[Giải đáp] Có nên mua giường gỗ đinh hương không và những mẫu đẹp nhất hiện nay

  • Giường
  • 16/09/2022
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Có nên mua giường gỗ Đinh Hương hay không? Giá giường gỗ Đinh Hương bao nhiêu? Là thắc mắc của rất nhiều hộ gia đình hiện khi chọn mua nội thất phòng ngủ. Hiểu được tâm lý đó, bài viết sau chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý chọn mua giường gỗ Đinh Hương chất lượng, bền đẹp nhé.

có nên mua giường gỗ đinh hương
Có nên mua giường gỗ đinh hương hay không?

Một số thông tin cơ bản về chất liệu gỗ Đinh Hương

Để trả lời câu hỏi có nên mua giường gỗ Đinh Hương hay không? Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về chất liệu gỗ này nhé.

Gỗ Đinh Hương là gì? 

Gỗ Đinh Hương bắt nguồn từ dòng gỗ đinh với mùi hương gỗ đặc trưng, được khai thác trực tiếp từ các cây Đinh Hương trưởng thành và được ứng dụng làm nhiều đồ vật trong cuộc sống.

Loại gỗ này thường có màu sắc trầm trung tính cùng mùi nhựa thơm dịu nhẹ. Khi sờ vào loại gỗ này sẽ có cảm giảm từng thớ gỗ mềm mịn vô cùng mát tay và dễ chịu. Gỗ Đinh Hương được xếp vào nhóm II trong bảng xếp hạng những loại gỗ quý tại Việt Nam. Ngoài ra, dòng gỗ này còn thuộc bộ tứ thiết táu - sến - lim - đinh nổi tiếng.

Do gỗ Đinh Hương được trồng và sinh trưởng trên nhiều vùng đất khác nhau nên trên thị trường bạn sẽ thường bắt gặp các cái tên như gỗ Đinh Hương Lào, gỗ Đinh Hương Gia Lai, gỗ Đinh Hương Nam Phi…

Với đường vân gỗ tự nhiên, thớ thịt gỗ đẹp mắt mang đến chất lượng bền đẹp, tinh tế theo thời gian. Nếu so với dòng gỗ hương cùng loại thì gỗ Đinh Hương sở hữu đường vân gỗ cuốn hút hơn, chất gỗ cao cấp hơn và màu sắc hài hòa hơn.

có nên mua giường gỗ đinh hương do sở hữu đường vân mềm mại vô cùng tinh tế
Gỗ Đinh Hương sở hữu đường vân mềm mại vô cùng tinh tế

Đặc điểm của gỗ Đinh Hương 

Hầu hết các dòng gỗ Đinh Hương đều màu trầm đỏ vàng và khi ngâm vào nước sẽ chuyển sang màu xanh vàng. Bên cạnh đó, nếu đặt ở ngoài trời thì gỗ Đinh Hương sẽ chuyển sang màu xám.

Gỗ Đinh Hương cũng sở hữu một mùi thơm vô cùng dịu nhẹ do dầu gỗ tiết ra. Chúng mang đặc trưng rõ rệt của khí hậu miền Bắc. Vậy nên nếu bạn không phải là một chuyên gia về gỗ thì khó để có thể phân biệt được dòng gỗ tinh tế này.

Mùi thơm đặc trưng từ dòng gỗ Đinh Hương cao cấp
Mùi thơm đặc trưng từ dòng gỗ Đinh Hương cao cấp

Để hiểu rõ hơn về chất liệu gỗ đinh hương, bạn có thể tham khảo thêm video sau đây nhé.

Có nên mua giường gỗ Đinh Hương hay không? 

Vậy nên hay không việc mua giường gỗ Đinh Hương làm giường ngủ hay không? Tất cả câu trả lời chi tiết sẽ được bật mí trong mục bên dưới, cụ thể bao gồm:

Tốt cho sức khỏe 

Giường gỗ Đinh Hương là lựa chọn vô cùng an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng cũng như môi trường. Không những vậy, gỗ Đinh Hương còn sở hữu mùi hương dễ chịu có khả năng thư thái tinh thần, giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Gỗ Đinh Hương an toàn với sức khỏe người dùng

Bền đẹp, tuổi thọ cao

Gỗ Đinh Hương còn sở hữu khả năng chịu lực và va đập tốt. Ngoài ra chúng còn có thể ngăn chặn sự xâm hại của mối mọt trong những môi trường ẩm thấp. Sở hữu một chiếc giường ngủ gỗ Đinh Hương giúp bạn không còn lo lắng về tình trạng cong vênh, co ngót và luôn bền đẹp theo thời gian.

Vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn giường gỗ Đinh Hương. Với tuổi thọ hàng chục năm thậm chí hàng trăm năm không hư hỏng nếu người dùng biết bảo quản đúng cách.

có nên mua giường Gỗ Đinh Hương do an toàn với sức khỏe người dùng
Tránh tình trạng mối mọt và luôn bền đẹp theo thời gian

Giá trị thẩm mỹ và kinh tế cao 

Là loại gỗ quý hiếm với đường vân tự nhiên, màu sắc hài hòa cùng mùi thơm dễ chịu giúp các sản phẩm làm từ gỗ Đinh Hương đều có giá trị thẩm mỹ cao. Không chỉ giúp không gian sống thêm phần sang trọng, đẳng cấp mà giường gỗ Đinh Hương còn có tác dụng kinh tế cao.

Tránh tình trạng mối mọt và luôn bền đẹp theo thời gian
Giá trị thẩm mỹ gỗ Đinh Hương mang lại là rất cao

Phù hợp với nhiều người 

So với dòng gỗ tự nhiên thì giường ngủ được cấu tạo từ gỗ Đinh Hương sở hữu phân khúc giá tốt hơn. Nhìn chung thì khá phù hợp với phần đông mức bình quân thu nhập tại Việt Nam.

Hy vọng với những điểm liệt kê ở trên giúp bạn có thể đưa ra quyết định " có nên mua giường gỗ đinh hương?"

Ngoài ra, bạn có thể vẫn còn vướng mắc về mua giường gỗ gì? Sao cho phù hợp với sở thích và tài chính của mình, bạn có thể tham khảo thêm để có đáp án cho mình nhé.

Kinh nghiệm mua giường gỗ Đinh Hương tốt, chất lượng

Một số lưu ý khi chọn mua giường gỗ Đinh Hương sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và đúng với nhu cầu sống của mình hơn nhé.

Kích thước của giường

Điểm đầu tiên bạn cần lưu tâm khi chọn mua giường gỗ Đinh Hương đó chính là kích thước. Chúng không những là nội thất chiếm nhiều khoảng không nhất trong phòng ngủ mà còn là nơi đáp ứng các nhu cầu cá nhân của người dùng. Vì vậy một chiếc giường có kích thước phù hợp sẽ đem lại không gian dễ chịu, hài hòa cho toàn bộ căn phòng.

có nên mua giường gỗ Đinh Hương do giá trị thẩm mỹ mang lại là rất cao
Kích thước giường phải mang lại cảm giác hài hòa với không gian sống

Chất lượng bền đẹp

Giường gỗ Đinh Hương sẽ đồng hành cùng bạn và gia đình theo nhiều năm tháng vì vậy việc lựa chọn chất lượng gỗ bền đẹp là vô cùng quan trọng. Để đáp ứng được nhu cầu đó trước tiên bạn cần tìm một đơn vị cung ứng uy tín, lâu năm trên thị trường. 

Ưu tiên những địa chỉ có cơ sở trưng bày sản phẩm trực tiếp cùng chính sách bảo hành, hỗ trợ khách hàng rõ ràng, ưu đãi. Ngoài ra, giá cả tốt phải đi đôi với chất lượng đã cam kết.

có nên mua giường Gỗ Đinh Hương do phù hợp đông đảo nhu cầu sử dụng của người dùng
Chất lượng bền đẹp theo năm tháng

Nếu bạn đang gặp thắc mắc về  có nên dùng giường gỗ keo hay không? Bạn có thể tìm hiểu để biết thêm chi tiết nhé.

Giá cả hợp lý

Đây là chi tiết mà rất nhiều người bỏ qua khi mua giường gỗ Đinh Hương. Tùy thuộc vào từng kiểu dáng, chất liệu hay kích thước mà mỗi chiếc giường sẽ có phân khúc giá khác nhau. Dù vậy thì bạn cũng phải đảm bảo rằng mình sẽ sở hữu một món đồ nội thất chất lượng đúng với số tiền đã bỏ ra nhé.

Kích thước giường phải mang lại cảm giác hài hòa với không gian sống
Tiết kiệm chi phí tối ưu

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị  thu mua giường tủ cũ tại TPHCM, bạn có thể tham khảo trên Musk.vn nhé.

Giá giường gỗ Đinh Hương bao nhiêu? 

Như đã nói ở trên tại mỗi đơn vị phân phối khác nhau sẽ có mức giá bán giường gỗ Đinh Hương khác nhau. Bên cạnh đó, phân khúc giá còn bị ảnh hưởng bởi giá trị gỗ trên thị trường, kiểu dáng, màu sắc, hoa văn hay kích cỡ…

Gỗ Đinh Hương là dòng gỗ quý với chất lượng cao cấp, sang trọng. Vậy nên việc sở hữu một mức giá nhỉnh hơn so với các dòng gỗ khác trên thị trường là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Mặc dù giá thành cao nhưng xét về giá trị thẩm mỹ, kinh tế thì chất lượng của giường gỗ Đinh Hương vô cùng xứng đáng và không có gì để bàn cãi.

có nên mua giường gỗ Đinh Hương do Chất lượng bền đẹp theo năm tháng
Giường gỗ Đinh Hương sở hữu phân khúc giá đa dạng

Nếu bạn có nhu cầu về dịch vụ  thu mua giường gỗ cũ uy tín, bạn có thể tham khảo các đơn vị ngay trên Musk.vn nhé.

Gợi ý các mẫu giường gỗ Đinh Hương đẹp, thời thượng trên thị trường

Nếu bạn đã có đáp án cho thắc mắc " có nên mua giường gỗ đinh hương?" . Vậy thì sau đây Musk.vn sẽ giới thiệu đến bạn mẫu giường gỗ Đinh Hương đẹp cho không gian sống an toàn, đẳng cấp sau đây:

có nên mua giường gỗ Đinh Hương để tiết kiệm chi phí tối ưu
Giường gỗ Đinh Hương cho không gian sống tối giản, hiện đại

 

có nên mua giường gỗ Đinh Hương vì sở hữu phân khúc giá đa dạng
Giường gỗ Đinh Hương với màu sắc tự nhiên, cuốn hút

 

Giường gỗ Đinh Hương cho không gian sống tối giản, hiện đại
Giường gỗ Đinh Hương tích hợp thêm hộc tủ tiện nghi

 

Giường gỗ Đinh Hương với màu sắc tự nhiên, cuốn hút
Giường gỗ Đinh Hương theo phong cách hoàng gia sang trọng

 

Giường gỗ Đinh Hương tích hợp thêm hộc tủ tiện nghi
Giường gỗ Đinh Hương hiện đại với đường nét tinh tế

 

Giường gỗ Đinh Hương sang trọng, đẳng cấp
Giường gỗ Đinh Hương sang trọng, đẳng cấp

 

Giường gỗ Đinh Hương với thiết kế phá cách tiện lợi
Giường gỗ Đinh Hương với thiết kế phá cách tiện lợi

 

Giường gỗ Đinh Hương cho không gian tinh tế, nhã nhặn
Giường gỗ Đinh Hương cho không gian tinh tế, nhã nhặn

 

Giường gỗ Đinh Hương với thiết kế vân gỗ đẹp mắt
Giường gỗ Đinh Hương với thiết kế vân gỗ đẹp mắt

 

Thiết kế giường gỗ Đinh Hương với màu nâu vàng ấn tượng
Thiết kế giường gỗ Đinh Hương với màu nâu vàng ấn tượng

Bạn có thể tham khảo thêm về  có nên làm giường bằng gỗ xoan đào? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này nhé.

Những câu hỏi liên quan

Gỗ đinh hương có tốt không?

Gỗ đinh hương sở hữu những ưu điểm nổi bật làm nên thương hiệu của loại gỗ này từ chất lượng gỗ đến màu sắc gỗ như:

  • Gỗ đinh hương nổi tiếng với vân gỗ đẹp mắt, uốn lượn mềm mại tự nhiên đầy kỳ ảo. Màu sắc gỗ cũng vô cùng đẹp mắt và sang trọng. Thớ thịt mềm mịn, mùi hương dễ chịu tạo nên sự thoải mái, thư giãn cho người sử dụng.

  • Nhờ có kết cấu gỗ chắc chắn, dăm gỗ rất nhỏ tạo nên cảm giác mượt mà, kết cấu gỗ chắc chắn với tỷ trọng nặng và khả năng chịu lực cực kỳ tốt mang lại tuổi thọ dài lâu cho các sản phẩm làm từ loại gỗ này.

  • Tuy gỗ cứng nhưng lại không bị giòn, khô hay rỗng ruột, khả năng chống mối mọt và ẩm mốc của gỗ cũng rất hiệu quả giúp người sử dụng có thể an tâm.

Với những đặc tính trên, đáp án cho câu hỏi gỗ đinh hương có tốt không thì chắc chắn sẽ là có. Dù vậy, giá gỗ đinh hương khá cao nên bạn cũng cần cân nhắc về khả năng kinh tế trước khi quyết định lựa chọn các sản phẩm nội thất từ loại gỗ này nhé.

Gỗ Đinh Hương có mấy loại?

Do được du nhập vào nước ta hiện nay trên thị trường có loại gỗ đinh hương khác nhau chúng được phân ra làm các loại như sau:

  • Đinh hương Nam Phi: được trồng trên những cách đồng gỗ Nam phi, sau đó được nhập khẩu sang Việt Nam.
  • Đinh hương Lào: giống như đinh hương Nam Phi. Chúng cũng có nguồn gốc Lào và được nhập khẩu sang nước để chế tác sản phẩm
  • Đinh hương Việt Nam: là loại gỗ được trồng trên chính đất nước Việt Nam và được trồng nhiều nhất các tỉnh phía Bắc, chúng ta gọi chúng là đinh hương Sơn La đinh hương Gia Lai (tùy thuộc nơi chúng sống).

Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên đã có thể giúp bạn đưa ra câu trả lời có nên mua giường gỗ Đinh Hương hay không. Bài viết trên Musk.vn đã tổng hợp các ưu điểm vượt trội cũng như các mẫu giường gỗ Đinh Hương chất lượng, giá tốt mà người dùng có thể tham khảo. Chúc bạn sớm sở hữu chiếc giường ưng ý, phù hợp với nhu cầu sống của gia đình mình nhé!

Bình luận
Gửi