Điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin - Bật mí cách xử lý đơn giản

Nội dung bài viết

Lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng chắc hẳn mang đến cho bạn rất nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang tìm cách khắc phục và nguyên nhân gây sự cố điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng
Nguyên nhân và cách sửa điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng

Nguyên nhân gây lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng

Nguyên nhân gây lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng có thể bắt nguồn từ những lý do như:

  • Phụ kiện, cáp sạc không chất lượng hoặc nguồn điện kém ổn định.
  • Sự cố xung đột trên các phần mềm và ứng dụng điện thoại.
  • Phần cứng điện thoại gặp hư hại như vỡ màn hình, vỡ kính…
điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin
Nguyên nhân phổ biến gây lỗi điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin

Khắc phục điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin siêu nhanh và đơn giản

Vậy điện thoại bị loạn cảm ứng phải làm sao? Dưới đây là một số phương pháp xử lý sự cố điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng mà không cần mang đến trung tâm như:

Thay cáp sạc mới chính hãng cho điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin

Không phải ngẫu nhiên mà lỗi loạn cảm ứng xảy ra trên điện thoại của bạn khi sạc pin. Chắc hẳn do bộ sạc hoặc cáp kém chất lượng gây nên. Sử dụng cáp sạc kém chất lượng có thể cung cấp dòng điện không đạt tiêu chuẩn cho máy. Hơn hết, chúng còn ảnh hưởng trực tiếp tới các chức năng của bộ cảm biến trên màn hình. Từ đó gây ra hiện tượng điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng.

điện thoại cắm sạc bị lỗi loạn cảm ứng
Thay cáp sạc mới chính hãng cho điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin

Điều bạn cần làm ngay lúc này là dừng việc sử dụng các bộ sạc pin không rõ nguồn gốc. Sau đó, thay thế bằng một bộ cáp chính hãng, chất lượng hơn. Nếu không quá dư dả về tài chính, bạn có thể tham khảo một số bộ sạc của những thương hiệu điện tử uy tín khác trên thị trường. Miễn có nguồn đầu ra phù hợp với thiết bị của bạn là được chấp nhận.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan về nguyên nhân lỗi loạn cảm ứng và cách khắc phục của các dòng điện thoại khác:

Kiểm tra lại nguồn điện sạc pin

Nguồn điện kém ổn định từ các loại sạc dự phòng trôi nổi, kém chất lượng hoàn toàn có thể gây lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng. Vì vậy, nếu là người thường xuyên phải di chuyển hay sử dụng điện thoại với tần suất liên tục. Hãy đầu tư cho mình một chiếc pin dự phòng chính hãng để bảo vệ tuổi thọ pin nhé.

lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng
Kiểm tra lại nguồn điện sạc pin

Kiểm tra miếng dán màn hình điện thoại

Trường hợp hy hữu gây lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng là do dính một hạt bụi bẩn nhỏ bên trong miếng dán bảo vệ màn hình. Để kiểm tra chính xác, bạn nên tháo chúng ra và vệ sinh màn hình thật sạch bằng khăn mềm. Sau đó mới tiến hành thay miếng dán mới và chất lượng hơn.

sửa lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng
Kiểm tra miếng dán màn hình điện thoại bị lỗi cảm ứng

Ngoài ra, để tránh sự cố này lặp lại, bạn có thể bỏ đi các miếng dán bảo vệ màn hình. Bởi hầu hết các hãng điện thoại ngày nay, đều đã chuyển sang màn hình cường lực với khả năng chống va đập và trầy xước tốt từ AGC hoặc Corning (Gorilla Glass).

Cập nhật và nâng cấp phiên bản mới nhất cho điện thoại

Nếu lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng không đến từ các nguyên do trên thì hãy thử kiểm tra xem thiết bị của mình có đang chạy phiên bản mới nhất hay không. Bằng cách truy cập vào mục cài đặt và tiến hành nâng cấp hệ thống phần mềm.

cách sửa lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng
Cập nhật và nâng cấp phiên bản mới nhất cho điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Dù được trang bị con chip tối tân nhưng khi sử dụng liên tục trong thời gian dài, bộ nhớ tạm của điện thoại cũng có thể bị đầy. Do đó, nếu bạn không muốn mất thời gian xóa bộ nhớ theo cách thủ công thì hãy khởi động lại máy. Lúc này, điện thoại sẽ giúp bạn tự động dọn dẹp bộ nhớ RAM nhanh chóng.

cách khắc phục lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng
Khởi động lại điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin

Nếu bạn thường xuyên truy cập vào các trình duyệt web hay nhấn vào các email rác. Rất có thể trong một phút bất cẩn, bạn đã khiến virus xâm lấn vào thiết bị của mình. Từ đó, chúng có thể dễ dàng điều khiển thiết bị người dùng từ xa khiến chúng ta lầm tưởng rằng màn hình điện thoại bị loạn cảm ứng. Cách tốt nhất lúc này là khôi phục máy về trạng thái ban đầu. Nhằm loại bỏ toàn bộ file, phần mềm mà virus đã xâm nhập vào điện thoại.

cách xử lý lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng
Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin

Đem điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng đến trung tâm sửa chữa

Nếu đã áp dụng đủ các cách trên mà tình trạng điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng vẫn không hề tiến triển. Lúc này, rất có thể màn hình hoặc kính đã bị hư hỏng. Do đó, buộc lòng bạn phải đem máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín để có phương án bảo dưỡng và xử lý kịp thời nhất nhé.

mẹo sửa lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng
Đem điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin đến trung tâm sửa chữa

Nếu trường hợp điện thoại của bạn bị tình trạng hư hỏng không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các nơi thu mua điện thoại cũ giá cao từ các đối tác uy tín của chúng tôi chọn lọc dưới đây:

>> Xem thêm: Nguyên nhân điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng do đâu?

Một số thắc mắc thường gặp về lỗi điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng

Cùng Muskvn giải đáp một vài thắc mắc thường gặp của người dùng khi gặp lỗi loạn cảm ứng màn hình khi cắm sạc nhé!

Thường xuyên sạc điện thoại qua các cổng USB có gây loạn cảm ứng màn hình không?

Việc cắm sạc điện thoại qua các cổng USB như máy tính hoặc laptop… rất có thể khiến màn hình điện thoại bị loạn cảm ứng. Đặc biệt là trong trường hợp các thiết bị mà bạn kết nối với máy đã bị nhiễm virus nặng từ trước. Vì vậy, nếu có thể hãy chỉ sạc thiết bị thông qua ổ điện hoặc sạc dự phòng thôi nhé.

Sạc điện thoại qua đêm có ảnh hưởng gì đến màn hình không?

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì việc sạc điện thoại qua đêm chỉ có thể ảnh hưởng đến nguồn pin trên máy. Chứ hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác như màn hình. Tuy nhiên, để tránh làm giảm tuổi thọ điện thoại, bạn nên ngắt kết nối với bộ sạc khi điện thoại đầy hoặc gần đầy

Vừa sạc điện thoại vừa sử dụng có hại cho màn hình không?

Vừa sạc điện thoại vừa sử dụng cùng lúc sẽ làm thiết bị nhanh nóng lên. Hơn hết là việc phải xử lý nhiều thao tác cùng lúc thì việc màn hình bị loạn cảm ứng là khó tránh khỏi. Do đó, bạn nên hạn chế tối đa thói quen xấu này để tránh nguy hiểm đáng tiếc nhé.

lỗi điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin
Hạn chế thói quen vừa sạc điện thoại vừa chơi để tránh lỗi loạn cảm ứng

Trên đây là tổng hợp các nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứngMuskvn muốn chia sẻ tới bạn. Dù sao, bạn vẫn nên mang máy tới các đơn vị uy tín để được kiểm tra và xử lý sự cố triệt để nhất.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi