Nên mua giường gỗ gì tốt nhất? Tổng hợp những mẫu giường gỗ phổ biến nhất hiện nay

  • Giường
  • 20/11/2022
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Giường gỗ là sự lựa chọn của đa số các hộ gia đình tại Việt Nam, bởi sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và giá trị kinh tế. Nhưng đó cũng là một trong những khó khăn khiến nhiều người băn khoăn, không thể lựa chọn được loại gỗ phù hợp nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời cho “Nên mua giường gỗ gì?” nhé!

nên mua giường gỗ gì
Nên mua giường gỗ gì? - Đâu là sự lựa chọn hợp lý

Tiêu chuẩn chọn loại gỗ làm giường ngủ

Để biết “nên mua giường gỗ gì?” hay "giường ngủ nên đóng gỗ nào?" và có thể tìm được một loại gỗ làm giường ngủ phù hợp với bản thân giữa vô vàn sự lựa chọn thì bạn phải đặt ra những tiêu chí cụ thể về tiêu chuẩn.

- An toàn đối với sức khỏe: Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất, dù là một loại gỗ tốt hay gỗ thường vẫn phải đảm bảo an toàn sức khỏe, không độc hại, đem đến giấc ngủ ngon. Ngoài ra, không liên quan đến các vấn đề tâm linh hay phong thủy. (Ví dụ như gỗ Vàng Tâm, gỗ Ngọc Am,... không được khuyến khích sử dụng làm làm giường ngủ cũng như các loại gỗ trước đây đã sử dụng vào mục đích tâm linh).

- Sự thoải mái: Ưu tiên lựa những thiết kế đảm bảo sự tiện dụng, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Một số giường gỗ được trang trí họa tiết cầu kỳ, bắt mắt nhưng khi nằm lại đau người, đêm ngủ dễ va chạm gây đau… thì nên cân nhắc.

- Kích thước giường gỗ: Với một không gian phòng ngủ nhỏ có thể chọn loại giường ngủ gỗ tự nhiên có hộc tủ để chứa đồ. 

- Có tính thẩm mỹ phù hợp: Lựa chọn những chiếc giường có thiết kế hài hòa với tổng thể, phù hợp sở thích cũng như phong thủy trong gia đình.

- Độ chắc chắn: Đối với giường được làm bằng gỗ tự nhiên thì luôn có một độ chắc chắn nhất định, nhưng qua thời gian sử dụng dài khó tránh khỏi tình trạng ọp ẹp, phát ra các tiếng kêu cọt kẹt nên vẫn cần ưu tiên lựa chọn yếu tố vững chãi.

- Gỗ nguyên liệu cần được xử lý để đảm bảo qua thời gian dài sử dụng vẫn không bị co, cong vênh hay mối mọt tấn công.

- Bền bỉ

- Giá thành hợp lý, phù hợp với “túi tiền”.

giường ngủ nên đóng gỗ nào
Tiêu chuẩn lựa chọn giường gỗ

Phân loại gỗ làm giường ngủ

Độ bền và sự thoải mái mà chiếc giường gỗ mang lại được quyết định phần lớn bởi chất liệu làm ra nó, vậy nên rất nhiều hộ gia đình đã đặt câu hỏi “nên mua giường gỗ gì?”. Hiện nay, gỗ làm giường được phân thành 2 loại chính: Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, cùng điểm qua một số sự khác biệt giữa chúng nhé! 

Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên luôn là loại gỗ được đánh giá cao về chất lượng tốt cùng độ bền vượt trội, chúng được khai thác từ các cây trồng lâu năm. Tùy vào đặc tính của từng giống cây mà chất lượng gỗ sẽ có sự khác biệt. Đây là sự ưu tiên hàng đầu cho câu hỏi nên mua giường gỗ nào?

Để sử dụng được gỗ tự nhiên phải trải qua rất nhiều giai đoạn xử lý như: Phơi khô thân cây, sau đó là tẩm sấy sản phẩm (đảm bảo độ dai và chắc chắn). Quá trình này được thực hiện khá công phu và có lẽ đây cũng là một trong những lý do khiến giá thành của nó có phần “nhỉnh” hơn gỗ công nghiệp.

nên làm giường gỗ gì
Gỗ tự nhiên là lựa chọn số 1 cho câu hỏi nên làm giường gỗ gì

Ưu điểm:

- Độ bền vượt trội: Gỗ tự nhiên có độ bền lên đến hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm (như một số loại gỗ quý: gỗ Giáng Hương, gỗ Đinh Hương, gỗ Trầm,...), tuy nhiên đi kèm với đó là giá rất đắt. Ngoài ra, gỗ tự nhiên sau khi được xử lý kỹ càng sẽ không bị ảnh hưởng bởi nước.

- Vẻ đẹp trường tồn: Không riêng giường mà tất cả các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên đều mang một vẻ đẹp trường tồn với thời gian, không hề lỗi thời. Nếu sau thời gian dài sử dụng, sản phẩm bị xỉn màu, các bạn chỉ cần sơn bóng và đánh vecni thì sẽ có chiếc giường như mới. 

- Dễ dàng tạo hình: Với sự chắc chắn và độ bền “lý tưởng” của gỗ tự nhiên, các người thợ có thể điêu khắc những họa tiết bắt mắt lên chiếc giường gỗ. 

- Điểm đặc biệt của gỗ tự nhiên đó là luôn mang đến cảm giác ấm cúng, sang trọng.

nên mua giường gỗ loại nào
Giường gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm

- Giá thành cao: Gỗ tự nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, vì vậy mà chúng càng ngày càng khan hiếm. Ngoài ra, để một thân cây đến giai đoạn thu hoạch sẽ mất một khoảng thời gian rất lâu và quá trình xử lý chúng cũng không phải điều dễ dàng. Chính vì điều đó mà giá thành của các loại gỗ tự nhiên luôn cao hơn so với gỗ công nghiệp.

- Dễ bị co, cong vênh: Nếu quá trình xử lý không chuyên nghiệp thì các sản phẩm gỗ thường rất dễ bị cong vênh sau một thời gian sử dụng, nhất là khi gặp thời tiết bất lợi. Để lựa chọn được sản phẩm ưng ý các bạn cần phải tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm. 

nên mua giường gỗ nào
Nhược điểm của giường gỗ tự nhiên

Bạn có thể tham khảo thêm về các loại giường y tế

Gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là sự kết hợp của keo hay hóa chất với gỗ vụn, nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng của loại gỗ tự nhiên để làm ra những tấm gỗ hoàn chỉnh. Các loại gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay như: Ván dăm (plywood), ván ép (MDF, MDF kháng ẩm lõi xanh, HDF), ván PB (particle board), ván MFC.

Gỗ công nghiệp đóng giường
Gỗ công nghiệp - Sự lựa chọn phổ biến

Ưu điểm 

- Ít bị cong vênh: Gỗ công nghiệp ít bị biến dạng do thời tiết. Tuy nhiên, hạn chế kê các nặng lên để tránh làm chúng thay đổi hình dáng ban đầu. 

- Ít bị mối mọt tấn công: Bởi được tạo ra từ các vụn gỗ được nghiền nát, sau đó tẩm sấy với các loại keo, chất chống mối mọt nên ít bị các loại côn trùng tấn công hơn so với gỗ tự nhiên.

- Kiểu dáng đa dạng: Gỗ công nghiệp có thiết kế, màu sắc đa dạng phù hợp với sở thích của nhiều đối tượng khách hàng, phong cách trang trí nhà khác nhau. Ngoài ra, gỗ công nghiệp thường nhẹ nên sẽ dễ dàng trong quá trình vận chuyển. 

- Giá cả phải chăng: Gỗ công nghiệp thường có giá thành phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng hơn. 

Ưu điểm giường gỗ công nghiệp
Ưu điểm giường gỗ công nghiệp

Nhược điểm

- Độ bền: So sánh với gỗ tự nhiên thì gỗ công nghiệp có độ bền không bằng. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề đáng ngại, vì với tuổi thọ như vậy cũng tương đối và thích hợp với thói quen muốn thay đổi nội thất liên tục.

- Dễ thấm hút nước: Nếu giường bằng gỗ công nghiệp không được sơn, đánh vecni kỹ lưỡng thì sẽ có khả năng thấm hút nước gây biến dạng sản phẩm. Vì thế để đảm bảo độ bền của sản phẩm người dùng nên hạn chế cho gỗ công nghiệp tiếp xúc với nước. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu về cách sơn lại giường gỗ nếu giường mất bị tróc, biến dạng trong thời gian dài sử dụng.

- Dễ biến dạng: Gỗ công nghiệp dễ biến dạng nếu để các vật nặng lên hoặc không được bảo quản tốt. 

Ngoài ra, thông thường giường gỗ mới mua về sẽ có một số mùi có thể gây cảm giác khó chịu cho con người, bạn tìm hiểu thêm về cách khử mùi giường gỗ mới để cải thiện hơn nhé.

Nhược điểm của giường gỗ công nghiệp
Nhược điểm của giường gỗ công nghiệp

Nếu bạn đang thắc mắc liệu  nên mua giường tầng hay không? Bạn có thể tham khảo để có sự lựa chọn thích hợp nhé.

Nên mua giường gỗ gì?

Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn lựa chọn một chiếc giường gỗ ưng ý, bởi trên thị trường có rất nhiều loại giường gỗ từ tự nhiên đến nhân tạo với thiết kế, màu sắc đa dạng. Cùng phân tích một số loại gỗ thường được chọn để làm vật liệu cho những chiếc giường chất lượng nhé!

Gỗ Gội

Gỗ Gội thuộc nhóm những loại gỗ quý hiếm được nhiều đại gia săn đón với màu sắc tự nhiên, vân gỗ đều, thẳng kết hợp với từng thớ gỗ mịn và chắc. Loại gỗ này sở hữu độ bền lý tưởng, dễ dàng gia công và chế tác. Có khả năng chống mối mọt và hạn chế được sự co làm cong vênh. Đây đích thị là sự lựa chọn tuyệt vời cho các món đồ nội thất thuộc dòng cao cấp.

Gỗ gội có gam màu trầm ấm, giữ trọn vẹn vẻ nguyên thủy sơ khai nhất cho sản phẩm. tạo cảm giác đẳng cấp, sang trọng cho không gian.

Hiện nay, trên thị trường giường ngủ làm từ gỗ Gội có mức giá dao động từ 4 - 6 triệu đồng. Hoặc với các mẫu có thiết kế cầu kỳ thì giá có thể cao hơn chút, tầm khoảng 6-9 triệu đồng.

có nên làm giường gỗ gội
Nên mua giường gỗ gì? - Giường gỗ Gội

Để hiểu rõ hơn về giường gỗ gội, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Gỗ Pơ mu

Liệu có nên mua giường gỗ đinh hương? Sau đây Musk.vn sẽ giới thiệu sơ qua về gỗ Pơ mu.

Gỗ Pơ mu hay còn gọi là gỗ Đinh Hương, gỗ Tô Hạp Hương, còn ở phương Tây nó có tên là Bách Phúc Kiến, được trồng ở nhiều khu vực, đặc biệt phía tây miền Trung của Việt Nam và kéo dài đến Bắc Lào.

Gỗ Pơ Mu có mùi hương rất đặc trưng với những vân gỗ đẹp lại có khả năng chống mối mọt nên được sử dụng nhiều trong các tác phẩm mỹ thuật hay các đồ gia dụng. Đặc biệt hơn, mùi thơm của nó có thể giúp xua đuổi muỗi. Hiện nay, cây Pơ Mu được đưa vào sách đỏ của Việt Nam (từ năm 1996) vì trở thành loài nguy cấp.

Giá thành của giường gỗ Pơ mu khá cao, khoảng trên 8 triệu đồng.

có nên làm giường gỗ Pơ mu
Nên mua giường gỗ gì? - Giường gỗ Pơ mu

Nếu bạn đang tìm hiểu về cách tự làm giường sắt chắc chắn và tiết kiệm chi phí, bạn có thể tìm hiểu để rõ hơn về quy trình làm nhé!

Gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp có thể dễ dàng chế tác thành kiểu dáng và màu sắc đa dạng, thiết kế độc đáo phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Cũng là đáp án cho thắc mắc "nên mua giường ngủ gỗ gì?".

Tuy độ bền không cao bằng gỗ tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo được ăn toàn cho người dùng. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống mối mọt, hạn chế việc cong vênh trong quá trình sử dụng (ảnh hưởng bởi thời tiết) và giá thành “vừa túi tiền” của đa số khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tự đóng giường gỗ công nghiệp chắc chắn cho gia đình mình.

có nên làm giường gỗ công nghiệp
Nên mua giường gỗ gì? - Giường gỗ công nghiệp

Nếu bạn đang tìm hiểu  cách làm giường từ gỗ pallet để tiết kiệm chi phí và chắc chắn, bạn hiểu rõ hơn về quy trình làm nhé.

Gỗ Huỳnh đàn

Nên mua giường ngủ bằng gỗ gì? - Gỗ Huỳnh Đàn hay còn gọi là Gỗ Sưa hoặc Gỗ Trắc Thối, thuộc danh sách những loại gỗ quý hiếm, càng có nhiều năm tuổi thì sẽ càng quý hơn vì giá trị nhất của gỗ nằm ở phần lõi. Thớ gỗ Huỳnh Đàn mịn nhưng lại có độ cứng – dẻo vừa phải, với nhiều đường vân đẹp và độ dầu cao, chống ẩm tốt. Ngoài ra, gỗ có mùi thơm đặc trưng nên có nhiều ứng dụng trong ngành hương liệu và dược liệu.

Người Trung Quốc cho rằng giường làm bằng gỗ sưa sẽ có công dụng chữa được nhiều loại bệnh, nhất là bệnh “âm”. Tuy chưa có bằng chứng khoa học nhưng không thể phủ nhận bởi gỗ Huỳnh Đàn cực kỳ quý hiếm và có giá thành khá cao (có thời điểm lên đến 10 tỷ đồng/tấn).

Gỗ Sồi

Gỗ Sồi cũng thuộc nhóm những loại gỗ nhận được nhiều sự quan tâm nhất, bởi những ưu điểm có tính kháng ẩm và độ bám dính tốt, chịu được lực xoắn cao, giữ nhiệt vô cùng bền bỉ. Hơn nữa, loại gỗ này còn có những đường vân gỗ mịn, rõ ràng, màu sắc tự nhiên, đặc biệt giá cả phải chăng.

Với đa dạng mẫu mã, giường gỗ sồi có 2 loại màu đặc trưng: Màu trầm phun phủ cánh gián và màu vàng ngà tự nhiên.

Giá một chiếc giường gỗ Sồi dao động từ 4 – 6 triệu đồng.

có nên làm giường gỗ sồi
Nên mua giường gỗ gì? - Giường gỗ Sồi

Gỗ Ngọc Am

Gỗ Ngọc Am hay còn được gọi là gỗ San Mộc, Đàn Rủ, là loại thân cây gỗ lá kim sở hữu màu sắc bắt và mùi thơm dễ chịu. Hiện trên thị trường hiện nay có 2 loại gỗ Ngọc Am là Ngọc Am đỏ và Ngọc Am vàng. 

nên mua giường ngủ gỗ gì gỗ ngọc am
Giường gỗ Ngọc Am - Gỗ Đế Vương

Theo nhân gian truyền lại, loại gỗ Ngọc Am có tác dụng chữa bệnh nếu có thể tắm bồn bằng loại gỗ này có thể thải được độc tố, khí huyết lưu thông tốt, giúp tinh thần được tỉnh táo và thoải mái. Đặc biệt loại gỗ này được xưng là gỗ Đế Vương, ngày xưa chúng chỉ được sử dụng cho các vua chúa. Có thể đây là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi nên làm giường gỗ gì cải thiện tinh thần và sức khỏe?

Gỗ Dổi

Với gỗ Dổi sống chủ yếu ở các tỉnh miền Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh. Gỗ Dổi sở hữu ưu điểm nổi bật như mùi thơm dễ chịu, thớ gỗ vàng, mịn và bền, không bị mối mọt hay công vênh. Với những đặc tính rất thích hợp làm giường ngủ gỗ tự nhiên và tuổi thọ sử dụng lâu đời khoảng 20 - 30 năm. 

nên mua giường ngủ bằng gỗ gì gỗ Dổi
Nên mua giường gỗ loại nào? - Giường gỗ Dổi

Trên thị trường hiện nay, giường gỗ Dổi có giá bán dao động khoảng 6 - 12 triệu cho một bộ giường với thiết kế đẹp mắt.

Gỗ Xoan đào

Để có thể giải đáp thêm về thắc mắc có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào? Trước tiên cùng tìm hiểu sơ qua về loại gỗ Xoan đào.

Xoan đào là một loại cây ưa sáng được trồng phổ biến ở Việt Nam. Chúng nổi bật với những đường vân thẳng tắp, phần gỗ rất rắn chắc, có độ cứng cao và có khả năng chịu được nhiệt tốt. Hơn nữa, theo thời gian sử dụng thì gỗ không bị cong vênh hay nứt nẻ đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

Giá một chiếc giường gỗ Xoan đào dao động từ 5 – 7 triệu đồng.

có nên làm giường gỗ Xoan đào
Nên mua giường gỗ loại nào? - Giường gỗ Xoan đào

Ngoài ra, nếu bạn đang phân vân không biết nên mua giường gỗ hay giường sắt? Bạn có thể tìm hiểu thêm để cho mình đáp án thích hợp nhé!

Gỗ Óc chó

Điểm nổi bật của gỗ Óc chó là độ cứng và chắc chắn, kèm với đó là khả năng chống mối mọt nên đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của các gia đình. Gỗ óc chó có màu sắc đa dạng, từ màu kem, màu xanh nhạt đến chocolate, vân gỗ sáng và đẹp mắt với hình cuộn xoáy hay sóng dạt dào độc đáo.

Giường gỗ Óc chó mang đến cho người sử dụng cảm giác thoải mái và dễ chịu, giảm chứng đau mỏi xương khớp, không gây kích ứng da cho người dùng. Mùi thơm tự nhiên của gỗ hạn chế được sự tấn công của mối mọt.

có nên làm giường gỗ óc chó
Giường gỗ Óc chó - luôn mang đến cảm giác thoải mái

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị  thu mua giường gỗ cũ uy tín và giá cao, bạn có thể tham khảo trên Musk.vn ngay nhé.

Gỗ Gõ Đỏ

Gỗ gõ đỏ không được trồng nhiều ở Việt Nam, nên loại gỗ này chủ yếu nhập từ Nam Phi và Lào. Chất gỗ này khá cứng, độ bền cao và chịu lực tốt, không bị công vênh và mối mọt. Tuổi thọ sử dụng loại giường gỗ gõ đỏ khoảng 20 - 30 năm.

nên mua giường gỗ loại nào gỗ Gõ đỏ
Nên mua giường ngủ bằng gỗ gì - Giường Gõ Đỏ

Giá bán giường gỗ này trên thị trường hiện nay dao động khoảng 9 - 15 triệu đồng. 

Gỗ Trầm hương

Nên mua giường gỗ nào? - Gỗ Trầm hương được nhiều người yêu thích vì mùi thơm tự nhiên rất đặc trưng, tốt cho sức khỏe, giúp thư giãn về mặt tinh thần, và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, nhờ mùi hương này, gỗ Trầm Hương còn có khả năng xua đuổi các loại côn trùng, mối mọt.

Gỗ trầm có độ bền cao, màu sắc tự nhiên mang lại cảm giác ấm cúng, sang trọng. Giường ngủ được sử dụng chất liệu này thường được thiết kế theo phong cách cổ điển, cùng với những họa tiết, hoa văn tinh tế.

Tùy vào kích thước mà Giá một chiếc giường gỗ Trầm hương dao động từ 6 – 10 triệu đồng.

có nên làm giường gỗ trầm hương
Giường ngủ nên đóng gỗ nào? - Giường gỗ Trầm hương

Bạn có thể tham khảo thêm về cách khắc phục giường gỗ bị kêu, nếu giường gỗ của bạn bị trục trặc.

Gỗ Gụ

Gỗ Gụ thuộc nhóm gỗ loại I, là loại gỗ quý có giá bán phải tính bằng cân (kg). Cấu tạo loại gỗ này rất chắc chắn, khả năng chịu lực kéo và nén tốt. Tuổi thọ sử dụng có thể lên đến trăm năm. Giường ngủ được làm từ gỗ Gụ bạn không cần lo mối mọt, không ọt ẹt và cong vênh.

nên mua giường gỗ nào gỗ Gụ
Gỗ Gụ - loại gỗ quý hiếm

Vì giá gỗ Gụ khá cao vì thế cần chế tác thủ công từng đường nét tinh xảo, thẩm mỹ cao. Bởi vậy giá bán loại giường gỗ này cao hơn mặt bằng chung giường gỗ tự nhiên, dao động từ 18 - 40 triệu đồng, thậm chí có thể lên đến 60 triệu đồng.

Gỗ Lim

Lim là loại gỗ thuộc bộ tứ huyền thoại “Đinh – Lim – Sến – Táu” được sử dụng rất nhiều cho các sản phẩm nội thất, nhà cửa, công trình xây dựng,…Hiện nay, ở Việt Nam gỗ Lim không còn nhiều nên bị quản lý rất nghiêm ngặt, trên thị trường chủ yếu là gỗ Lim Lào và Lim Nam Phi. Trong đó lim Nam Phi chất lượng kém hơn nhưng nguồn cung dồi dào và có giá thành rẻ nên được ứng dụng rộng rãi hơn.

Gỗ Lim có dác gỗ màu xám nhạt, thịt gỗ màu vàng nâu - vàng đen (tùy độ tuổi của cây), phần lõi khi mới chặt thì màu xanh vàng nhưng sau chuyển thành màu nâu sẫm. Gỗ Lim có kiểu hơi óng ánh, dăm gỗ thô, thớ xoắn chéo khá đẹp. Thuộc loại gỗ có tỷ trọng nặng, khả năng chịu lực kéo ngang, lực nén dọc, lực uốn…đều rất tốt và không bị co ngót.

Gỗ Lim hội tụ đủ các yếu tố cần thiết cho một vật liệu làm giường: Cứng, chắc chắn, nặng, bền,… không sợ bị cong vênh, hay mối mọt tấn công. Tuy nhiên, để đảm bảo tuổi thọ cho sản phẩm cũng không nên kê giường gỗ Lim ở môi trường ẩm thấp. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thắc mắc về có nên dùng giường gỗ keo hay không? 

có nên làm giường gỗ Lim
Nên làm giường gỗ gì? - Giường gỗ Lim

Nếu bạn có nhu cầu  thu mua giường cũ giá cao, bạn có thể tham khảo các đơn vị trên sàn TMDT Musk.vn nhé.

Những câu hỏi liên quan đến thắc mắc nên mua giường ngủ gỗ gì

Nên mua giường gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Hiện tại đang có lại loại giường được phổ biến chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Thế nhưng để chọn được loại giường phù hợp với nhu cầu sử dụng thì cần phải xem xét về nhiều mặt do cả hai đều có những ưu nhược điểm của riêng

  • Gỗ tự nhiên có điểm mạnh là sự bền bỉ và cứng cáp, cùng với đó là có thể tạo hình kiểu rất đa dạng và phong phú nhưng đánh đổi lại là bạn cần phải chi trả với một chi phí cao hơn rất nhiều bởi gỗ tự nhiên ở thời điểm hiện tại khá hiếm và phải trải qua rất nhiều công đoạn để có thể đưa ra thành phẩm
  • Gỗ công nghiệp có yếu điểm lớn nhất là kém về tuổi thọ và sức chịu đựng và không đa dạng về mẫu hình thiết kế do được sử dụng các nguyên liệu chế phẩm tạo ra. Nhưng gỗ công nghiệp lại có màu sắc rất bắt mắt, rất phù hợp với những phong cách hiện đại bây giờ.

Giường gỗ công nghiệp làm từ loại gỗ nào? Có chất lượng không?

Giường gỗ công nghiệp thường được làm từ 3 loại gỗ công nghiệp chủ yếu là MFC, MDF và HDF. Trong đó đặc điểm chủ yếu của các loại gỗ như sau:

  • Giường gỗ MFC: Là loại gỗ ván dăm, có hai loại gỗ là gỗ MFC thường và MFC chống ẩm, MFC chống ẩm sẽ có trọng lượng nặng hơn so với MFC thông thường. Giường gỗ sử dụng cốt gỗ MFC chỉ được phủ bề mặt bằng Melamine có khả năng chống trầy xước tốt, màu sắc và vân gỗ đa dạng.
  • Giường gỗ MDF: Là giường ngủ gỗ công nghiệp làm từ ván sợi gỗ, là loại ván sợi mật độ trung bình. Gỗ MDF cũng có hai loại là MDF thường và gỗ MDF lõi xanh chống ẩm. Giường gỗ MDF có sử dụng chất liệu phủ bề mặt đa dạng hơn so với giường gỗ MFC như: melamine, laminate, acrylic…
  • Giường gỗ HDF: Thuộc loại ván gỗ mật độ cao, gỗ HDF có độ cứng chắc cao, có khả năng chống lửa, cách âm, cách nhiệt và có độ bền cao. So với các loại giường ngủ gỗ công nghiệp khác thì giường gỗ HDF có độ bền chắc cao nhất.

Kết luận

Qua bài viết, Musk.vn xin gửi đến quý bạn đọc những thông tin hữu ích để trả lời câu hỏi “nên mua giường gỗ gì?”, hy vọng có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp với sở thích và kinh tế của bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy gửi lại lời nhắn để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé. Xin cám ơn!

Bình luận
Gửi