BLOGPOSTING FAQ IMAGE

Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả

Nội dung bài viết

Hiện nay các gia đình đều mong muốn có những buổi tiệc họp mặt để sum vầy và gắn kết nhau. Những món ăn ngon và đồ uống mát lạnh là điều không thể thiếu, đặc biệt là các món nướng. Tuy vậy, khi sử dụng phương pháp nướng bằng các bếp có công nghệ cũ lại rất nguy hiểm và bất tiện. Vì thế, bếp nướng điện Sunhouse là một trong những sự lựa chọn không thể phù hợp hơn. Trong bài viết hôm nay Musk.vn sẽ cùng tìm hiểu về cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse bạn nhé.

Bếp nướng điện Sunhouse hoạt động như thế nào?

Cũng giống như các loại bếp nướng khác, cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse là làm chín thức ăn bằng cách cho dòng điện chạy qua làm nóng dây điện trở, tạo ra nhiệt và truyền đến bề mặt bếp. Bếp có các mức độ chỉnh nhiệt, bạn không cần phải lo lắng khi để đồ ăn quá lâu trên bếp có bị cháy hay không, vì có thể căn chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp và giữ thức ăn luôn được ấm nóng.

cách sử dụng bếp nướng điện sunhouse
Nguyên lý hoạt động của bếp nướng điện Sunhouse

Cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse

Nhìn chung hướng dẫn sử dụng bếp nướng điện đều tương tự nhau. Tuy vậy mỗi dòng đều có cách sử dụng riêng giúp bếp có thể bền lâu. Khi sử dụng bếp điện Sunhouse, cần phải lưu ý một vài vấn đề để tránh gây ra rủi ro và bảo quản bếp được lâu hơn.

cách sử dụng bếp nướng điện sunhouse an toàn
Bếp nướng điện tiện lợi và an toàn

Nguyên liệu nướng

Đối với món nướng nói riêng và các loại món ăn nói chung, việc chuẩn bị nguồn nguyên liệu như thịt, cá,.. luôn được tươi sống hoặc hạn sử dụng còn xa luôn là một trong những yếu tố quyết định chất lượng món ăn của bạn.

Bên cạnh đó, khi đặt thức ăn lên bếp nên trải đều hoặc giữ khoảng cách giữa chúng để thức ăn nhanh chín và thơm ngon hơn.

Dưới dây là video về cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse cũng như những lưu ý khi dùng để bạn có thể tham khảo thêm nhé

Điều chỉnh nhiệt độ nướng

Mỗi loại nguyên liệu khác nhau hay các loại món ăn khác nhau đều có nhiệt độ nướng khác nhau. Nhiệt độ của cá khác với nhiệt độ của thịt hay các loại thức ăn làm sẵn như xúc xích, cá viên chiên,... Tùy vào công thức nướng riêng của mỗi món ăn mà lựa chọn nhiệt độ sao cho thích hợp để đảm bảo được mùi vị của món ăn đó.

cách sử dụng bếp nướng điện sunhouse tiện lợi
Bảo quản bếp nướng điện Sunhouse đúng cách

Một lưu ý là đối với những loại nguyên liệu có độ dày nhất định như xúc xích, thịt thì nên để nhiệt độ vừa phải, để chúng được chín từ từ, nếu bạn để nhiệt độ quá cao thì bên trong của thịt sẽ không thể chín đều và món ăn sẽ bị sống, ăn vào không tốt cho sức khỏe.

Luôn giữ vệ sinh cho bề mặt bếp

Bề mặt nướng của bếp là nơi tiếp xúc trực tiếp đến món ăn. Bên trên bề mặt nướng có phủ 1 lớp chống dính, giúp lấy thức ăn trơn tru. Khi sử dụng bếp, bạn nên lựa chọn thìa, dĩa hay cây gắp thức ăn bằng gỗ để giữ độ bền cho bếp. Tránh các vật dụng bằng kim loại hoặc quá sắc nhọn, lâu ngày sẽ là bong tróc và xước lớp chống dính.

Vệ sinh bếp điện nướng

Sau khi nướng xong một trong những điều lưu ý về cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse phải vệ sinh thật kỹ bếp để dùng cho lần nướng tiếp theo, nếu trên bếp vẫn còn dính dầu mỡ hay thức ăn còn sót lại sẽ dẫn đến tình trạng bếp mau hư và món ăn lần sau sẽ không đảm bảo chất lượng.

cách sử dụng bếp nướng điện sunhouse đúng cách
Bếp nướng điện Sunhouse dễ dùng và đa năng

Nhìn chung mẹo nhỏ trong cách vệ sinh bếp nướng điện là bạn có thể ngâm bề mặt bếp nướng vào nước rửa, để đồ ăn còn thừa được mềm hơn, bong ra và rất dễ rửa. Nên sử dụng bông mềm, các loại rửa bếp chuyên dụng, tránh các vật cứng để bảo vệ bếp lâu nhất có thể.

Bảo quản bếp nướng điện Sunhouse

Không quá khó để có thể bảo quản và có thể hiểu rõ cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse thật tốt, bạn chỉ cần lưu ý một số điều như sau:

  • Không chùi rửa quá mạnh hoặc sử dụng các sản phẩm có tính axit cao như chanh, giấm.
  • Đợi bếp nguội hẳn rồi mới nên đi rửa với nước lạnh, thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm bếp nhanh hư.
  • Vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng, tránh để lâu khiến thức ăn và dầu mỡ tích tụ.
  • Không được làm ướt bộ phận tiếp điện của bếp.
  • Sử dụng dụng cụ bằng gỗ khi tiếp xúc với bếp.
  • Bảo quản bếp nướng điện Sunhouse ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Tránh xếp chồng các đồ vật khác lên bề mặt bếp, gây trầy xước bếp.

Những câu hỏi liên quan đến bếp nướng điện

Bạn để bếp nướng điện nóng trong bao lâu?

Bạn nên làm nóng nó trước bao lâu? Một nguyên tắc nhỏ là khoảng 15 phút cho nhiệt độ tối đa hoặc bị héo. Để nấu ở nhiệt độ thấp hơn, như đối với thịt nướng nấu chậm và thấp, hãy làm nóng trước trong 10 phút hoặc ít hơn. Cả hai thời điểm đó có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào thời tiết lạnh hay gió.

Bạn cần gì cho bếp nướng điện?

Bạn sẽ cần sử dụng vỉ nướng điện gần nơi bạn có thể mắc điện. Bạn sẽ cần phải có phích cắm, trong nhà hoặc ngoài trời, để làm nóng vỉ nướng. Nhiều vỉ nướng sẽ đi kèm với dây dài để bạn có thể cắm điện nhưng vẫn đặt chúng ở khoảng cách an toàn vì nhiệt.

Bếp nướng điện có thể thay thế được cho bếp nướng than hoa hay không?

Loại bếp nướng than hoa chỉ phù hợp cho những buổi picnic, dã ngoại ngoài trời, không được để trong phòng kín. Còn với bếp nướng điện thì sẽ phù hợp cho mọi hoàn cảnh như trong nhà, sân thượng,..cho dù đi đâu chăng nữa chỉ cần nguồn điện là được.

Kết luận

Các gia đình hiện nay nên có cho mình một chiếc bếp nướng điện để sử dụng vào các dịp quan trọng, đặc biệt là đối với dòng bếp nướng chất lượng và tiện lợi như bếp nướng của thương hiệu Sunhouse - thương hiệu của người Việt. Hy vọng bài viết trên đây mà Musk.vn cung cấp có thể giải đáp thắc mắc về cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse của bạn.

Bình luận
Gửi