BLOGPOSTING FAQ IMAGE

Cách sửa bếp điện từ nhanh chóng tiết kiệm thời gian và hiệu quả

Nội dung bài viết

Bất kì vật dụng nào cũng sẽ có những lỗi lớn hoặc nhỏ trong quá trình sử dụng, đặc biệt là những đồ gia dụng như bếp điện từ khi phải hoạt động liên tục với công suất tối đa. Tuy nhiên khi bị hư hỏng thì không phải ai cũng có thể mang ra tận nơi mua để sửa. Vì vậy bài viết sau đây Musk.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những lỗi thường gặp và cách sửa bếp điện từ.

Một số lỗi thường gặp ở bếp điện từ

Để có thể biết được cách sửa bếp điện từ đúng cách, bạn cần phải biết bếp bị hư hỏng hoặc gặp vấn đề ở đâu. Dưới đây là một số lỗi thường gặp của bếp điện từ.

Công suất hoạt động của bếp điện từ bị yếu

Trường hợp này thường xảy ra trên các dòng bếp điện từ đơn khi đang nấu ăn với công suất lớn nhưng lại bị yếu dần hoặc tắt hẳn do bếp bị quá tải nhiệt. Điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn và quá trình thưởng thức món ăn của bạn.

cách sửa bếp điện từ
Cách sửa bếp điện từ đúng cách

Khi xảy ra vấn đề như trên thì bạn có thể tắt bếp đi và đợi một lúc rồi cắm điện trở lại. Lưu ý nên cắm chuôi của bếp vào một ổ điện, không nên dùng chung với thiết bị nào khác.

Bếp điện từ tự động ngắt liên tục khi đang sử dụng

Các lỗi thường thấy trong trường hợp bếp điện từ bị tự động ngắt liên tục:

  • Bếp lên nguồn rồi tắt.
  • Bếp tự ngắt điện khi đang sử dụng.
  • Điện bị ngắt khi đang nhấc nồi lên.
  • Bếp kêu tít tít rồi ngắt điện.
  • Bếp phát ra tiếng quạt gió khá lớn.
  • Bếp sôi không đều.

Bếp điện từ bị mất nguồn

Điều này xảy ra nếu bạn sử dụng bếp điện từ mà không chịu vệ sinh thường xuyên, dẫn đến bụi bẩn, côn trùng bám vào bếp làm ảnh hưởng đến mạch điện hoặc một số tính năng khác như tính năng tự động làm mát bếp.

cách sửa bếp điện từ chi tiết
Sửa bếp điện từ khi bị mất nguồn

Một số lý do khác của vấn đề này là do đứt cầu chì của bếp từ, hỏng tụ điện, lỗi cảm biến trên mâm nhiệt, IC điện của bếp điện từ bị lỗi.

Dưới đây là video một số lỗi thường gặp của bếp điện từ và cách khắc phục chi tiết bạn có thể tham khảo thêm

Nút cảm ứng của bếp điện từ không sử dụng được

Bạn cảm thấy khó chịu và bất tiện vì các nút cảm ứng trên bề mặt bếp không thể sử dụng được? Đó là do xảy ra một số lỗi cơ bản mà bạn hoàn toàn có thể giải quyết. Cùng xem qua một số cách sửa bếp điện từ về vấn đề này nhé.

  • Bếp điện từ đang khởi động chế độ khóa trẻ em: khi đang ở chế độ này, mọi nút cảm ứng trên bề mặt bếp đều không hoạt động để đảm bảo an toàn, giúp hạn chế rủi ro cho trẻ nhỏ.
  • Tay ướt khi sử dụng bếp: Nên để tay khô ráo khi ấn các nút trên mặt bếp, tay ướt sẽ làm cho các bộ phận cảm ứng không nhận diện được tay của bạn.
  • Thức ăn bị văng và bám vào bề mặt bếp: đây cũng là nguyên nhân khiến các nút bấm không được nhạy và không cảm ứng được các thao tác của bạn.
  • Sự cố về nguồn điện hoặc bếp điện từ bị chập mạch.

Bếp điện từ không cảm ứng được vị trí nồi

Lỗi này xuất hiện khi bạn đặt nồi không đúng vị trí, độ lớn của nồi không phù hợp với khu vực nấu của bếp hoặc do chất liệu bề mặt của đáy nồi bị biến dạng khiến bếp không nhận dạng được.

cách sửa bếp điện từ cơ bản
Sửa bếp điện từ tại nhà giúp tiết kiệm thời gian

Bếp điện từ không vào điện

Trong trường hợp đang nấu ăn, các chức năng của bếp vẫn hoạt động bình thường như quạt gió, các phím led cảm ứng vẫn sáng nhưng bếp không truyền nhiệt và làm chín thức ăn của bạn thì có thể bạn đang gặp một trong các vấn đề sau:

  • Điện áp không ổn định
  • Tụ điện lọc nguồn 5uF “hết hạn sử dụng”
  • Chết sò công suất IGBT
  • Sử dụng không đúng xoong nồi

Bạn có thể tham khảo thêm về bếp điện từ có kén nồi khôngĐể được giải đáp chi tiết và "lượm" được một số mẹo để khắc phục tình trạng này nhé.

Các cách sửa bếp điện từ hiệu quả và nhanh chóng

Việc tự tìm hiểu về lỗi và cách sửa bếp điện từ tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian một cách đáng kể, bạn có thể tham khảo một số cách sửa bếp điện từ sau đây:

Cách sửa bếp điện từ khi xuất hiện các lỗi E0, E1, E2… trên màn hình

  • Mã lỗi E0

Do hiệu điện thế của bếp điện từ thấp, không đủ công suất, giắc cắm bị lỏng và dễ rơi tuột ra ngoài.

Cách khắc phục là nên tắt bếp, kiểm tra lại hiệu điện thế, nếu hiệu điện thế thấp thì nên sử dụng bộ ổn áp để ổn định nguồn điện. Ngoài ra nên sử dụng ổ cắm điện có công suất hơn công suất của bếp để tránh bị quá tải.

  • Mã lỗi E1

Khi hiệu điện thế tải vào bếp điện từ quá cao thì bếp sẽ tự động ngắt điện và hiển thị mã lỗi E1. Khi đó, bạn nên tắt bếp, kiểm tra lại nguồn điện và chỉnh sửa hoặc lắp bộ ổn áp để làm giảm hiệu điện thế. Nếu vẫn hiển thị lỗi, bạn có thể tắt hẳn bếp và liên hệ với trung tâm có chuyên môn để xử lý sự cố.

  • Mã lỗi E2

Khi nhiệt độ của nồi quá cao, gây nguy cơ đến sự an toàn của gia chủ thì bếp sẽ ngưng hoạt động và hiển thị mã lỗi E2. Bạn cần phải tắt bếp ngay, kiểm tra nhiệt độ nồi, nhấc nồi ra khỏi bếp, chờ nhiệt độ nguội bớt rồi mới nên tiếp tục nấu ăn.

Như vậy nếu sử dụng  bếp điện từ có tốn điện khôngBạn có thể tham khảo thêm, thắc mắc sẽ được giải đáp chi tiết, đồng thời sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm sử dụng bếp điện sao cho hiệu quả và tiết kiệm.

Khi bếp điện từ tự động ngắt sau khoảng 1 phút hoạt động

Do đáy nồi có đường kính nhỏ hơn 12cm hoặc lớn hơn 26cm. Khi bếp hiển thị lỗi như trên bạn có thể tắt bếp, chọn nồi có đường kính phù hợp từ 12 đến 26cm, sau đó khởi động bếp và tiếp tục quá trình nấu ăn.

cách sửa bếp điện từ đơn giản
Cách sửa bếp điện từ hiệu quả

Sửa bếp điện từ khi nghe các âm thanh cảnh báo từ bếp

Khi đáy nồi không đặt vào đúng vị trí, bếp sẽ phát ra âm thanh cảnh báo để nhắc nhở người sử dụng. Bạn chỉ cần chỉnh sửa lại vị trí sao cho phù hợp hoặc chọn nồi có kích thước nhỏ hơn.

Không thể kiểm soát được nhiệt độ

Khi nhiệt độ tăng cao hoặc xuống thấp mà bạn không thể kiểm soát thì nguyên nhân có thể là do nồi không được đặt bằng phẳng trên bếp, nồi bị lồi, lõm hoặc một số vấn đề khác. Bạn nên chỉnh sửa sao cho đáy nồi được tiếp xúc hoàn toàn với mặt kính của bếp điện từ. Bạn nên kiểm tra lại đèn báo độ nóng xem có hiệu quả chưa, nếu có, lỗi sẽ biến mất.

cách sửa bếp điện từ căn bản
Chỉnh sửa bếp điện từ đúng cách

Sửa bếp điện từ khi bị nứt hoặc vỡ mặt kính

Các bếp điện từ hiện nay khi bán đều kèm theo một mặt kính dự phòng để sử dụng nếu xảy ra các vấn đề nứt, vỡ. Nếu loại bếp bạn sử dụng không được tặng kèm theo mặt kính thì bạn nên mang ra các cửa hàng uy tín thể thay. Chú ý về giá cả, chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm để tránh bị gạt và mua nhầm các sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng. 

Những câu hỏi liên quan

Bếp điện từ có nướng được không?

Tùy thuộc vào từng loại bếp điện từ sở hữu tính năng mà có thể nướng đồ ăn được. Bên cạnh đó, cách nướng đồ ăn cũng được chú trọng để bảo vệ bếp điện sử dụng bền lâu. 

Bạn khắc phục sự cố bếp điện từ như thế nào?

  1. Kiểm tra cầu chì bị nổ hoặc cầu dao bị vấp.
  2. Kiểm tra dòng điện của ổ cắm điện.
  3. Đảm bảo rằng dây nguồn đã được cắm chắc chắn.
  4. Kiểm tra các kết nối với khối thiết bị đầu cuối.
  5. Kiểm tra dây nguồn.
  6. Loại bỏ việc sử dụng dây nối dài, nếu có đang được sử dụng.
  7. Kiểm tra điện áp ổ cắm.

Làm gì nếu bếp không hoạt động?

Tắt thiết bị và rút phích cắm nếu bạn có thể, sau đó tháo nắp ghi và ghi. Dọn sạch các mảnh vụn thức ăn lỏng và kết nối lại bất kỳ dây nào có thể bị lỏng. Nếu điều đó không giải quyết được, bạn có thể sẽ cần một bộ đánh lửa mới hoặc một số thao tác trên kết nối gas của bạn.

Có nút reset trên bếp điện từ không?

Vặn cầu dao về vị trí TẮT hoặc tháo cầu chì. Chờ một phút, sau đó vặn cầu dao về vị trí BẬT hoặc lắp cầu chì để đặt lại nguồn điện cho thiết bị. Điều này sẽ đặt lại các điều khiển điện tử trên phạm vi hoặc lò nướng âm tường.

Kết luận

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về việc tìm hiểu các lỗi thường gặp và biết cách sửa bếp điện từ tại nhà để tiết kiệm thời gian và hạn chế thấp nhất các chi phí không cần thiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn để liên hệ Musk.vn để được tư vấn tận tình.

Bình luận
Gửi