Cách reset ghế massage ngay tại nhà cực đơn giản và nhanh chóng

Nội dung bài viết

Cách reset ghế massage là vấn đề được quan tâm nhiều bởi những khách hàng đang sử dụng ghế massage. Sở dĩ vấn đề này được quan tâm như vậy là do khi sử dụng ghế massage trong một khoảng thời gian dài, việc những sự cố hỏng hóc bị xảy ra là điều không thể nào tránh khỏi. Ngoài ra, việc lựa chọn sai chế độ cũng khiến cho ghế massage không hoạt động được. Khi gặp những tình trạng này, các tốt nhất để khắc phục là reset lại ghế massage. Và bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết cách reset ghế massage một cách đơn giản nhất tại nhà.

cách reset ghế massage
Cách reset ghế massage

Nguyên nhân khiến cho ghế massage không hoạt động

Trong quá trình sử dụng ghế massage, việc xảy ra sự cố hư hỏng là điều không thể tránh khỏi. Vấn đề này khiến cho ghế massage không hoạt động được.

Và trong quá trình sử dụng ghế massage, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ghế không hoạt động được. Thông thường, có một số nguyên nhân chủ yếu khiến cho ghế không hoạt động được là:

  • Do mạch điện của ghế massage gặp trục trặc, trường hợp này thường gặp phải đối với những người mới lắp ráp ghế massage, kết nối động cơ sai cực tính, thực hiện động cơ đấu mạch sai khi hoạt động
  • Sử dụng ghế massage lâu dài nhưng không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên dẫn đến tình trạng ghế massage bị quá tải
  • Ghế massage bị ngấm nước, cháy nổ, chập điện
  • Do chọn sai chế độ vận hành máy

Khi các bạn gặp những sự cố trên đây, trước khi gọi thợ sửa chữa ghế massage, các bạn hãy tiến hành reset lại ghế massage. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách reset ghế massage, vì vậy hãy theo dõi tiếp bài viết của chúng tôi dưới đây.

Xem thêm: How to reset Massage chair NS-738

Cách reset lại ghế massage bằng những thao tác đơn giản tại nhà

Trong quá trình sử dụng ghế massage, việc reset lại ghế massage là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để thực hiện cách reset ghế massage bằng những thao tác đơn giản tại nhà, các bạn có thể tham khảo những cách reset ghế massage sau đây của chúng tôi:

  • Rút phích cắm điện của ghế massage ra, cần đảm bảo không có ai ngồi trên ghế massage
  • Từ điều khiển từ xa của ghế massage, hãy tìm chức năng reset và nhấn giữ vào nút đó khoảng 5 giây. Thông thường, khi nhấn giữ nút này, một số ghế massage sẽ phát ra tiếng kêu tít tít, còn một số ghế massage sẽ chợp đèn đỏ, và có một số máy sẽ không thông báo gì khi khởi động chức năng này. Tiếp theo, các bạn có thể tắt nguồn và khởi động lại ghế massage để kiểm tra
  • Nếu người dùng không may ấn nhầm nút hoặc chỉnh sửa các chương trình massage không theo ý muốn, cách reset ghế massage là giải pháp tuyệt vời giúp khắc phục tình trạng này. Vì thế, khi gặp các vấn đề này, các bạn hãy tiến hành nhấn nút reset theo cách reset ghế massage trên để các chức năng của ghế massage quay trở lại như ban đầu.
hướng dẫn cách reset ghế massage
Cách reset lại ghế massage bằng những phương pháp đơn giản tại nhà

Chúng ta cần làm gì khi ghế massage không reset được?

Nếu các bạn làm đúng những thao tác của cách reset ghế massage theo hướng dẫn nhưng ghế massage vẫn không hoạt động được, các bạn hãy gọi cho thợ sửa chữa ghế massage chuyên nghiệp hoặc liên lạc với đơn vị bán ghế massage cho bạn để họ đến sửa chữa và tìm ra lỗi khắc phục.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng ghế massage hiện đại từ A - Z hiệu quả

Do đó, khi mua ghế massage, các bạn nên mua tại những đơn vị uy tín, phân phối sản phẩm chính hãng nhằm hưởng dịch vụ bảo hành từ những nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo chất lượng sửa chữa tốt nhất.

tư vấn cách reset ghế massage
Chúng ta cần làm gì khi ghế massage không reset được

Đồng thời, để hưởng có thể dịch vụ bảo hành ghế massage dài hạn, khách hàng nên chọn mua những loại ghế của các thương hiệu nổi tiếng, chất lượng trên thị trường.

Bên cạnh đó, lỗi mạch bên trong được xem là nguyên nhân phổ biến dẫn đến ghế massage không thể khởi động lại. Do đó, người dùng cần tìm hiểu về nguyên nhân để có thể tiến hành sửa chữa mạch của ghế massage.

Ngoài ra, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bo của mạch ghế massage bị hỏng, cụ thể là bảng điều khiển của ghế bị tác động mạnh, hỏng mạch điện do mạch bị ướt, có ổ chuột ở phía trong của mạch điện. Do đó, khi xác định bo mạch của ghế massage bị hỏng, các bạn nên thay bo mạch mới.

>> Tham khảo:

Liệt kê các lỗi thường gặp ở ghế massage

Ghế massage không thể khởi động được

Mặc dù ghế massage đã được kết nối nguồn điện và bật công tắc ở bảng điều khiển, tuy nhiên vẫn không thể khởi động ghế được. Khi đó, các bạn hãy tiến hành kiểm tra công tắc nguồn của ghế massage xem nó đã được bật chưa. Thông thường, công tắc này nằm ở vị trí phía sau của ghế massage.

Các bạn cần phải đảm bảo rằng, ổ cắm điện đã được cung cấp đầy đủ năng lượng giúp cho ghế hoạt động một cách bình thường. Không những thế, các bạn còn cần lưu ý kiểm tra công tắc cũng như dây nguồn của ghế massage nhằm tìm ra các lỗi hỏng hóc hoặc lắp đặt sai cách.

hướng dẫn reset ghế massage
Ghế massage không khởi động được

Ghế massage không thể cài đặt lại reset được

Thông thường, những nguyên nhân khiến cho ghế massage không thể cài đặt lại được là do lỗi bo mạch, bảng điều khiển, remote của ghế massage bị hỏng hoặc cái nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng này mà chúng tôi đã kể ở trên.

tư vấn reset ghế massage
Ghế massage không thể cài đặt lại reset được

Lỗi túi khí không hoạt động được

Lỗi túi khí của ghế massage không hoạt động được thường là do những ống dẫn hơi liên kết bị rơi ra, mạch dẫn động bị hỏng, bị rò rỉ túi khí, máy bơm hỏng. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân dẫn đến lỗi túi khí không hoạt động được là do bo mạch chủ của ghế massage gửi tín hiệu từ túi khí đến bảng điều khiển bị gặp vấn đề.

cách reset ghế massage đúng cách
Lỗi túi khí không hoạt động được

Lỗi nhiệt massage hồng ngoại

Nhiệt hồng ngoại không hoạt động được thường là do đèn sưởi của ghế massage bị hư, bo mạch của đèn bị đứt hoặc có thể nguyên nhân từ mạch dẫn động gặp vấn đề.

hướng dẫn cách reset ghế massage đúng cách
Lỗi nhiệt massage hồng ngoại

Lỗi kỹ thuật massage ở đằng sau lưng

Khi gặp vấn đề này, phần lưng sẽ không được xoa bóp, nâng, gõ, kéo giãn, bấm huyệt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do động cơ hoặc hỏng mạch truyền động.

>>> Xem thêm: Cách kết nối Bluetooth với ghế massage đơn giản trong 30s

Ngoài ra, cũng có thể nguyên nhân khiến lỗi kỹ thuật massage ở đằng sau lưng là do dây đai dẫn động bị rơi ra, vị trí của lò xo được lắp đặt không đúng chỗ, các bộ phận cơ khí như con lăn gặp phải vấn đề.

tư vấn cách reset ghế massage đúng cách
Lỗi kỹ thuật massage ở đằng sau lưng

Lỗi ở bộ phận bảng điều khiển

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng bảng bị lỗi thông thường là do hỏng bộ điều khiển của ghế massage, hỏng bo mạch, main board của máy tính gặp phải vấn đề.

Chỉ cần một linh kiện nhỏ bị hư hỏng ở trong bo mạch chủ hoặc ghế massage đã có thể gây nên rất nhiều lỗi kỹ thuật trên ghế massage. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, các bạn cần chăm sóc ghế massage cẩn thận, không tác động mạnh lên nó.

hướng dẫn reset ghế massage đúng cách
Lỗi ở bảng điều khiển

Lỗi không nâng được bắp chân

Thông thường, nguyên nhân dẫn đến lỗi không nâng được bắp chân là do những sự cố của mạch dẫn động motor, mạch điều khiển, hoặc những vấn đề về cơ khí chẳng hạn như giá đỡ bên trong bị hỏng.

tư vấn reset ghế massage đúng cách
Lỗi không nâng được bắp chân

Lỗi ghế massage gây ra tiếng ồn khi chạy

Nguyên nhân khiến cho ghế massage gây ra những tiếng ồn khi hoạt động có thể là do sự va đập của những con lăn trong quá trình chuyển động, xoa bóp gây tiếng ồn. Ngoài ra, một số máy massage sử dụng trong một thời gian dài có thể nghe thấy âm thanh phát ra từ động cơ.

Do đó, trong quá trình sử dụng ghế massage, người dùng cần bảo dưỡng, vệ sinh nó một cách thường xuyên. Và để ghế massage phát huy công dụng tối đa, sau khi sử dụng ghế massage một thời gian cần cài đặt lại chương trình cho nó.

cách reset ghế massage đơn giản
Lỗi ghế massage gây ra tiếng ồn khi chạy

Trên đây, Musk.vn vừa chia sẻ cho các bạn về cách reset ghế massage đơn giản nhất tại nhà. Musk.vn hy vọng rằng, qua bài viết trên, các bạn sẽ thực hiện thành công việc reset ghế massage.

Bình luận
Gửi
Đinh minh phương
Có cách nào khắc phục lỗi tự chạy lại khi không sử dụng không
Trả lời
Trọng Nguyễn Quốc
@Đinh minh phương : Chào bạn! Đối với trường hợp này bạn có thể áp dụng cách reset lại ghế massage như hướng dẫn trên bài viết để khắc phục nhé! Nếu đã reset mà lỗi vẫn còn thì có thể ghế massage của bạn đã bị lỗi phần cứng, trường hợp này bạn cần liên hệ với nhân viên sửa chửa để được khắc phục nhanh chóng nhất nhé!
Trả lời