giường làm bằng chất liệu thép chắc chắn, cao cấp và bên ngoài được sơn thêm một lớp sơn tĩnh điện. Ngoài ra, đầu giường còn được thiết kế từ nhựa ABS siêu bền nên sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh.
  • Đệm giường được thiết kế có thể nâng lên, hạ xuống tại những vị trí như lưng, đầu gối, chân giúp bệnh nhân dễ dàng hơn trong sinh hoạt và điều trị. Ngoài ra, đệm được làm từ mút xốp, xơ dừa nên tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái trên chính chiếc giường của mình.
  • Hai bên thành giường là phần lan can có thể  gấp gọn lại tạo sự an toàn tối đa cho người bệnh.
  • Cây truyền dịch được thiết kế theo tiêu chuẩn của bộ y tế, đảm bảo dinh dưỡng, dịch truyền và thuốc được hấp thu tốt nhất vào cơ thể người bệnh. 
  • Giường y tế còn có khả năng nghiêng bệnh nhân sang 2 bên để công việc vệ sinh cũng như chăm sóc cho người bệnh được dễ dàng và tối ưu hóa nhất có thể.
  • Các loại giường y tế cao cấp trên hiện nay còn có thêm bàn ăn di động giúp bệnh nhân dễ dàng ăn uống ngay trên giường mà không cần phải đi lại quá nhiều. Phần đầu giường có thể tháo rời và thay thế bằng chậu gội đầu để bệnh nhân tiện vệ sinh hơn.
cấu tạo của các loại giường y tế
Cấu tạo chung của giường y tế​​​​​​

Tiêu chuẩn của giường y tế trên thị trường

Một chiếc giường đạt tiêu chuẩn thì sẽ có những đặc điểm về yêu cầu sau:

  • Giường y tế phải được làm từ thép cao cấp có thể chịu được lực tốt, gia công các mối hàn chắc chắn.
  • Giường bệnh nhân phải đảm bảo chắc chắn, khung giường phải chịu được tải từ 200kg trở lên. Ngoài ra, cần phải có kích thước giường bệnh nhân thích hợp.
  • Bốn chân giường, mặt giường phải đảm bảo được độ ổn định, không rung lắc trong bất cứ trường hợp nào.
  • Các chi tiết của giường phải được gia công nhẵn bóng, không được có cạnh nào sắc nhọn.
  • Các loại giường y tế phải chịu nhiêt, độ ẩm tốt mà không bị hư hỏng.
  • Đệm giường phải căng, có khả năng làm sạch dễ dàng. Trên thị trường hiện nay, các loại đệm đều được làm từ xơ dừa có độ đàn hồi vừa phải phù hợp với việc phải nằm trong thời gian dài để điều trị.
  • Bốn bánh xe phải quay quanh chân giường, di chuyển nhẹ nhàng. Bánh xe phải có chốt để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
các loại giường y tế phải đạt tiêu chuẩn bộ y tế
Giường y tế phải đạt tiêu chuẩn của bộ y tế

Nếu bạn đang lưỡng lự không biết nên mua giường gỗ gì? Bạn có thể tìm hiểu thêm để chọn được giường ngủ phù hợp nhé.

Tầm quan trọng của giường y tế đối với bệnh nhân

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, giường y tế là thiết bị giúp hỗ trợ bệnh nhân trong di chuyển và sinh hoạt tại giường, từ đó giúp bệnh nhân có thể điều trị một cách tốt nhất. Cụ thể hơn, giường y tế đem đến cho bệnh nhân những lợi ích sau:

  • Giường y tế sẽ giúp bệnh nhân giảm thiểu áp lực tinh thần. Họ không còn phải tự ti rằng mình là gánh nặng của những người thân vì các công việc vệ sinh cá nhân, sinh hoạt đều đã tối giản hóa về mức tối thiểu. 
  • Phần đệm giường được thiết kế cho phép tháo rời dễ dàng để giặt giũ. Điều này sẽ góp phần giúp bệnh nhân luôn được sạch sẽ tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.
  • Bên cạnh đó, một số loại giường y tế có khả năng tự điều chỉnh nhiều tư thế khác nhau: nâng lên, hạ xuống, nghiêng sang 2 bên. Người bệnh có thể thay đổi tư thế một cách dễ dàng. Điều này cực kỳ quan trọng vì sẽ hỗ trợ bệnh nhân cải thiện lưu thông máu, chống loét ép cũng như tăng khả năng vận động.
  • Ngoài ra, hầu hết các loại giường y tế đều có thể chịu lực tốt nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.
các loại giường y tế và tầm quan trọng của giường y tế
Tầm quan trọng của giường y tế đối với bệnh nhân

Nếu bạn có nhu cầu  thu mua giường y tế giá cao, bạn có thể tham khảo các đơn vị trên Musk.vn nhé.

Các loại giường y tế tốt nhất hiện nay

Hiện nay, đa số các loại giường y tế đều nhập khẩu từ nước ngoài và cần thủ tục nhập khẩu giường y tế đúng chuẩn. Sau đây Musk.vn xin review về một số loại giường y tế chất lượng, được người tiêu dùng đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo:

Giường y tế cao cấp Hakawa HK-C85

Hakawa HK-C85 là một trong các loại giường y tế cao cấp mà bất cứ bệnh viện hay gia đình nào cũng nên sở hữu khi có người bệnh hạn chế vận động. Giường đem lại nhiều tiện ích cho bệnh nhân, hỗ trợ bệnh nhân ăn uống, đi lại và vệ sinh. Không những thế, những công việc chuyên môn điều trị bệnh như truyền dịch, thay băng đều có thể được thực hiện dễ dàng trên chiếc giường y tế cao cấp Hakawa HK-C85.

Giường y tế được làm từ thép cao cấp phủ bên ngoài một lớp sơn tĩnh điện không gỉ. Phần đầu giường, cuối giường được làm từ nhựa ABS có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cực kì tốt. Nhờ đó, sản phẩm sử dụng rất bền đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa cho bệnh nhân và người nhà.

các loại giường y tế cao cấp Hakawa HK-C85
Giường y tế cao cấp Hakawa HK-C85

Giá tham khảo: 18.000.000đ

Bạn có thể tham khảo thêm về giường y tế cao cấp Hakawa HK-C85 qua video dưới đây nhé.

Có nên mua giường tầng hay không? Nếu bạn đang gặp vấn đề này cùng tham khảo để có sự chọn lựa thích hợp nhé!

Giường y tế 1 tay quay Lucass GB-1

Một trong những chiếc giường y tế được đánh giá cao về tính năng sử dụng nhất hiện nay có thể kể đến là Lucass GB-1. Sản phẩm được thiết kế khung thép cực kỳ chắc chắn, không gỉ nên tạo cảm giác an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Ngoài ra, với thiết kế 1 tay quay sẽ giúp bệnh nhân có thể điều chỉnh góc nâng đầu từ 0-80 độ một cách linh hoạt. 

Bên cạnh đó, dát giường còn có thêm các lỗ thoáng khí, hai bên thành giường được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp. Thiết bị được trang bị thêm lan can và cọc treo dịch truyền ở 2 bên rất tiện dụng. Giuong có thể chịu được trọng tải bệnh nhân lên đến 300kg nên bạn không cần lăn tăn đến vấn đề này.

Giá tham khảo: 6.000.000đ

các loại giường y tế 1 tay quay Lucass GB-1
Giường y tế 1 tay quay Lucass GB-1

Nếu bạn đang gặp thắc mắc liệu  có nên mua giường y tế cũ hay không? Bạn có thể them khảo thêm để rõ hơn nhé!

Giường y tế 2 tay quay Akiko A82

Sản phẩm tiếp theo lọt top các loại giường y tế được ưa chuộng nhất hiện nay chính là Akiko A82 2 tay quay. Đầu tiên, sản phẩm được người dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ, màu sắc nhã nhặn tinh tế. Giuong rộng đến gần 1m nên rất rộng rãi, thoải mái. Bệnh nhân có thể xoay trở người một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, thiết kế 2 tay quay cũng dễ dàng thao tác. 

Phần tay quay được làm từ chất thép không gỉ sẽ giúp bệnh nhân nâng hạ đầu và nâng hạ chân linh hoạt, phù hợp với những người bệnh không thể tự ngồi dậy được. Giường y tế đa năng Akiko A82 có thể chịu được tải tối đa 250kg. Ngoài ra, đầu giường và cuối giường được làm từ nhựa ABS cao cấp nên không lo bị hỏng. 

Giá tham khảo: 7.000.000đ

các loại giường y tế 2 tay quay Akiko A82
Giường y tế 2 tay quay Akiko A82

Nếu bạn đang tìm hiểu về  cách làm giường sắt như thế nào chắc chắn, bạn có thể tìm hiểu để biết thêm chi tiết nhé!

Giường y tế đa năng NKT-CS18

Giường y tế đa năng NKT-CS18 là chiếc giường đa năng có 2 chức năng chính gồm nâng cao lưng và nâng cao chân. Giường được bố trí thêm phần bô vệ sinh tại chỗ nên rất tiện lợi cho những bệnh nhân nằm liệt giường trong thời gian dài. Sau khi đi vệ sinh xong, người nhà chỉ cần đẩy nhẹ gạt là phần bô đã có thể tự động đưa ra ngoài dễ dàng. Việc chăm sóc người bệnh chưa bao giờ đơn giản đến thế. Bánh xe của giường được làm từ nhựa, có khả năng chịu lực tốt đồng thời di chuyển nhẹ nhàng mà không tạo ra tiếng ồn.

các loại giường y tế đa năng cao cấp
Giường y tế đa năng cao cấp

Giá tham khảo: 8.500.000đ

Nếu bạn đang có tìm kiếm đơn vị  thu mua giường ngủ cũ TPHCM, bạn có thể tham khảo trên Musk.vn nhé.

Những câu hỏi liên quan về các loại giường y tế

Chọn mua giường bệnh cần lưu ý những gì?

  • Điểm đầu tiên cần để tâm đến khi chọn giường y tế là thương hiệu, nên chọn các loại thương hiệu được tin dùng như: Lucass, Nikita, Akiko,...
  • Cần lưu ý chọn giường được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết như nâng hạ đầu, hạ chân, nghiêng phải trái,...
  • Nên chọn giường đầy đủ và được phân loại theo đối tượng bệnh nhân, cụ thể đối với một số trường hợp sau:

- Đối với bệnh nhân bị thương hoặc gãy chân và có thể phục hồi trong thời gian ngắn thì nên chọn giường bệnh có tay quay và kèm theo chức năng vệ sinh.

- Nếu người bệnh là người già cần tĩnh dưỡng thì lúc này nên chọn giường bệnh có thể nâng đầu lên cho dễ thở.

- Nếu bệnh nhân có chứng bệnh suy hô hấp, suy tim hoặc cao huyết áp thì nên chọn giường có 2 tay quay để máu có thể lưu thông về tim nhẹ nhàng và giúp dễ ngủ hơn.

Giường bệnh có những phân loại gì?

Phân loại giường bệnh theo cơ chế vận hành
Căn cứ theo cơ chế vận hành, giường bệnh được phân chia thành các loại  như sau:

  • Giường bệnh cơ: Đây là loại giường bệnh được vận hành bằng tay quay cơ.
  • Giường bệnh điện: Là dòng giường hoạt động và vận hành bằng điện, có trang bị remote điều khiển.
  • Giường bệnh điện cơ: Đây là dòng giường bệnh vận hành bằng động cơ điện và tay quay cơ.

Phân loại giường bệnh theo tính năng
Nếu phân chia theo tính năng, giường  bệnh sẽ bao gồm các loại sau:

  • Giường bệnh nâng hạ đầu.
  • Giường bệnh nâng hạ chân.
  • Giường bệnh nghiêng trái, phải.
  • Giường bệnh ôm vai khi nâng hạ lưng.
  • Giường bệnh được trang bị bô vệ sinh.
  • Giường bệnh  được  trang bị chậu gội đầu.

Kết luận

Trên đây là review về các loại giường y tế chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay mà Musk.vn đã tổng hợp được. Một chiếc giường y tế chất lượng sẽ góp phần không nhỏ trong quá trình điều trị bệnh của bệnh nhân. Đừng quên chia sẻ bài viết đến mọi người nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Bình luận
Gửi