Quy trình, tiêu chuẩn nghiệm thu khung xương trần thạch cao mới nhất

Nội dung bài viết

Sau khi thi công xong các công trình bằng thạch cao ta cần nghiệm thu và kiểm tra chất lượng của nó coi có đạt chuẩn hay không, ta cần kiểm nghiệm về sức chịu nặng của nó, khỏ cách và kích thước của thanh U-V và kết cấu các loại khung xương. Bạn đã biết về các tiêu chuẩn nghiệm thu trần thạch cao hay chưa? Hãy khám phá thông tin chi tiết về nó ngay sau đây.

Tiêu chuẩn nghiệm thu trần thạch cao như thế nào?
Tiêu chuẩn nghiệm thu trần thạch cao như thế nào?

Xem thêm:  Chi phí làm trần thạch cao là bao nhiêu? Có nên làm trần thạch cao không? Tham khảo ngay bài viết của Musk.

Cách tính tiêu chuẩn khung xương trần thạch cao

Trần thạch cao là loại trần được rất nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của họ không chỉ vì nó nó có tính thẩm mỹ cao mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho chủ nhà. Và mỗi loại công trình khi làm xong cần có một số tiêu chí nghiệm thu công trình để đảm bảo chất lượng, sự an toàn và đôi với trần thạch cao ta cũng cần có một số tiêu chuẩn nghiệm thu trần thạch cao.

Cách tính tiêu chuẩn nghiệm thu xương trần thạch cao
Cách tính tiêu chuẩn nghiệm thu xương trần thạch cao
Khi nghiệm thu trần thạch cao thì có hai yếu tố được quan tâm nhiều nhất chính là sức chịu nặng của khung xươngloại xương phù hợp. Vì hai yếu tố này ảnh hưởng đến sự bền vững của công trình.

Tiêu chuẩn về độ dày trần thạch cao, khoảng cách của các khung xương thường có kích thước khoảng 800 đến 1200 mm. Với mỗi loại công trình khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau nên kích thước của khung xương có thể điều chỉnh cho phù hợp.

Note: Thông thường theo tiêu chuẩn trần thạch cao làm khung xương, khoảng cách này có thể giảm bớt đi nhưng chỉ giảm trong phạm vi cho phép để không làm ảnh hưởng đến sức chịu nặng của công trình.

Khoảng cách tiêu chuẩn của u gai là 406 mm, khoảng cách này được xác định phù hợp với sự định hình của thanh xương cá. Độ dày có thể bắn được 3 hàng vít dọc và có khoảng cách để ghép các tấm thạch cao lại, khoảng cách của ty treo là 800 đến 1200 mm.

Xem thêm: Trần thạch cao cách trần bao nhiêu là đẹp?
                      Cách tính vật tư thạch cao chi tiết nhất! 

Thông số tiêu chuẩn nghiệm thu trần thạch cao của hệ khung xương Vĩnh Tường

tiêu chuẩn nghiệm thu khung xương trần thạch cao
Tiêu chuẩn nghiệm thu khung xương trần thạch cao M29
tiêu chuẩn làm xương trần thạch cao
Tiêu chuẩn xương trần thạch cao basic và alpha

Dựa vào các hình ảnh trên ta có thể thấy được các loại khung xương mỏng như M29 có sức chịu nặng thấp hơn nên nó sẽ được gia công dày hơn.

Loại khung xương này cần dùng nhiều ty dây và pát 2 lỗ để cố định. Còn đối với các loại khung xương dày có sức chịu đựng lớn thì có thể gia công với khoảng cách thưa hơn, dùng ít ty dây và pát 2 lỗ hơn. Và trên thực tế thì ít đơn vị thi công nào có thể đưa ra được con số tiêu chuẩn xương trần thạch cao chính xác cho các khoảng cách này.

Xem thêm: Kích thước cửa thăm trần thạch cao - Cách thi công cửa nắp thăm trần

Quy trình thực hiện nghiệm thu thi công trần thạch cao

Đối với các công trình phải có bản vẽ kỹ thuật thi công trần thạch cao với nhiều chi tiết và có độ phức tạp khá cao thì việc có được các tiêu chuẩn nghiệm thu trần thạch cao là yếu tố vô cùng quan trọng  và bắt buộc phải có để thực hiện công trình theo đúng yêu cầu và chất lượng. Các bước nghiệm thu cần thực hiện như sau:

Bước 1: Kiểm tra vật liệu và quy trình thực hiện

Bước 2: Kiểm tra lại ty trần bao gồm kiểm tra ty treo và tăng đơ, kiểm tra khoảng cách các dây treo, sự liên kết của các ty treo, khoảng cách và kích thước khung xương, độ phẳng và sự ổn định của khung xương trần.

Bước 3: Kiểm tra lại các mối nối liên kết giữa các tấm trần, khung trần, kiểm định lại độ cao và độ bằng phẳng.

Thông qua tiêu chuẩn nghiệm thu thi công trần thạch cao ta có thể đáng giá được sự chắc chắn và chính xác của về kích thước của các công trình có phù hợp hay không, có đúng với kích thước tiêu chuẩn đã đề ra hay không.

ky thuat lam tran thach cao
Musk.vn - nơi mang đến các đơn vị thi công thạch cao đúng kỹ thuật, bảo đảm tiêu chuẩn

>>Tham khảo bài viết liên quan: Trần thạch cao giật cấp là gì? Khoảng cách giật cấp trần thạch cao bao nhiêu là đẹp?

Câu hỏi thường gặp

1. Tiêu chuẩn nghiệm thu tấm trần thạch cao và yêu cầu kỹ thuật của tấm nền thạch cao chịu ẩm là gì?

  • Độ thẩm thấu hơi nước theo phương pháp khô: đối trần thạch cao được tráng lớp kim loại ở 1 mặt tiêu chuẩn độ ẩm ở mặt tráng là 0% và độ ẩm ở mặt không tráng là 50%.
  • Độ hút nước sau 2 giờ ngâm.
  • Khả năng hấp thụ nước trên bề mặt của trần thạch cao.

2. Tiêu chuẩn nghiệm thu và yêu cầu kỹ thuật của tấm thạch cao tường và thạch cao trang trí

  • Độ thẩm thấu hơi nước theo phương pháp khô. Chỉ tiêu độ thẩm thấu hơi nước này chỉ áp dụng cho tấm thạch cao có mặt sau tráng lớp kim loại với độ ẩm ở mặt không tráng là 50% và ở mặt tráng kim loại là 0%.
  • Đồng thời chỉ tiêu nghiệm thu trần thạch cao này chỉ thực hiện khi có yêu cầu của khách hàng.

3. Tiêu chuẩn nghiệm thu và yêu cầu kỹ thuật của tấm nền thạch cao

Chỉ tiêu độ thẩm thấu hơi nước này chỉ áp dụng cho tấm thạch cao có mặt sau tráng lớp kim loại với độ ẩm ở mặt không tráng là 50% và ở mặt tráng kim loại là 0%.

4. Tiêu chuẩn nghiệm thu và yêu cầu kỹ thuật của tấm thạch cao ốp ngoài

  • Độ hút nước sau 2 giờ ngâm
  • Độ hấp thụ nước bề mặt

Trên đây là một số tiêu chuẩn nghiệm thu trần thạch cao mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng với  những thông tin mà Musk.vn đã cung cấp về các tiêu chuẩn này bạn có thể phần nào tự đánh giá được chất lượng công trình của mình để có được một công trình chất lượng và an toàn nhất.

Bình luận
Gửi