Sử Dụng Ghế Massage Toàn Thân Có Tốn Điện Không?

Nội dung bài viết

Ghế massage có tốn điện không - Ghế massage là sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình hiện nay bởi nó sở hữu nhiều tính năng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên bạn băn khoăn không biết máy có tốn nhiều điện năng tiêu thụ hay không cũng như cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng để tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dùng ghế massage có tốn điện không - giải đáp từ chuyên gia trong bài viết dưới đây nhé!

ghế massage có tốn điện không
Cấu tạo của ghế massage

Ghế Massage Là Gì?

Ghế massage có thể hiểu đơn giản là dòng ghế được thiết kế chuyên dụng để mô phỏng lại hoạt đồng mát xa thay thế cho bàn tay người dựa trên động cơ điện tử. Có thể nhận định xếp sản phẩm này thuộc phân khúc thiết bị chăm sóc sức khỏe bởi nó hoạt động dựa trên nguyên lý kết hợp hệ thống con lăn 3D, 4D, 5D với hệ thống túi khí để di chuyển tới các vùng huyệt đạo trên cơ thể con người.

Xét về cấu tạo thì ghế massage gồm có đệm lưng, đêm phần đầu, tựa lưng, phần vai - thắt lưng - cánh tay, miếng đệm ngồi, đỡ chân, thân chính cùng hộp phân phối.

Mỗi bộ phận sẽ thực hiện những nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả cũng như đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe người dùng.

Bên trong máy chủ yếu như đã nói sẽ có hệ thống con lăn và hệ thống túi khí. Về con lăn thì cấu tạo gồm tay đỡ và đầu bi lăn, khi kích hoạt máy thì các con lăn gắn trên khung sẽ tiến hành di chuyển ở những vị trí nhất định như bả vai, lưng, bắp tay bắp chân để tác động vào các nhóm cơ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu ghế massage uy tín, cung cấp và phân phối ghế massage với mức giá có sự chênh lệch dựa trên công nghệ kỹ thuật cũng như linh kiện lắp ráp/.

Do đó bạn có thể tham khảo và chọn mua sản phẩm giá tốt để vừa được tận hưởng phút giây thư giãn vừa đảm bảo chất lượng, an toàn với sức khỏe.

>>> Xem thêm: Các loại ghế massage giá rẻ tốt nhất 2022

Tần suất sử dụng ghế massage toàn thân

Để phát huy tối đa công dụng đối với sức khỏe thì việc xác định tần suất sử dụng ghế massage toàn thân là điều mà bạn cần làm. Thực tế khi mua sản phẩm thì nhiều bạn cũng băn khoăn không biết nên tối đa bao nhiêu lần trên một tuần và mỗi lần dùng thì cần tối đa bao lâu để máy tác động tích cực tới các nhóm cơ ở vai, lưng, bắp tay, bắp chân,...

Theo các chuyên gia cho biết, không có mức giới hạn cho việc sử dụng ghế massage toàn thân, tuy nhiên người dùng không nên lạm dụng quá mức. Bởi nếu bạn dùng quá thời gian thì cơ thể bạn sẽ bị tác động mạnh và gây nguy hiểm tới cơ bắp.

dùng ghế massage có tốn điện không
Tần suất sử dụng ghế massage toàn thân

Vậy nên có thể nhận định ghế massage toàn thân chỉ có tác dụng đối với sức khỏe khi bạn biết dùng đúng cách cũng như căn chỉnh chương trình, chế độ mát xa phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

- Thông thường nếu bạn chỉ đau nhức nhẹ ở những vùng cụ thể dưới vai, vùng cổ,... thì bạn có thể giãn tần suất là từ 3 đến 4 lần mỗi tuần, mỗi lần sử dụng không quá 30 phút.

- Còn nếu bạn có nhu cầu sử dụng để cải thiện giấc ngủ hay giảm căng thẳng stress thì có thể dùng thường xuyên hơn vào buổi sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua ghế massage không phải ai cũng biết

Dùng Ghế Massage Có Tốn Điện Không?

Với nhiều ưu điểm kể trên thì hiện nay ghế massage đang thu hút số lượng khách hàng lớn đầu tư và sử dụng tại nhà. Tuy nhiên một số bạn vẫn còn băn khoăn không biết ghế massage có tốn điện không cũng như có tiêu tốn điện năng hơn các thiết bị máy móc khác không.

Thực tế một sản phẩm ghế massage sẽ chủ yếu tiêu tốn năng lượng ở các bộ phận như bảng mạch nguồn, nguồn điện, bo mạch chủ cũng như là các động cơ hoạt động trực tiếp như con lăn, túi khí,... hay bộ phận sưởi ấm hồng ngoại. Theo các chuyên gia nguyên cứu cho thấy thì có xuất hiện nhiều thành phần tiêu tốn năng lượng nhưng mức điện tiêu thụ tổng chỉ dao động từ 150W đến 200W. 

sử dụng ghế massage có tốn điện không
Dùng ghế massage có tốn điện không?

Nếu so với một dòng máy mát xa toàn thân chuyên sâu thì đây được xem là một mức tiêu thụ điện thấp. Ngoài ra có nhiều khách hàng lo lắng rằng máy sẽ tốn điện khi cắm điện dù không dùng, thì thực tế đây là một suy nghĩ không đúng vì khi bạn cắm điện nhưng không bật công tắc thì máy sẽ chuyển sang nguồn điện chờ và không tốn điện năng.

Tuy nhiên đây chỉ là nhận định dựa trên cơ chế và nguyên lý hoạt động chung của tất cả các dòng máy, còn về chi tiết sản lượng điện tối đa thì mỗi thương hiệu, mỗi dòng đời sẽ có sự khác nhau. Nhưng nhìn chung thì ghế massage sẽ không gây tốn điện nếu bạn biết chọn đúng dòng sản phẩm phù hợp.

Vậy nên trước khi bạn có ý định chọn mua ghế massage thì nên đặt ra câu hỏi là dòng ghế massage có tốn điện không và nguyên nhân vì sao mức điện tiêu thụ lại tăng hoặc giảm như vậy. Việc bạn tìm hiểu về lý do tiêu hao năng lượng khi sử dụng máy sẽ giúp bạn phân loại sản phẩm tốt cũng như có đánh giá khách quan về các thương hiệu cung cấp sản phẩm trên thị trường hiện nay.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng ghế massage đúng cách và hiệu quả

Một số lưu ý sử dụng để tiết kiệm chi phí sử dụng điện của ghế massage?

Vì như đã nói mỗi dòng máy sẽ có mức tiêu hao điện năng khác nhau nên để giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng điện cũng như dùng hiệu quả thì bạn cần biết một số lưu ý sau đây:

- Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là nên tham khảo chọn các dòng máy có chế độ tự động ngắt điện khi không sử dụng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng tốt hơn.

- Ngoài ra với những dòng máy không có chế độ hẹn giờ thì trong quá trình sử dụng nếu bạn vô tình ngủ quên trên ghế thì máy cũng không tự ngắt hay dừng hoạt động khi hết chương trình mát xa. Vậy nên bạn nên chọn mua máy có chế độ hẹn giờ hoặc giới hạn thời thượng để hạn chế trường hợp trên xảy ra.

ghế massage toàn thân có tốn điện không
Tiết kiệm chi phí sử dụng điện của ghế massage

- Bên cạnh đó khi bạn mua hàng trực tiếp thì bạn nên hỏi nhà cung cấp về tính năng mới của sản phẩm như chế độ tự động ngắt điện khi hết chương trình hoặc hoặc tính năng tiết kiệm năng lượng để đảm bảo chọn đúng sản phẩm phù hợp với mong muốn dự định của mình.

>> Thanh lý đồ spa, ghế massage tại:

Tiêu chí chọn mua ghế massage phù hợp

Việc chọn mua ghế massage phù hợp thực tế không phải điều đơn giản bởi đây là dòng sản phẩm có mức giá tương đối cao dù thuộc phân khúc bình dân hay cao cấp. Giá thành mua có thể dao động từ 18.000.000 đồng đến hơn 130.000.000 đồng cho một sản phẩm kèm với chính sách bảo hành, hỗ trợ và lắp đặt.

Vậy nên câu hỏi đặt ra là làm thế nào để biết đâu là mẫu sản phẩm phù hợp dành cho mình cũng như cần có những tiêu chí gì cụ thể để đánh giá về chất lượng sản phẩm. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quát thì dưới đây là một vài tiêu chí giúp bạn chọn mua ghế massage phù hợp!

Chọn chất liệu bọc đạt chuẩn

Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là về chất liệu bọc phải đạt chuẩn, có độ bền tốt, mềm nhẹ và không bị nóng khi sử dụng. Bạn có thể chọn chất liệu da tùy theo mong muốn của bạn nhưng hãy đảm bảo là phần bọc vải không cứng cũng như không có dấu hiệu bị xù trong quá trình sử dụng.

dùng ghế massage toàn thân có tốn điện không
Chọn chất liệu bọc đạt chuẩn

Theo các chuyên gia thì thay vì dùng da thật thì bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm bọc da nhân tạo cao cấp để vừa tạo cảm giác thoải mái vừa thoáng khí, không gây bí bách khó chịu.

Đặc biệt với da nhân tạo thì mức chi phí bạn cần bỏ ra cũng sẽ ít hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Kiểu dáng, kích cỡ máy

Ngoài chất liệu bọc vải phải đạt chuẩn thì bạn cũng nên quan tâm tới kiểu dáng cùng kích cỡ máy. Hiện nay trên thị trường bạn có thể tìm kiếm thấy rất nhiều size máy khác nhau và không phải loại nào cũng phù hợp với không gian sống nhà bạn, vậy nên việc chọn lựa kiểu dáng kỹ lưỡng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được diện tích vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

sử dụng ghế massage toàn thân có tốn điện không
Kiểu dáng, kích cỡ máy

Ngoài ra về kiểu dáng thì bạn có thể tham khảo chọn lựa sản phẩm dựa theo dòng đời hoặc theo màu sắc tone chủ đạo của máy. Tuy nhiên bạn hãy ưu tiên những mẫu có màu trung tính như xám đen, đen bạc, trắng be hoặc trắng nâu để tạo độ liên kết hài hòa với đồ nội thất hơn.

Sở hữu nhiều chức năng massage

Một tiêu chí quan trọng không kém khi chọn mua máy massage là nên tham khảo dòng sản phẩm sở hữu nhiều chức năng, tính năng được áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến. Thông thường một sản phẩm ghế massage sẽ có từ 4 đến 6 chế độ massage tự động và massage chuyên sâu. 

ghế massage có tốn điện
Sở hữu nhiều chức năng massage

Bạn cần phải đảm bảo mình chọn mua sản phẩm có tối thiểu là từ 4 đến 6 chế độ và thêm thắt các chương trình massage cho từng vùng trên cơ thể như mát xa thư giãn, mát xa kéo giãn cơ hiệu quả,...

Đồng thời bạn cũng có thể tham khảo các dòng máy có kèm theo tính năng nghe nhạc thư giãn, công nghệ không trọng lực để có trải nghiệm mới mẻ nhất.

Thương hiệu, nhà phân phối chính hãng

Cuối cùng là về thương hiệu, nhà phân phối chính hãng - đây là điều bạn cần chú trọng mỗi khi đưa ra quyết định chọn mua không chỉ ghế massage mà còn là các dòng sản phẩm khác.

Bởi thực tế thương hiệu sẽ thể hiện một phần lớn về chất lượng của máy cũng như có sự đánh giá khách quan từ phía khách hàng đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm. Vậy nên bạn có thể tham khảo chọn mua của các nhãn hàng nổi tiếng như Xiaomi, Fuji hay Shika để vừa đảm bảo về chất lượng vừa có mức giá hợp lý phải chăng phù hợp với điều kiện tài chính của bạn cũng như nhiều gia đình khác.

Các câu hỏi thường gặp

Dùng ghế massage có tốn điện không?

Với những ai vẫn còn băn khoăn “Dùng ghế massage có tốn điện không?”, câu trả lời chắc chắn là KHÔNG nhé! Ghế massage là một thiết bị hữu dụng hỗ trợ trị liệu và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, ghế massage lại không tiêu tốn nhiều điện năng như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Tiêu chí chọn mua ghế massage phù hợp?

  • Chọn chất liệu bọc đạt chuẩn
  • Kiểu dáng, kích cỡ máy
  • Sở hữu nhiều chức năng massage
  • Thương hiệu, nhà phân phối chính hãng

Hy vọng bài viết Musk.vn chia sẻ về dùng ghế massage có tốn điện không - giải đáp từ chuyên gia đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích dành cho mình cũng như có thể qua đó đánh giá tổng quan chất lượng sản phẩm và chọn mua mặt hàng phù hợp với mong muốn, tiêu chí thực tiễn của mình nhất!

Bình luận
Gửi