​​​​​​​Kích thước giường gỗ theo đúng tiêu chuẩn nhất hiện nay

  • Giường
  • 05/01/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Kích thước giường gỗ sao cho đúng tiêu chuẩn hiện đang là một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm khi mua bên cạnh các chi tiết như thiết kế, chất liệu,.. Việc mà bạn lựa chọn một chiếc giường có kích thước tiêu chuẩn làm ảnh hưởng rất lớn tới từng giấc ngủ của bạn và các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà trước khi mua sắm thì nhiều người đã dành thời gian để quan sát và đưa ra vị trí đặt giường hoặc nhằm vào mục tiêu mua để lựa chọn kích thước giường ngủ chuẩn nhất với bản thân. Trong bài viết này, Musk.vn xin gửi tới bạn kích thước của các loại giường gỗ chuẩn nhất hiện nay.

kích thước giường gỗ chuẩn hiện nay
Kích thước giường gỗ chuẩn hiện nay

Tại sao chúng ta cần phải chọn kích thước giường phù hợp?

Có lẽ khi bắt đầu đọc bài viết này thì bạn đã đặt ra câu hỏi này cho bản thân mình rồi phải không nào. Việc phòng ngủ được coi là không gian riêng tư của mỗi cá nhân là điều hiển nhiên và việc bố trí phòng ngủ phù hợp với bản thân sẽ mang lại cho mỗi người cảm giác thoải mái và an toàn sau mỗi ngày đi làm mệt mỏi.

Chính vì vậy mà việc lựa chọn cho bản thân một chiếc giường có kích thước giường gỗ chuẩn cùng sự sắp xếp hài hào xung quanh thì sẽ giúp căn phòng của bạn có thêm cá tính và thẩm mỹ cao hơn khiến chúng ta luôn có cảm giác thân thuộc hơn. Hãy thử hình dung xem một căn phòng có diện tích không quá lớn nhưng lại được đặt một chiếc giường quá khổ, hoàn toàn không phù hợp thì khi nhìn vào sẽ khiến người ta có cảm giác khó chịu và ngột ngạt vô cùng.

Nhưng nếu căn phòng của bạn có không gian đủ rộng và thoáng thì việc mà bạn lựa chọn những chiếc giường gỗ quá nhỏ cũng sẽ làm cho giấc ngủ của bạn đôi khi bị ngắt quãng mà không được ngon giấc, thoải mái. Chính vì vậy mà việc lựa chọn kích thước cho chiếc giường của mình là hoàn toàn cần thiết.

Điều này có tác động trực tiếp tới sức khỏe cũng như sự thoải mái của người sử dụng và cả tính thẩm mỹ cho không gian nghỉ ngơi của chính bản thân bạn.

kích thước giường gỗ để làm gì
Điều gì khiến chúng ta cần lựa chọn đúng kích cỡ?

Kích thước giường gỗ thường được dùng hiện nay

Dưới đây, để có thể giúp bạn hình dung rõ hơn và lựa chọn kích thước giường gỗ một cách chính xác thì chúng tôi sẽ gửi tới bạn kích thước của một số loại giường. Cùng tham khảo ngay dưới đây để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

Kích thước giường đơn

Những chiếc giường đơn thông thường đều là dành cho các đối tượng ngủ một mình như trẻ em hoặc là được sử dụng vào các không gian có diện tích khá nhỏ. Những chiếc giường gỗ đơn thường có kiểu dáng thiết kế khá nhỏ gọn và có sự phù hợp cao với các căn phòng có diện tích khiêm tốn.

Đối với mẫu giường gỗ đơn này thì thường có kích thước phổ biến hiện nay là 1m x 1m9 hoặc 1m2 x 1m9. Ngoài ra thì có một số những chiếc giường gỗ đơn với kích cỡ trung bình được sử dụng cho các mẫu phòng ngủ một người và thường có kích thước 1m4 x 2m hoặc 1.5m x 2m, với kích thước này thì người dùng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái với các tư thế khi nằm trên giường.

Bên cạnh đó thì các mẫu giường ngủ đơn còn có thêm mẫu nhỏ còn gọi là small single bed thiết kế với kích thước là 0.7m x 1m9. Mẫu giường này dành cho các hộ gia đình muốn tối ưu hóa toàn bộ diện tích của căn phòng.

kích thước giường gỗ đơn được dùng nhiều hiện nay
Kích thước giường đơn hợp lý được dùng nhiều hiện nay

Kích thước giường đôi

Đây là loại giường mà chúng ta có thể thường bắt gặp trong các hộ gia đình hiện nay. Không giống như các mẫu giường gỗ đơn có sự nhỏ gọn và chỉ đủ cho một người thì ở mẫu giường gỗ đôi này có thiết kế rộng hơn, có thể cho ít nhất là 2 người sử dụng. Mẫu giường này cũng là mẫu mà được nhiều cặp vợ chồng săn đón.

Kích thước giường gỗ đôi thông thường sẽ là 1m5 x 1m9. Giường gỗ có kích thước 1m6 x 2m được gọi là Queen size, còn giường gỗ có kích thước 1m8 x 2m gọi là King size. Còn đối với loại giường 2m x 2m2 thì gọi với cái tên Super King size. Ngoài ra thì còn có một loại giường đôi nhỏ hơn các kích thước trên đó là small double bed sở hữu kích thước 1m2 x 1m9.

Nếu như dựa vào kích thước chuẩn của chiếc giường thì bạn cũng cần có sự lựa chọn phù hợp với chăn ga gối đệm để có thể phù hợp nhất với chiếc giường gỗ của bản thân. Dựa vào những gì chúng tôi tham khảo từ các bài viết đáng tin cậy khác thì bạn nên lựa chọn những chiếc nệm có độ dày vừa phải và để sao cho chiều cao tự mặt đất lên tới bề mặt đệm là vào khoảng 45 – 65cm là vừa xinh, điều ngày giúp bạn có thể di chuyển lên xuống giường dễ dàng hơn.

kích thước giường gỗ đôi
Kích thước giường đôi chuẩn nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị  thu mua giường gỗ cũ TPHCM uy tín, bạn có thể tham khảo ngay trên Musk.vn nhé.

Kích thước giường trẻ em

Các loại giường gỗ trẻ em thì có nhiều điểm tương đồng với mẫu giường gỗ đơn mà chúng tôi nói tới bên trên. Chúng chỉ thường khác nhau ở các mẫu thiết kế cùng màu sắc và kiểu dáng sao cho phù hợp với những đứa trẻ, đây cũng là mẫu giường được các gia chủ có con nhỏ quan tâm và bán chạy nhất trong những năm gần đây. Loại giường này có kích thước rơi vào 1m2 x 2m55 đối với một bé ngủ.

kích thước giường gỗ trẻ em
Kích thước giường của trẻ em thường dùng

Kích thước giường tầng

Những chiếc giường tầng với thiết kế vô cùng đa dạng dành cho các hộ gia đình có hai em bé và diện tích căn nhà không quá lớn. Đây cũng là một trong các cách mà nhiều gia chủ hướng tới khi mà muốn tiết kiệm cùng tối ưu toàn bộ không gian căn phòng. Bên cạnh đó thì những chiếc giường gỗ 2 tầng dành cho trẻ nhỏ là những mẫu được các khách hàng nhí của chúng ta vô cùng yêu thích.

Kích thước giường tầng gỗ thì thường rơi vào chiều rộng từ 76 –  84cm, chiều dài khoảng 1m9. Đối với chiều cao sẽ được điều chỉnh theo nhu cầu của người dùng và chiều cao của căn phòng. Những chiếc giường tầng ngoài việc làm không gian căn phòng trở nên đẹp và thoáng hơn thì còn làm phòng ngủ của bạn trở nên tiện nghi hơn, màu sắc hợp với kiểu dáng hết sức sinh động.

Những mẫu giường gỗ tầng cũng cần phải có khoảng cách cầu thang và thanh chắn ngang đầu giường nên thông thường có thiết kế vừa phải và phù hợp với các bé, giúp tiết kiệm được diện tích và bỏ ra được một khoảng không gian vừa phải để trẻ nhỏ có thể đi lại và vui chơi trong phòng.

kích thước giường gỗ tầng
Kích thước của mẫu giường tầng

Kích thước giường cũi

Giường gỗ cũi thường có kích thước khá nhỏ và đa dạng trong size. Bạn cần phải tùy thuộc vào độ tuổi của từng trẻ nhỏ và hiện nay được nhiều người dùng lựa chọn cũng như bán phổ biến nhất là kích thước 71cm x 132cm.

kích thước giường gỗ cũi
Kích thước của giường cũi

Kích thước giường ngủ gỗ ở khách sạn

Mỗi khách sạn đều sẽ có những tiêu chuẩn riêng tạo ra được phong cách riêng gây ấn tượng với khách hàng của mình, đối với kích thước giường cũng vậy. Những mẫu kích thước giường gỗ công nghiệp đều sẽ cần phải phù hợp với phòng ngủ và chất lượng của từng loại phòng:

  • Kiểu Single bed còn gọi là giường đơn trong các khách sạn thường có kích thước: 1m2 x 2m.
  • Kiểu Double bed còn gọi là giường đôi ở trong các khách sạn có kích thước là: 1m5 x 2m.
  • Kiểu Queen size bed còn gọi là giường đôi lớn tại các khách sạn thường có kích cỡ: 1m6 x 2m.
  • Kiểu King size bed là các mẫu giường ngủ cỡ lớn bên trong khách sạn sẽ có kích thước: 1m8 x 2m.
  • Kiểu Super king size bed là loại giường ngủ siêu lớn mà tại bên trong các khách sạn sẽ có kích thước: 2m x 2m2.
kích thước giường gỗ khách sạn
Kích thước giường tại các khách sạn

Nếu bạn đang tìm hiểu  cách làm giường gỗ công nghiệp, bạn có thể tham khảo thêm để hiểu rõ hơn về quy trình làm nhé.

Kích thước giường gỗ hợp phong thủy

Những chiếc giường ngủ thường có sự ảnh hưởng vô cùng lớn tới giấc ngủ của mỗi người và không chỉ vậy nó còn làm ảnh hưởng tới tài vận của bạn. Nói một cách dễ hình dung thì việc bạn nằm trên một chiếc giường gỗ có kích thước phù hợp sẽ làm cho bạn có cảm giác thoải mái hơn, giúp bạn mang tới tiền tài và vận khí cho các gia chủ. Dưới đây là một số kích thước giường gỗ hợp phong thủy bạn cần biết:

Kích thước giường ngủ đơn

Giường gỗ đơn theo phong thủy thường sẽ có chiều dài mặc định là 1,9 và chiều rộng là 0.8 vô cùng được ưa chuộng trong phòng của trẻ nhỏ và người già. Bên cạnh đó thì những người độc thân cũng yêu thích mẫu giường này khi có thể ngủ một mình vô cùng thoải mái. Kích thước chuẩn như sau:

  • Lọt lòng nệm của giường : 1m2 x 2m và 1m x 2m.
  • Kích thước phủ bì của giường: 1m28 x 2m1 và 1m08 x 2m1.
kích thước giường gỗ hợp phong thủy
Kích thước giường gỗ hợp phong thủy

Giường gỗ thường gặp một vài trục trặc, bạn có thể tìm hiểu thêm về  cách sửa giường gỗ bị kêu để khắc phục nhé.

Kích thước giường Queen size (giường đôi)

Dòng sản phẩm giường đôi dành cho 2 người sử dụng nhất là những đôi vợ chồng mới cưới thì mẫu giường này khá là phổ biến hiện nay. Những chiếc giường Queen size sẽ đáp ứng được sự mong mong muốn đối với những ai yêu thích sự thoải mái cùng rộng rãi và tiện nghi. Kích thước chuẩn như sau:

  • Lọt lòng nệm: 1m6 x 2m.
  • Kích thước phủ bì: 1m68 x 2m1.
  • Kích thước giường gỗ king size

Mẫu giường gỗ king size cũng được coi là một trong các dòng sản phẩm có giá thành khá cao bởi nó được đưa vào phân khúc giường ngủ cao cấp. Kích thước của mẫu giường này cũng lớn hơn bình thường và được dùng phù hợp với 2 người ngủ. Chính bởi kích thước lớn cho nên các bạn hãy chú ý tới diện tích căn phòng để có thể lựa chọn cho bản thân một mẫu giường phù hợp nhé. Kích thước chuẩn như sau:

  • Lọt lòng nệm: 1m8 x 2m.
  • Kích thước phủ bì: 1m88 x 2m.
kích thước giường gỗ đôi chuẩn
Kích thước loại giường đôi chuẩn xác

Nếu giường gỗ ngủ khi sử dụng trong thời gian bị tróc sơn và mất thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo thêm  phương pháp sơn lại giường gỗ thêm mới nhé.

Kích thước giường gỗ super king size

Kiểu dáng của những chiếc giường gỗ super king size phải nói là khá rộng và vô cùng thoải mái. Kích thước của chúng to hơn tất cả các mẫu giường mà chúng tôi nêu ra bên trên và thường được đặt bên trong những căn biệt thự, khách sạn hoặc là villa cao cấp hạng sang,.. Kích thước chuẩn như sau:

  • Lọt lòng đệm: 2m x 2m2.
  • Kích thước phủ bì: 2m8 x 2m3.
kích thước giường gỗ hợp phong thủy
Kích thước giường phù hợp với phong thủy

Về kích thước giường super king size để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề  nên mua giường gỗ gì? Bạn có thể tìm hiểu để rõ hơn nhé.

Lưu ý khi lựa chọn kích thước giường gỗ

Để có thể lựa chọn kích thước giường gỗ chuẩn nhất bạn cũng cần phải chú ý những điều như sau:

  • Độ rộng của căn phòng luôn là vấn đề bạn cần nắm bắt nếu như muốn lựa được cho bản thân một chiếc giường ngủ tốt. Thông thường hãy chú ý diện tích giường chỉ nên chiếm 1/3 căn phòng là chuẩn nhất, đối với những căn phòng tích hợp cả phòng làm việc, phòng học thì giường nên chiếm ¼ diện tích mà thôi.
  • Số người sử dụng chiếc giường cũng là một yếu tố cần phải lưu ý trong việc lựa chọn kích thước. Nếu như chỉ mình bạn sử dụng thì hãy lựa chọn những chiếc giường đôi để có thể thoải mái nếu như diện tích căn phòng của bạn cho phép, tuy vậy chắc chắn rằng hai người thì lại không thể sử dụng được mẫu giường đơn rồi.
  • Với những mẫu mã giường dành cho trẻ nhỏ thì các bậc phụ huynh và gia chủ nên chú ý tới thời gian sử dụng. Bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc giường phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ, tuy nhiên cũng có thể sử dụng những chiếc giường có kích thước lớn hơn để có thể sử dụng cho việc trẻ nhỏ lớn lên sau này.

Ngoài ra khi mới mua giường gỗ về bạn thường sẽ gặp vấn đề về mùi gây cảm giác khó chịu cho mọi người. Bạn có thể tham khảo thêm  khắc phục mùi giường gỗ mới nhé.

lưu ý lựa chọn kích thước giường gỗ
Các lưu ý trong việc lựa chọn kích thước giường gỗ phù hợp

Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ  thu mua giường tủ cũ tại TPHCM, bạn có thể tham khảo các đơn vị uy tín trên sàn TMDT Musk.vn nhé.

Các câu hỏi thường gặp

Gỗ pallet làm giường ngủ có tốt không?

Hóa chất thường được sử dụng để xử lý pallet gỗ. Tùy thuộc vào tình trạng của pallet và độ tuổi của chúng, những hóa chất gây ô nhiễm đó có thể rò rỉ ra nệm hoặc thậm chí bay vào không khí. Bạn có thể tham khảo thêm về  cách làm giường bằng gỗ pallet đơn giản và chắc chắn tại nhà nhé.

Tôi cần bao nhiêu chỗ cho giường tầng?

Nguyên tắc chung là giường tầng trên cùng cần có khoảng trống từ 83 đến 91 cm giữa nệm và trần nhà của bạn. Điều này sẽ giúp trẻ có đủ chỗ trên cùng để ngồi lên một cách thoải mái mà không bị đập đầu.

Dầu chanh có tác dụng gì đối với gỗ?

Dầu chanh sẽ giúp gỗ của bạn không bị khô đồng thời khôi phục độ sâu của thớ và vẻ đẹp tự nhiên của gỗ. Nó dễ sử dụng và tuyệt vời để đánh bóng, điều hòa và dưỡng ẩm cho tất cả các bề mặt gỗ.

Kết thúc

Trên đây là các thông tin chi tiết liên quan tới kích thước giường gỗ mà  Musk.vn muốn gửi tới bạn cùng với những người đọc khác. Hy vọng rằng thông qua bài viết ngắn gọn này, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng trong việc lựa chọn kích thước cho mẫu giường ngủ nhà bạn và các kích thước chuẩn liên quan tới phong thủy của từng loại giường.

Bình luận
Gửi