Có Nên Đóng Giường Bằng Gỗ Xoan Đào Không? Top Những Mẫu Giường Gỗ Xoan Đào Tốt Nhất Hiện Nay

  • Giường
  • 20/11/2022
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Giường ngủ là đồ nội thất quan trọng trong nhà được nhiều người quan tâm. Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã giường với thiết kế đẹp mắt và đa dạng chất liệu khác nhau như nhôm, nhựa, sắt, gỗ...Trong đó, giường gỗ Xoan Đào là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, khách hàng vẫn còn băn khoăn và đặt ra câu hỏi không biết có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào không? Vậy thì hãy cùng Musk.vn tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào đẹp
Giường ngủ gỗ Xoan Đào đẹp

Gỗ Xoan Đào là gì?

Để trả lời câu hỏi có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào, bạn phải biết gỗ Xoan Đào là một loại cây thuộc họ gỗ tự nhiên, rất được yêu thích tại Việt Nam. Cây Xoan Đào có nguồn gốc từ các nước trong khu vực Đông Nam Á nhưng mọc chủ yếu ở các khu rừng nguyên sinh. Tại Việt Nam, loài cây này có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên dải đất hình chữ S do thích nghi với thời tiết nóng ẩm đặc trưng. Nhưng phân bố nhiều nhất ở các vùng miền núi phía Bắc như Sơn La, Lai Châu, Lạng Sơn.... và rải rác ở các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Gỗ Xoan Đào rất quý, có màu sắc tự nhiên đa dạng, cùng với đó là độ bền được đánh giá cao trong tất các loại gỗ tự nhiên. Đó là lý do tại sao gỗ Xoan Đào được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực nội thất. Ngoài ra, loại gỗ này còn được ưa chuộng là bởi có giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng hơn các loại gỗ tự nhiên khác.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào quý
Cây Xoan Đào là một giống cây quý

Để hiểu rõ hơn về gỗ Xoan Đào, bạn có thể tham khảo video dưới đây:

Có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào?

Nhiều người lựa chọn có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào mà không phải loại gỗ tự nhiên nào khác. Vậy lý do là gì? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 lý do nên đóng giường gỗ Xoan Đào:

Độ bền cao

Gỗ Xoan Đào được đánh giá là một trong những loại gỗ tự nhiên có độ bền cao nhất hiện nay. Gỗ Xoan Đào có thể chịu được áp lực lớn, chịu được nhiệt tốt đồng thời không bị tác động bởi nước. Dù khí hậu nơi bạn sống có khắc nghiệt, có nắng mưa gió lạnh đi chăng nữa thì cũng không thể làm giảm đi độ bền của giường gỗ Xoan Đào. Chính vì vậy, khi đóng giường bằng chất liệu gỗ Xoan Đào, bạn không cần phải lo lắng gỗ sẽ bị cong vênh hay giảm tuổi thọ trong quá trình sử dụng.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào có độ bền cao
Gỗ Xoan Đào có độ bền cao

Tính thẩm mỹ được đánh giá cao

Gỗ Xoan Đào có màu sắc đa dạng, có tone màu vàng sáng nhạt. Tuy nhiên, màu sắc có thể biến đổi một chút theo tuổi thọ của gỗ và kích thước của gỗ. Do đó, để biết được bạn có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào hay không, dựa vào đây để lựa chọn giường gỗ có màu sắc mang phong cách phù hợp với căn nhà. Nhìn chung, màu gỗ Xoan Đào đem lại cảm giác tươi mới, sự sang trọng và tinh tế cho cả không gian nhà bạn. Hoặc người dùng cũng có thể sơn một lớp cánh gián để tăng thêm phần ấm cúng và trang nhã cho phòng ngủ của mình.

Ngoài ra, điểm nhấn tạo nên tính thẩm mỹ của chiếc giường còn nằm ở những đường vân gỗ xếp chồng lên nhau, tạo ra vẻ đẹp có chiều sâu cho sản phẩm nội thất cao cấp.  Một gợi ý nhỏ cho bạn là càng đánh bóng gỗ thì vân sẽ càng hiện rõ ra rất đẹp.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào có tính thẩm mỹ cao
Giường gỗ Xoan Đào có tính thẩm mỹ cao

An toàn cho sức khỏe

Không chỉ riêng giường gỗ mà bất cứ đồ nội thất nào làm bằng chất liệu gỗ Xoan Đào đều đem đến cảm giác thân thiện và gần gũi cho người dùng. Ngoài ra sử dụng chất liệu gỗ Xoan Đào tự nhiên, bạn không cần phải lăn tăn có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào sẽ có các hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vì giường được làm 100% từ thiên nhiên, mang hương thơm dịu nhẹ của đất trời, cực kỳ thân thiện với môi trường.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào an toàn cho sức khỏe
Sử dụng giường gỗ Xoan Đào an toàn cho sức khỏe

Giá thành phải chăng

Không chỉ sở hữu độ bền chắc chắn, tính thẩm mỹ cao, an toàn cho sức khỏe mà giường gỗ xoan còn có giá thành rất phải chăng. Lý do là bởi gỗ khá phong phú và phân bố nhiều nơi trên khắp mọi miền tổ quốc.Vì vậy mà Gỗ xoan được đánh giá là một trong những loại gỗ tự nhất rẻ nhất. Chính vì điều này mà sản phẩm không khiến cho đại đa số người tiêu dùng Việt phải lăn tăn có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào hay không.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào giá thành rẻ
Giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều người

Nếu bạn vẫn còn vướng mắc về thắc mắc   nên mua giường gỗ loại nào phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính của mình, bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn nhé.

Giá đóng giường gỗ Xoan Đào bao nhiêu?

Như đã nói, gỗ Xoan Đào được mệnh danh là ngon - bổ - rẻ. Nguồn gỗ không phải loại gỗ quý hiếm mà được trồng tại khắp nơi trên mọi miền tổ quốc. Do đó, loại nguyên liệu đóng giường này chỉ có giá chưa đến 10 triệu/m2. Tùy thuộc vào kiểu dáng và kích thước, giường gỗ Xoan Đào sẽ có các mức giá như sau:

Giường gỗ Xoan Đào 1m2

Với nhu cầu đóng giường gỗ Xoan Đào có kích thước 1m2, bạn chỉ cần tốn tầm 2,5 - 3 triệu đồng là đã có thể sở hữu ngay một chiếc giường chất lượng. Những chiếc giường này có kiểu dáng đơn giản, nhỏ nhắn, không tốn quá nhiều công sức gia công, chế tác nên bạn không phải lo có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào 1m2
Giường gỗ Xoan Đào 1m2

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị  thu mua giường gỗ cũ uy tín, bạn có thể tham khảo ngay trên Musk.vn nhé.

Giá gỗ Xoan Đào 1m6

Kích thước giường càng lớn thì giá thành sẽ càng cao vì độ tinh xảo cũng như công sức chế tác được đầu tư nhiều hơn. Mẫu giường này được thiết kế với kiểu giường dát phản. Trung bình với một chiếc giường thêm phần dát sẽ chênh lệch thêm tầm 2 triệu đồng. Do đó, giá bán tham khảo của chiếc giường gỗ Xoan Đào kích thước 1m6 sẽ là 4 - 5 triệu đồng.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào 1m6
Giường gỗ Xoan Đào 1m6

Giường gỗ Xoan Đào 1m8

Đây là mẫu giường dành cho các cặp vợ chồng nên rất rộng rãi, thoải mái. Giá bán của các mẫu giường rộng rãi này sẽ dao động từ 6 - 8 triệu đồng nếu có vạt phản.

Một điều lưu ý, khi đóng giường bằng gỗ Xoan Đào nên chú trọng đến kết cấu của dát giường vì đây là yếu tố không nhỏ quyết định đến giá thành sản phẩm. Thường sẽ có sẽ chênh lệch từ 1-2 triệu cho phần dát giường.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào 1m8
Giường gỗ Xoan Đào 1m8

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp vấn đề là  có nên dùng giường gỗ keo hay không? Bạn có thể tìm hiểu để có đáp án cho riêng mình nhé.

Giường gỗ Xoan Đào 2m

Giường gỗ Xoan Đào với kích thước khoảng 2m thuộc loại giường lớn, thường mẫu giường này không có sẵn mà phải đặt làm. Loại giường gỗ Xoan Đào 2m chỉ thích hợp với diện tích phòng rộng rãi, không bị vướng víu cũng như gây mất thẩm mỹ. 

Giá bán với mẫu giường này còn tùy vào yêu cầu đặt làm như phong cách thiết kế, hoạ tiết thì giá sẽ dao động từ 10 - 20 triệu đồng.

Các mẫu giường gỗ Xoan Đào phổ biến hiện nay

Để khách hàng có thể trả lời cho câu hỏi có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào hay không. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu giường gỗ Xoan Đào chất nhất hiện nay:

Mẫu giường cơ bản

Mẫu giường cơ bản có kiểu dáng, thiết kế đơn giản nhưng không hề kém đi phần tinh tế. Đường nét cơ bản được các nghệ nhân gia công chắc chắn sẽ đem đến cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi, áp lực căng thẳng. Mẫu giường cơ bản là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người tiêu dùng khi họ băn khoăn có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào, nhất là những người theo chủ nghĩa tối giản.

Mẫu giường cao cấp

Tiếp theo mẫu giường cơ bản, là mẫu giường Xoan Đào cao cấp. Như tên gọi, mẫu giường cao cấp có thiết kế tinh xảo trong từng đường nét chi tiết cho đến kết cấu màu sắc. Ngoài ra, điều làm nên sự sang trọng, đẳng cấp của chiếc giường gỗ Xoan Đào này đó là sự thêm vào các chi tiết như da, vải…

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào cao cấp
Giường gỗ Xoan Đào cao cấp

Mẫu giường tiện ích

Mẫu giường gỗ Xoan Đào tiện ích là một trong số mẫu giường hiện đại, mới nhất hiện nay. Giường được bài trí thêm các ngăn kéo tiện dụng dưới giường cực kỳ hữu ích, giúp người dùng tiết kiệm không gian diện tích cho ngôi nhà. Nếu căn hộ hạn chế về diện tích như chung cư, nhà thuê....thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua mẫu giường tiện ích này khi băn khoăn có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào hay không.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào tiện ích
Mẫu giường gỗ Xoan Đào tiện ích

Mẫu giường gầm cao

Mẫu giường gầm cao có thiết kế mang hơi hướng cổ điển, truyền thống nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, đẳng cấp của một món đồ nội thất. Bề mặt tiếp xúc của giường và đất là 4 chân vững chắc. Thiết kế bề mặt chân tiếp xúc nhỏ, lực ma sát giảm giúp bạn dễ dàng di chuyển giường. Ngoài ra, gầm giường cao sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích để đồ dùng, vật dụng dưới gầm.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào gầm cao
Mẫu giường gỗ gầm cao

Nếu bạn đang có nhu cầu  thu mua giường cũ giá cao, bạn có thể tham khảo các đơn vị uy tín trên sàn TMDT Musk.vn.

Mẫu giường gầm thấp

Mẫu giường Xoan Đào cuối cùng chúng tôi nhắc đến trong bài viết này chính là giường gầm thấp. Giường gầm thấp hay gầm sát đất là mẫu giường được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Đây cũng là thiết kế được đánh giá cao về sự hiện đại, tinh tế. Với thiết kế gầm thấp, bạn không còn phải lo lắng việc các loại côn trùng làm tổ như muỗi, gián nhện.... cũng như là có nên đóng giường bằng gỗ Xoan Đào.

có nên đóng giường bằng gỗ xoan đào gầm thấp
Mu giường gỗ Xoan Đào gầm thấp

Nếu bạn đang phân vân không biết  có nên mua giường gỗ đinh hương hay không? Hãy tham khảo để  được giải đáp nhé.

Li kết

Có nên đóng giường bng g Xoan Đào hay không? Câu trả lời chắc chắn là có. Một sản phẩm vừa có độ bền cao, giá thành phải chăng lại đem đến sự tinh tế và sang trọng cho không gian nhà bạn thì không lý nào lại không lựa chọn. Hy vọng, qua bài viết mà Musk.vn vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu giường mà mình ưng ý nhé!

Các câu hỏi thường gặp

Nhược điểm của loại gỗ Xoan Đào là gì?

giường ngủ gỗ xoan đào sau một thời gian sử dụng dễ dàng bị mối mọt, nhạt màu. Màu sắc, vân gỗ xoan đào hạn chế nên các mẫu giường gỗ xoan đào sẽ hạn chế.

Gỗ xoan đào có bị mọt không?

Mặc dù tồn tại những nhược điểm nhất định, nhưng khi được xử lý kỹ thuật tốt thì gỗ Xoan đào sẽ có khả năng chống ẩm và chống mối mọt rất tốt. Nhưng nhìn chung, việc sử dụng nội thất gỗ xoan đào không chỉ mang lại cho không gian phòng ngủ của gia đình bạn vẻ đẹp sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần tự nhiên.

Gỗ xoan đào thuộc nhóm mấy?

hiện nay trong danh sách các loại gỗ ở Việt Nam cây xoan đào được xếp vào nhóm IV.

Bình luận
Gửi