Kích thước lỗ thăm trần thạch cao - Cách thi công cửa nắp thăm trần

Nội dung bài viết

Nắp thăm trần chỉ là một bộ phận nhỏ của trần thạch cao, nó là nơi dùng để sửa chữa, kiểm tra và bảo dưỡng lại trần thạch cao, vì thế nó có vai trò rất quan trọng và không thể thiếu với mỗi trần nhà. Đồng thời với lỗ thăm trần thạch cao này chúng ta cũng sẽ dễ dàng điều chỉnh các đường điện mà không cần phải đục khoét gây mất thẩm mỹ. Vậy nó có đặc điểm như thế nào, hãy xem chi tiết ngay sau đây.

Lỗ thăm trần thạch cao
Lỗ thăm trần thạch cao

>>Bạn đọc quan tâm: Trần thạch cao giá rẻ ở đâu? Cùng Musk.vn tìm hiểu để tìm nơi thi công tốt nhất tại đây! 

Lỗ thăm trần thạch cao có tác dụng gì?

Lỗ thăm trần thạch cao hay còn được gọi là cửa của trần thạch cao, nó là bộ phận nhỏ trong tổng thể của trần thạch cao khung chìm, nó nằm phía trên của trần và có 2 công dụng như sau:

Giúp thực hiện việc sửa chữa và thay thế trần một cách dễ dàng:

Các loại trần thạch cao sau một thời gian sử dụng nó thường có hiện tượng bị xuống cấp và không còn đủ độ an toàn để tiếp tục sử dụng vì thế các đơn vị thi cần cần tiến hành sửa chữa, khắc phục lại nó để có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vì thế nên các lỗ thăm trần giúp thuận tiện để sửa chữa trần thạch cao.

Lắp đặt các hệ thống điện của ngôi nhà một cách dễ dàng hơn:

Hiện tại, người ta thường có xu hướng làm điện âm tường, âm trần để có tính thẩm mỹ cao và an toàn khi sử dụng điện vì thế mà nắp thăm trần sẽ giúp thực hiện điện âm trần một cách dễ dàng hơn.

Nếu như không có lỗ âm trần thì việc lắp đặt này thì bạn sẽ cần phải đục sửa rất nhiều thì mới có thể hoàn thiện hệ thống điện và thực hiện nó rất khó khăn. Thực tế, lỗ thăm trần giống với những tấm thạch cao khác nhưng nó có thể mở và đóng.

>>Xem thêm hướng dẫn quy cách đóng trần thạch cao mà hơn 70% gia chủ đều lắp đặt hiện nay chỉ có tại Musk.vn

Kích thước lỗ thăm trần

Cửa thăm trần
Kích thước nắp thăm trần thạch cao

Nắp thăm trần là một bộ phận khá quan trọng đối với trần thạch cao, nó được đóng mở thường xuyên khi kiểm tra và sửa chữa một số bộ phận liên quan đến trần nhà và đường điện, vì thế ta nên lựa chọn loại nắp có chất lượng tốt.

Xem thêm video: Cấu tạo và kích thước của lỗ thăm trần thạch cao trong công trình thi công thực tế

Hiện nay, loại nắp thăm trần thạch cao có chất lượng tốt và có tính thẩm mỹ cao được nhiều người tin dùng chính là nắp thăm trần Vĩnh Tường. Mỗi loại trần khác nhau sẽ có những kích thước phù hợp khác nhau, một số kích thước tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo như sau:

  • Kích thước cửa thăm trần/lỗ thăm trần 300x300
  • Kích thước cửa thăm trần/lỗ thăm trần 400x400 hoặc 450x450
  • Kích thước cửa thăm trần/lỗ thăm trần 500x500
  • Kích thước cửa thăm trần/lỗ thăm trần 600x600
kích thước cửa thăm trần thạch cao
Kích thước cửa thăm trần thạch cao

Bên cạnh những kích thước tiêu chuẩn như trên, bạn cũng có thể đặt đơn vị thi công làm lỗ trần trần thạch cao phù hợp với kích thước trần nhà của bạn. Tuy nhiên các đơn vị thi công trần thạch cao thường yêu cầu số lượng đặt làm kích thước riêng tối thiểu là 50 cái.

Giá trọn bộ nắp và lỗ thăm trần thạch cao

Lỗ thăm trần thạch cao được dùng làm mối nối các tấm thạch cao đã được cắt sẵn và các khung, để có thể hoàn thiện việc này các đơn vị thi công cần thực hiện rất tỉ mỉ và kỹ càng nhưng mức giá của nó không quá cao.

Loại lỗ thăm trần được sử dụng phổ biến nhất hiện nay có kích thước 600x600 nó có giá giao động từ khoảng 2500.000 đến 350.000 đồng, tiền đơn vị thi công tiến hành lắp ráp là 200.000 đến 300.000 đồng. Vậy tổng chi phí để hoàn thiện lỗ thăm trần thạch cao chỉ mất khoảng 500.000 đến 650.000 đồng.

Nhưng mức giá này còn phụ thuộc vào đặc điểm trần nhà của bạn vì thế bạn có thể liên hệ với các đơn vị thi công để biết thêm thông tin về giá các loại lỗ thăm trần. Tuy nhiên chỉ có loại trần thạch cao chìm mới cần dùng nắp thăm trần còn trần thạch cao thả thì không cần sử dụng loại nắp này.

Kích thước lỗ thăm trần
Kích thước lỗ thăm trần

Xem thêm các thông tin khác liên quan đến một số thông số kỹ thuật của trần thạch cao tại đây:

Cách thi công cửa thăm trần thạch cao chi tiết

Việc lắp đặt các lỗ thăm trần thạch cao đối với các đơn vị thi công là không quá phức tạp tuy nhiên nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận, tay nghề của các đơn vị thi công phải cao. Bên cạnh đó ta cũng cần phải lựa chọn loại lỗ thăm trần có chất lượng tốt và phụ thuộc vào một số yếu tố tác động từ bên ngoài. các thi công lỗ thăm trần được các đơn vị thi công thực hiện như sau:

  • Cần xác định trần nhà có độ cao như thế nào? Chiều cao trần thạch cao bao nhiêu mét thì hợp lý?
  • Lỗ thăm trần có kích thước bao nhiêu?
  • Cần chuẩn bị các lỗ thăm trần có kích thước, đặc điểm phù hợp với trần thạch cao
  • Xác định các điểm treo tấm trần
  • Cân chỉnh lại tấm trần cho phù hợp với trần nhà
  • Tiến hành liên kết các tấm trần và các khung lại với nhau bằng vít
  • Vệ sinh lại khu vực thi công cho gọn gàng sạch sẽ, dựa vào tiêu chuẩn xương trần thạch cao và những phần khác để đánh giá kết quả và bàn giao lại công trình

Xem thêm video: Cách thi công nắp thăm trần thạch cao đơn giản nhất tại công trình thực tế

Một số câu hỏi thường gặp

1. Lỗ thăm trần thạch cao có tác dụng gì?

Lỗ thăm trần thạch cao hay còn được gọi là cửa của trần thạch cao, nó là bộ phận nhỏ trong tổng thể của trần thạch cao khung chìm, nó nằm phía trên của trần và có 2 công dụng như sau:

  • Giúp thực hiện việc sửa chữa và thay thế trần một cách dễ dàng
  • Lắp đặt các hệ thống điện của ngôi nhà một cách dễ dàng hơn

2. Kích thước lỗ thăm trần thạch cao như thế nào?

Mỗi loại trần khác nhau sẽ có những kích thước lỗ thăm trần phù hợp khác nhau, một số kích thước tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo như sau:

  • Kích thước cửa thăm trần/lỗ thăm trần 300x300
  • Kích thước cửa thăm trần/lỗ thăm trần 400x400 hoặc 450x450
  • Kích thước cửa thăm trần/lỗ thăm trần 500x500
  • Kích thước cửa thăm trần/lỗ thăm trần 600x600

3. Lỗ thăm trần thạch cao phù hợp cho loại trần thạch cao nào?

Chỉ có loại trần thạch cao chìm mới cần dùng nắp thăm trần còn trần thạch cao thả thì không cần sử dụng loại nắp này.

Với các thông tin về lỗ thăm trần thạch cao như trên Musk.vn hy vọng bạn sẽ hiểu biết hơn nhiều thông tin về nó, hiểu được tầm quan trọng của nó để lựa chọn được loại thăm trần chất lượng cao và phù hợp với nhà của mình.

Bình luận
Gửi