Chiều cao trần thạch cao nên cách trần bao nhiêu là đẹp

Nội dung bài viết

Một câu hỏi thường xuyên được đặt ra là tại sao chúng ta nên quan tâm đến chiều cao trần thạch cao? Không chỉ về mặt thiết kế, chiều cao trần thạch cao cũng chiếm một phần quan trọng làm tôn lên vẻ đẹp cũng như không gian của căn hộ.

Nếu lựa chọn thiết kế được trần thạch cao với chiều cao lý tưởng căn phòng của bạn sẽ càng tinh tế và sang trọng hơn bao giờ hết. Vậy, thế nào là chiều cao lý tưởng của trần thạch cao? Cùng theo dõi thông tin này dưới bài viết sau đây. 

Chiều cao trần thạch cao cách trần bao nhiêu là hợp lý?
Chiều cao trần thạch cao trong các trường hợp nhà ở cụ thể là bao nhiêu?

Chiều cao trần thạch cao bao nhiêu là hợp lý?

Hiện nay, trần thạch cao đang có rất nhiều mẫu mã và thiết kế khác nhau để khách hàng lựa chọn. Mỗi loại trần thạch cao sẽ có một công dụng và chức năng khác nhau. Cũng chính vì vậy mà việc cân đo được chính xác chiều cao trần thạch cao hợp lý sẽ làm tôn lên vẻ đẹp cũng như hoàn thành tốt chức năng mà trần nhà thạch cao mang lại.

Như vậy, có thể thấy rằng chiều cao làm trần thạch cao rất quan trọng đúng không nào? Cùng chúng tôi tham khảo một bảng chiều cao làm trần thạch cao theo tiêu chuẩn diện tích gian phòng dưới đây để hiểu theo về cách thiết kế chiều cao trần nhà hợp lý nhé.

Bảng kích thước độ cao trần cân xứng với diện tích phòng

✅ Chiều cao trần nhà > 3.5 mét ⭐ Phòng > 20M2
✅ Chiều cao trần nhà > 4 mét ⭐ Phòng > 30M2
✅ Chiều cao trần nhà > 4.5 mét ⭐ Phòng > 35M2
✅ Chiều cao trần nhà > 5.0 mét ⭐ Phòng > 60M2
✅ Chiều cao trần nhà < 5 mét ⭐ Phòng < 60M2

Nhiều người cho rằng khi thiết kế xây dựng công trình trần thạch cao thì cứ xây càng cao là càng đẹp nhưng với chúng tôi, quan điểm đó là không hợp lý. Bất cứ cái gì cũng cần có tiêu chuẩn cũng như một sự hợp lý nhất định thì nó mới phù hợp và gắn kết lại với nhau được.

Ví dụ, nếu một ngôi nhà nhỏ, nhưng lại lại thiết kế trần cũng ngắn và sát nền nhà, thì như vậy, không gian nhà ở của bạn sẽ càng bí bách và khó chịu hơn nữa.

trần thạch cao cách trần bao nhiêu
Trần thạch cao cách trần bao nhiêu: tùy thuộc vào không gian của từng căn hộ mà lựa chọn chiều cao phù hợp

Ở nước ta, các căn nhà được xây dựng thường có chiều cao tối thiểu từ trần đến sàn nhà phải từ 2,7 - 2,8m tùy theo đặc điểm khí hậu để đạt được độ thoáng nhất định.

Vì vậy, không nên để trần nhà quá thấp bởi như vậy sẽ tạo nên sự bí bách cho ngôi nhà và làm giảm đi tính thẩm mỹ vốn có của trần thạch cao. Ngoài ra, trần thạch cao giật cấp còn có khả năng che đi những khuyết điểm của trần nhà như đường ống điện, nước.

Vậy

trần thạch cao cách trần bao nhiêu là chuẩn? Để có đủ không gian phía trên cho việc đi lại của cáp điện và ống nước, yêu cầu khoảng cách tối thiểu giữa chiều cao của trần thạch cao và trần ban đầu là 15-20 cm. Cạnh khe treo rèm có độ sâu từ 12-15cm để  đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bên cạnh cách tính chiều cao của trần thạch cao sao cho hợp lý với không gian ngôi nhà thì tiêu chuẩn nghiệm thu trần thạch cao là một trong những yếu tố quyết định chất lượng khung trần nhà bạn. Tham khảo bài viết ngay!

Chiều cao trần thạch cao trong các trường hợp cụ thể 

chiều cao phù hợp cho trần thạch cao
Phân tích chiều cao phù hợp cho trần thạch cao

Như đã nói ở trên, đối với từng không gian và thiết kế nhà ở khác nhau mà yêu cầu về chiều cao trần thạch cao cũng có sự khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể nội dung này dưới đây nhé:

>> Các kích thước kích thước nắp thăm trần trong xây dựng nhà ở là một trong những yếu tố ảnh hưởng không hề nhỏ đối với ngôi nhà của bạn. Xem thêm bài viết tại Musk.vn để hiểu thêm.

Chiều cao trần thạch cao cho nhà tầng 

chiều cao trần thạch cao nhà tầng
Trần thạch cao cách trần bao nhiêu cho nhà tầng

Nhà cao tầng vốn dĩ ban đầu thiết kế của nó đã có sẵn chiều cao đổ bê tông sàn cố định. Vì vậy, nếu chúng ta muốn đóng trần thạch cao, chúng ta nên tăng chiều cao trần lên tối đa vì  trần bê tông trong hầu hết các ngôi nhà thường chỉ tối đa là 4,1m, trừ phần dầm là 3,8 mét.

Khi chiều cao mọi thứ đã hoàn thiện và sẵn sàng, trần nhà sẽ có khoảng là 3,5 mét. Chiều cao trần thạch cao đối với nhà tầng như này được coi là lý tưởng để tạo nên một không gian thoáng đãng.

Chiều cao trần thạch cao cho nhà cấp 4

chiều cao trần thạch cao nhà cấp 4
Thiết kế chiều cao trần thạch cao hợp lý với nhà cấp 4

Nhà cấp 4 có phần tường được xây thường sẽ cao hơn nhà 1 tầng nên mọi người sẽ có nhiều lựa chọn hơn so với những không gian khác, Tuy nhiên để lựa chọn trần thạch cao cách trần bao nhiêu là phù hợp vẫn là một câu hỏi mà nhiều người không biết trả lời thế nào.

Thông thường với những nhà thiết kế có kinh nghiệm sẽ chọn mẫu trần thạch cao đẹp cho nhà cấp 4 với chiều cao nên từ 3 đến 3,3m đối với nhà  rộng 4 mét, nhà rộng 5m, nên để lại 3,5 mét đến 3,9 mét.

Trần nhà gác lửng 

Có một điểm khác biệt lớn khi nói về trần phòng khách của gian nhà gác lửng đó là chiều cao rất lớn. Vì vậy, nếu không tính toán kỹ lưỡng, diện tích sử dụng của tầng áp mái có thể dễ dàng bị bít lại, nhất là ở những vị trí như cầu thang và phòng thờ hầu hết đều có cùng phong cách thiết kế và nằm cạnh phòng khách.

Vậy đối với trần nhà gác lửng trần thạch cao cách trần bao nhiêu là hợp lý? Một chiều cao lý tưởng cho gian phòng này sẽ từ 6.3 mét cho đến 6.8 mét.

Chiều cao trần thạch cao cho gác lửng
Chiều cao trần thạch cao cho gác lửng

Phòng ngủ 

Trần thạch cao cách trần bao nhiêu cho phòng ngủ có diện tích nhỏ? nên cần để khoảng 3 đến 3.6 mét là vừa đủ và tiết kiệm điện để sử dụng lắp ráp thêm một số thiết bị khác như điều hòa, quạt trần, đèn trần ngủm,... Nhìn chung, bạn không nên chọn các thiết kế trần thạch cao quá cao mà nên chọn độ cao phù hợp với căn phòng...

Đây là thông tin về chiều cao trần thạch cao chúng tôi đã mang đến cho bạn qua kinh nghiệm thi công thực tế trên hàng nghìn công trình cũng như được đúc kết từ nhiều chuyên gia trong ngành.

trần thạch cao phòng ngủ cách trần bao nhiêu
Trần thạch cao cách trần bao nhiêu cho phòng ngủ

Đơn vị thi công trần thạch cao uy tín tại Musk.vn

Việc lựa chọn được một  quy trình thi công trần thạch cao của một đơn vị phù hợp, uy tín và chất lượng nhất không phải là điều dễ dàng khi trên thị trường  có hàng trăm đơn vị đang cung cấp dịch vụ này. Vậy bạn nên tìm kiếm hướng dẫn cung cấp dịch vụ này nhanh nhất, tốt nhất ở đâu? Hãy đến với Musk.vn để có được những trải nghiệm dịch vụ thú vị và an toàn nhất nhé.

Trần thạch cao là giải pháp làm đẹp hiệu quả cho căn nhà của bạn, tham khảo ngay các đơn vị thi công tại Musk

Các đối tác cung cấp dịch vụ hợp tác cùng Musk đều được chọn lọc cực kỳ kỹ lưỡng và khắt khe 

Lý do đầu tiên  chúng tôi khẳng định tự tin  rằng Musk.vn cung cấp các đơn vị dịch vụ làm trần thạch cao luôn có chất lượng cao nhất và uy tín  nhất trên thị trường. Chúng tôi lựa chọn lựa các đơn vị thi công một cách hết sức cẩn thận thông qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt và bài bản.

Quy trình được diễn ra với nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau. Điều này mang đến cho khách hàng những ưu đãi chất lượng và thú vị khi đến địa chỉ và sử dụng dịch vụ. Với những tìm kiếm đơn giản cùng với quyền truy cập nhanh vào Musk, bạn sẽ được hướng dẫn về cách tìm những địa điểm đáng tin cậy, chất lượng cao nhé.

Cung cấp giá dịch vụ tốt và cạnh tranh nhất trên thị trường 

Chúng tôi luôn đánh giá cao việc quan tâm đến việc dịch vụ của chúng tôi sẽ chất lượng nhất với khách hàng, vì vậy các đơn vị được Musk.vn lựa chọn luôn có giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.

Bằng cách này, Musk  có thể đảm bảo rằng khách hàng của mình được phục vụ với mức giá ưu đãi và dịch vụ tuyệt vời. Đồng thời được hưởng  nhiều ưu đãi, khuyến mãi, bảo hành  dài hạn. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên tên tuổi Musk như ngày nay.

Tìm kiếm nhanh chóng một địa chỉ dịch vụ chất lượng gần nhà bạn nhất chỉ với một click chuột. 

Tất cả những gì mà khách hàng cần phải làm bây giờ là thư giãn tại nhà và chỉ cần tìm kiếm nhanh chóng các thông tin trên trang web của chúng tôi. Bạn sẽ tìm  được ngay một nơi lắp đặt trần thạch cao tại nhà vô cùng tiện lợi.

Bạn sẽ được tư vấn đầy đủ từ chiều cao trần thạch cao đến độ dày, cách thi công,... Nếu bạn không có nhiều thời gian để tìm kiếm  thủ công và thi công trần thạch cao uy tín.

Chính bởi vậy, bạn sẽ không phải đi bộ xa hay vất vả để tìm một trung tâm cung cấp dịch vụ nào. Bởi lẽ rằng với Musk quá trình tìm kiếm được thực hiện vô cùng đơn giản. Với giao diện người dùng của Musk cực kỳ thân thiện và bắt mắt, nhưng cũng  dễ sử dụng cho khách hàng khi họ lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ trên nền tảng này

Musk cung cấp hơn 100+ dịch vụ khác nhau

Musk hiện đang có hơn 100 dịch vụ cùng đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau mà khách hàng có thể lựa chọn. Với Musk, bạn không cần phải đi đâu xa mà bạn sẽ tìm  được địa điểm thi công trần thạch cao nhanh nhất cho dù bạn ở đâu. Minh chứng rõ nhất cho điều này được thể hiện ở chỗ Musk hiện đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Bạn có thể dễ dàng truy cập và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Trần thạch cao là giải pháp làm đẹp hiệu quả cho căn nhà của bạn
Trần thạch cao là giải pháp làm đẹp hiệu quả cho căn nhà của bạn

Câu hỏi thường gặp

1. Chiều cao trần thạch cao bao nhiêu là chuẩn nhất?

Chiều cao trần thạch cao hay còn gọi độ cao trần cao bao nhiêu là đẹp còn phải tùy thuộc hệ nhà, không gian mà dao động từ 3.2 đến 4.2 mét. Còn nếu tính chiều cao trần nhà theo số đo phong thủy con số đẹp đó là 2.8 – 3.25 – 3.6 – 3.9 – 4.2 mét.

2. Chiều cao trần thạch cao cho nhà tầng là bao nhiêu?

3,5 mét là chiều cao trần thạch cao đối với nhà tầng, như này được coi là lý tưởng để tạo nên một không gian thoáng đãng.

3. Chiều cao trần thạch cao đối với nhà cấp 4 là bao nhiêu?

Thông thường với những nhà thiết kế có kinh nghiệm sẽ chọn mẫu trần thạch cao đẹp cho nhà cấp 4 với chiều cao nên từ 3 đến 3,3m đối với nhà rộng 4 mét, 5m, nên để lại 3,5 mét đến 3,9 mét.

4. Trần thạch cao cách trần bao nhiêu đối với nhà gác lửng?

Một chiều cao lý tưởng cho gian phòng này sẽ từ 6.3 mét cho đến 6.8 mét.

Musk.vn hứa hẹn sẽ còn mở rộng  hơn nữa để mang đến cho bạn những điều tốt nhất. Với những thông tin trên, chúng tôi tin rằng lựa chọn được một địa chỉ thi công trần thạch cao uy tín cũng như tìm được thiết kế chiều cao trần thạch cao hợp lý đã được bài viết này giải đáp hết rồi đúng không nào?

Trần thạch cao là một lựa chọn thông minh và hợp lý để bạn có thể làm đẹp cho căn phòng của bạn. Đây không chỉ là một giải pháp mang tính thẩm mỹ cao mà còn là một công trình thiết kế với nhiều tính năng và lợi ích khác. Vậy, đừng ngần ngại  liên hệ ngay với Musk.vn nếu cần thiết nhé.  

 

Bình luận
Gửi