Cách chọn đồ nội thất cao cấp cho ngôi nhà thêm sang trọng

Nội dung bài viết

Cách chọn đồ nội thất hiện nay được rất nhiều hộ gia đình quan tâm. Việc chọn đồ nội thất phù hợp không những giúp cho không gian sống của gia đình trở nên sang trọng, quý phái mà còn giúp thuận tiện cho việc sinh hoạt hằng ngày của các thành viên trong gia đình.

Cách chọn đồ nội thất phù hợp với mọi không gian
Cách chọn đồ nội thất phù hợp với mọi không gian

Cách chọn đồ nội thất cho phòng ngủ

Cách chọn nội thất cho phòng ngủ cũng rất được nhiều người chú trọng. Bởi vì, những món đồ nội thất phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình nghỉ ngơi, giấc ngủ của gia chủ.

Và khi chọn nội thất phòng ngủ, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những món đồ chính như giường ngủ, bàn trang điểm, ghế,... Đồng thời, các bạn nên lựa chọn đồ nội thất có gam màu nhẹ nhàng, điều này sẽ đem lại không gian nghỉ ngơi thoải mái, yên bình, thư giãn,...

Ngoài ra, đối với giường ngủ, gia chủ cần ưu tiên những họa tiết tối giản, không quá rườm rà kèm với yếu tố chắc chắn để đảm bảo an toàn, đem lại giấc ngủ ngon trong quá trình sử dụng. Để tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ, các bạn cũng có thể trang trí một lọ hoa hoặc một chậu cây cảnh.

Cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ
Cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ

Cách chọn đồ nội thất cho phòng khách

Phòng khách thường là không gian được nhiều người quan tâm nhất. Sở dĩ phòng khách là không gian được quan tâm nhiều như vậy là do đây là nơi để gia chủ tiếp khách, phục vụ cho quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Cách chọn đồ nội thất cho phòng khách
Cách chọn đồ nội thất cho phòng khách

Bởi vậy, khi lựa chọn nội thất cao cấp phòng khách, gia chủ cần lưu ý lựa chọn đồ nội thất cao cấp, phù hợp, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho không gian.

Không những thế, màu sắc là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến giá trị thẩm mỹ của căn nhà, sự tinh tế cũng như tâm trạng của gia chủ. Do đó, các bạn cũng cần lưu ý chọn những màu sắc đẹp, kết hợp hài hòa với nhau.

Xem thêm bài viết hướng dẫn cách chọn nội thất phòng khách tại đây!

Cách chọn đồ nội thất cho phòng bếp

Phòng bếp được xem là không gian nạp năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình. Bởi thế, khi thiết kế nội thất phòng bếp, gia chủ nên cách chọn đồ nội thất chính như tủ bếp, kệ đựng chén đũa,... với kích thước, màu sắc, chất liệu phù hợp.

Ngoài ra, gia chủ còn cần phải biết cách chọn đồ nội thất phụ khác sao cho thật tinh tế, hài hòa và phù hợp với không gian, các món đồ nội thất chính. 

Tìm hiểu cách bố trí phòng bếp đẹp Musk.vn đã tổng hợp tại đây!

Cách chọn đồ nội thất cho phòng bếp
Cách chọn đồ nội thất cho phòng bếp

Cách chọn đồ nội thất cho nhà vệ sinh

Khi chọn đồ nội thất cho nhà vệ sinh, không những các bạn cần phải biết cách chọn đồ nội thất cao cấp mang tính thẩm mỹ, phù hợp với không gian mà còn cần lựa chọn những món đồ cao cấp, có chất lượng tốt.

Bởi vì, việc lựa chọn những món đồ nội thất cao cấp, có chất lượng tốt vừa giúp cho không gian nhà vệ sinh trở nên sang trọng hơn, vừa giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí sửa chữa, bảo dưỡng về sau,... Đây cũng là lý do khiến cho cách chọn đồ nội thất cao cấp cho nhà vệ sinh cũng được quan tâm hàng đầu hiện nay.

Musk.vn đã tổng hợp cá đơn vị thu mua nội thất cũ giá cao uy tín tại TP.HCM tại đây!

Cách chọn đồ nội thất cho nhà vệ sinh
Cách chọn đồ nội thất cho nhà vệ sinh

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách chọn đồ nội thất chuẩn đẹp cho mọi không gian

Những kinh nghiệm hữu ích trong cách chọn nội thất

Để thực hiện cách chọn đồ nội thất sao cho hợp lý, sang trọng, đảm bảo tính thẩm mỹ, các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm hữu ích sau đây của chúng tôi. Xem thêm bài viết về các phong cách thiết kế nội thất có thể giúp bạn chọn đồ nội thất phù hợp hơn.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản

Để thiết kế nội thất của căn phòng sao cho xinh đẹp, như ý muốn, việc trước tiên mà các bạn cần làm đó là bắt đầu với những điều cơ bản. Các bạn có thể bắt đầu với những món đồ như bàn, ghế sofa, tủ kệ,... xem chúng đã có kích thước phù hợp chưa, bố trí không gian hợp lý chưa,...

Nếu như một căn phòng khách được xây dựng khang trang, xinh đẹp nhưng không biết cách chọn đồ nội thất sao cho phù hợp, chẳng hạn như không có bàn ghế, kích thước bàn ghế quá lớn hoặc quá bé so với căn phòng thì không gian của căn phòng sẽ vừa không đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Còn nếu như phòng ngủ có giường kích thước quá lớn, quá bé thì cũng không đảm bảo tính thẩm mỹ và còn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, quá trình nghỉ ngơi của gia chủ.

Bắt đầu với những điều cơ bản khi thiết kế nội thất
Bắt đầu với những điều cơ bản khi thiết kế nội thất

Sử dụng tính toán

Mặc dù việc sử dụng tính toán nghe thì có vẻ phức tạp, tuy nhiên việc này chỉ đơn giản là đo đạc lại căn phòng, sau đó lên kế hoạch và bố trí nội thất sao cho hợp lý với không gian của căn phòng.

Khi các bạn sử dụng tính toán để thiết kế đồ nội thất, không gian của căn phòng sẽ trở nên khoa học, gọn gàng, xinh đẹp, sang trọng và tiện lợi cho quá trình sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Sử dụng tính toán trong việc thiết kế nội thất
Sử dụng tính toán trong việc thiết kế nội thất

Suy nghĩ về chức năng nội thất

Khi bố trí và chọn đồ nội thất, các bạn cần suy nghĩ nên bố trí những món đồ nội thất nào, nên đặt ở đâu thì hợp lý. Điều này sẽ giúp tăng thêm tính tiện ích, việc bố trí nội thất của căn phòng sẽ trở nên khoa học hơn.

Chẳng hạn, nếu muốn bố trí tivi, các bạn nên đặt nó ở nơi mà cả nhà thường hay ngồi xem, bàn ghế tiếp khách thì đặt ở trung tâm của phòng khách, kệ để giày dép nên đặt ở trước cửa nhà,...

Suy nghĩ về chức năng của nội thất
Suy nghĩ về chức năng của nội thất

Xem xét kiến trúc hiện có

Trước khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà, các bạn nên tìm hiểu kỹ về kiến trúc của phòng khách. Đây là việc rất quan trọng, bởi vì nếu không xem xét kỹ kiến trúc của ngôi nhà, có thể việc bố trí và lựa chọn đồ nội thất sẽ khiến cho không gian của ngôi nhà của bạn sẽ trông bị lộn xộn, không khoa học,...

Xem xét kiến trúc hiện có để lựa chọn nội thất phù hợp
Xem xét kiến trúc hiện có để lựa chọn nội thất phù hợp

Tạo một kế hoạch cụ thể

Cách chọn đồ nội thất sao cho không gian của nhà bạn trông đẹp, sang trọng, sáng tạo hơn, các bạn có thể thiết kế 3D cho những món đồ nội thất. Tuy nhiên, trước khi xác định bắt tay vào làm, các bạn cần xác định sử dụng thiết kế này lâu dài.

Tạo kế hoạch cụ thể khi thiết kế nội thất
Tạo kế hoạch cụ thể khi thiết kế nội thất

Dùng những món đồ nội thất có chất lượng tốt

Khi chọn đồ nội thất, ngoài yếu tố thẩm mỹ, chất lượng của những món đồ này cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mặc dù lựa chọn đồ nội thất cao cấp, có chất lượng tốt thường có giá thành cao, thế nhưng nó sẽ sử dụng được lâu dài, tiết kiệm chi phí sửa chữa, mua mới, đem lại sự thoải mái, giúp ngôi nhà trông sang trọng hơn.

Gia chủ nên dùng những món đồ nội thất có chất lượng tốt
Gia chủ nên dùng những món đồ nội thất cao cấp có chất lượng tốt

Phối hợp các phần của nội thất căn phòng

Nếu như không gian của các phòng trong gia đình bạn có sự liên kết với nhau, chẳng hạn phòng khách liên kết với phòng ăn hay nhà bếp thì cách chọn đồ nội thất cần chú ý kỹ lưỡng hơn.

Các bạn không nên chỉ chú trọng vào nội thất của một căn phòng bất kỳ mà hãy thiết kế nội thất phù hợp cho các phòng. Điều này sẽ giúp cho không gian của nhà bạn trông hài hòa, sang trọng và xinh đẹp hơn.

Phối hợp các phần của nội thất căn phòng
Phối hợp các phần của nội thất căn phòng

Biết chủ đề hoặc phong cách của bạn

Các bạn có thể thiết kế đồ nội thất theo chủ đề hoặc phong cách mong muốn, yêu thích của các bạn. Nếu muốn thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng, các bạn cần chọn những món đồ mang phong cách Tây Âu. Còn nếu yêu thích phong cách cổ xưa, các bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất mang hơi hướng cổ điển.

Biết chủ đề hoặc phong cách của bạn để thiết kế nội thất
Biết chủ đề hoặc phong cách của bạn để thiết kế nội thất

Điểm những món đồ nội thất thành đồ trang trí

Bên cạnh việc lựa chọn những món đồ nội thất cần thiết, phù hợp cho căn phòng, các bạn có thể tô điểm thêm những món đồ trang trí. Chẳng hạn, các bạn cho thêm những chiếc gối ôm lên sofa, thêm lọ hoa trên bàn,...

Điểm những món đồ nội thất thành đồ trang trí
Điểm những món đồ nội thất thành đồ trang trí

Thiết kế nội thất ngăn nắp nhất có thể

Một trong những kinh nghiệm về cách chọn đồ nội thất là việc bố trí quá nhiều món đồ nội thất hoặc đặt đồ nội thất không hợp lý, đặt lộn xộn sẽ khiến căn phòng trở nên rườm rà, rối mắt, không ngăn nắp. Bởi vậy, khi bố trí nội thất, các bạn nên bố trí sao cho hợp lý, ngăn nắp nhất có thể.

Thiết kế nội thất ngăn nắp nhất có thể
Thiết kế nội thất ngăn nắp nhất có thể

Câu hỏi thường gặp về cách chọn đồ nội thất

Chi phí thiết kế nội thất thường phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chi phí thiết kế nội thất phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Thông thường, nó phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Diện tích thi công nội thất

  • Vị trí của nhà ở

  • Ý tưởng được lựa chọn để thiết kế thi công nội thất

  • Phong cách thiết kế nội thất

  • Giá vật liệu thi công nội thất

  • Chi phí thuê nhân công

Chi phí thiết kế nội thất phòng khách phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí thiết kế nội thất phòng khách phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Gia chủ nên chọn nội thất sàn gỗ hay sàn gạch?

Theo ý kiến chuyên môn của nhiều kiến trúc sư nổi tiếng hiện nay, việc chọn sàn gỗ hay sàn gạch nên dựa vào yếu tố phong cách thiết kế nội thất tổng thể của ngôi nhà. Từ đó, gia chủ có thể đưa ra quyết định.

Ngoài ra, yếu tố chi phí thi công thiết kế nội thất và khả năng vệ sinh cũng là điều mà gia chủ nên cân nhắc trước khi tiến hành đặt mua sản phẩm nội thất.

Gia chủ có thể dựa vào phong cách thiết kế để lựa chọn sàn gỗ hay sàn gạch
Gia chủ có thể dựa vào phong cách thiết kế để lựa chọn sàn gỗ hay sàn gạch

Gia chủ có nên tận dụng các món đồ nội thất cho ngôi nhà không?

Việc tận dụng các món đồ nội thất cũ có nên hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Các yếu tố đó bao gồm món đồ đó có phù hợp với phong cách thiết kế nội thất không, kích thước món đồ có phù hợp không, chi phí vận chuyển có cao không,...

Gia chủ dựa vào chi phí vận chuyển, phong cách thiết kế để tận dụng đồ nội thất cũ
Gia chủ dựa vào chi phí vận chuyển, phong cách thiết kế để tận dụng đồ nội thất cũ

Trên đây, Musk.vn vừa hướng dẫn cho các bạn về cách chọn đồ nội thất cao cấp và sang trọng.  Musk.vn hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể có thêm nhiều kiến thức bổ ích, biết cách lựa chọn nội thất cho ngôi nhà.

Bình luận
Gửi