Kích thước trần thạch cao giật cấp - khoảng cách giữa 2 cấp trần thạch cao chuẩn là bao nhiêu?

Nội dung bài viết

Chắc hẳn bạn cũng đã biết đến trần thạch cao rồi đúng không? Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng để có trần thạch cao đẹp thì kích thước trần thạch cao giật cấp cũng vô cùng quan trọng. Vậy, đâu là lý do giải thích cho điều này? Để trả lời cho câu hỏi này, sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin về trần thạch cao giật cấp cũng như cụ thể kích thước trần thạch cao giật cấp cho nhà ở thế nào là hợp lý nhất nhé.

Kích thước trần thạch cao giật cấp nhà ở đẹp
Kích thước trần thạch cao giật cấp nhà ở đẹp

Tìm hiểu thêm: Trần thạch cao giá bao nhiêu 1m2 để dự trù chính xác nhất cho ngôi nhà của bạn! 

Vì sao nên làm trần thạch cao giật cấp?

Hiện nay trên thị trường xây dựng, việc sử dụng trần thạch cao đang được ưa chuộng bởi những ưu điểm tuyệt vời của chúng. như là: cách âm, tiêu âm, cách nhiệt, chống cháy, chống va đập,...Tính thẩm mỹ cao lại dễ dàng thi công lắp đặt. Có thể sửa chữa linh hoạt nếu cần thiết.

Ban đầu trần thạch cao chủ yếu được dùng để che đi khuyết điểm về hệ thống đường ống, dây điện... Sau này còn được sử dụng để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Với loại trần thạch cao giật cấp, bạn hoàn toàn có thể thiết kế mẫu trần thạch cao mà mình ưng ý. Được cấu tạo bởi khung xương và những tấm thạch cao được cố định bằng đinh vít chuyên dụng. Hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền và chắc của thạch cao.

Vì sao nên làm trần thạch cao giật cấp?
Vì sao nên làm trần thạch cao giật cấp?

Có bao nhiêu loại trần thạch cao giật cấp?

Trần thạch cao giật cấp được chia làm 2 loại: đó là trần thạch cao giật cấp kín và trần thạch cao giật cấp hở. Với mỗi không gian và nhu cầu sở thích từng người mà bạn có thể lựa chọn mẫu trần thạch cao giật cấp phù hợp. Có thể nhận biết 2 loại này khác nhau như sau:

  • Trần thạch cao giật cấp kín: khi ở trong một không gian có hai mặt phẳng, thì phần tiếp nối sẽ được che kín lại và có có kẻ hở để có thể trang trí thêm đèn hay các phụ kiện khác, thường được dùng ở trong những ngôi nhà có chiều cao thấp để tạo cảm giác ngôi nhà cao hơn.
  • Trần thạch cao giật cấp hở: Khác với trần kín thì trần hở không được che kín mà sẽ có những khe hở để có thể lắp đèn và phụ kiện trang trí. Tạo nên một không gian lung linh và bắt mắt.
Có bao nhiêu loại trần thạch cao giật cấp?
Có bao nhiêu loại trần thạch cao giật cấp?

Khoảng cách giật cấp trần thạch cao?

Trần thạch cao giật cấp hiện đang có hai dạng: mặt phẳng kín và mặt phẳng hở. Tùy theo sở thích và không gian thiết kế của mỗi người mà lựa chọn kiểu giật cấp cho khoảng cách giật cấp trần thạch cao phù hợp và đẹp mắt nhất.

  • Trần giật cấp kín: Trong phòng có từ 2 cấp trở lên giữa kết nối của 2 cấp có mái che, không có khe hở cho chóa, thiết kế này tạo cảm giác vững chắc, hệ thống trần. Mức độ kín thường phù hợp với những ngôi nhà có chiều cao hạn chế để  khi đã hoàn thiện phần mái, khi bước vào  nhà  không bị hiện tượng quá thấp.
  • Trần thạch cao giật cấp hở: Tương tự như hệ giật cấp khép kín có từ 2 cấp trở lên, sự khác biệt  giữa các cấp mặt dựng với các ô thoáng rất dễ phân biệt, việc mở chóa tạo ra một không gian vô cùng dễ thấy.
Khoảng cách giật cấp trần thạch cao?
Khoảng cách giật cấp trần thạch cao?

Kích thước trần thạch cao giật cấp bao nhiêu?

Trần thạch cao giật cấp là một lựa chọn hoàn hảo sẽ làm đẹp cho căn phòng của bạn. bên cạnh cạnh việc chọn được mẫu thiết kế hoàn hảo và phù hợp với gian phòng thì kích thước trần thạch cao giật cấp cũng là một vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm.

Cũng vì lý do đó mà cũng có rất nhiều câu hỏi được đặt ra là nên làm trần thạch cao phẳng hay trám khe hở giữa các trần thạch cao giật cấp, độ kín là bao nhiêu, độ hở là bao nhiêu… Thực ra, với mỗi công trình và mỗi mẫu thiết kế trần thạch cao sẽ yêu cầu một quy chuẩn và kích thước riêng.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ gom gọn chúng vào hai khoảng kích thước tiêu chuẩn trần thạch cao phù hợp với phần đa các mẫu trần thạch cao hiện nay để bạn tham khảo nhé.

Xem thêm các kích thước tiêu chuẩn của trần thạch cao bạn nên biết về chiều cao trần thạch caođộ dày trần thạch cao tại đây!

Kích thước trần thạch cao giật cấp bao nhiêu?
Kích thước trần thạch cao giật cấp bao nhiêu?

Khoảng cách giật cấp trần thạch cao hở đẹp nhất là 14cm

Đây là tiêu chuẩn phù hợp nhất trong thiết kế trần thạch cao, được thử nghiệm với nhiều kích thước khác nhau thì cuối cùng 14cm vẫn là khoảng cách tốt nhất giữa 2 bậc trần.

Con số này đối với phần lớn các công nhân xây dựng và thi công trần thạch cao nào cũng biết. Sau khi mặt tiền được làm mối nối 7cm, mối nối ta thấy vẫn còn lại 7cm, đây là khoảng cách lớn để tấm phản chiếu ra ngoài, một mặt cũng tạo sự cân xứng cho trần nhà.

6-8cm là khoảng cách hợp lý nhất của trần cấp kín 

So với bậc mở thì bậc kín có mặt tiền (móng) thấp hơn, bạn có thể làm trần cấp kín có khoảng từ 6 đến 8cm là vừa đẹp, không nên làm từ 9cm trở lên vì với khoảng cách như vậy mắt thường sẽ không nhìn thấy trực tiếp trần nhà. gây nên cảm giác bí tắc, không thông thoáng cho gian phòng của bạn

Khoảng cách giật cấp trần thạch cao cho nhà đẹp
Khoảng cách giật cấp trần thạch cao cho nhà đẹp

>>Bài viết liên quan: Lỗ thăm trần thạch cao là gì? Tham khảo kích thước lỗ thăm trần tiêu chuẩn nhất

Một số câu hỏi về khoảng cách trần thạch cao giật cấp 

1. Trần giật cấp có chắc chắn hơn trần phẳng không?

Trần thạch cao thông thường sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với những loại trần nhà khác. Cho nên giữa trần thạch cao phẳng và trần giật cấp thì có lẽ rằng khả năng chịu lực và độ bền tương đối bằng nhau. Dù là trần giật cấp hay không thì bản chất cấu tạo và xây dựng của nó cũng đồng bộ và có tính năng như nhau bạn nhé.

2. Nếu làm trần giật nhiều cấp thì giá có cao hơn không?

Mái trần giật cấp có thời gian thi công thường sẽ lâu hơn nên giá thành cao hơn so với trần thạch cao phẳng nhưng đối với mái trần thạch cao nhiều tầng thì giá có thể cao hơn tùy đơn vị, tùy số lượng, cũng như yêu cầu của từng khách hàng.

3. Khoảng cách trần thạch cao giật cấp phòng khách bao nhiêu là đẹp?

Khoảng cách trần giật cấp hở đẹp nhất được biết đến là 14cm và giật cấp kín 8cm nên trần thạch cao phòng khách quý vị có thể chọn theo kích thước này.

Thi công trần thạch cao giật cấp giá tốt tại Musk.vn 

Musk.vn là đơn vị chuyên tổng hợp và cung cấp các đơn vị dịch vụ thi công  trần thạch cao uy tín, chất lượng nhất. Đến với Musk.vn, bạn không chỉ nhận được dịch vụ ưu đãi, khuyến mãi mà còn được nhanh chóng tiếp cận với các đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và cực kỳ an toàn. Hãy cùng  phân tích một số lợi thế nổi bật mà Musk.vn có.

Tìm kiếm đơn vị thi công dịch vụ nhanh chóng tại Musk.vn
Tìm kiếm đơn vị thi công dịch vụ nhanh chóng tại Musk.vn

Musk.vn có hơn 100+ các dịch vụ khác nhau

Điểm tích cực và thuận lợi đầu tiên phải kể đến là Musk.vn đang sở hữu một hệ thống đơn vị dịch vụ làm thi công trần thạch cao với đa dạng mẫu mã, thiết kế và chất liệu. Với sự tích hợp trong hệ thống riêng của Musk.vn, khách hàng có thể tìm kiếm và sử dụng dịch vụ tại đây vô cùng đơn giản.

Ngoài ra, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước tìm kiếm đơn giản và dễ dàng nhất tại nhà ngay chính trên thiết bị di động của mình là bạn sẽ có ngay những địa chỉ cung cấp dịch vụ cần thiết uy tín nhất rồi đấy nhé.

Musk.vn đánh giá và chọn lọc kỹ càng các đối tác thu mua cùng hợp tác

Chúng tôi luôn mong rằng mọi dịch vụ đến tay khách hàng sẽ luôn đạt được chất lượng cao nhất. Để đảm bảo rằng mọi khách hàng tham gia vào nền tảng đều có thể hài lòng.

Kích thước trần thạch cao giật cấp
Kích thước trần thạch cao giật cấp

Chính vì lý do đó mà Musk.vn luôn lựa chọn và tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ uy tín có tính chất thanh toán tiện lợi với giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Các đối tác hợp tác tại Musk.vn luôn được chọn lọc cực kỳ cẩn thận với nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau, cực kỳ khách quan và chuyên nghiệp.

Đảm bảo thu mua với giá cạnh tranh nhất

Như đã phân tích ở trên, Musk.vn luôn ưu tiên làm việc với những đối tác có giá dịch vụ ưu đãi và những hợp túi tiền nhất với đông đảo khách hàng. Đặc biệt, các đơn vị cung cấp dịch vụ thi công trần thạch cao luôn cam kết không kỳ kèo với khách, không ép giá, mặc cả. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm  tối đa số tiền cho việc  sử dụng dịch vụ thi công này.

Quy mô rộng khắp toàn quốc

Musk.vn đã và đang làm việc chăm chỉ để không ngừng phát triển và  mở rộng dịch vụ của mình. Với mục tiêu ban đầu là sẽ đảm bảo rằng tất cả các khách hàng đều có thể tiếp cận với dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Đó là lý do tại sao hệ thống dịch vụ của Musk.vn hiện đã có mặt trên khắp đất nước. Đây là một điều vô cùng cần thiết, chúng tôi có thể đảm bảo cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Với những thông tin trên, chúng tôi tin rằng việc sử dụng và làm trần thạch cao giật cấp sẽ là một lựa chọn đúng đắn và hữu ích nhất dành cho bạn và không gian sống của bạn. Kích thước trần thạch cao giật cấp cực kỳ quan trọng và cũng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung cho căn nhà. Do đó, bạn cần lưu ý đến tiêu chí này nhé.

Hiện tại, có rất nhiều chung cư, căn hộ nhà ở đã tận dụng dịch vụ này, khẳng định chất lượng và mức độ phổ biến của kích thước trần thạch cao giật cấp và đưa nó ra thị trường. Nếu cần, hãy liên hệ ngay với các nhà cung cấp dịch vụ của Musk.vn để được trải nghiệm dịch vụ uy tín nhé.

Bình luận
Gửi