Cửa cuốn không đóng mở được phải xử lý như thế nào?

Nội dung bài viết

Cửa cuốn không mở được là hiện tượng cửa cuốn gặp phải các sự cố hư hỏng, gây ra nhiều ảnh hưởng trong quá trình vận hành cửa. Nếu bạn đang gặp phả các sự cố liên quan đến cửa cuốn, bạn đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Hãy cùng Musk.vn bỏ túi ngay những nguyên nhân và khắc phục hiệu quả hiện tượng cửa cuốn không mở được ngay nhé!

Cửa cuốn không mở được: nguyên nhân và cách khắc phục
Cửa cuốn không mở được: nguyên nhân và cách khắc phục

9 nguyên nhân cửa cuốn không mở được phổ biến

Cửa cuốn được biết đến với nhiều ưu điểm trong quá trình sử dụng, nổi bật nhất là khả năng điều khiển đóng mở của thông qua điều khiển từ xa. Đồng thời, các loại cửa cuốn đẹp giúp tăng độ thẩm mỹ và độ bảo mật của cửa, đem lại sự an toàn cho không gian của bạn.

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm hàng đầu, thường gặp nhất ở cửa cuốn chính là hiện tượng cửa cuốn không mở lên được. Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu ngay 8 nguyên nhân cửa cuốn không mở được ngay nhé!

Tham khảo các đơn vị uy tín tại Muskvn. Chúng tôi luôn chọn lọc và cập nhật liên tục các đơn vị thu mua cửa cũ chất lượng, giá cả hợp lý nhất thị trường:

Khóa chốt bên trong khiến cửa cuốn không mở được 

Các mẫu mã cửa cuốn hiện nay vô cùng đa dạng, đã và đang được ứng dụng phổ biến trong đời sống. Với một số mẫu cửa cuốn thời kỳ đầu thường được trang bị kèm theo một ổ khóa. ổ khóa này giúp cửa cuốn thêm độ an toàn khi sử dụng. 

Ổ khóa cơ được bố trí như một tay cầm kéo 2 thanh cửa hai bên lại với nhau. Đồng thời, trên đầu ổ khóa được thiết kế với nút nhỏ. Trong quá trình sử dụng, bạn rất dễ vô cùng ấn phải, từ đó cửa đã bị khóa từ bên trong.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố cửa cuốn không đóng mở được dù điều khiển hoạt động tốt và vẫn kết nối nguồn điện đảm bảo.

Cửa cuốn không mở lên được do bị khoá chốt bên trong
Nguyên nhân cửa cuốn không mở lên được do bị khoá chốt bên trong

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng chìa khóa cơ được cung cấp khi lắp đặt cửa cuốn để mở. Trong trường hợp bạn đã làm mất chìa khóa, bạn có thể liên hệ với đội ngũ thợ để có thể dễ dàng mở khóa nhanh chóng nhất.

Xem thêm: 

Remote bị hỏng, cửa cuốn không mở được

Một trong những nguyên nhân khác khiến cửa cuốn mở không được có thể do điều khiển gặp phải các sự cố gây hỏng hóc. Với trường hợp này, để sửa remote cửa cuốn khi chưa biết nguyên nhân chính thì bạn nên tiến hành thay pin trước để kiểm tra remote có hoạt động hay không. 

Sau khi thay pin, remote vẫn không hoạt động có thể do remote gặp phải nguyên nhân khác như: 

  • Điều khiển bị ướt, ẩm, gây chập mạch điện bên trong.

  • Do điều khiển chưa mở khóa, hoặc do hết pin.

  • Đôi khi, một số điều khiển của cuốn gặp phải tình trạng nhảy mã, nhận nhầm mã.

Cửa cuốn không bấm xuống được do bị lỗi remote
Cửa cuốn không bấm xuống được do bị lỗi remote

Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra remote, bạn cũng nên lưu ý đến khoảng cách thu nhận sóng khi mở cửa của remote. Do đó, bạn nên tiến gần lại cửa và kiểm tra để kết quả đạt độ chính xác nhất nhé!

Xem thêm: Cách sửa remote cửa cuốn

Cửa cuốn không mở được vì thanh ray bị lệch 

Trường hợp cửa cuốn không mở được do bị lệch khỏi thanh ray thường gặp khi bị ảnh hưởng bởi ngoại lực, hoặc khi điều kiện thời tiết có sự thay đổi bất thường. 

Khi cửa cuốn bị lệch khỏi thanh ray khiến cho quá trình đóng mở trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Cửa cuốn không đóng mở được do bị lệch thanh ray
Cửa cuốn không đóng mở được do bị lệch thanh ray

Đối với các trường hợp cửa cuốn mới được lắp mà lại bị gặp vấn đề này thì nguyên nhân có thể là do lỗi sản phẩm từ nhà sản xuất, hoặc do cách lắp cửa cuốn sai kỹ thuật từ các nhân viên. Vậy nên hay lưu ý khi lựa chọn sản phầm và nơi uy tín để lắp đặt.

Để khắc phục tình trạng cửa cuốn bị lệch khỏi thanh ray hiệu quả. Bạn cần tiến hành tháo lỏng các vít được bắn trên thanh và nắn thanh ray với cửa sao cho khớp với nhau. Cuối cùng, bạn chỉ cần vặn chặt ốc và tiến hành kiểm tra quá trình hoạt động sau đó. 

Cửa cuốn không mở được do lò xo bị hỏng

Lò xo cửa cuốn là một bộ phận không thể thiếu khi vận hành cửa cuốn. Lò xo hoạt động giúp cửa cuốn được kéo thả một cách ổn định, an toàn. 

Lò xo cửa cuốn bị lỗi cũng là nguyên nhân không mở được cửa cuốn
Lò xo cửa cuốn bị lỗi cũng là nguyên nhân không mở được cửa cuốn

Thông thường, mỗi cửa cuốn sẽ được trang bị từ 1 - 2 lò xo xoắn. Khi một trong hai lò xo gặp sự cố hư hỏng sẽ gây nên hiện tượng cửa bị lệch hẳn về một bên. Đây chính là nguyên nhân cửa cuốn không mở được

Xem thêm: cửa cuốn không mở được do lò xo, cách khắc phục

Cửa cuốn không mở được vì điều khiển hết pin 

Cửa cuốn cũng giống như nhiều loại thiết bị sử dụng điều khiển như hiện nay. Điều khiển cửa cuốn cũng cần năng lượng để có thể thực hiện các thao tác điều khiển từ xa. Chính vì vậy, remote cũng cần sử dụng đến pin cho quá trình hoạt động. 

Sau thời gian dài sử dụng, điều khiển cũng thường gặp phải tình trạng hết pin và cần được thay thế. Chính vì vậy, khi gặp các sự cố về điều khiển, bạn nên lưu ý kiểm tra pin của remote trước và kiểm tra lại. 

Khắc phục tình trạng remote cửa cuốn hết pin
Khắc phục tình trạng remote cửa cuốn hết pin

Khi thay pin điều khiển, bạn cần chú ý vệ sinh điều khiển, các mạch điện bên trong sạch sẽ nhằm nâng cao độ bền của điều khiển. 

Bạn nên tiến hành kiểm tra bằng cách sử dụng nút bấm bằng tay được gắn trên tường. Nếu cửa cuốn vẫn hoạt động bình thường, bạn có thể chắc chắn hơn nguyên nhân đến từ điều khiển. 

Cửa cuốn không mở được do có vật ngăn cản

Khi sử dụng cửa cuốn, bạn cần lưu ý rằng các nan cửa cuốn hay trên đường ray không gặp phải các vật ngăn cản nào. Các vật cản vô cùng đa dạng, có kích thước từ to đến bé, thường tích tụ tại bất kỳ vị trí nào.

Lỗi cửa cuốn mở không được do có vật cản
Lỗi cửa cuốn mở không được do có vật cản

Các vật cản này có thể làm ảnh hưởng đến quá trình đóng mở cửa của cửa cuốn khiến cửa cuốn bị kẹt. Đặc biệt, với những sản phẩm cửa cuốn không được trang bị tính năng đảo chiều rất dễ gặp phải hiện tượng chập cháy mạch điện trong hộp điều khiển.

Để sửa cửa cuốn bị kẹt trong trường hợp này thì chúng ta nên tắt hết các chức năng và gọi ngay đội ngũ sữa chữa cửa cuốn uy tín để tiến hành khắc phục, tránh xảy ra tai nạn không đáng nếu tự sửa.

Cửa cuốn không mở được do bị kẹt nan

Đôi khi nguyên nhân trực tiếp là do nan của nhà bạn bị kẹt hoặc lệch ray khiến cho cửa cuốn không đóng mở được. Thậm chi nặng hơn là các nan của bị gãy do quá trình bào mòn từ môi trường, khí hậu thời tiết, bụi bẩn lâu ngày không được vệ sinh, hoặc đã đến giới hạn sử dụng,...

Cửa cuốn không mở được do bị kẹt nan
Cửa cuốn không mở được do bị kẹt nan

Nên trước khi mở cửa cuốn, hãy chú ý xem nan cửa có bị lệch hay kẹt không, nếu có thì không nên tiếp tục sẽ làm hỏng cửa cuồn.

Cửa cuốn không mở được do không được thiết lập đúng cách

Nếu cửa cuốn của bạn gặp phải tình trạng không thể đóng kín hoặc vừa chạm bề mặt tiếp xúc lại kéo lên. Đây là dấu hiệu thường thấy khi bạn chưa tiến hành thiết lập giới hạn đóng mở của cửa cuốn đúng cách.

Nguyên nhân cửa cuốn không mở được do chưa được thiết lập đúng cách
Nguyên nhân cửa cuốn không mở được do chưa được thiết lập đúng cách

Để khắc phục trường hợp cửa cuốn không bấm xuống được, bạn nên liên hệ tới đội ngũ, đơn vị lắp đặt cửa cuốn để yêu cầu kiểm tra, thiết lập lại đúng. Tuyệt đối không nên tự ý thao tác, hạn chế tối đa các sự cố đáng tiếc khác xảy ra ảnh hưởng đến chất lượng cửa cuốn.

Cửa cuốn không mở được do nguồn điện có vấn đề

Khi gặp phải tình trạng không mở được cửa cuốn và đã thử nhiều cách khắc phục như trên. Tuy nhiên vẫn chưa phát hiện ra nguyên nhân để khắc phục thì nguyên nhân có thể do mô tơ hoặc nguồn điện cấp cho cửa gặp sự cố. 

Cửa cuốn mất điện có mở được không?
Cửa cuốn mất điện có mở được không?

Với các trường hợp nguyên nhân bởi nguồn điện của có vấn đề. Cách mở cửa cuốn khi mất điện là bạn nên liên hệ với đội ngũ hỗ trợ sửa chữa ngay, không nên tự ý kiểm tra, sửa chữa. Đặc biệt với những bạn chưa có kinh nghiệm, sẽ khiến tình trạng cửa trở nên nghiêm trọng hơn với nhiều lỗi khác nhau. 

Xem thêm: nguyên nhân cửa cuốn không mở được

Những lỗi thường gặp khi đóng mở cửa cuốn

Lỗi cửa cuốn không nhận điều khiển từ xa

Nguyên nhân cửa cuốn không đóng mở được có thể do tín hiệu của điều khiển không đảm bảo. Nguyên nhân có thể do nguồn cắm bị lỏng, hay gặp sự cố, hoặc do điều khiển yếu. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay mới pin remote và kiểm tra nguồn cắm.

Cửa cuốn mở không được do không nhận điều khiển từ xa
Cửa cuốn mở không được do không nhận điều khiển từ xa

Remote điều khiển cửa cuốn không hoạt động

Remote cửa cuốn là thiết bị điện tử cầm tay được sản xuất nhằm mục đích điều khiển từ xa thiết bị cửa cuốn. Trong quá trình sử dụng, remote cửa cuốn có thể bị hư hỏng do gặp phải các sự cố:

Chìa khoá cửa cuốn không mở được do remote không hoạt động
Nguyên nhân cửa cuốn không mở được do remote không hoạt động
  • Remote dính nước: remote là một thiết bị điện tử với nhiều chi tiết bo mạch bên trong. Chính vì vậy, khi gặp nước, các bo mạch sẽ bị hư hại, chập, không hoạt động được. Chính vì vậy, bạn nên đặt remote tại những nơi khô ráo và hạn chế để ướt điều khiển trong điều kiện trời mưa nhé.
  • Remote bị tác động mạnh: do được thiết kế với nhiều chi tiết bo mạch nhỏ bên trong. Vì vậy, khi sử dụng gặp phải các tác động mạnh dễ khiến các dây dẫn bên trong bị đứt, bị chạm mạch. Khiến cho remote bị chập và cửa cuốn không đóng mở được
  • Remote bị hết pin: sau thời gian dài sử dụng, bạn nên kiểm tra và thay pin định kỳ giúp điều khiển hoạt động liên tục, không bị gián đoạn. Với trường hợp này, bạn chỉ cần tiến hành thay pin và kiểm tra hoạt động của cửa sau đó. 

Khóa cửa cuốn không điều khiển được phải nhấn nút liên tục

Một trong những hiện tượng khác cũng thường gặp khi sử dụng cửa cuốn chính là sử dụng điều khiển phải nhấn liên tục mới hoạt động. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do: thanh đáy kẹt, hệ thống đảo chiều gặp sự cố, nút âm tường bị hỏng.

Khắc phục lỗi khóa cửa cuốn không hoạt động
Khắc phục lỗi khóa cửa cuốn không hoạt động

Để khắc phục hiện tượng nhấn remote liên tục để hoạt động, bạn cần thực hiện:

  • Nới rộng khớp giữa thanh đáy và các nan cửa bằng cách tháo thanh đáy. Sau đó kiểm tra cửa đã hoạt động hiệu quả chưa.
  • Với trường hợp hệ thống đảo chiều gặp sự cố, bạn cần kiểm tra dây nối thanh đáy với hộp điều khiển có bị đứt hay cần thay mới không và tiến hành thay thế. 

Kêu xiết khi vận hành

Trong quá trình vận hành, cửa cuốn cũng có thể gây nên nhiều tiếng ồn lớn. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này do các nan cửa trong quá trình hoạt động bị trùng, gây lệch nan, từ đó tạo ra tiếng ồn khi đóng mở cửa.

Hiện tượng của cuốn phát ra tiếng ồn khi vận hành
Hiện tượng của cuốn phát ra tiếng ồn khi vận hành

Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên bổ sung thêm một số vật liệu như dây poliglide vào bát nhựa để tăng kích thước lô cuốn. Giúp cửa cuốn hoạt động êm ái hơn rất nhiều. 

Cửa cuốn không tự đi lên khi gặp chướng ngại vật

Hiện tượng cửa cuốn không tự kéo lên khi gặp chướng ngại vật thường do nguyên nhân mất tính năng đảo chiều khi không mở được cửa cuốn

Khi gặp phải hiện tượng này, bạn hoàn toàn có thể tự tiến hành kiểm tra với một số bước sau: 

  • Tiến hành kiểm tra 2 dây đảo chiều chính là dây nối với thanh ray khi cửa đang hạ xuống.
  • Khi thấy cửa dừng lại và tiến hành đảo chiều lập tức, bạn có thể xác định được hệ thống đảo chiều đang gặp phải sự cố. Tiếp đó cần thực hiện bỏ thanh đáy và kiểm tra nút công tắc. Kiểm tra đầu ty đồng có bị hư hỏng và cần thay phụ kiện mới hay không. 
Lỗi cửa cuốn không tránh chướng ngại vật
Lỗi cửa cuốn không tránh chướng ngại vật

Câu hỏi thường gặp?

1. Khô dầu có phải là nguyên nhân dẫn đến cửa cuốn không mở được không?

Khô dầu cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng cửa cuốn không đóng mở được. Cũng như bao loại thiết bị cơ khí, máy móc khác thì sự vận hành của cửa cuốn phụ thuộc và các ổ bi, nhông xích. Nên các bạn hãy thường xuyên kiểm tra tránh để cho cửa cuốn bị khô dầu.

2. Lỗi cửa cuốn không mở lên được hết do đâu?

Trường hợp này có thể do có vật cản bị kẹt, khiến cho hành trình cửa cuốn không thể đi lên hết được. Kiểm tra kĩ để xác định chính xác nơi có vật cản và tiến hành khắc phục

3. Chi phí sửa cửa cuốn khi không đóng mở được?

Tuy vào từng nguyên nhân và mức độ của cửa cuốn mà các đơn vị sẽ đưa ra mức giá hợp lý. Để đảm bảo uy tín hãy tìm đến nơi mà bạn chọn mua cửa cuốn và nhờ sự giúp đỡ từ họ, những người có chuyên môn.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà Musk.vn đem đến cho bạn đọc. Giúp các bạn có thể tìm ra nguyên nhân và khắc phục các trường hợp cửa cuốn không mở được một cách nhanh chóng, kịp thời nhất. 

Bình luận
Gửi