Hướng dẫn cách sửa máy giặt Sharp chi tiết ngay tại nhà

Nội dung bài viết

Một ngày đẹp trời, chiếc máy giặt Sharp của bạn bỗng dưng không hoạt động nữa, bị tràn nước, hay giặt sai quy trình khiến việc giặt giũ diễn ra rất lâu,... Và việc bị trục trặc kỹ thuật là điều khó tránh khỏi sau một thời gian dài sử dụng các thiết bị điện tử. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lỗi thường gặp cũng như các cách sửa máy giặt Sharp đúng kỹ thuật nhé!

cách sửa máy giặt sharp
Cách sửa máy giặt Sharp một vài lỗi thường gặp

Các lỗi hay gặp ở máy giặt Sharp và cách khắc phục

Máy giặt thương hiệu Sharp sử dụng lâu năm sẽ phát sinh nhiều lỗi. Tuy nhiên, đối với một số lỗi nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà. Nếu lỗi lớn hơn, hãy liên hệ ngay các trung tâm sửa chữa để được kỹ thuật viên đến hỗ trợ tận nơi.

Hãy cùng xem những nguyên nhân và cách sửa máy giặt Sharp các lỗi thường gặp nhất nhé!

Máy giặt Sharp không vắt và nháy đèn báo lỗi

Hiện tượng máy giặt vẫn chạy chế độ giặt nhưng đến vắt thì máy nháy đèn báo lỗi các đèn trên màn hình. Điều này là do lỗi công tắc cửa hoặc do công tắc chống rung

Để xử lý được lỗi trên các bạn tháo phần nhựa ốp trên ở phía đằng sau chỗ van cấp nước ra, bạn sẽ thấy có 1 chiếc công tắc có 2 rắc cắm vào. Và bạn có thể thay công tắc này bằng một chiếc công tắc mới

cách sửa chữa máy giặt sharp
Máy giặt Sharp không vắt và nháy đèn báo lỗi

Máy giặt Sharp bật không lên nguồn

Máy giặt hãng Sharp không lên nguồn chủ yếu vì dây điện bị đứt hoặc bo mạch điều khiển bị hỏng. Về lỗi này, cách sửa chữa máy giặt Sharp cần thực hiện theo các bước sau:

Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem nguồn điện nhà bạn có tốt không, bằng cách cắm thử vào nguồn điện khác xem máy giặt có lên nguồn không.

Tiếp theo kiểm tra cho xem các dây điện bên trong máy có bị chuột cắn đứt rách không (Nếu đứt thì chỉ cần đấu dây theo màu là được )

Nếu nguồn điện tốt mà không bật lên nguồn thì đây là hiện tượng lỗi board mạch (bo mạch). Tốt nhất nên liên hệ với trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp

Máy giặt Sharp không giặt

Với lỗi này thì chia làm 2 trường hợp như sau:

Máy giặt Sharp không giặt và có báo lỗi

Trường hợp bạn cắm nguồn vào bật nút nguồn, máy giặt hiện lên màn hình báo lỗi nháy đèn luôn. Thì bạn cần kiểm tra phao áp lực của máy cũng như kiểm tra bo mạch điện tử. Xem qua cách sửa máy giặt không quay để khắc phục được tình trạng không hoạt động né

Trường hợp cho máy giặt vấn thấy động cơ đảo chiều tầm 10 tới 15 phút máy mới báo lỗi & thấy nước cấp vào yếu, thì đây là lỗi nước cấp yếu hoặc không cấp. Cách sửa máy giặt lỗi này không quá khó, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Thay van cấp nước mới

  • Tăng áp lực dòng nước bằng cách lắp bơm tăng áp.

  • Kiểm tra board mạch 

Máy giặt Sharp không giặt không báo lỗi

Nếu máy giặt của bạn không giặt, nhưng lại không báo mã lỗi thì đây không phải là trường hợp hư hỏng ở máy giặt, bạn hãy thử kiễm tra lại một số vấn đề sau:

  • Có thể nguồn điện bị trục trặc, vì mất điện hoặc vì phích cắm bị lỏng

  • Cũng có thể bạn quên bật nút Nguồn hoặc quên bật nút Khởi động/Tạm dừng

  • Khối lượng nước chảy vào lồng giặt không đủ cũng có thể gây ra hiện tượng trên, bạn nên đảm bảo rằng lượng nước đủ để máy giặt Sharp hoạt động bình thường trước khi giặt

  • Cánh cửa máy đã được đóng đúng cách chưa, thử mở cửa ra sau đó đóng lại 1 lần nữa, nếu nghe tiếng click thì cánh cửa đã được đóng.

cách sửa máy giặt sharp không giặt
Cách sửa máy giặt Sharp không giặt

Máy giặt Sharp không cấp nước

Máy giặt Sharp của bạn bỗng nhiên dở chứng, không chịu bơm nước vào lồng giặt đồ nữa. Nếu bạn gặp tình trạng này sau 1 thời gian sử dụng máy giặt, hãy kiểm tra xem máy giặt của bạn có đang bị những lỗi sau không & tìm ngay hướng khắc phục nhé!

Xem thêm cách sửa van cấp nước máy giặt để phòng hờ quá trình lỗi xảy ra nhé.

  • Van cấp nước bị khóa: điều kiện tiên quyết để nước chảy được là van phải mở. Nếu con trẻ trong nhà hoặc ai đó vô tình đóng van lại, nước sẽ không thể chảy. Hãy kiểm tra van nước trước tiên nhé!

  • Bồn chứa hết nước: 1 số máy giặt được đặt trên sân thượng, lấy nước từ bồn chứa đặt ở trên nóc nhà. Vì vậy, máy giặt Sharp không bơm nước có thể do bồn chứa  không còn nước nữa. Hãy bơm nước vào bồn chứa nhé.

  • Máy bơm nước yếu: Nếu máy giặt đặt trên cao, nước cần máy bơm từ dưới lên trên để cung cấp. Khi không có nước, có thể vì máy bơm đã có vấn đề. 

  • Lọc nước quá nhiều cặn: Lọc nước dùng lâu ngày bị đóng nhiều cặn, dẫn đến nước không chảy qua được. Hãy kiểm tra và thay lọc nước nếu cần thiết!

>> Xem thêm hướng dẫn khắc phục máy giặt Sharp không cấp nước trong video bên dưới nhé!

Video ngắn hướng dẫn khắc phục máy giặt Sharp không cấp nước

Máy giặt Sharp bị tràn nước

Máy giặt Sharp lúc giặt bị chảy nước ở phía dưới, hoặc  nước tràn khỏi nắp ra ngoài. Nguyên nhân có thể vì bạn giặt quá nhiều quần áo, cho quá nhiều xà phòng dẫn tới bọt xuất hiện nhiều,... hoặc cũng có thể đường ống dẫn nước của bạn đã bị gãy, bị mòn ở đâu đó. Cách khắc phục cho từng nguyên nhân cụ thể như sau:

  • Giặt quá nhiều đồ: nên giảm số lượng quần áo lại, tốt nhất là giặt theo số lượng khuyến cáo trong HDSD.

  • Dùng quá nhiều xà phòng: Dùng quá nhiều xà phòng sẽ khiến nhiều bọt bong bóng nổi lên, tràn ra bên ngoài. Bạn cũng nên đọc lại HDSD  để điều chỉnh lượng bọt xà phòng cho hợp lý.

  • Ống dẫn nước bị gãy, mòn: có thể do sử dụng lâu ngày, hoặc do ống bị gấp khúc gây nghẽn nước. Hoặc do chỗ tiếp nối với máy giặt bị hở, lỏng gây chảy nước. Bạn hãy kiểm tra đường ống nạp và xả nước nhé!

cách sửa máy giặt sharp bị tràn nước
Cách sửa máy giặt Sharp nhà bạn bị tràn nước

Máy giặt Sharp không xả nước

Máy giặt Sharp vẫn hoạt động bình thường như hằng ngày. Vẫn nhận đồ, bơm nước vào, trộn giặt,... Tuy nhiên, sau đấy máy lại không xả nước ra được. Việc giặt giũ vì vậy mà bị ngưng trệ.

Hãy kiểm tra ngay thiết bị có bị những lỗi sau không để tìm ngay cách sửa máy giặt Sharp lỗi không xả nước này:

  • Do ống xả nước tắc nghẽn: Máy không thể xả nước đơn giản chỉ vì máy bị nghẽn, ống xả nước bị tắt lại vì 1 lý do nào đó. Có thể ống bị gấp khúc hoặc bị dị vật kẹt.

  • Nắp đậy không chặt: Khi nắp máy giặt mở, máy có thể ngầm hiểu bạn đang muốn mở ra để thêm hoặc bớt đồ đạc. Khi ấy, máy giặt sẽ dừng hoạt động, và dừng xả nước để chờ. Chỉ cần đậy nắp lại, quá trình giặt giũ sẽ tiếp tục bình thường.

  • Bộ lọc xơ vải bị nghẹt: Nếu bộ lọc xơ vải bị kẹt nhiều mảnh vụn, cặn bẩn, thì nước không thể lọt qua được. Máy vì thế cũng không thể xả được. Do đó, hãy làm sạch bộ lọc thường xuyên nhé!

  • Dây đai curoa bị đứt, hỏng: lúc này, board mạch của máy giặt sẽ phát hiện ra và cho máy dừng hoạt động lập tức. Lúc ấy, không chỉ xả nước mà toàn bộ quy trình giặt giũ cũng sẽ ngừng trệ.

cách sửa máy giặt sharp không chịu xả nước
Máy giặt Sharp không chịu xả nước​​​​​​

Máy giặt Sharp kêu to bất thường

Không chỉ riêng sản phẩm máy giặt, các loại đồ điện tử khác của hãng Sharp luôn vận hành êm ái. Tạo sự yên tĩnh cho căn nhà và thoải mái cho gia chủ.

Việc chiếc máy giặt Sharp của bạn đột nhiên kêu to (thậm chí rung lắc) bất thường cho thấy chúng đã bị lỗi gì đó. Hãy cùng kiểm tra 1 số nguyên nhân sau đây!

  • Máy giặt không đặt bằng phẳng: khi kê không bằng phẳng, máy giặt Sharp không thể giữ thăng bằng trong quá trình xoay lồng giặt, dẫn va đập tạo tiếng động. Bạn chú ý nhờ chồng con kê lại 4 chân máy giặt cho đều nhé!

  • Máy giặt bị quá tải đồ: Đến bước vắt, máy giặt quá tải đồ sẽ không giữ được thăng bằng khi vắt. Khi xoay lồng để vắt, lượng đồ quá nặng khiến lồng va đập vào thành máy, gây nhiều tiếng động. 

  • Để quên đồ trong máy giặt: để quên chìa khóa, hoặc xui hơn là điện thoại trong lồng giặt. Trong lúc xoay, vật lạ sẽ va chạm với lồng máy gây ra tiếng động. Vì vậy, hãy kiểm tra thật kỹ, lộn ngược các túi quần, túi áo trước khi cho chúng vào máy giặt để tránh hư cả máy giặt lẫn điện thoại nhé!

  • Lò xo giảm xóc đến tuổi: bộ phận này có tác dụng giảm chấn động và giảm âm thanh trong quá trình giặt. Lò xo mòn, đến tuổi sẽ không đảm bảo tốt chức năng được nữa. Lồng giặt sẽ bắt đầu va đập vào thành tạo ra tiếng động.

Và nhiều nguyên nhân khác như: quần áo bị lệch lúc vắt gây mất cân bằng hay nước bơm vào không đủ,...

cách sửa máy giặt sharp phát ra tiếng ồn
Lỗi máy giặt Sharp phát ra các tiếng kêu bất thường

Trên đây là các lỗi thường gặp của máy giặt và cách sửa chữa máy giặt Sharp đơn giản có thể làm ngay tại nhà để khắc phục một vài sự cố đơn giản.

Hướng dẫn cách sửa máy giặt Sharp bằng cách reset

Trong quá trình sử dụng máy giặt Sharp nhà bạn có thể xảy ra một số lỗi. Để có thể khắc phục các lỗi đó chúng ta có thể tự reset máy tại nhà và có thể sử dụng lại một cách bình thường. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng áp dụng cách sửa chữa máy giặt Sharp này được, cùng tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Khi nào có thể sửa máy giặt Sharp bằng cách reset

Trong trường hợp chiếc máy giặt Sharp đang bị 1 trong các lỗi dưới đây, bạn hãy tiến hành reset máy giặt để khắc phục các sự cố này và đưa máy giặt trở lại hoạt động bình thường:

  • Máy giặt Sharp đang giặt thì tắt máy.

  • Bấm nút chạy mà máy vẫn đứng im.

  • Máy giặt không thể tự động tắt nguồn dù đã kết thúc quá trình giặt quần áo.

  • Các chức năng trong máy giặt Sharp lặp đi lặp lại nhiều lần không thể tự kết thúc được.

>>> Gợi ý dành cho bạn:  Đơn vị thu mua máy giặt cũ hcm uy tín tại Musk.vn

Cách tự reset máy giặt Sharp tại nhà

Tự reset máy giặt Sharp có 3 cách sau đây, tìm hiểu để áp dụng cho máy giặt nhà mình cách phù hợp nhất!

Reset thủ công

Đây là cách reset máy giặt đơn giản nhất. Vì bạn chỉ cần rút phích cắm của máy để ngắt dòng điện rồi để máy tắt khoảng 5 phút sau đó cắm lại máy là được

Trong trường hợp máy giặt của bạn không có phần phích cắm rời, có thể ngắt nguồn điện để thực hiện reset. Khi thực hiện điều này, các bận cần lưu ý trang bị đồ bảo hộ để đảm bảo ân toàn tuyệt đối khi reset máy giặt. 

Lưu ý: Bạn phải chắc chắn rằng trong lúc diễn ra quá trình reset máy giặt không bị mất điện và bị gián đoạn.

cách reset thủ công để sửa máy giặt sharp
Reset máy giặt bằng cách thủ công

Reset khi không có nút reset

Trong trường hợp máy giặt thương hiệu Sharp của bạn không có nút Reset ở trên bảng điều khiển, thì cách sửa máy giặt Sharp bằng cách reset như sau:

  • Bước 1: Khởi động máy & chuyển máy giặt qua chế độ vắt (thao tác: Spin/ Rinse).

  • Bước 2: Nhấn giữ nút nguồn Start/Pause khoảng 20 giây - 25 giây để máy chuyển sang chế độ reset.

  • Bước 3: Cuối cùng, tất cả đèn báo nhấp nháy thì việc reset máy giặt đã hoàn thành xong.

Sử dụng nút reset có sẵn

Khi máy giặt nhà bạn đã được trang bị sẵn nút Reset tiện lợi cho việc cài đặt máy, thì bạn chỉ cần bấm nút reset này & chờ đợi quá trình hoàn thành xong là đã thành công. 

cách reset sửa máy giặt sharp
Reset máy giặt Sharp sử dụng nút reset có sẵn

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để bạn thiết lập lại một máy giặt Sharp một cách tự động?

Thao tác này sẽ đặt lại tất cả các thành phần trên bo mạch và thường được các chuyên viên kỹ thuật thiết bị sử dụng. Mở và đóng cửa máy giặt 6 lần trong vòng 12 giây. Sau đó, chạy chu trình xả/vắt mà không có quần áo để thấy điều bất ngờ nhé!

Tại sao máy giặt sharp của tôi không quay?

Thông thường, máy giặt của bạn sẽ không chuyển sang chu trình vắt cho đến khi nó được xả hết nước. Ống thoát nước có thể bị tắc do các mảnh vụn từ quần áo của bạn hoặc nó có thể bị gấp khúc. Bạn cần vệ sinh ống thoát nước thường xuyên cũng như điều chỉnh lại ống để máy thoát nước hiệu quả và hoạt động tốt hơn nhé!

Bao lâu nên vệ sinh máy giặt một lần?

Bạn nên vệ sinh máy giặt mỗi tuần một lần hoặc hai tuần một lần, tùy thuộc vào tần suất sử dụng máy của bạn. Nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên, bạn nên cũng nên vệ sinh nó (cả trong và ngoài) mỗi tháng một lần nhé!

Lời kết

Trên đây là các cách sửa máy giặt Sharp, cũng như các bước Reset máy giặt tại nhà có thể giúp bạn xử lý một số lỗi thường gặp. Mong rằng bài viết của Musk.vn đã cung cấp được đến quý bạn đọc những kinh nghiệm sử dụng máy giặt thương hiệu Sharp thật hữu ích. Nếu máy giặt của bạn sau khi áp dụng các cách trên mà vẫn không thể khắc phục được các lỗi. Thì bạn hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa máy giặt uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và sửa tại nhà trong thời gian sớm nhất nhé!

Mọi người cũng tìm kiếm 

  • Cách sửa máy giặt Lg

  • Cách sửa máy giặt Samsung

  • Cách sửa máy giặt Toshiba

Bình luận
Gửi