BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

​​​​​​​Cách sử dụng chế độ nướng của lò vi sóng một cách nhanh chóng

Nội dung bài viết

Chế độ nướng của lò vi sóng được tích hợp ở một số lò vi sóng, nó giúp người dùng có thể chế biến món ăn như lò nướng thông thường. Món nướng được chế biến từ lò vi sóng cũng ngon không kém món ăn được chế biến từ lò nướng. Vậy đối với tính năng nướng này của lò vi sóng chúng ta có thể sử dụng chúng bằng cách nào và nguyên lý hoạt động ra sao?

cách sử dụng chế độ nướng của lò vi sóng
Làm sao để sử dụng tính năng nướng của lò vi sóng?

Chế độ nướng của lò vi sóng là gì?

Ngoài các tính năng cơ bản của lò vi sóng như hâm, nấu, rã đông thì lò vi sóng còn được tích hợp thêm tính năng nướng với nút Grill tại bảng điều khiển. 

Đặc điểm nhận biết

Để nhận biết lò vi sóng có được tích hợp tính năng chế độ nướng của lò vi sóng hay không chúng ta có thể nhận dạng thông qua:

  • Bảng điều khiển của lò vi sóng
  • Thông số kỹ thuật lò vi sóng
  • Đặc biệt đối với loại lò nướng điện tử sẽ được tích hợp tính năng nướng
  • Dựa vào thanh nhiệt bên trong để biết lò vi sóng có được tích hợp tính năng nướng hay không.
  • Có các chế độ lửa phía trên và lửa phía dưới hoặc là cả hai loại lửa trên.
chế độ nướng của lò vi sóng để làm các món nướng
Làm các món nướng ngon nhờ lò vi sóng

Nguyên lý hoạt động lò vi sóng có tích hợp tính năng nướng

Hầu hết mọi người chỉ mới biết lò vi sóng có thể nướng thức ăn nhưng đa số họ không biết thức ăn được nướng chín như thế nào? Nguyên lý hoạt động chế độ grill của lò vi sóng là gì?

Chế độ nướng của lò vi sóng được thực hiện thông qua 2 nguyên lý song song với nhau đó là dùng vi sóng để nướng thực phẩm và dùng thanh nhiệt/ đèn có trong lò nướng.

Lò vi sóng hoạt động với nguyên lý đơn giản là sử dụng năng lượng của vi sóng truyền ra từ magnetron theo ống dẫn đến quạt phát nhiệt để luân chuyển sóng đến các vị trí khác của lò vi sóng, thông qua sự phản chiếu sóng viba lên thành lò để phân tán sóng. Các phân tử nước sẽ có nhiệm vụ đốt nóng các phân tử thức ăn để làm chín thức ăn.

Đối với thanh nhiệt và đèn nướng thì nguyên lý hoạt động của nó tương tự như bếp từ, sử dụng năng lượng điện để chuyển hóa thành nhiệt giúp thanh nướng nóng lên để có thể nướng chín thực phẩm. 

Với mỗi chức năng nấu ăn khác nhau của lò vi sóng sẽ được hoạt động với những nguyên lý khác nhau, với chế độ nướng sẽ tích hợp đầy đủ cả 2 nguyên lý hoạt động để có thể nướng thực phẩm một cách thơm ngon nhất.

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng ở chế độ nướng 

Cách sử dụng chế độ nướng của lò vi sóng cũng dựa trên cách sử dụng lò vi sóng thông thường khác, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Trước khi nướng thực phẩm bạn nên ướp trước ít nhất 20 phút để thực phẩm thấm gia vị và được ngon hơn.

Bước 2: Bạn cho thực phẩm vào vỉ nướng của lò vi sóng, phần dưới vỉ nướng bạn nên lót một cái khay để hứng dầu mỡ tránh chảy ra ngoài lò vi sóng.

chế độ nướng của lò vi sóng bằng cách đặt thực phẩm vào lò vi sóng
Đặt thực phẩm vào lò vi sóng và thiết kế khay đựng dầu

Bước 3: Để khay đựng thực phẩm vào đĩa xoay tại vị trí trung tâm của lò vi sóng. 

Bước 4: Khởi động chức năng chế độ nướng của lò vi sóng đã được tích hợp.

điều chỉnh chế độ nướng của lò vi sóng
Điều chỉnh chế độ nưỡng phù hợp

Bước 5: Bạn sẽ cài đặt thời gian chế độ nướng của lò vi sóng tuỳ thuộc vào lượng thực phẩm bạn chế biến.

Bước 6: Sau khi đã kết thúc thời gian nấu ăn thì sử dụng gang tay để lấy thức ăn ra.

thành phẩm thức ăn chế độ nướng của lò vi sóng
Thành phẩm thức ăn nướng bằng lò vi sóng

Bước 7: Và bước cuối cùng bạn nên chờ cho đến khi lò vi sóng nguội và vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ.

Để hiểu rõ hơn về chế độ nướng của lò vi sóng, bạn có thể xem video dưới đây nhé!

Bên cạnh tính năng nướng thì chế độ sấy của lò vi sóng cũng được tích hợp, bạn có thể tìm hiểu thêm với công năng mới này.

Những lưu ý khi nướng bằng lò vi sóng 

Khi mua lò vi sóng sẽ có cuốn hướng dẫn sử dụng và bạn nên đọc kỹ hưỡng dẫn sử dụng. Trong này sẽ có hướng dẫn cách sử dụng chế độ nướng của lò vi sóng một cách đơn giản nhất, cách chuyển chế độ, cài đặt thời gian nướng thực phẩm và đặt nhiệt độ nướng theo hướng dẫn. Vì thế khi mua lò vi sóng bạn nên xem kỹ về hướng dẫn sử dụng bà đừng nên bỏ qua nó nhé.

đảm bảo an toàn khi sử dụng chế độ nướng của lò vi sóng
Đảm bảo an toàn khi sử dụng lò vi sóng để nướng thực phẩm

Về điều chỉnh nhiệt độ: Đối với các loại lò vi sóng được tích hợp tính năng nướng khác nhau sẽ có thiết kế khác nhau. Với lò vi sóng có mức giá rẻ thì chế độ điều chỉnh nhiệt độ  sẽ được tích hợp chung với điều chỉnh công suất. Còn nếu lò vi sóng cao cấp hơn thì nút điều chỉnh nhiệt độ sẽ được thiết kế riêng biệt.

Các loại lò vi sóng được tích hợp chế độ nướng có mức giá rẻ sẽ có cơ chế truyền nhiệt từ phía trên xuống sẽ không có màu đẹp và giòn vì thế bạn nên lật mặt thực phẩm sau khi nướng thức ăn được một nửa thời gian rồi tiếp tục nướng để thực phẩm được chín đều và màu đẹp hơn. 

Các câu hỏi thường gặp

Để sử dụng lò vi sóng an toàn cần phải làm gì?

Để có thể sử dụng lò vi sóng một cách an toàn thì bạn cần làm theo như sau:

  • Không nấu thức ăn đóng kín trong hộp hoặc trứng, xúc xích,....đồng thời không sử dụng lò vi sóng khi cửa xộc xệch, đóng không kín.
  • Không nên để lò chạy ở tình trạng không tải, hơn hết không cho vật kim loại vào lò.
  • Không được cho giấy, bao bì có dầu mỡ vào trong lò vi sóng vì có thể gây bốc cháy.

Vì sao nên sử dụng chế độ nướng của lò vi sóng?

Chế độ nướng làm cho thức ăn chín từ trong ra ngoài, thực phẩm không bị khô khi nướng và giữ được dinh dưỡng, đồng thời tiết kiệm thời gian của bạn.

Khi nướng bánh nên để nhiệt độ là bao nhiêu?

Hầu hết các loại bánh nướng ở nhiệt độ 176 độ C. Giảm nhiệt độ xuống 162 độ C là tất cả những gì bạn cần làm để có được một chiếc bánh bông lan phẳng phiu.

Lời kết

Trên đây là cách sử dụng chế độ nướng của lò vi sóngMusk.vn muốn chia sẻ với các bạn. Musk.vn luôn hi vọng rằng bạn sẽ chế biến được các món ăn thật ngon cho gia đình của mình bằng lò vi sóng.

Bình luận
Gửi