Cách trang trí nội thất phòng khách đẹp & sang trọng cho mọi nhà

Nội dung bài viết

Đối với con người trong thế kỷ XXI này, nội thất phòng khách luôn thể hiện rõ phong cách, cá tính cũng như sở thích của gia chủ. Cách chọn nội thất phòng khách cũng như việc bố trí, sắp xếp chúng hợp lý giúp chúng ta tận hưởng được cảm giác an toàn, ấm cúng và thoải mái nhất trong ngôi nhà của chính mình. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề trên, hãy cùng với chúng tôi tham khảo kinh nghiệm chọn nội thất phòng khách qua bài viết sau đây

Hướng dẫn cách chọn nội thất phòng khách đẹp và hiện đại

Tầm quan trọng trong cách chọn nội thất phòng khách

Vượt qua những giờ làm việc, học tập cao độ và căng thẳng. Khi trở về nhà, mọi thành viên gia đình quây quần nói chuyện tại phòng khách, chính là liều thuốc tăng lực quý giá nhất đối với chúng ta trong cuộc sống bộn bề ngày nay. 

Cho nên, cách chọn nội thất phòng khách là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu trong một ngôi nhà. Phòng khách được ví như là trái tim của ngôi nhà, bố trí, thiết kế đồ nội thất theo phong thủy của gia chủ sẽ thể hiện được tính cách, sở thích, từ đó  tạo cảm giác an toàn, ấm cúng cho mọi thành viên trong gia đình. 

Vai trò quan trọng của phòng khách trong mỗi căn nhà

Nguyên tắc thiết kế nội thất đẹp và hợp phong thủy

Trong quá trình thiết kế nội thất, các gia chủ cần đặc biệt lưu ý 1 số nguyên tắc sau về  cách trang trí nội thất phòng khách đẹp như kích thước, màu sắc, cách bố trí, yếu tố ánh sáng… để đảm bảo phong thủy

Xem bài viết tổng hợp các cách chọn đồ nội thất đẹp phù hợp với nhiều phong cách thiết kế

Bố trí đồ đạc hợp lý với cửa ra vào

Khi thiết kế phòng cách đẹp và hợp phong thủy thì bạn cần phải chú ý đến cửa chính, quá trình bố trí nội thất phải cẩn thận, tránh vị trí cửa ra vào, đảm bảo lối đi thoải mái và rộng rãi

Ngoài ra, đối với vị trí chỗ ngồi tại phòng khách, chủ nhà nên lựa chọn thiết kế không gian mở, bố trí đồ nội thất hợp lý có chiều sâu với cửa chính, tạo góc nhìn rộng cho khách tới thăm.

Lưu ý những vị trí đặt ở cửa ra vào

Kích thước phòng khách 

Để trang trí nội thất phòng khách đẹp, thì bạn cần phải để tâm tới kích thước và diện tích của phòng khách. Với không gian vừa và nhỏ, khoảng cách giữa các món đồ tạo nên lối đi thường vào khoảng 60cm là phù hợp nhất. 

Hiện nay, đa số gia đình lựa chọn phong cách bố trí nội thất theo mẫu, tuy nhiên bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra các kiểu bày trí độc đáo, phá cách của riêng mình. Từ đó sẽ tạo nên được căn phòng “chính chủ” do chính bàn tay mình tạo nên.

Màu sắc nội thất phòng khách đẹp và phong thủy

Không chỉ riêng thiết kế nội thất mà đối với tất cả ngành công nghiệp xây dựng, kiến trúc, màu sắc là yếu tố không thể bỏ qua. Thường thường, trong phòng khách, sàn nhà sẽ là màu nóng đậm nhất, nhạt dần ở tường cho đến trần nhà.

Để thiết kế hợp phong thủy, cách chọn nội thất phòng khách tốt nhất là các gia chủ sẽ lựa chọn các đồ đạc có màu hợp với mệnh. Điển hình như mệnh Mộc sẽ bố trí phòng cách theo sắc xanh lá chủ đạo, mệnh Thủy bố trí màu xanh dương,... Từ đó tạo cảm giác an toàn, thư thái trong ngôi nhà của mình.

Lựa chọn gam màu nội thất phù hợp
Lựa chọn gam màu nội thất phù hợp

Trần nhà trong nội thất phòng khách

Ngày nay, các kiến trúc sư Việt Nam thường đưa ra lựa chọn ốp trần thạch cao, ở giữa cao hơn khu vực xung quanh thuận tiện trong việc lắp đặt và trang trí các loại đèn, loa ẩn cho ngôi nhà

Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm bằng nhiều loại đèn chùm thủy tinh, pha lê giúp phòng cách trở nên sang trọng, quý phái hơn.

Chú ý tới vị trí và cách thiết kế trần nhà phòng khách
Chú ý tới vị trí và cách thiết kế trần nhà phòng khách

Yếu tố ánh sáng

Là trái tim của ngôi nhà, phòng khách cần được chiếu sáng thường xuyên, điều này giúp không gian trở nên thông thoáng. Để có thể tận dụng được ánh sáng mặt trời, một số hộ gia đình lựa chọn vách kính và hệ thống rèm để khi cần thiết có thể mở đón ánh sáng, hài hòa với thiên nhiên.

Hệ thống ánh sáng trong mỗi căn phòng khách
Hệ thống ánh sáng trong mỗi căn phòng khách

Trang trí phòng cách bằng cây xanh

Trong không gian phòng khách, cây xanh như một phần quan trọng điều hòa sinh khí cho ngôi nhà. Hiện nay, có nhiều loại cây tài lộc, phú quý được gia chủ lựa chọn như một cách trang trí nội thất phòng khách đẹp,là một phần không thể nhằm đem lại may mắn, sức khỏe, tiền bạc cho mọi thành viên trong gia đình.

Cách trang trí nội thất phòng khách đẹp bằng cây xanh
Cách trang trí nội thất phòng khách đẹp bằng cây xanh

Một số điều không nên làm trong bố trí nội thất phòng khách

Trong phòng khách nên hạn chế trang trí bằng những bức tranh có mang tính bạo lực, hình tượng các loài động vật hoang dã. Bạn nên lựa chọn những bức tranh nghệ thuật, mang màu sắc tươi vui để đem lại cảm giác bình yên, ấm cúng cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

Đối với thiết kế một số ngôi nhà, phải đi qua hành lang trước khi tới phòng khách, gia chủ nên dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo ánh sáng lan tỏa mạnh, lượng khí lưu thông tốt trong ngôi nhà, tránh bố trí các đồ nội thất che mất lối đi này.

Những lưu ý trong cách chọn nội thất phòng khách
Những lưu ý trong cách chọn nội thất phòng khách

Xem thêm: [Kinh nghiệm] Cách chọn nội thất phòng khách đẹp & hiện đại

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách năm nay

Hàng năm, xu thế nội thất đều có sự thay đổi đáng kể, ngoài phục vụ nhu cầu của gia đình, nội thất còn đem lại tính mỹ cao cho gia chủ. Cách chọn nội thất phòng khách phổ biến năm nay có 3 xu thế nội thất đang rất thịnh hành đáng để các bạn lựa chọn

Xem thêm các dịch vụ thanh lý nội thất cũ tại đây:

Màu sắc trung tính và tự nhiên

Điển hình trong năm nay với các tông màu đen trắng, xám be. Với dòng kiến trúc này sẽ đem lại cảm giác cổ điển cho phòng khách, cảm giác ấm cúng, thoải mái lan tỏa khắp không gian ngôi 

Ưu tiên những gam màu tự nhiên, trung tính
Ưu tiên những gam màu tự nhiên, trung tính
Màu sắc trung tính giúp đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho căn nhà
Màu sắc trung tính giúp đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho căn nhà
Gia chủ nên lựa chọn những món đồ nội thất có gam màu trung tính
Gia chủ nên lựa chọn những món đồ nội thất có gam màu trung tính

Bo tròn nội thất

Với nội thất phòng khách thiết kế dạng đường nét thẳng sẽ tạo cảm giác nghiêm túc, mạnh mẽ. Chính vì vậy, trang trí nội thất phòng khách bo tròn sẽ giúp mềm mại, tạo cảm giác êm ái hơn.

Nếu được, bạn hãy thiết kế một bàn trà dạng tròn ở ngay phòng khách sẽ tạo ra điểm nhấn đặc biệt trong không gian căn nhà trước mọi vị khách khi đặt chân tới.

Bo tròn các sản phẩm nội thất phòng khách
Bo tròn các sản phẩm nội thất phòng khách
Bo tròn nội thất phòng khách giúp tạo sự mềm mại, êm ái
Bo tròn nội thất phòng khách giúp tạo sự mềm mại, êm ái
Phòng khách trở nên sang trọng hơn khi nội thất được bo tròn
Phòng khách trở nên sang trọng hơn khi nội thất được bo tròn

Vật liệu bền vững, nhiều tiện ích

Trong năm nay, các sản phẩm nội thất phòng khách nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp được đa số người tiêu dùng sử dụng. Với thiết kế, tích hợp nhiều công năng, độ bền cao sẽ giúp không gian phòng cách luôn được rộng rãi nhất có thể.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm đồ nội thất này hiện nay lại sở hữu giá thành khá cao, cần có sự tính toán kỹ lưỡng của gia chủ trước khi mua sắm và lắp đặt.

kinh nghiệm chọn nội thất phòng khách là dùng những đồ chất lượng
Kinh nghiệm chọn nội thất phòng khách là dùng những đồ chất lượng
Chọn vật liệu bền vững giúp tiết kiệm chi phí
Chọn vật liệu bền vững giúp tiết kiệm chi phí
Các bạn nên lựa chọn nội thất có nguyên liệu bền vững để sử dụng được lâu bền
Các bạn nên lựa chọn nội thất có nguyên liệu bền vững để sử dụng được lâu bền

Kinh nghiệm chọn nội thất phòng khách

Trong quá trình lựa chọn nội thất cho phòng khách, mỗi gia đình cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm quan trọng dưới đây

Xem thêm bài viết về kinh nghiệm chọn đồ nội thất cao cấp cho phòng ngủcách bố trí phòng bếp đẹp Musk.vn đã tổng hợp tại đây!

Xây dựng kế hoạch mua sắm nội thất

Tương tự như việc tạo nên một ngôi nhà, cách chọn nội thất phòng khách cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể.

Làm tốt việc này sẽ giúp gia chủ hạn chế thấp nhất chi phí phát sinh, bên cạnh đó, khi đã vạch ra kế hoạch sẽ giúp bạn có được tầm nhìn bao quát hơn về các sản phẩm, qua đó có thể tự đưa ra cho bản thân nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Kế hoạch càng rõ ràng, càng chi tiết thì hiệu quả càng cao, đầu tiên gia chủ cần gắn vào nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình, sau đó tính toán mặt thẩm mỹ sao cho phù hợp với lối kiến trúc của ngôi nhà. Bên cạnh đó, phong thủy, mệnh gia chủ cũng là vấn đề đáng lưu tâm trong quá trình chọn nội thất phòng khách mà bạn không thể bỏ qua.

Có kế hoạch mua sắm sản phẩm nội thất phù hợp
Có kế hoạch mua sắm sản phẩm nội thất phù hợp

Đo đạc kỹ lưỡng căn phòng

Bạn cần tính toán, đo lường thật kỹ các thông số của phòng khách, diện tích, không gian, kích thước cửa ra vào, cửa sổ để bố trí được nội thất sao cho phù hợp. 

Với những ngôi nhà to, diện tích lớn thì vấn đề này sẽ vô cùng dễ dàng tuy nhiên đối với một số hộ gia đình diện tích phòng khách khiêm tốn một chút, chủ nhà cần cân nhắc, tính toán cẩn thận tránh trường hợp chọn nội thất phòng khách quá to để trang trí làm ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt của gia đình.

Chú ý tới kích thước của các sản phẩm nội thất phòng khách
Chú ý tới kích thước của các sản phẩm nội thất phòng khách

Tạo bản vẽ 

Để đảm bảo ưng ý nhất trong cách chọn nội thất phòng khách thì bạn nên liên hệ đến những kiến trúc sư chuyên môn cao về lĩnh vực này. Kiến trúc sư sẽ nghiên cứu và phân tích và đưa ra cho bạn nhiều bản vẽ phù hợp, từ đó bạn chỉ việc dựa theo đó mà mua những món đồ phù hợp và bày trí theo kế hoạch.

Ưu điểm khi thuê Kiến trúc sư nội thất đó là giúp gia chủ có cái nhìn tổng quát hơn, ngoài ra với chuyên môn cao sẽ tính toán được chi phí phù hợp với từng sản phẩm giúp bạn tiết kiệm được chi phí nội thất.

Có bản vẽ cụ thể trước khi chọn nội thất phòng khách
Có bản vẽ cụ thể trước khi chọn nội thất phòng khách

Bố trí đồ dùng phù hợp kiến trúc căn phòng

Kinh nghiệm chọn nội thất phòng khách của một số chuyên gia cho, muốn phòng khách đẹp và sang trọng hơn bạn nên mua, bố trí vào đó những món đồ phù hợp với căn phòng. Gia chủ không thể lựa chọn bộ Sô pha đơn giản, màu sáng chói vào căn phòng thiết kể cổ điển hoặc sử dụng bàn ghế gỗ mun trong phòng khách nhỏ được.

Chính vì vậy, trước khi chọn lựa nội thất cho phòng khách, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trong tay mình đang có một phòng cách diện tích như nào? thiết kế ra sao? để từ đó lựa chọn đồ nội thất cho phù hợp.

Tham khảo các thiết kế phòng khách hiện đại có thể giúp bạn bố trí đồ dùng kiến trúc phù hợp!

Sắp xếp vị trí các sản phẩm nội thất sao cho phù hợp
Sắp xếp vị trí các sản phẩm nội thất sao cho phù hợp

Chú ý đến chi tiết nhỏ trang trí

Để tạo nên điểm nhấn cho căn phòng khách, bạn có thể lựa chọn cho mình một số bức tranh nhỏ, vài bình hoa, chậu cây cảnh để mang lại sự tươi mới, hòa mình với thiên nhiên trong không gian nhỏ của mình. Đây là một trong những Kinh nghiệm chọn nội thất phòng khách mà ít ai để ý đến.

Tuy giá trị tiền bạc của những món đồ này khá là  rẻ nhưng nếu bạn bố trí hợp lý sẽ đem lại giá trị nghệ thuật khá lớn đấy, vậy nên đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ này nhé.

Lưu ý từng chi tiết nhỏ trong phòng khách
Lưu ý từng chi tiết nhỏ trong phòng khách

Dùng đồ nội thất thông minh

Trước sự phát triển của công nghệ, sự tiện nghi trong đời sống luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, những món đồ nội thất thông minh, chứa nhiều tiện ích ra đời để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Những đồ dùng này hiện nay cũng có chi phí khá mềm,  Với đặc tính gọn nhẹ, nhiều tính năng, tính thẩm mỹ cao và dễ dàng sử dụng sẽ chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất

Ưu tiên những sản phẩm nội thất thông minh trong phòng khách
Ưu tiên những sản phẩm nội thất thông minh trong phòng khách

Sử dụng sản phẩm tự nhiên

Đối với những gia đình có con nhỏ, sản phẩm nội thất có nguồn gốc từ vật liệu tự nhiên mang lại rất nhiều lợi ích lớn.

Những bộ đồ ghế, bàn gỗ, rèm, gối và sô pha được làm bông, cốt tôn sẽ vô cùng thân thiện với môi trường, ít hóa chất. Lựa chọn đồ nội thất này đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt của các bé cũng như toàn bộ thành viên trong gia đình.

Ngoài ra với, những món đồ nội thất “xanh” này cũng giúp không gian phòng khách của bạn mang màu sắc thiên nhiên, rộng rãi hơn. luôn đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái mỗi ngày.

Sử dụng những sản phẩm nội thất thân thiện với môi trường
Sử dụng những sản phẩm nội thất thân thiện với môi trường

Các câu hỏi thường gặp

Phòng khách có diện nhỏ thì chọn đồ nội thất sao cho đẹp?

Với những nhà có không gian phòng khách nhỏ, các bạn nên ưu tiên chọn những đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn và đa năng. Nếu có thể, bạn có thể lựa chọn thiết kế bố trí âm tường, cách thiết kế này giúp bạn tiết kiệm được diện tích không gian nhà ở hiệu quả.

Chọn bàn trà như thế nào để phù hợp với không gian phòng khách?

Bàn trà mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình, ngoài ra chúng đem đến điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng khách. Để có một chiếc bàn trà phù hợp, bạn nên chọn những chiếc bàn trà có kích thước phù hợp với kích thước gian phòng, đảm bảo được lối đi thuận tiện giữa bàn và ghế. 

Cách để chọn rèm cửa phù hợp với phòng khách?

Để không gian phòng khách trông được hài hòa và sự đồng bộ không gian nhà, bạn nên chọn rèm cửa dựa trên tông màu chủ đạo của không gian phòng khách. Điều này giúp đảm bảo được tính thẩm mỹ và nhằm tạo được điểm nhấn cho căn nhà. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về cách chọn nội thất phòng khách và kinh nghiệm chọn nội thất phòng khách. Musk.vn mong các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích qua bài viết trên.

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Bình luận
Gửi