Hướng dẫn cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ nhà bạn

Nội dung bài viết

Cách chọn nội thất cho phòng ngủ - Đồ nội thất luôn là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm cũng như băn khoăn mỗi khi thiết kế nhà. Bạn đang không biết chọn mẫu sản phẩm nào để phù hợp với mong muốn, tiêu chí của mình và đảm bảo thể hiện đúng chức năng phòng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và gợi ý đến bạn cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ sang trọng, thời trượng năm 2022 nhé!

Cách chọn nội thất cho phòng ngủ phù hợp nhất
Cách chọn nội thất cho phòng ngủ phù hợp nhất

Gợi ý cách chọn nội cho phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian đặc biệt trong ngôi nhà bởi đây là nơi giúp gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó một phòng ngủ đẹp, cao cấp cần phải đáp ứng được 2 yếu tố chính là đồ nội thất phù hợp và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Đầu tiên là về cách chọn nội thất cho phòng ngủ, hiện nay trên thị trường bạn có thể tìm kiếm thấy rất nhiều mẫu giường ngủ bàn ghế hiện đại, thời thượng dành cho phòng ngủ với các mức giá bán khác nhau. 

Gợi ý cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ
Gợi ý cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ

Thực tế sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ hay đồ trang trí đều có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với đa dạng nhiều không gian phòng. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn nội thất phòng ngủ đúng mẫu mình mong muốn và đảm bảo hài hòa với bối cảnh, phong cách thiết kế phòng thì không phải ai cũng có kinh nghiệm.

Mẫu nội thất phòng ngủ kết hợp hoa lá
Mẫu nội thất phòng ngủ kết hợp hoa lá

Nhằm giúp bạn có thể dễ dàng có cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ hiện đại thì dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi dành cho bạn. Bạn có thể tìm đọc thêm những bài viết có nội dung liên quan hoặc tương tự trên trang web chính thức của chúng tôi để có đánh giá khách quan nhất về lĩnh vực này và có sự lựa chọn đúng đắn nhất! 

Tham khảo bài viết cách chọn đồ nội thất cao cấp cho cả ngôi nhà của bạn tại đây!

Bí quyết chọn nội thất phòng ngủ là dùng tone màu sáng 

Bí quyết chọn nội thất phòng ngủ đầu tiên dành cho bạn là nên lựa chọn tone màu sáng. Nếu ở thời điểm đầu thế kỷ 21 ở Việt Nam ưa chuộng những màu sơn tường nổi bật như xanh lá, vàng nâu thì ở giai đoạn hiện nay những tone màu trung tính như xám, be, trắng sứ lại được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. 

Chú trọng tới ánh sáng phòng ngủ
Chú trọng tới ánh sáng phòng ngủ

Có thể nói không chỉ là màu sơn tường  bạn cũng có thể áp dụng việc sử dụng các sản phẩm đồ nội thất có màu tone sáng để kết hợp với nhau tạo tổng thể hài hòa, có sự kết nối.  

Lý giải cho điều này là bởi trong một không gian việc kết hợp giường, tủ quần áo, kệ đựng tivi có cùng một chất liệu, cùng một tone màu sẽ tăng tính thẩm mỹ cao hơn nhưng vẫn đảm bảo thể hiện đúng chức năng của phòng. 

Tối giản trong việc chọn mẫu thiết kế

Không chỉ quan tâm đến màu sắc của đồ nội thất mà bạn cũng nên tối giản trong việc chọn mẫu thiết kế. Tham khảo các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp tại đây!

Đây là một trong những kinh nghiệm khi chọn đồ nội thất phòng ngủ, như đã nói hiện nay có rất nhiều đơn vị nhãn hàng uy tín sản xuất, cung cấp trên thị trường đa dạng mẫu mã thiết kế theo từng phong cách kiến trúc khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

Tối giản trong việc chọn mẫu thiết kế
Tối giản trong việc chọn mẫu thiết kế

Nhưng mặt hạn chế của điều này là sẽ khiến người mua cảm thấy băn khoăn, không biết nên chọn sản phẩm nào để phù hợp cũng như đúng với mong muốn của họ, vì chưa có kinh nghiệm và chưa được hướng dẫn chọn nội thất nên có thể mua phải hàng kém chất lượng. 

Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp này thì bạn có thể ưu tiên chọn những mẫu thiết kế nội thất tối giản, không quá cầu kỳ về kiểu dáng, màu sắc.  

Nên phối màu trung tính để tạo hiệu ứng nổi, hiện đại
Nên phối màu trung tính để tạo hiệu ứng nổi, hiện đại

Bởi thực tế theo kinh nghiệm khi chọn đồ nội thất phòng ngủ từ những người có chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế nhà ở công trình thì những đồ nội thất tối giản thường sẽ dễ phối kết hợp với nhau hơn và phù hợp với hầu hết mọi không gian bối cảnh đặt.

Do đó bạn có thể tham khảo chọn những mẫu giường, tủ kệ basic với màu sắc trung tính như xám, trắng, đen, nâu be để đặt tại phòng ngủ của mình. 

Kết hợp với nội thất phòng ngủ thông minh

Có nhiều bạn cho rằng muốn cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ là ưu tiên những sản phẩm sang trọng, cầu kỳ về mặt thiết kế và cần phải phô trương hơn những mẫu khác. Đây là một nhận định không sai nhưng cũng không phải là hoàn toàn đúng bởi hiện nay có rất nhiều gia đình lựa chọn việc kết hợp với nội thất phòng ngủ thông minh. 

Cụ thể hơn là hệ thống nhà thông minh Smarthome với cách điều khiển mọi sản phẩm chỉ qua một chiếc điện thoại có kết nối Wifi. 

Kết hợp với nội thất phòng ngủ thông minh
Kết hợp với nội thất phòng ngủ thông minh

Trong quá trình sinh hoạt tại nhà thì bạn có thể chọn nhiều chức năng như tự động kém rèm cửa, tắt bật điều hòa đèn hay điều khiển tivi qua giọng nói hoặc qua các thao tác đơn giản. Như vậy không gian sống của bạn vừa thể hiện sự cao cấp, hiện đại vừa tiết kiệm tối diện tích phòng và tạo cảm giác thoải mái thư giãn cho người dùng.

Cách lựa chọn nội thất phòng ngủ

Cách chọn nội thất cao cấp cho phòng ngủ đơn giản, phù hợp thì bạn cần phải xác định những sản phẩm mình muốn mua cũng như đầu tư cho căn phòng. 

Việc lên danh sách món đồ cần mua ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn đảm bảo việc mua bán sản phẩm không vượt quá giới hạn, mức chi tiêu mà vẫn đảm bảo thể hiện rõ chức năng cần thiết.

Cách chọn nội thất cao cấp cho phòng ngủ đơn giản
Cách chọn nội thất cao cấp cho phòng ngủ đơn giản

Dưới đây là một số hướng dẫn chọn lựa nội thất phòng ngủ gia đình mà chúng tôi muốn thông tin chi tiết đến bạn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm sự gợi ý phù hợp để tham khảo và áp dụng cách chọn đối với không gian phòng ngủ của mình 

Xem thêm bài viết Musk.vn chia sẻ kinh nghiệm chọn nội thất phòng kháchbố trí phòng bếp phù hợp cho ngôi nhà bạn!

Chọn giường cho phòng ngủ

Vì phòng ngủ với chức năng chính là giúp gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc dài nên bạn phải lựa chọn nội thất cao cấp cho phòng ngủ và sản phẩm bạn cần ưu tiên hơn hết đó chính là giường ngủ. Để lựa chọn giường ngủ phù hợp và đúng đắn thì bạn cần phải xác định cụ thể đối tượng sử dụng là ai bởi mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu dùng khác nhau.

Với những cặp gia đình mới cưới thì sẽ ưu tiên chọn giường có gam màu tươi sáng, trẻ trung còn với trẻ nhỏ thì cần thể hiện sự năng động và người già thì nên chú trọng vào chất lượng giường.

Chọn giường cho phòng ngủ dựa trên đối tượng sử dụng
Chọn giường cho phòng ngủ dựa trên đối tượng sử dụng

Bạn có thể chọn giường ngủ với chất liệu gỗ tự nhiên để tăng độ bền hoặc chọn gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí mua sắm. Ngoài ra trước khi quyết định kiểu dáng giường thì bạn cần quan tâm tới kích thước của sản phẩm để đảm bảo phù hợp với không gian đặt và vẫn có lối đi di chuyển thoải mái.

Cách chọn tủ quần áo trong phòng ngủ

Với tủ quần áo thì hiện nay nhiều gia đình đang lựa chọn kiểu dáng tủ tích hợp với giá đựng sách để tiết kiệm diện tích cũng như tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Khi chọn nội thất cho phòng ngủ thì bạn cần chú ý tới kích thước sản phẩm cũng như kiểu dáng thiết kế. Ví dụ với tủ 2 cánh trở lên thì bạn nên chọn size lớn để có thể tận dụng không gian và chứa được nhiều đồ hơn. Đồng thời bạn cũng cần dựa vào số lượng trang phục đồ đạc của mình để chọn tủ quần áo trong phòng ngủ phù hợp.

Cách chọn tủ quần áo trong phòng ngủ
Cách chọn tủ quần áo trong phòng ngủ

Bên cạnh kiểu dáng thì màu sắc của tủ cũng sẽ quyết định đến mức độ thẩm mỹ của cả căn phòng. Do đó bạn nên chọn tủ có màu dễ phối kết hợp như trắng kem, nâu be, xám nhạt,... mang tới cảm giác thoải mái, dịu mắt và không gây chật chội bí bách. 

Cách chọn kệ tivi

Với những phòng ngủ nhỏ thì bạn có thể sử dụng tích hợp kệ tủ đựng đồ với kệ tivi để tiết kiệm diện tích. Còn với những phòng ngủ lớn muốn đầu tư kệ tivi hiện đại, sang trọng thì bạn có thể chọn kệ mặt kính trong suốt để tạo điểm nhấn độc đáo. 

Chọn kệ tivi chất liệu gỗ, kính sang trọng
Chọn kệ tivi chất liệu gỗ, kính sang trọng

Đặc biệt kệ kính trong sẽ dễ dàng làm sạch, lau chùi nên bạn có thể tham khảo để sử dụng tại phòng. Ngoài ra bạn có thể gắn tivi lên tường và bên dưới là kệ đựng đồ, âm loa hoặc đồ dùng cá nhân của mình để có thể sử dụng mỗi khi cần.

Chọn rèm cửa cho phòng ngủ

Rèm cửa cho phòng ngủ sẽ chủ yếu chú trọng vào chất liệu vải cùng màu sắc trang trí nên trước khi bạn chọn mua sản phẩm thì nên có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Bởi hiện nay các loại rèm cửa chất lượng đều được kiểm duyệt cụ thể về khả năng chống bụi, chống tia UV cũng như che ánh sáng tốt. 

Chọn rèm cửa basic, họa tiết cho phòng ngủ cao cấp
Chọn rèm cửa basic, họa tiết cho phòng ngủ cao cấp

Đặc biệt là không gian phòng ngủ thì cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên để giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn và không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài.

Cách chọn nội thất cho phòng ngủ về rèm cửa thì với những bạn yêu thích sự trẻ trung năng động thì có thể tham khảo các mẫu rèm có nhẩm nhấn chủ đạo trên các tấm rèm. 

Còn ngược lại nếu bạn muốn không gian nghỉ ngơi của mình đơn giản, không có quá nhiều màu sắc thì chọn rèm cửa phòng ngủ basic với các tone trung tính mang phong cách tối giản.

Trang trí nội thất phòng ngủ với đèn

Ngoài rèm cửa, kệ tivi hay tủ quần áo thì đèn ngủ cũng là đồ nội thất được nhiều gia đình quan tâm cũng như đắn đo khi chọn lựa. 

Một cách chọn nội thất cho phòng ngủ dành cho bạn khi chọn mua sản phẩm này là nên cân nhắc những mẫu đèn có phần ánh sáng nhẹ dịu, không quá tối hoặc không quá sáng.

Ngoài ra nếu bạn muốn mua đèn chùm thì nên chú trọng vào phần kiểu dáng vì đây là một trong những món đồ trang trí nội thất giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế.

Trang trí nội thất phòng ngủ với đèn chùm, đèn ngủ
Trang trí nội thất phòng ngủ với đèn chùm, đèn ngủ

Còn với đèn ngủ gắn ở đầu giường thì bạn ưu tiên tham khảo mẫu sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, ánh sáng nhẹ dịu và có thể thay đổi màu sắc đèn linh hoạt dựa theo mong muốn của mình. 

Như vậy vừa có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí mua đèn hơn cũng như đảm bảo đồ nội thất trang trí không ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như trải nghiệm của người dùng trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Xem thêm: Cách chọn nội thất cho phòng ngủ đẹp và sang trọng

Top mẫu nội thất cao cấp cho phòng ngủ đang hot hiện nay

Mỗi phong cách kiến trúc sẽ có một những mẫu thiết kế khác nhau dựa trên sở thích và mong muốn của gia chủ. Bạn đang băn khoăn không biết cách chọn nội thất cho phòng ngủ của mình cũng như phân vân về màu sắc phối cũng như đồ đạc đi kèm.

Nhằm giúp bạn có thêm sự gợi ý thì dưới đây là top mẫu nội thất cao cấp cho phòng ngủ đang hot hiện nay với đa dạng nhiều mức giá thành. Bạn có thể tham khảo và từ đó chọn cho không gian nghỉ ngơi của bạn những mẫu thiết kế độc đáo nổi bật, hiện đại.

Mẫu thiết kế phòng ngủ sang trọng với chất liệu gỗ

Gợi ý đầu tiên của chúng tôi là về mẫu thiết kế phòng ngủ sang trọng với chất liệu gỗ. Thực tế gỗ tự nhiên được xem là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình bởi nó vừa có độ bền tốt, có thể chống mối mọt xâm nhập và không bị lỗi mốt theo thời gian.

Mẫu thiết kế phòng ngủ sang trọng với chất liệu gỗ
Mẫu thiết kế phòng ngủ sang trọng với chất liệu gỗ

Tuy nhiên vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng gỗ khác nhau với đặc tính, đặc điểm riêng biệt nên bạn cần lưu ý trước khi chọn sản phẩm thì nên quan tâm chú trọng vào loại gỗ. Với những dòng gỗ cao cấp như gỗ hương, gỗ gụ thì sẽ có mức giá cao hơn nhiều so với các loại gỗ cơ bản như gỗ sồi, gỗ thông.

Do đó việc bạn quyết định chất liệu gỗ cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. 

Gợi ý mẫu thiết kế nội thất gỗ sang trọng, tinh tế giá tốt
Gợi ý mẫu thiết kế nội thất gỗ sang trọng, tinh tế giá tốt
Bí quyết chọn nội thất phòng ngủ vạn người mê
Bí quyết chọn nội thất phòng ngủ vạn người mê

Với mẫu thiết kế nội thất cho phòng ngủ này bạn sẽ tập trung đầu tư vào đồ nội thất chính như giường ngủ, bàn làm việc, tủ quần áo, kệ tivi, giá sách. Màu sắc của gỗ cũng nên có sự tương đồng như cùng là màu nâu từ nhạt đến đậm hoặc cùng là màu nâu trầm để nâng cao sự sang trọng, cao cấp hơn cho không gian nhà.

Mẫu thiết kế phòng ngủ cao cấp hiện đại, tiện nghi

Nếu bạn là người yêu thích sự tiện nghi, thoải mái thì mẫu thiết kế phòng ngủ cao cấp hiện đại là một sự gợi ý phù hợp dành cho bạn. Để thể hiện sự hiện đại, thời thường thì bạn nên chú trọng vào kiểu dáng, mẫu mã của sản phẩm. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ cao cấp hiện đại, tiện nghi
Mẫu thiết kế phòng ngủ cao cấp hiện đại, tiện nghi

Cụ thể hơn với giường ngủ thì bạn có thể chọn chất liệu gỗ như trên hoặc thay đổi thành chất liệu khác để phù hợp hơn với nhu cầu. Bạn có thể tham khảo những dòng sản phẩm giường ngủ thông minh có tích hợp thêm giá đựng đồ hoặc giá treo quần áo.

Tham khảo mẫu thiết kế đồ nội thất tone nâu be trắng thịnh hành
Tham khảo mẫu thiết kế đồ nội thất tone nâu be trắng thịnh hành
Kinh nghiệm khi chọn đồ nội thất phòng ngủ
Kinh nghiệm khi chọn đồ nội thất phòng ngủ

Như vậy bạn vừa có thể tiết kiệm diện tích vừa thuận tiện trong việc sử dụng đồ tại không gian phòng. Ngoài ra những đồ nội thất trang trí nên chọn sản phẩm có hình khối, có độ bóng nhất định để tăng tính thẩm mỹ và mức độ phù hợp hơn.

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách vintage độc đáo

Bên cạnh những mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại sang trọng thì bạn cũng có thể tham khảo mẫu nội thất phòng ngủ phong cách vintage độc đáo dưới đây. Với mẫu phòng ngủ này thì đồ nội thất sẽ đòi hỏi cần mang cảm giác của sự hoài cổ, xưa cũ với đường nét hoa văn mềm mại.

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách vintage độc đáo
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách vintage độc đáo

Đồng thời, kinh nghiệm khi thiết kế phòng ngủ là bạn nên chú trọng tới việc phối kết hợp màu giữa đồ nội thất với màu sơn tường. Một gợi ý của chúng tôi dành cho bạn là màu trắng sứ phối cùng nâu be hoặc vàng nâu để thể hiện rõ phong cách vintage hơn nhưng vẫn đảm bảo về tính thẩm mỹ với nét đẹp sang trọng, cao cấp.

Mẫu nội thất phòng ngủ thịnh hành năm 2022
Mẫu nội thất phòng ngủ thịnh hành năm 2022
Lựa chọn nội thất phòng ngủ
Lựa chọn nội thất phòng ngủ

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách basic, tối giản

Ngoài các mẫu thiết kế nội thất trên thì hiện nay các bạn trẻ cũng đang ưa chuộng phong cách nhà basic tối giản. Với mẫu nhà này bạn sẽ không cần quá chú trọng vào kiểu dáng sản phẩm hay màu sắc mẫu mã mà nên đầu tư về chất lượng. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách basic, tối giản
Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách basic, tối giản
Hướng dẫn chọn lựa nội thất phòng ngủ gia đình
Hướng dẫn chọn lựa nội thất phòng ngủ gia đình
Cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ
Cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ

Cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ với phong cách này là chọn mua giường ngủ với kiểu dáng đơn giản, không có họa tiết chạm khắc nổi chìm quá nhiều. Đồng thời bạn nên ưu tiên những dòng sản phẩm giường có kích thước nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích.

Bạn có thể đặt giường ở vị trí chính giữa phòng và đặt bàn làm việc cùng kệ đựng độ ở hai bên để không gian không có cảm giác bị trống. Đồng thời bạn có thể thêm thắt đồ trang trí nội thất như đèn chùm, tranh ảnh hoặc đèn led dán tường để phòng ngủ của bạn có thêm nhiều điểm nhấn độc đáo và giúp bạn thư giãn sau ngày dài làm việc.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy

Cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn cũng như thu hút tài lộc sinh khí tốt đền nhà hơn. Tuy nhiên với những bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì sẽ khó có thể đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp.

Vậy nên trước khi bạn thiết kế nội thất phòng ngủ thì nên tìm đọc những bài viết có nội dung liên quan để tìm hiểu để có cái nhìn khách quan hơn.

Dưới đây là một vài lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy mà bạn nên biết!

 Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy
Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy

Diện tích phòng ngủ

Đầu tiên là về diện tích phòng ngủ, bạn không nên thiết kế xây dựng phòng quá hẹp hoặc quá chật bởi điều này theo phong thủy sẽ khiến sinh khí khó lưu thông và ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Diện tích phòng ngủ hợp phong thủy
Diện tích phòng ngủ hợp phong thủy

Bên cạnh đó bạn nên lưu ý ưu tiên đặt phòng tại nơi phù hợp để tránh hạn chế tác động tới diện tích phòng. Việc bạn chú trọng vào điều này sẽ đảm bảo sắp xếp đồ đạc phù hợp với nhu cầu mong muốn mà không cần phải suy xét hay cân nhắc quá nhiều. 

Gợi ý cách xác định vị trí đồ trong phòng ngủ
Gợi ý cách xác định vị trí đồ trong phòng ngủ

Nếu bạn không biết sắp xếp thế nào cho phù hợp thì có thể dựa theo các bản vẽ thiết kế nội thất cho phòng ngủ phác họa trên mạng xã hội, thanh công cụ tìm kiếm để xác định và quan sát xem đâu là vị trí phù hợp để đặt các đồ nội thất cơ bản và đồ nội thất trang trí.

Ngoài ra phòng ngủ không nên thiết kế theo dáng góc nhọn hoặc góc tròn vì đây được xem là điều tối kỵ trong phong thủy.

Chọn màu sắc nội thất hợp mệnh

Bên cạnh diện tích phòng ngủ thì bạn cũng cần phải chọn màu sắc nội thất hợp với bản mệnh của mình. Cụ thể hơn bạn cần dựa theo thuyết Âm dương Ngũ hành với 5 yếu tố đại diện cho mệnh là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Mỗi mệnh sẽ tương ứng với các màu sắc riêng, ví dụ như những người mệnh Kim sẽ hợp với màu bạc, vàng, nâu hay người mệnh Mộc có màu đại diện là xanh lá, xanh lục.

Nên chọn màu sắc hợp với bản mệnh
Nên chọn màu sắc hợp với bản mệnh

Bạn có thể chọn màu sơn tường cũng như màu đồ nội thất dựa theo bản mệnh của mình để thu hút sinh khí tốt, điều hòa vượng khí trong không gian sống. 

Trong trường hợp bạn băn khoăn không biết nên chọn màu sắc nội thất cho phòng ngủ nào phù hợp thì có thể tham khảo chọn tone trung tính như trắng, xám, nâu be, để phối kết hợp với nhau tại tổng thể căn phòng có tính thẩm mỹ hơn và hạn chế ảnh hưởng liên quan đến phong thủy.

Chất liệu nội thất phòng ngủ

Cách chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủ đơn giản là bạn nên chọn sản phẩm có cùng chất liệu với nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp,.... Để “nâng cấp” sự sang trọng, hiện đại hơn cho không gian sống thì bạn có thể tham khảo chất liệu nội thất được làm từ gỗ, đặc biệt là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Hầu hết các đơn vị cung cấp đồ nội thất sẽ có đa dạng nhiều loại mặt hàng với mức giá chênh lệch từ bình dân tới cao cấp để phù hợp với nhiều không gian bối cảnh đặt hơn.

Chất liệu nội thất phòng ngủ cao cấp, hiện đại
Chất liệu nội thất phòng ngủ cao cấp, hiện đại

Tuy nhiên bạn cũng nên chú trọng về kích thước bởi phòng ngủ là khu vực đòi hỏi cần có sự thông thoáng nhất định để tạo độ thoáng mát, thoải mái và đặc biệt là không gây cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Thực tế việc chọn chất liệu nội thất sẽ quyết định phần lớn đến chất lượng sản phẩm trong quá trình sử dụng. Do đó bạn nên ưu tiên những sản phẩm có chất liệu đạt chuẩn, tuổi thọ cao cũng như là hàng chất lượng, chính hãng. 

Xác định chất liệu phù hợp, giá tốt
Xác định chất liệu phù hợp, giá tốt

Hình dáng nội thất

Về hình dáng nội thất cho phòng ngủ thì bạn cần phải dựa vào phong cách kiến trúc của ngôi nhà để tham khảo và lựa chọn. Nếu nhà bạn mang phong cách hiện đại tối giản thì đồ nội thất nên là sản phẩm có dạng hình khối, không có hoa văn hoặc họa tiết quá nổi bật.

Còn nếu nhà bạn được xây theo phong cách kiến trúc tân cổ điển thì nên chú trọng chọn đồ nội thất sang trọng, tinh tế để làm nổi bật rõ vẻ đẹp của ngôi nhà.

Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp, sang trọng
Mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp, sang trọng

Hơn hết dù là mẫu thiết kế nào thì bạn lưu ý không nên để các vật trang trí đối diện với phòng ngủ nếu có kiểu dáng nhọn, mũi tên chỉ thẳng. Bởi theo quan niệm phong thủy thì điều này sẽ khiến gia chủ gặp vận hạn, xui xẻo cũng như ảnh hưởng đến chất lượng đời sống.

Câu hỏi thường gặp về cách chọn đồ nội thất cho phòng ngủ

Có cần quan tâm đến chất lượng của rèm cửa ?

Rèm cửa là đồ nội thất được sử dụng phổ biến không chỉ ở phòng khách mà còn cả ở phòng ngủ. Dù ở vị trí phòng nào thì vẫn cần chú trọng, quan tâm đến chất lượng rèm cửa bởi nó không chỉ có công dụng tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn có khả năng ngăn chặn tác hại của tia UV, khói bụi, bụi mịn tiếp xúc tới ngôi nhà.

Chất liệu rèm cửa nên dày dặn từ 2 tới 3 lớp trở lên, có màng lọc đạt chuẩn và đáp ứng đủ các nhu cầu của người sử dụng.

Với diện tích phòng ngủ nhỏ thì có thể thiết kế nội thất cao cấp được không?

Có nhiều bạn thắc mắc với diện tích phòng ngủ nhỏ thì có thể thiết kế nội thất cao cấp được không vì hầu hết những ngôi nhà chọn kiểu mẫu này đều có không gian rộng rãi, thoáng mát. 

Câu trả lời là vẫn được nhưng rất cần chú trọng tới kiểu dáng, chất liệu của sản phẩm để vừa thể hiện nét sang trọng, hiện đại vừa phù hợp với phòng ngủ, diện tích thực tế.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ hiện đại
Thiết kế phòng ngủ nhỏ hiện đại

Màu sắc nên ưu tiên tone màu ấm hay tone màu lạnh?

Nội thất cao cấp cho phòng ngủ từ trước đến nay đều ưu tiên chọn tone màu ấm như vàng kem trắng sứ kết hợp với nâu đất, nâu be. Bởi những sắc màu khi kết hợp với nhau sẽ tăng chiều sâu cho ngôi nhà nhưng lại không cần phải sử dụng quá nhiều màu.

Tuy nhiên hiện nay bên cạnh đó thì tone lạnh như trắng kết hợp với xám nhạt, xám nâu cũng đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. 

Do đó bạn có thể tùy ý lựa chọn dựa trên nhu cầu sở thích cá nhân của mình mà không cần băn khoăn về mức độ phù hợp với không gian phòng ngủ.

Hy vọng bài viết về gợi ý đến bạn cách chọn nội thất cho phòng ngủ sang trọng, thời trượng năm nay của Musk.vn đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích dành cho mình và chọn được đúng sản phẩm phù hợp nhất!

Bình luận
Gửi