Cách sửa khóa cửa cuốn và những lỗi thường gặp phải

Nội dung bài viết

Sửa remote cửa cuốn sẽ không mất nhiều thời gian nếu bạn xác định đúng nguyên nhân. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí nếu biết cách tự sửa remote cửa cuốn tại nhà, thay vì nhờ đến thợ sửa chữa. Musk.vn sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết các lỗi thường gặp và cách sửa remote cửa cuốn không điều khiển được đơn giản nhất qua bài viết dưới đây.

Sửa remote cửa cuốn đơn giản không phải ai cũng biết
Sửa remote cửa cuốn không điều khiển được đơn giản không phải ai cũng biết

Những lỗi thường gặp khiến remote cửa cuốn không điều khiển được

Remote cửa cuốn là một trong những thiết bị khá quen thuộc với nhiều gia đình lắp đặt cửa cuốn. Remote cửa cuốn rất dễ điều khiển, sử dụng. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần sửa remote cửa cuốn không điều khiển được bởi những lỗi nhỏ liên quan.

Vậy remote cửa cuốn thường gặp những lỗi nào, hãy cùng khám phá ngay?

Tham khảo các đơn vị thu mua cửa cũ uy tín tại sàn thương mại điện tử Musk.vn: 

Điều khiển vẫn sáng đèn nhưng không hoạt động

Điều khiển cửa cuốn luôn sáng đèn khi bạn sử dụng điều khiển tắt mở và các chức năng khác. Tuy nhiên, bạn vẫn gặp phải trường hợp điều khiển sáng đèn ngay cả khi không sử dụng, đây chính là lỗi cửa cuốn không nhận điều khiển.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chìa khoá cửa cuốn không mở được này. Có thể bộ phận cảm biến của thiết bị đã bị chập. Hoặc một nguyên do khác phổ biến hơn, điều khiển cửa cuốn của bạn đã bị dính nước mưa, bụi bẩn lâu ngày và làm cho mạch bị chập.

Sửa remote cửa cuốn trong trường hợp điều khiển từ xa không hoạt động

Để sửa remote cửa cuốn không điều khiển được khi cửa cuốn không nhận điều khiển từ xa, bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân nào gây ra trường hợp đó. 2 lỗi khiến cho cửa cuốn không nhận điều khiển từ xa phổ biến nhất phải kể đến:

  • Nguyên nhân 1: Khi bấm nút ở điều khiển, đèn vẫn sáng và có tín hiệu mặc dù cửa cuốn không hoạt động. Đây có thể là do remote của bạn đã bị khóa hoặc động cơ bên trong cửa cuốn bị kẹt hoặc có vấn đề.

  • Nguyên nhân 2: Cửa cuốn không hoạt động như ý bạn muốn, tín hiệu phát ra chập chờn. Đây có thể là do nguồn cắm của thiết bị bị hỏng hoặc bộ phận điều khiển của remote có vấn đề.

Remote tự dưng không hoạt động
Remote tự dưng không hoạt động

Điều khiển cửa cuốn bị khóa

Remote cửa cuốn là thiết bị có thể khóa vào bất cứ lúc nào. Khi bạn cất remote trong túi quần hoặc trong nhiều trường hợp khác, chức năng khóa giúp đảm bảo cửa cuốn sẽ không tự ý hoạt động ngoài ý muốn.

Khi nhấn chức năng khóa trên remote, bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ chức năng nào khác trừ khi mở khóa trở lại.

Bạn có thể khóa remote cửa cuốn
Bạn có thể khóa remote cửa cuốn

Đây là chức năng cơ bản nhất mà gần như mọi loại thiết bị điều khiển cửa cuốn trên thị trường đều có. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng lần đầu sẽ không biết hoặc vô tình không để ý trong một thời gian dài.

Sửa remote cửa cuốn khi cảm biến chống xô, chống dừng không hoạt động

Cửa cuốn không bấm xuống được do bộ phận cảm biến chống xô, chống dừng của điều khiển cửa cuốn không hoạt động sẽ khiến bạn không thể thực hiện bất kỳ chức năng nào của remote. Dấu hiệu nhận biết bộ phận cảm biến có vấn đề dễ thấy nhất chính là đèn led nhỏ của thiết bị chập chờn và nhấp nháy mờ mờ.

Thiết bị cảm biến đảo chiều cửa cuốn
Remote cửa cuốn bấm không lên do thiết bị cảm biến đảo chiều cửa cuốn

Nguyên nhân khiến bộ phận cảm biến có vấn đề có thể do lâu ngày không được vệ sinh, các dây gắn bị gỉ sét hoặc bị lỏng,...

Xem thêm:

Nguyên nhân lỗi và cách sửa remote cửa cuốn không điều khiển được nhanh nhất

Để sửa remote cửa cuốn tại nhà không mất quá nhiều thời gian hay khó khăn như bạn nghĩ. Với những lỗi nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục mà không cần gọi thợ sửa chữa.

Dưới đây sẽ là các cách sửa remote cửa cuốn không điều khiển được đơn giản tương ứng với các lỗi phổ biến nhất giúp bạn có thể khắc phục điều khiển cửa cuốn bị hỏng trong nháy mắt:

Do remote bị dính nước và bụi bẩn

Không vệ sinh lâu ngày khiến điều khiển bị dính nước và bụi bẩn là lý do khiến chìa khoá cửa cuốn không mở được

Để sửa remote cửa cuốn trong trường hợp này, đầu tiên hãy dùng cách dễ nhất là tháo rời điều khiển và dùng máy sấy tóc công suất nhỏ và thổi sạch bụi và làm khô nước đọng. Sau đó, hãy dùng cồn nồng độ thấp để vệ sinh các vi mạch và cách bộ phận bên trong.

Bạn có thể tự khắc phục remote bị dính nước tại nhà
Cách sửa remote cửa cuốn không điều khiển được khi dính nước

Bạn có thể dùng chổi quét sơn loại nhỏ hoặc bàn chải đánh răng trẻ em để vệ sinh. Một loại xịt vệ sinh thiết bị điện tử khá phổ biến là RP7 hoàn toàn có thể sử dụng trong trường hợp này.

Khi muốn vệ sinh bộ cảm biến, bạn chỉ cần dùng giẻ khô lau chùi thông thường. Nếu như có bộ phận nào bị hỏng hoặc lâu ngày xuống cấp không sử dụng được nữa, hãy tiến hành thay thế và lắp bộ cảm biến vào vị trí cũ. Đây chính là một cách để bạn sửa remote cửa cuốn không điều khiển được hiệu quả mà đơn giản bạn nên biết cho mình nhé.

Xem thêm: cách để sửa remote cửa cuốn không điều khiển được đơn giản

Do remote bị khóa

Để sửa remote cửa cuốn hoặc giải quyết tình trạng remote bị khóa, bạn chỉ cần bấm vào nút hình vuông trên màn hình điều khiển cửa cuốn. Nếu như cửa cuốn không thể hoạt động lại bình thường, hãy áp dụng cách làm sau:

Check lại bằng tay remote cửa cuốn để xác định chính xác xem thiết bị có đang bị mã hóa hay không. Bạn có thể khởi động lại cửa cuốn và kiểm tra tiếp điểm rơ le.

Kiểm tra lại điều khiển khi bị khóa
Kiểm tra lại điều khiển khi bị khóa

Khi mở khóa cửa cuốn, bạn không nên bấm và nhả tay ra luôn. Hãy giữ nút bấm chừng 3 đến 5 giây, cho tới khi nghe thấy tiếng bíp thì thiết bị của bạn đã được mở khóa. Một cách làm khác có thể áp dụng chính là bấm giữ 2 nút dừng và nút mũi tên chỉ xuống trong vòng khoảng 5 giây. Khi bạn nghe 2 tiếng bíp liền nhau, remote cửa cuốn đã được mở.

Do remote bị hết pin

Remote là thiết bị chạy bằng pin nên sẽ ngừng hoạt động bất cứ lúc nào khi hết pin. Do đó, bạn nên kiểm tra lại giắc cắm nguồn thường xuyên và chuẩn bị pin thay thế tránh những trường hợp thiết bị không hoạt động vào lúc quan trọng. Đây là một cách sửa remote cửa cuốn mà bạn cần để ý nhé.

Thay pin điều khiển cửa cuốn
Sửa điều khiển cửa cuốn bằng cách thay pin 

Do remote bị nhảy mã

Để sửa remote cửa cuốn bị nhảy mã, bạn có thể áp dụng 2 cách làm sau tương ứng với 2 kiểu mã thường dùng cho điều khiển cửa cuốn:

  • Mã cố định - loại mã có 8 hàng gạt: có thể bạn đã nhập sai mã hoặc thiết bị bên trong gỉ sét dẫn đến bị chập. Bạn chỉ cần tháo rời remote, xịt RP7 vào thiết bị để làm sạch và gạt mã đúng với mã trên hộp.

  • Mã nhảy: bạn cần nạp lại mã trên bộ nhận diện tín hiệu và reset lại thiết bị. Nút bấm reset sẽ xuất hiện ngay cạnh đèn led và đèn sẽ sáng báo hiệu đã nhận mã. Sau đó chỉ cần bấm nút đọc mã ở tay điều khiển để hoàn thành.

Khắc phục điều khiển bị nhảy mã
Cách sửa remote cửa cuốn do điều khiển bị nhảy mã

Do cảm biến an toàn của remote không hoạt động

Việc chức năng điều khiển từ xa của remote không hoạt đông nguyên nhân cũng có thể đến từ cảm biến an toàn không hoạt động. Để sửa điều khiển cửa cuốn gặp vấn đề này và chắc chắn rằng cảm biến an toàn của remote có hoạt động không thì hãy quan sát những bóng đèn led nhỏ được gắn trên đó.

Thông thường 2 đèn đều sáng thì vẫn hoạt động bình thường, còn nếu chỉ 1 trong 2 đèn hoặc không đèn nào thì có vấn đề xảy ra. Lúc này bạn nên kiểm tra và vệ sinh lại thiết bị cảm ứng, nếu bị hỏng thì nên thay để đảm bảo remote hoạt động bình thường.

Do cảm biến an toàn không hoạt động
Do cảm biến an toàn không hoạt động

Câu hỏi thường gặp?

1. Có thể mở của cuốn mà không cần remote không?

Hoàn toàn có thể. Bạn có thể ngắt nguồn điện của của cuốn, sau đó mở cửa bằng cách giật chốt ly hợp để trục quay và motor tách ra. Lúc này bạn có thể dễ dàng mở của cuốn bằng tay.

2. Làm sao để resert lại remote của cuốn?

Để sửa remote của cuốn không điều khiển được bằng cách resert lại, các bạn thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở nắp và tháo pin remote

  • Bước 2: Nhấn giữ nút nguồn trong 3 giây

  • Bước 3: Lắp lại pin và khởi động remote lên

3. Tại sao remote cửa cuốn không hoạt động khi trời quá lạnh?

Thông thường trường hợp này hay xảy ra ở những nơi có nhiệt độ thấp, lúc này nếu remote không hoạt động thì bạn nên kiểm tra lại pin vì khả năng cao có liên quan đến. Đây là cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất lúc này. 

Remote cửa cuốn là thiết bị có thể gặp phải những lỗi nhỏ mà bạn có thể tự khắc phục. Musk.vn hy vọng đã giúp bạn cách để sửa remote cửa cuốn không điều khiển được đơn giản tại nhà dành cho bạn nhé!

Bình luận
Gửi