Tổng hợp 10 loại bóng đèn cao áp nhà xưởng phổ biến nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Thực tế, ngày càng có nhiều hệ thống đèn cao áp nhà xưởng được thiết kế ra thị trường để chiếu sáng cho khoảng không gian rộng lớn như nhà xưởng, phòng gym, nhà máy, xí nghiệp... Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nắm thêm những thông tin hữu ích về các mẫu đèn điện đa năng này nhé!

Đèn cao áp nhà xưởng đa năng
Đèn cao áp nhà xưởng đa năng

Tổng quan về đèn cao áp nhà xưởng

Đèn cao áp nhà xưởng là động cụ sử dụng con chip mini để tạo ra hệ thống chiếu sáng cực kỳ tốt. Được biết từ rất lâu về trước công nghệ đèn led này đã phát triển nhanh chóng và vượt bậc. Từ những chiếc diode với ánh sáng yếu ớt đơn sắc chuyển sang hệ thống ánh sáng đa sắc màu và hiệu quả chiếu sáng cực cao với công suất lớn.

Đèn led này được sản xuất theo xu hướng tiết kiệm điện năng so với các đèn chiếu sáng nhà xưởng khác, chính vậy nên hệ số công suất của nó đã đạt tới 0.97% và còn tản nhiệt làm điều hòa nhiệt độ xung quanh phòng. Điều này chứng tỏ, bóng này tiết kiệm được tối đa 2 lần so với các dòng bóng khác. Vậy nên nó thường được lắp đặt tại nơi cần nguồn ánh sáng mạnh mẽ như nhà xưởng, xí nghiệp,...

Đèn cao áp nhà xưởng 150w
Đèn cao áp nhà xưởng 150w

Một vài ứng dụng của đèn cao áp chiếu sáng nhà xưởng

Bóng đèn cao áp nhà xưởng này mang lại rất nhiều ứng dụng cho cuộc sống thực tế cả sinh hoạt và làm việc, cụ thể như:

  • Sử dụng bóng để chiếu sáng cho các siêu thị, trung tâm mua sắm thương mại.
  • Được lắp đặt tại các nhà máy, công xưởng bởi tuổi thọ của bóng cực kỳ dài và chiếu sáng tốt, phân bố đều khắp mọi khu vực trong xưởng.
  • Chiếu sáng cho toàn bộ khu vực bãi đỗ xe giúp người điều khiển ô tô xe máy có thể quan sát tốt hơn.
Ứng dụng của đèn cao áp trong thực tế
Ứng dụng của đèn cao áp nhà xưởng trong thực tế

Top 10 mẫu đèn cao áp nhà xưởng bán chạy nhất hiện nay

Đèn cao áp nhà xưởng được thiết kế rất nhiều, vì vậy mà khách hàng không khó để tìm kiếm loại bóng đèn này trên thị trường. Sau đây sẽ là 10 sản phẩm được xem là tốt nhất của dòng đèn điện này.

Những mẫu đèn cao áp được sử dụng nhiều nhất
Những mẫu đèn cao áp nhà xưởng được sử dụng nhiều nhất

Đèn cao áp Sodium nhà xưởng

Ưu điểm của đèn này là có khả năng chiếu sáng tốt trong không gian rộng. Ngoài ra, bóng đèn còn có tuổi thọ lớn khoảng 48000 giờ đồng hồ. Nó cũng được thiết kế tương đối dọn nhẹ và dễ dàng lắp đặt.

Tuy nhiên, sản phẩm này lại cực kỳ tiêu hao điện năng nếu như phải tản nhiệt quá nhiều. Sử dụng bóng liên tục trong nhiều dễ sẽ rất dễ gây chập cháy hoặc nổ bóng đèn. Ánh sáng tỏa ra từ đèn có màu vàng làm giảm sự quan sát của người lao động.

Đèn cao áp thắp sáng đường phố
Đèn cao áp thắp sáng đường phố

Đèn cao áp nhà xưởng Metal

Một trong những loại đèn cao áp nhà xưởng bán chạy nhất trên thị trường đó là đèn Metal. Dòng đèn này có sức chiếu sáng tốt gấp 3 đến 5 lần những loại bóng đèn sợi đốt truyền thống. Mà ánh sáng tỏa ra lại có chất lượng cực tốt vậy nên được sử dụng để lắp đặt trong nhà xưởng rộng lớn.

Đèn cao áp Metal ứng dụng trong nhà xưởng công nghiệp
Đèn cao áp Metal ứng dụng trong nhà xưởng công nghiệp

Bóng đèn cao áp nhà xưởng bằng thủy ngân

Đèn cao áp chiếu sáng nhà xưởng bằng thủy ngân cũng cực kỳ tốt. Bởi loại đèn này có giá thành rẻ, lại rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của đa số hộ gia đình Việt. Màu sắc ánh sáng lại có thể tự động điều chỉnh linh hoạt được. Bên cạnh đó, cường độ và công suất chiếu sáng cực cao, tuổi thọ sản phẩm cũng khá dài.

Bóng đèn cao áp thủy ngân
Bóng đèn cao áp thủy ngân

Đèn 250w Philips cao áp dành cho nhà xưởng

Bóng đèn cao áp nhà xưởng 250w có khả năng cung cấp nguồn ánh sáng cực kỳ ổn định với chỉ số quang thông và hiệu suất chiếu sáng thuộc top cao. Mỗi khi được kích hoạt vận hành thì nguồn ánh sáng bóng đèn này cung cấp có thể lên tới 28000h. So với những tiện ích nó mang lại thì giá thành lại cực kỳ hời. Tuy nhiên, chi phí dùng để sửa chữa bóng khi bị hư hỏng lại cực kỳ tốn kém.

Hệ thống bóng đèn 250w Philips cao áp
Hệ thống bóng đèn 250w Philips cao áp

Bóng công suất 400W Philips đèn cao áp

Bóng đèn cao áp nhà xưởng này thường được dùng để lắp đặt tại các khu công nghiệp, kho chứa hàng lớn tại các cảng biển. Vì chỉ số quang thông của bóng đã rất lớn, tương thích nhiều với trần cao và không gian rộng. Đèn luôn trong tình trạng ổn định và tiết kiệm được tối đa điện năng. Màu sắc ánh sáng mà đèn tỏa ra êm dịu nhẹ với 2 màu trắng là chủ đạo.

Thế nhưng giá bán của sản phẩm này lại tương đối cao, so với tuổi thọ thì khá là tốn kém.

Bóng đèn cao áp công suất 400W của hãng Philips
Bóng đèn cao áp nhà xưởng công suất 400W của hãng Philips

Đèn cao áp sử dụng Natri

Đèn natri có nhiều mức công suất khác nhau cho khách hàng thỏa sức lựa chọn. Đèn tỏa ra ánh sáng làm màu trắng ấm áp với khả năng chịu nhiệt lên tới 2372F. Nhờ vậy mà nó có thể chiếu sáng trên diện tích rộng lớn nhất.

Những thành phần làm nên đèn cao áp nhà xưởng này là natri vô cùng độc hại cho con người. Nếu như sử dụng đèn này vào ban đêm sẽ cản trở tầm nhìn vì màu sắc của đèn là vàng đơn sắc. Ngoài ra, tuổi thọ của bóng cũng tương đối thấp chỉ 24000 giờ.

Đèn cao áp có thành phần Natri
Đèn cao áp nhà xưởng có thành phần Natri

Đèn cao áp Mercury dành cho nhà xưởng

Đây là loại đèn có công suất khá lớn từ 70w đến 400w, với thiết kế hộp đựng màu xanh lá cây kết hợp với da trời tạo nên sư bắt mắt cho sản phẩm. Thân đèn Mercury được cấu tạo từ chất liệu nhôm và phần mặt có kính cường cực vậy nên chịu được lực tác động cao, khó mà vỡ được khi nhiệt độ cao. Thế nhưng giá thành của bóng lại đắt hơn so với các sản phẩm có cùng công suất khoảng 900.000 VND. Vậy mà tuổi thọ lại chỉ dưới 30000 giờ.

Đèn cao áp Mercury dùng trong công xưởng
Đèn cao áp Mercury dùng trong công xưởng

Đèn highbay cao áp sử dụng trong công xưởng

Loại đèn này có công suất trên 100wm được lắp đặt tại những nơi có khoảng cách trần và sàn nhà trên 6m vì vậy không gian chiếu sáng cũng vô cùng rộng lớn trên 500m2. Ngoài ra, đèn còn được lắp đặt tại các sân vận động bóng đá thể thao hoặc bất kỳ khu vực nào cần chiếu sáng. Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm này đó là độ hiểu thị màu sắc và mức rọi chân khá chân thật.

Đèn highbay cao áp sử dụng trong công nghiệp
Đèn highbay cao áp sử dụng trong công nghiệp

Đèn cao áp chiếu sáng nhà xưởng chống cháy nổ

Bóng đèn cao áp nhà xưởng chống cháy nổ là một trong những sản phẩm tốt và cực kỳ bền bỉ. Hầu hết những vật liệu cấu tạo nên bóng đèn này đều thuộc hàng cao cấp, có khả năng tải nhiệt tốt và mức chịu lực tác động tốt. Hiệu suất hoạt động khá cao nên đèn luôn trong trạng thái ổn định, không bị chớp tắt liên tục.

Ưu điểm của loại đèn này đó chính là hạn chế những vụ cháy nổ xảy ra và có tuổi thọ chiếu sáng lên tới 50.000 giờ. Tuy nhiên bóng này có kết cấu khá phức tạp, bao gồm nhiều bộ phận khác nhau vậy nên giá thành sản phẩm lên tới chục triệu đồng.

Đèn cao áp chống cháy nổ cực kỳ hiệu quả
Đèn cao áp nhà xưởng chống cháy nổ cực kỳ hiệu quả

Đèn pha mã hiệu AP04 cao áp nhà xưởng

Loại đèn này có công suất lớn trên 1000W và được dùng để chiếu sáng bằng bóng metal halide có độ bền cực cao với nhiều kiểu dáng khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Thế nhưng công suất lớn thì lại gây lãng phí nghiêm trọng đến điện năng và ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Đèn pha mã hiệu AP04 cao áp
Đèn pha mã hiệu AP04 cao áp

Báo giá các mẫu bóng đèn cao áp nhà xưởng

Tùy vào từng mẫu đèn cao áp nhà xưởng khác nhau mà giá thành của nó cũng không quá cao. Nếu như khách hàng mua đèn metal thì sẽ có giá khoảng 335.000 - 1.450.000 VND, hay như đèn Mercury có giá trên 890.000 VND và đắt nhất có thể là dòng bóng đèn chống nổ trên 10 triệu VND. Chung quy lại thì dựa vào những lợi ích của bóng mang lại mà giá trị của nó sẽ khác nhau.

Báo giá những mẫu đèn cao áp nhà xưởng
Báo giá những mẫu đèn cao áp nhà xưởng

Ưu điểm hệ thống đèn LED cao áp trong nhà xưởng

Kể từ khi đèn cao áp nhà xưởng được ra đời đã giúp thay thế rất nhiều hệ thống đèn truyền thống kém chất lượng và đồng thời tiết kiệm được tối đa nguồn chi phí chiếu sáng.

  • Khả năng chiếu sáng vượt trội gấp 5 lần so với bóng halogen với cùng một công suất và 3 đến 4 lần so với đèn huỳnh quang.
  • Tiết kiệm điện lên tới 80% so với sử dụng đèn sợi đốt.
  • Tuổi thọ sản phẩm kéo dài từ 50000 đến 100000 tùy thuộc vào từng bóng, tương đương với thời gian dài 30 năm.
  • Đèn led chiếu sáng như ban ngày với hiệu suất phát quang lên tới 130lm/w và không gây mỏi mắt cho người lao động.
  • Dễ dàng bật tắt bóng nhanh chóng bằng công tắc điện.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp mọi lúc mọi nơi và thân thiện với môi trường.
Những ưu điểm khi sử dụng đèn cao áp nhà xưởng
Những ưu điểm khi sử dụng đèn cao áp nhà xưởng

Top 6 mẫu đèn LED cao áp nhà xưởng tiết kiệm điện năng

Dù có rất nhiều loại đèn cao áp nhà xưởng khác nhau nhưng nhìn chung thì có 6 loại đèn được xem là tốt nhất và tiết kiệm được nhiều điện năng.

Những mẫu đèn led cao cấp nhà xưởng hiện đại nhất
Những mẫu đèn led cao cấp nhà xưởng hiện đại nhất

Đèn LED nhà xưởng mã hiệu B1

Đây là mẫu đèn có công suất trung bình từ 50 đến 250w, cho phép chiếu sáng mọi không gian từ nhỏ đến lớn. Đèn này được làm từ con chip COB nhập khẩu từ Mỹ vậy nên có tuổi thọ lên tới 65000 giờ.

Đèn led nhà xưởng loại B1
Đèn led nhà xưởng loại B1

Đèn LED nhà xưởng mã hiệu B2

Loại đèn này có công suất sử dụng từ 50 đến 250w, được sản xuất từ dây chuyền công nghệ hiện đại SMD cho phép chỉ số chiếu sáng đạt mức tối đa là 130lm/w và tiết kiệm được 70% lượng điện năng tiêu thụ. Tuổi thọ sản phẩm trung bình là 65000 giờ.

Đèn led nhà xưởng loại B2
Đèn led nhà xưởng loại B2

Đèn LED nhà xưởng mã hiệu B3

Dòng sản phẩm này được làm từ con chip SMD của Mỹ có khả năng tản nhiệt nhanh với công suất từ 50 đến 250w. Đặc biệt tuổi thọ của đèn led này là 65000 giờ.

Đèn led nhà xưởng loại B3
Đèn led nhà xưởng loại B3

Đèn LED nhà xưởng mã hiệu B4

Những con chip led làm nên dòng bóng đèn này được xuất xứ từ nhiều hãng nổi tiếng thế giới như Osram, Philips, Cree, Bridgelux, Samsung, Nichia,...Với hiệu suất chiếu sáng cực cao nên có thể tiết kiệm được điện năng gấp 3 lần mà tuổi thọ sản phẩm chỉ dừng ở 50.000 giờ.

Đèn led nhà xưởng loại B4
Đèn led nhà xưởng loại B4

Đèn LED nhà xưởng mã hiệu B5

Một loại đèn có công suất từ 50 đến 250w, đủ đáp ứng được nguồn ánh sáng cho khu vực rộng lớn như công xưởng. Độ phát quang cho phép đạt tới 130lm/w nên giảm thiểu được 70% điện năng tiêu thụ cho doanh nghiệp hàng tháng.

Đèn led nhà xưởng loại B5
Đèn led nhà xưởng loại B5

Đèn LED nhà xưởng mã hiệu BUF01

Đây là bóng đèn duy nhất có công suất lớn đạt tới 240w, được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại nên hiệu suất phát quang vượt trội hơn hẳn so với các dòng khác. Thân vỏ nhôm được phun sơn tĩnh điện nên có khả năng chịu lực cực tốt trong môi trường khắc nghiệt.

Đèn led nhà xưởng loại BUF01
Đèn led nhà xưởng loại BUF01

Bảng báo giá các mẫu cao áp đèn LED tại nhà xưởng

Mỗi mẫu đèn led thì sẽ có giá niêm yết sản phẩm khác nhau, tùy thuộc vào công suất và vị trí người tiêu dùng cần để lắp đặt.

  • Đối với mẫu đèn mã hiệu B1 có công suất từ 50w, 80w đến 200w và 250w thì giá sau khi đã trừ đi chiết khấu sẽ tầm 1.297.312 VND đến 4.039.750 VND.
  • Đối với mẫu đèn mang mã hiệu B2 có công suất từ 50w đến 250w thì giá khởi điểm ban đầu sẽ là 2.025.750 VND đến 6.779.000 VND và giá đã trừ thuế vat sẽ là dưới 4.000.000 VND.
  • Đối với những bóng đèn B3, có công suất từ nhỏ đến lớn, tương ứng với 50w đến 250w thì sẽ có giá trung bình là 969.660 VND đến 3.030.000 VND.
Báo giá các mẫu đèn thông dụng nhất
Báo giá các mẫu đèn thông dụng nhất

Một vài tư vấn thiết kế hệ thống chiếu sáng nhà xưởng vô cùng tiết kiệm điện

Muốn xây dựng một hệ thống đèn chiếu sáng tích kiệm điện thì cần phải lưu ý những điểm nhỏ như sau:

  • Thiết kế bóng theo cách tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên nhất vào công nghiệp.
  • Thay thế chuỗi hệ thống đèn truyền thống bằng đèn led siêu hiện đại.
  • Tính toán số lượng bóng cần cho khu vực được thắp sáng để tránh lãng phí điện năng.
  • Tùy vào mục đích chiếu sáng mà doanh nghiệp nên lựa chọn tăng hoặc giảm công suất đèn để cho phù hợp với không gian chung quanh.
  • Lựa chọn đa phần theo công suất để có thể tác động trực tiếp đến số lượng đèn cần mua.

Nếu đèn led chưa thể đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm về đèn huỳnh quang cho nhà xưởngđèn led là gì.

Thiết kế hệ thống đèn cao áp cho nhà xưởng
Thiết kế hệ thống đèn cao áp cho nhà xưởng

Một số câu hỏi thường gặp

Phương pháp để lựa chọn được đèn cao áp tốt?

Lựa chọn địa chỉ và thương hiệu cung cấp hệ thống đèn cao áp uy tín nhất để có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

Lý do nên thực hiện lắp đặt đèn cao áp nhà xưởng?

Nên thực hiện lắp đặt đèn cao áp cho hệ thống nhà xưởng bởi không gian xưởng rộng lớn vậy nên yêu cầu rất nhiều ở nguồn sáng. Bên cạnh đó hệ thống ánh sáng phải cực kỳ tốt và tương tự như nguồn ánh sáng tự nhiên ngoài trời, đảm bảo sự an toàn và thân thiện với người lao động. Đặc biệt là tiết kiệm được nhiều tiền điện.

Như vậy, bài viết trên của Muskvn đã đề cập đến những thông tin liên quan tới đèn cao áp nhà xưởng. Hy vọng qua đây, khách hàng có thể lựa chọn được loại đèn phù hợp với không gian và vị trí cần thắp sáng.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi