Hướng dẫn cách sử dụng ghế massage toàn thân đúng cách, hiệu quả

Nội dung bài viết

Cách sử dụng ghế massage - Ghế massage là sản phẩm được rất nhiều người quan tâm, đồng thời là sản phẩm đang ngày càng sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng ghế massage sao cho hiệu quả và đúng cách. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ cách sử dụng ghế massage đúng cách qua bài viết dưới đây.

cách sử dụng ghế massage
Môi trường đặt ghế lý tưởng

Môi trường đặt ghế lý tưởng

Để thực hiện cách sử dụng ghế massage, việc đầu tiên khách hàng cần quan tâm đó là môi trường đặt ghế. Môi trường lý tưởng để bảo quản ghế massage là ở nhiệt độ không quá 40 độ C.

Đồng thời, các bạn nên đặt ghế tại vị trí bằng phẳng, khô ráo. Để bảo quản ghế một cách tốt nhất, các bạn có thể đặt lót một tấm thảm để lót dưới ghế massage, điều này giúp hạn chế hơi ẩm bốc lên từ nền đất gây hại đến chất lượng của da ghế.

Ngoài ra, các bạn cần đặt ghế massage tại những vị trí thoáng mát, khô ráo, tuyệt đối không để ghế gần nguồn cấp oxy, nguồn cấp nhiệt, nguồn nước hoặc những nơi dễ bị nước mưa hắt vào. Và để tiện cho việc sử dụng cũng như bảo quản tối đa ghế massage, các bạn nên đặt sản phẩm này tại phòng có lắp đặt điều hòa.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Ghế Massage Đúng Cách Để Đạt Hiệu Quả Tối Đa

Thời gian sử dụng ghế tốt nhất

Hiện nay, có rất nhiều người sau khi mua ghế massage về đã sử dụng với công suất liên tục trong ngày. Tuy nhiên, theo như khuyến cáo của nhà sản xuất và các chuyên gia, mỗi ngày khách hàng chỉ nên sử dụng ghế massage từ 2 cho tới 3 lần, mỗi lần sử dụng trong khoảng 15 cho tới 30 phút, khoảng thời gian sử dụng cách xa nhau.

Để tránh các chức năng tuyệt vời của ghế massage bị phản tác dụng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, tuổi thọ của ghế massage, các bạn nên cân nhắc sử dụng trong khoảng thời gian hợp lý.

tư vấn cách sử dụng ghế massage
Thời gian sử dụng ghế tốt nhất

Chỉnh ghế massage phù hợp với cơ thể

Cách sử dụng ghế massage, nếu bạn là người sở hữu cơ thể nhỏ hơn nhiều so với ghế massage, cụ thể là bộ phận chân không chạm tới phần massage con lăn bàn chân của ghế massage. Điều này dẫn đến việc massage chân không đạt hiệu quả.

Thế nhưng, các bạn cũng đừng quá lo lắng khi gặp phải trường hợp này. Người dùng có thể điều chỉnh ghế với chức năng Manual ở trên bảng điều khiển. Từ đó, người dùng có thể điều chỉnh phần chân hay điều chỉnh lực tác động mạnh, nhẹ, cách massage phù hợp.

hướng dẫn cách sử dụng ghế massage
Chỉnh ghế massage phù hợp với cơ thể

Tư thế ngồi trong ghế massage chuẩn nhất

Trước khi chuẩn bị bắt đầu quá trình massage cơ thể, các bạn cần tìm hiểu  cách sử dụng ghế massage như cần điều chỉnh cơ thể sao cho phù hợp và thoải mái nhất để thực hiện. Điều này sẽ giúp cơ thể dễ thư giãn, thoải mái, dễ chịu hơn khi massage.

>>> Xem thêm: Top thương hiệu ghế massage tốt nhất Việt Nam 

Ngoài ra, việc đặt tư thế thoải mái sẽ tạo điều kiện cho cảm biến gắn trên bộ phận con lăn của ghế massage có thể nhận diện chính xác huyệt đạo của người dùng, từ đó đảm bảo tối đa chức năng mà ghế massage mang lại.

các cách sử dụng ghế massage
Tư thế ngồi trong ghế massage chuẩn nhất

Cách sử dụng chế độ auto trên ghế massage

Khi đã hiểu cách sử dụng ghế massage và muốn sử dụng ghế massage, người dùng hãy nhấn vào nút khởi động ở trên bảng điều khiển hoặc sử dụng điều khiển từ xa và chờ nó hiển thị.

Các mặt hàng ghế massage trên thị trường hầu hết đều mang hàng loạt chức năng chuyên sâu đem lại hiệu quả tuyệt vời, cụ thể là shiatsu, nhào, lăn, vỗ,... Trong những lần sử dụng ghế massage đầu tiên, các bạn có thể bắt đầu dùng những chức năng massage có sẵn trên hệ thống đã được cài đặt sẵn.

cách sử dụng ghế massage đúng cách
Cách sử dụng chế độ auto trên ghế massage

Cài đặt thủ công những chương trình massage khi đã dùng thành thạo

Ngoài việc sử dụng những chương trình massage tự động trên ghế massage, khách hàng có thể tự thiết lập các chương trình massage riêng biệt theo nhu cầu và sở thích của mình. Việc thiết lập này không những dễ dàng mà người dùng còn có được nhiều trải nghiệm thú vị hơn, hiệu quả massage cao hơn.

>>> Xem thêm: Có nên mua ghế massage giá rẻ không?

Để thiết lập chương trình massage mới, khách hàng cần thực hiện những thao tác trên bảng điều khiển như tốc độ, cường độ, điểm massage, loại massage, thời gian massage. Ngoài ra, ở một số mẫu massage cao cấp, hiện đại hơn còn sở hữu chức năng đồng bộ hóa với nhạc nền, đem lại hiệu quả tối đa cho người sử dụng.

tư vấn cách sử dụng ghế massage đúng cách
Cài đặt thủ công những chương trình massage khi đã dùng thành thạo

>> Tham khảo:

Những lưu ý trong quá trình sử dụng ghế massage toàn thân

Trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng ghế massage, khách hàng nên chọn những bộ trang phục thoải mái nhất để cơ thể được thả lỏng. Ngoài ra, khách hàng cần tránh những bộ đồ gắn các phụ kiện sắt nhọn để tránh gây hại cho phần da của ghế massage.

>>> Xem thêm: Bỏ túi những kinh nghiệm mua ghế massage toàn thân phù hợp, hiệu quả

Các bạn không nên để trần cơ thể hoặc sử dụng ghế massage khi cơ thể còn ướt. Bởi vì, nó có thể khiến cho quá trình massage trở nên khó khăn hơn khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với da ghế, tuyến mồ hôi hoặc cơ thể ướt khi tiếp xúc với ghế massage sẽ khiến nó giảm tuổi thọ.

Trường hợp người dùng đang đói, vừa ăn no, khi đang sốt, say rượu, mất ý thức tự chủ hoặc có vấn đề về sức khỏe thì không nên sử dụng ghế massage. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai, người vừa phẫu thuật xương khớp cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

hướng dẫn cách sử dụng ghế massage đúng cách
Trước khi sử dụng

Sau khi sử dụng

Sau khi các bạn đã kết thúc quá trình massage, hãy chăm sóc, vệ sinh, bảo trì ghế massage thường xuyên để nâng cao chất lượng và tuổi thọ của ghế massage. Nếu các bạn sử dụng ghế massage thường ngày, hãy dùng khăn mềm để lau ghế thường xuyên để tránh mồ hôi còn sót lại trên ghế sau quá trình massage.

>>> Xem thêm: Ghế Massage Có Tốn Điện Không? [Dùng Sao Tiết Kiệm Điện]

Bên cạnh đó, nếu các bạn không sử dụng ghế massage trong khoảng thời gian dài, hãy sử dụng bộ phủ trùm vào ghế massage, điều này giúp bảo quản ghế massage tốt hơn.

cách sử dụng ghế massage hay
Sau khi sử dụng

Một số lưu ý khác trong cách sử dụng ghế massage

Bên cạnh những lưu ý trước và sau khi sử dụng ở trên, khách hàng cần lưu ý thêm những điều sau để sử dụng và bảo quản ghế massage hiệu quả và tốt nhất:

  • Khi không sử dụng ghế massage nữa, hãy để ghế massage ở trạng thái nghỉ hoàn toàn
  • Khi ghế massage đang hoạt động hoặc ở tư thế ngã, tuyệt đối không leo trèo, việc này dễ dẫn đến tình trạng hư hỏng ghế massage chân
  • Để đảm bảo vệ sinh và tránh những vết xước trên ghế, người dùng không nên để vật nuôi lại gần ghế massage
  • Không đem nước lại gần ghế massage, nếu nước đổ vào ghế massage có thể gây hư hỏng da hoặc các máy móc bên trong
  • Cân nặng tối đa để sử dụng ghế massage là 120kg, do đó khách hàng chỉ nên sử dụng ghế massage khi cơ thể không vượt quá 120kg
  • Khi thấy những dấu hiệu bất thường, khách hàng không nên sử dụng ghế massage mà hãy gọi điện tới trung tâm bảo trợ
cách sử dụng ghế massage chuẩn
Một số lưu ý khác

Nên sử dụng ghế massage bao lâu một lần

Thời gian tối đa của một buổi massage mỗi ngày

Theo các chuyên gia và nhà sản xuất khuyến cáo, để phát huy hiệu quả massage tốt nhất, người dùng nên sử dụng ghế massage trong khoảng 15 phút và thời gian tối đa cho một buổi sử dụng ghế massage là 30 phút.

cách sử dụng ghế massage đúng chuẩn
Thời gian tối đa của một buổi massage mỗi ngày

Mỗi người một tuần sử dụng ghế massage mấy lần

Để đạt hiệu quả tối đa cho việc giảm đau lưng, đau xương khớp, khách hàng nên sử dụng ghế massage khoảng 3 - 4 lần một tuần. Những người sử dụng ghế massage để giảm bớt căng thẳng nên sử dụng từ 1 - 3 lần một tuần. Còn nếu khách hàng sử dụng ghế massage chỉ để massage cơ thể, khách hàng có thể sử dụng tối đa 3 lần một ngày.

cách sử dụng ghế massage tốt nhất
Mỗi người một tuần sử dụng ghế massage mấy lần

Musk.vn vừa chia sẻ cho các bạn về cách sử dụng ghế massage hiệu quả. Musk.vn mong rằng, qua bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ, các bạn có thể sử dụng thành thạo ghế massage.

Tham khảo các bài viết liên quan:

Bình luận
Gửi