BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Cách sử dụng chế độ sấy của lò vi sóng chi tiết và hiệu quả nhất

Nội dung bài viết

Đối với lò vi sóng được tích hợp chức năng sấy thường được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng. Chế độ sấy lò vi sóng giúp mọi người có thể xử lý các loại thực phẩm một cách đơn giản nhất. Vậy lò vi sóng nào được tích hợp chế độ sấy, chế độ sấy của lò vi sóng được sử dụng như thế nào? Bạn đừng bỏ lỡ bài viết sau của Musk.vn để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé.

chế độ sấy của lò vi sóng được tích hợp
Chế độ sấy được tích hợp trong lò vi sóng

Chế độ sấy của lò vi sóng là gì?

Chế độ sấy của lò vi sóng là tính năng được tích hợp thêm để hỗ trợ người dùng trong việc chế biến thực phẩm. Hiện tại, chỉ có một số loại lò vi sóng được tích hợp chế độ sấy. Vậy lò vi sóng được tích hợp chế độ sấy chúng ta có thể nhận biết chúng bằng cách nào?

nhận biết chế độ sấy của lò vi sóng
Nhận biết lò vi sóng có chế độ sấy?

Đặc điểm nhận biết

  • Để biết lò vi sóng đó có được tích hợp chế độ sấy hay không ta có thể dựa vào bảng điều khiển và mẫu mã của loại lò vi sóng. 
  • Bên cạnh đó ta cũng có thể dựa vào các thông số kỹ thuật để xác định.
  • Đối với các loại lò vi sóng thuộc loại lò điện tử chúng ta có thể thấy rằng đa phần các loại lò này được tích hợp chế độ sấy. 
  • Dựa vào đặc điểm của thanh nhiệt bên trong lò vi sóng chúng ta cũng có thể xác định được lò vi sóng có được tích hợp chế độ sấy hay không.
  • Lò vi sóng có chế độ sấy sẽ có cả chế độ lửa phía trên và phía dưới.

Lò vi sóng được tích hợp chế độ sấy có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Thực tế mọi người chỉ quan tâm đến việc lò vi ón có được tích hợp chế độ sấy hay không và thường không quan tâm đến nguyên lý hoạt động của nó. Tuy nhiên, nếu biết về nguyên lý hoạt động chế độ sấy của lò vi sóng sẽ giúp ta sử dụng nó dễ dàng hơn. Vậy nguyên lý hoạt động của chế độ sấy là gì?

thiết kế chế độ sấy của lò vi sóng
Thiết kế của lò vi sóng có chế độ sấy
  • Chế độ sấy của lò vi sóng hoạt động với 2 nguyên lý song song với nhau đó là sấy thực phẩm bằng sóng viba và sử dụng đèn/ thanh nhiệt của lò vi sóng để sấy thực phẩm.
  • Lò vi sóng được tích hợp chế độ sấy có nguyên lý hoạt động khá đơn giản, năng lượng của vi sóng sẽ được phát ra từ được truyền theo hệ thống dẫn sóng di chuyển đến nơi chưa quạt phát tán nhiệt, giúp sóng có thể di chuyển đều đến mọi nơi và có thể sấy để tất cả các loại thực phẩm một cách nhanh chóng.
  • Đối với thanh nhiệt và đèn giúp sấy thực phẩm có nguyên lý hoạt động gần giống với bếp điện từ, khi được kết nối với nguồn điện, điện năng sẽ được chuyển hóa thành nhiệt năng để bắt đầu sấy thực phẩm.
  • Với chế độ sấy thực phẩm, lò vi sóng sẽ hoạt động theo hai nguyên lý trên, nguyên lý hoạt động của lò vi sóng còn tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn chế độ nấu ăn nào.

Hướng dẫn sử dụng chế độ sấy trong lò vi sóng 

Với chế độ sấy của lò vi sóng, thực phẩm sẽ giúp các loại thực phẩm được bảo quản lâu hơn ví dụ như các loại trái cây hoặc thịt, cá, khô bò, khô heo, khô gà. Vậy cách sử dụng chế độ sấy thực phẩm được sử dụng như thế nào cùng Musk.vn xem hướng dẫn sử dụng ngay dưới đây.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu cần thiết mà bạn muốn dùng để sấy. Nếu bạn muốn sấy thịt, cá bạn nên chế biến trước bằng cách áp chảo trước để rút bớt nước có trong thịt rồi sau đó mới cho vào lò vi sóng để sấy. Còn nếu bạn muốn sấy hoa quả thì bạn hãy rửa sạch nó trước và sau đó để ráo nước hoặc nếu bạn muốn nhanh hơn thì có thể dùng khăn để thấm nước. Bạn nên cắt trái cây, rau củ thành các lát mỏng để dễ sấy hơn.

chế độ sấy của lò vi sóng cần thực hiện các bước như nào ?
Để sử dụng chế độ sấy của lò vi sóng cần thực hiện như thế nào?

Bước 2: Sau khi bạn đã chuẩn bị xong các loại nguyên liệu bạn hãy xếp thực phẩm vào khay với khoảng cách khoảng 1cm đến 2cm để sấy dễ dàng và có nhiều không gian để có khí lưu thông, tránh việc xếp chống lên nhau vì nó sẽ khó sấy hơn, thời gian sấy lâu hơn và sẽ không ngon. Đặc biệt nếu lò vi sóng được trang bị vỉ nướng bạn có thể tận dụng vỉ để xếp thực phẩm vào để sấy là tốt nhất.

Bước 3: Cho thực phẩm vào lò vi sóng, đóng kín cửa lại và sau đó khởi động chế độ sấy thực phẩm được tích hợp tại lò vi sóng và cài đặt thời gian là 10 phút. Khi lò vi sóng hoạt động được 10 phút thì bạn sẽ cho máy nghỉ khoảng 5 phút sau đó khởi động lại. Bạn tiếp tục thực hiện sấy cho đến khi bạn mong muốn. Với mức độ sấy các loại hoa quả, rau củ có chứa nhiều nước bạn nên sấy trong vòng 60 phút và các loại thịt bạn nên sấy khoảng 20 phút đến 30 phút.

Ngoài tính năng sấy, còn tích hợp thêm  chế độ nướng của lò vi sóng, bạn có thể tìm hiểu thêm về công năng này nhé!

Những lưu ý khi sấy bằng lò vi sóng 

những chú ý khi sử dụng chế độ sấy của lò vi sóng
Những chú ý khi sử dụng chế độ sấy của lò vi sóng

Xem kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi sử dụng: Tất cả các chức năng của lò vi sóng đều được nhà sản xuất hướng dẫn rất kỹ, kể cả cách chuyển đổi và thiết lập thời gian nấu vì thế bạn cần xem kỹ những hướng dẫn để biết cách sử dụng chế độ sấy của lò vi sóng nói riêng và  cách dùng lò vi sóng nói chung. 

Điều chỉnh nhiệt độ sấy: Các loại lò vi sóng sẽ được thiết kế nút điều chỉnh nhiệt khác nhau. Với lò vi sóng cơ có mức giá thấp thì nút điều chỉnh nhiệt để sấy và điều chỉnh công suất lò. Còn lò vi sóng có mức giá cao hơn thuộc dòng lò vi sóng cao cấp sẽ được thiết kế các nút điều chỉnh riêng biệt.

Các loại lò vi sóng giá thấp thường có nguyên lý truyền nhiệt từ  trên xuống: nên việc sấy thực phẩm sẽ không được tốt như các loại lì khác. Vì thế bạn nên lật mặt lại sau khi sấy được một khoảng thời gian.

Các món ngon khi sấy bằng lò vi sóng 

Khoai lang sấy

Nguyên liệu cần chuẩn bị: khoai lang, bột ngô và dầu ăn 

chế độ sấy của lò vi sóng, khoai lang
Khoai lang sấy ngon ngọt

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai lang bỏ vỏ sau đó rửa sạch với nước, để ráo. Sau đó cắt khoai lang thành từng que dài hoặc lát tròn với độ dày vừa phải và ngâm khoai lang với nước sạch tầm 60 phút.

Bước 2: Sau khi đã ngâm xong khoai lang bạn để ráo và vào trộn đều khoai lang với bột bắp.

Bước 3: Tiếp đến bạn xếp khoai lang vào khay nướng và cho thêm một ít dầu ăn lên mặt khoai lang để khoai không bị khô.

Bước 4: Sau đó bạn khởi động lò vi sóng và cài đặt 250 độ C với thời gian là 15 phút.

Bước 5: Sau khi đã hết 15 phút thì thành phẩm món khoai lang sấy đã được hoàn thành.

Mít sấy khô

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho chế độ sấy của lò vi sóng: Mít chọn trái vừa chín tới và chanh

chế độ sấy của lò vi sóng, mít sử dụng lò vi sóng
Sử dụng lò vi sóng để sấy mít

Cách làm: 

Bước 1: Bạn tách riêng từng múi mít ra loại bỏ hết hạt và sơ sau đó bạn hãy tách múi mít làm đối hoặc nếu múi mít dày bạn có thể tách múi mít làm 3 phần. 

Bước 2: Bạn sử dụng nước cốt chanh pha với nước và sau đó ngâm mít đã làm sạch ngân với hỗn hợp trên.

Bước 3: Bạn vớt mít ra và sau đó để ráo nước. 

Bước 4: Bạn xếp mít và khay và cho vào lò vi sóng để sấy. Bạn nên thiết lập khoảng thời gian 4 giờ và sấy với 50 độ C. Tuy nhiên sau khi chế độ sấy của lò vi sóng sấy xong 4 tiếng mà thấy mitx vẫn chia giòn và chưa có màu vàng đẹp thì bạn có thể sấy thêm một khoảng thời gian phù hợp.

Bước 5: Sau khi sấy xong bạn hãy để cho mít nguội và thưởng thức bạn nhé.

Chuối sấy khô

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Chuối, nước chanh và nước lọc.

chế độ sấy của lò vi sóng, làm chuối sấy
Làm chuối sấy bằng lò vi sóng

Cách làm: 

Bước 1: Chuối bỏ sạch vỏ và cắt thành lát vừa ăn.

Bước 2: Hòa nước cốt chanh chung với nước và sau đó ngâm chuối.

Bước 3: Vớt chuối ra và để ráo nước sau đó xếp chuối vào khay nướng. Lưu ý bạn nên chửa khoảng cách giữa các lát chuối nhé.

Bước 4: Cho chuối vào lò vi sóng sấy và cài đặt nhiệt độ 125 độ C với thời gian 20 phút .

Bước 5: Khi thấy chuối khô và chuyển sang màu nâu thì chuối đã sấy xong. Lúc này bạn hãy thưởng thức thành phẩm của mình nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách làm chuối sấy bằng lò vi sóng thông qua video dưới đây nhé!

Khoai tây sấy

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoai tây, muối ăn, dầu ô liu, dao bào, giấy thấm dầu.

sử dụng chế độ sấy của lò vi sóng để làm khoai tây
Khoai tây sấy đặc biệt làm bằng lò vi sóng

Cách thực hiện:

Bước 1: Khoai tây bạn bỏ vỏ, cắt làm đôi và sau đó dùng dao bào để bào khoai tây thành từng lát mỏng. Nếu muốn bạn cũng có thể cắt sợi nhé.

Bước 2: Khi cắt khoai tây xong bạn hãy ngâm khoai với nước để khoai có màu trắng đẹp hơn.

Bước 3: Sau khi bạn ngâm khoai xong thì hãy vớt ra và để ráo nước, bạn cũng có thể dùng giấy thấm nước.

Bước 4: Bạn hãy lót lớp giấy ăn vào khay nướng và sao đó xếp khoai tây lên. Tiếp đến bạn rắc muối ăn và cho dầu ô liu lên mặt khoai tây.

Bước 5: Bạn sấy khoai tây trong lò vi sóng với khoảng thời gian 3 phút và cài đặt nhiệt độ 100 độ C.

Bước 6: Bạn lật mặt tất cả các miếng khoai tây và tiếp tục sấy trong 3 phút với nhiệt độ 50 độ C.

Bước 7: Sau đó bạn tiếp tục lật mặt khoai tây và nướng thêm 1 phút nữa là xong.

Các câu hỏi thường gặp

Ưu điểm của sấy khô bằng lò vi sóng là gì?

Các ưu điểm của chế độ sấy của lò vi sóng bao gồm:tốc độ sấy nhanh và thời gian sấy ngắn; nâng cao chất lượng của sản phẩm; giảm tiêu thụ năng lượng cho phép tiết kiệm năng lượng; và chi phí vận hành thấp hơn.

Sự khác biệt chính giữa lò sấy và lò vi sóng là gì?

Sự khác biệt lớn nhất giữa lò vi sóng và lò nướng là cách chúng làm nóng thức ăn. Lò vi sóng sử dụng sóng điện từ siêu nhanh (“vi sóng”) để làm rung nước trong thức ăn của bạn. Mặt khác, lò nướng hoạt động thông qua việc tạo ra nhiệt trực tiếp. Các cuộn dây nhiệt của lò nóng lên và làm ấm không khí trong lò.

Lò vi sóng có bị hỏng khi chạy không tải không?

Không nên cho lò vi sóng chạy ở tình trạng không tải, nếu không có thể gây nứt, nóng chảy đĩa xoay.

Lời kết

Trên đây là cách sử dụng chế độ sấy của lò vi sóngMusk.vn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn muối sấy các loại thực phẩm bằng lò vi sóng mà chưa biết cách sử dụng thì hãy áp dụng theo cách trên nhé.

Bình luận
Gửi