BLOGPOSTING FAQ IMAGE

[Mẹo] Các cách vệ sinh bếp nướng điện cực sạch và đảm bảo vệ sinh

Nội dung bài viết

Hiện nay thì dòng bếp nướng điện là một dòng sản phẩm cực kỳ phổ biến và được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên để có thể giữ cho sản phẩm này được hiệu quả và bền nhất thì phải biết cách vệ sinh bếp nướng điện một cách an toàn và đúng cách. Chính vì lý do đó, hãy cùng Musk.vn tìm hiểu nội dung cụ thể dưới đây để có thể có được những hướng dẫn chi tiết nhất cho mình nhé. 

cách vệ sinh bếp nướng điện
Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh bếp nướng điện 

Cách vệ sinh bếp nướng điện hiệu quả

Các bạn hãy theo dõi cách vệ sinh bếp nướng điện ở những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị vật dụng vệ sinh

Trước hết các bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết cho quá trình vệ sinh bếp như khăn lau, dầu lau, nước xịt khuẩn, cọ đánh bụi,... Chuẩn bị các vật dụng này sẽ là cách giúp các bạn có được những bước hiệu quả nhất và nhanh chóng nhất trong quá trình vệ sinh bếp nướng điện đấy

Trước đó, các bạn cần tháo hết những nguồn điện liên quan để tránh trường hợp bếp bị hở điện gây giật nhé. 

cách vệ sinh bếp nướng điện đơn giản
Chuẩn bị các vật dụng chuyên dụng để vệ sinh bếp 

Bước 2: tháo các thiết bị của bếp nướng điện

Vệ sinh bề mặt bếp nướng điện tương đối dễ dàng, cách vệ sinh bếp nướng điện ở đây là bạn có thể dùng chất tẩy rửa nhẹ và dùng khăn ẩm lau sạch. Khi bạn làm sạch bề mặt của bếp nướng  điện, quy trình phải được thực hiện. Cẩn thận và hạn chế dùng  vật cứng hoặc thìa inox chà xát mạnh để tránh làm xước và bong tróc lớp chống dính, ngoài ra mặt nướng chủ yếu sử dụng lớp chống dính nên bạn có thể dùng nước sôi để tráng trên bề mặt bếp và  lau khô bếp bằng khăn lau bếp hoặc khăn giấy, tất cả các vết dầu mỡ không còn nữa. 

cách vệ sinh bếp nướng điện dễ dàng
Tháo các thiết bị bếp nướng 

Ngâm các bộ phận thực phẩm bám quá nhiều vào bếp trong nước ấm có pha nước rửa để làm mềm chúng dễ dàng hơn. để rửa. Thời gian ngâm ít nhất là 30 phút, để qua đêm sẽ hiệu quả hơn. Tiếp theo, chúng ta làm sạch khay nướng. 

Đối với các món nướng có chảo nhỏ giọt riêng biệt, hãy tháo chảo nướng cùng với bẫy mỡ để làm sạch dễ dàng hơn. Dùng miếng bọt biển với xà phòng rửa bát để làm sạch các vết dầu mỡ trên khay nướng, loại khe. Nếu khe quá hẹp, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để làm sạch sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Bước 3: Để khô ráo và lắp lại

Các bộ phận của bếp khi sử dụng có thể tháo rời phần điện đã được vệ sinh sạch sẽ, tiếp theo chúng ta tiến hành vệ sinh các bộ phận xung quanh bếp. Các bộ phận điện chỉ được lau chùi bằng khăn mềm hoặc khăn, không được nhúng vào nước. Điều này sẽ tránh cho nước vào những nơi cắm nguồn, làm hỏng bếp và gây nguy hiểm không đáng có. 

cách vệ sinh bếp nướng điện cơ bản
lau khô và để ráo các vật dụng bếp 

Sau khi vệ sinh bếp nướng điện xong cần bảo quản bếp nướng điện  nơi khô ráo. Nướng bằng lò truyền thống tốn nhiều thời gian, không an toàn, thức ăn  không đủ chất dinh dưỡng hoặc không kiểm soát được nhiệt độ nấu. 

Do đó, các loại bếp nướng điện đang thay đổi từng chút một. Đây là một dụng cụ nhà bếp được sử dụng phổ biến. Do đó, cách vệ sinh bếp nướng điện cơ bản nhất là hãy vệ sinh và bảo quản cẩn thận để kéo dài tuổi thọ cho bếp.

Xem thêm mẹo về cách vệ sinh bếp nướng điện siêu hiệu quả bể "bỏ túi" ngay nhé

Về việc vệ sinh bếp nướng điện cũng đóng góp quan trọng trong cách sử dụng bếp nướng điện hiệu quả và bền lâu. Vì thế bạn cần phải thường xuyên vệ sinh để có thể sử dụng lâu dài bếp nướng điện nhé.

Dùng các hỗn hợp để vệ sinh

Một số tip để vệ sinh bếp nướng điện hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như sau. Đây là những cách thức được áp dụng cực kỳ tốt và được khuyến nghị sử dụng để vệ sinh sản phẩm bếp nướng lâu dài:

Dùng chanh để khử mùi

Chanh là một chất tẩy rửa rất hiệu quả do tính axit của nó. Đây là  cách vệ sinh bếp nướng điện bằng chanh không chỉ làm sạch, khử mùi mà lò  còn sáng bóng. Làm theo các hướng dẫn sau để làm sạch lò nướng bằng chanh. 

cách vệ sinh bếp nướng điện bằng chanh
Dùng chanh để khử mùi bếp nướng điện 

Các bước thực hiện: Đầu tiên, bạn tiến hành vắt một quả chanh và cho vào thùng chứa đầy nước có thể chịu được nhiệt cao. Sau đó cho tất cả, kể cả vỏ chanh vào hộp và cho vào lò nướng. Sau đó bật nóng lò ở nhiệt độ cao nhất cho đến khi trong lò bạn nhìn thấy xuất hiện hơi nước. 

Bước tiếp theo là bạn tắt lò và để cho lò nguội sau đó dùng khăn ẩm lau sạch là đã hoàn thành rồi đấy.

Dùng nước rửa chén pha loãng

Giấm trắng là một chất tẩy rửa không chỉ mang lại hiệu quả làm sạch cực kỳ cao mà đây còn là  cách vệ sinh bếp nướng điện rất an toàn cho sức khỏe con người. Dùng giấm để vệ sinh lò được biết đến như là cách vô cùng tiện lợi và tiết kiệm được nhiều nguyên liệu cho gia đình bạn. 

cách vệ sinh bếp nướng điện bằng nước rửa chén pha loãng
Dùng nước rửa chén và dấm pha loãng 

Các bước tiến hành làm sạch lò bằng giấm trắng: hỗn hợp dung dịch nước - giấm trắng bốc hơi trong lò sẽ đánh bay mọi mùi khó chịu, tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu. Lấy hộp đựng dấm ra, tuổi thọ của bếp sẽ bớt nóng hơn, rồi vệ sinh sạch sẽ. Nếu muốn, bạn có thể nhúng giẻ vào hộp đựng giấm để lau.

Đầu tiên, bạn đổ đầy nước vào một hộp đựng, thêm một thìa giấm trắng vào hộp, bật lò nướng ở nhiệt độ cao nhất rồi đặt hộp vào lò nướng trong khoảng 2 phút.

Dùng soda baking và giấm

Chắc chắn các bạn cũng đã nghe qua về công dụng tẩy rửa của baking và giấm rồi đúng không nào? Và dĩ nhiên thì sản phẩm kết hợp này cũng là cách vệ sinh bếp nướng điện cực kỳ có hiệu quả với việc vệ sinh bếp nướng điện. Các bạn thực hiện theo các thao tác dưới đây

cách vệ sinh bếp nướng điện bằng soda và giấm
Dùng baking soda để có thể vệ sinh sạch bếp nướng điện 

Bước 1: Bạn cần lấy vỉ nướng, khay nướng, nhiệt kế và mọi thứ khác ra khỏi máy nướng bánh mì 

Bước 2: Bạn chuẩn bị dung dịch tẩy rửa bằng cách cho 1/2 cốc baking soda vào bát cùng vài thìa canh. nước. Đo đến khi thu được hỗn hợp sền sệt như nước sốt 

Bước 3: Xoa đều dung dịch lên mặt trong thành lò, nhớ đeo bao tay để tránh bị ố 

Bước 4: Để  hỗn hợp qua đêm hoặc cho vào lò nướng. trong 12 giờ. Lau sạch lớp muối nở bằng khăn ẩm. Bạn có thể dùng kẹp hoặc cát bằng gỗ hoặc nhựa để đưa sâu vào trong lò. 

Bước 5: Xịt giấm. Bất kỳ vết baking soda khô nào còn lại sẽ phản ứng với giấm tạo bọt với muối nở và  sau đó làm sạch bên trong lò một lần nữa. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước để vệ sinh bếp nướng điện hiệu quả rồi đấy. Quá trình này được thực hiện rất đơn giản đúng không nào. 

Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng

Vệ sinh vỉ nướng điện khá dễ dàng vì nó có thể được lấy ra khỏi lò và bên trong lò cần thứ gì đó mạnh hơn để làm sạch: Chất tẩy rửa lò nướng được bán ngoài giá, có bán rộng rãi trong các cửa hàng và chứa các thành phần đặc biệt giúp loại bỏ hết những dầu mỡ, loại bỏ mảng bám và làm cho việc vệ sinh lò nướng dễ dàng hơn nhiều. 

cách vệ sinh bếp nướng điện bằng nước rửa tẩy chuyên dụng
Dùng dung dịch vệ sinh tẩy rửa chuyên dụng 

Khi chọn các sản phẩm vệ sinh lò nướng, hãy ghi nhớ những điều này. Loại chất lỏng là thực tế hơn. Hỗn hợp  đặc hoặc nhiều bọt như Nước Tẩy Đa Năng Cif là một lựa chọn tốt vì chúng dễ dàng dính vào các cạnh của bếp mà không nhỏ xuống thân hoặc đáy bếp.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse , bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bếp nướng điện Sunhouse, đồng thời mách cho bạn một số mẹo nhỏ vệ sinh và bảo quản bếp nướng điện đúng cách và bền lâu.

Lưu ý khi vệ sinh bếp nướng điện

Một số lưu ý mà bạn cần nắm sau đây trước khi tiến hành vệ sinh bếp nướng điện của mình. Nắm được những thông tin này sẽ phần nào giúp bạn gia tăng tỷ lệ làm sạch bếp hiệu quả hơn bao giờ hết. 

cách vệ sinh bếp nướng điện và những lưu ý
Những lưu ý khi vệ sinh bếp nướng điện 
  • Để tránh trường hợp khi vệ sinh sẽ bị điện giật, bạn phải rút hết tất cả các dây nguồn. Sau đó bạn cần để lò nguội bớt để tránh bị bỏng. 
  • Sau khi vệ sinh, lưu ý bảo quản sản phẩm nơi khô ráo tránh nhiệt độ cao: tủ sấy không được bị ẩm làm hỏng, bạn nên bảo quản sản phẩm  nơi khô ráo, tránh nhiệt độ cao. Đây là một quy tắc chung cho tất cả các thiết bị trong nhà của bạn. 
  • Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ hoàn toàn mùi thuốc tẩy. Rửa sạch để phòng bếp không bị ám mùi.
  • Không ngâm hoàn toàn vỉ nướng điện trong  nước để làm sạch vì có thể làm hỏng các bộ phận điện bên trong. 
  • Không dùng các vật sắc nhọn để vệ sinh bếp nướng điện. 
  • Nên vệ sinh ngay sau khi sử dụng để tránh tình trạng vỉ nướng bám chặt các chất cháy sau nướng. Nếu vết bẩn quá cứng, bạn có thể ngâm vỉ nướng trong nước khoảng 30 phút sẽ làm mềm vết bẩn và loại bỏ dễ dàng hơn, khi đó bạn sẽ lau chùi dễ dàng hơn, và quan trọng nhất là phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nhé. 
  • Cuối cùng hãy biết cách lắp ráp đúng các bộ phận.

Những câu hỏi liên quan

Bạn nên vệ sinh bếp nướng điện bao lâu một lần?

Bạn nên dọn dẹp một chỗ sạch sẽ mỗi khi sử dụng bếp nướng. Cọ rửa vỉ nướng bằng bàn chải, tốt nhất nên dùng bàn chải có thay bàn chải nướng.

Điều gì xảy ra nếu bạn không làm sạch vỉ nướng của mình?

Nếu bạn không làm sạch vỉ nướng của mình, bạn sẽ để thịt tươi bị dính cặn cũ. Điều này xảy ra khi các miếng thịt dính vào vỉ nướng sẽ bong ra và dính vào món bạn đang nấu.

Tôi nên làm sạch vỉ nướng của mình ở nhiệt độ nào?

Sau 15 - 20 phút, mở nắp và để vỉ nướng nguội ở nhiệt độ vừa phải khoảng 100 - 150 độ C. Bây giờ bạn sẽ có thể sử dụng công cụ hoặc phương pháp lựa chọn của mình để làm sạch một cách hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách vệ sinh bếp nướng điện hiệu quả nhất. Mong rằng các thông tin Musk.vn chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh bếp điện cho mình. Chúc bạn thành công.

Bình luận
Gửi