Điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng - Hướng dẫn cách xử lý cực đơn giản

Nội dung bài viết

Điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng, bỗng nhiên giật lag và đơ trong quá trình sử dụng là tình trạng lỗi xảy ra khá phổ biến. Việc này vô tình khiến trải nghiệm của người dùng trở nên khó chịu do cảm ứng không được như ý muốn. Vậy khi gặp tình trạng này bạn nên xử lý sao cho đúng cách, không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác? Mời bạn theo dõi thông tin tại bài viết dưới đây!

điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Tình trạng điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng

Dấu hiệu tình trạng điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng

Lỗi loạn cảm ứng (tên gọi tiếng anh là Ghost touch), là hiện tượng cảm ứng màn hình điện thoại xuất hiện độ trễ, chạm nhưng không hoạt động. Cụ thể các dấu hiệu điển hình của điện thoại bị loạn cảm ứng trên smartphone Oppo như sau:

  • Vuốt, chạm lên điện thoại nhưng không có phản hồi. Hoặc bạn phải vuốt mạnh hơn bình thường thì cảm ứng mới nhận tín hiệu. Xảy ra độ trễ nhất định khi thực hiện cảm ứng.
  • Màn hình bị đơ, không hoạt động ở một vài điểm. Những vị trí khác vẫn có thể dùng được.
  • Cảm ứng không đúng, nhấn con trỏ vào nút này nhưng lại hiện ra vị trí khác, các ứng dụng hiển thị không đúng yêu cầu
  • Không thực hiện chạm vào màn hình nhưng vẫn nhảy liên tục như đang thao tác cảm ứng và không điều khiển được.
điện thoại oppo bị lỗi loạn cảm ứng
Dấu hiệu điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng

Có thể nói, vấn đề điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng rất dễ xảy ra và mang lại cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Việc không thực hiện được thao tác cảm ứng trên điện thoại còn làm mất thời gian và ảnh hưởng đến các công việc hàng ngày. Ví dụ, bạn có cuộc gọi đến nhưng lại không thể vuốt chọn để nhận cuộc gọi, hay không thể nhắn tin nhanh trả lời,…

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng

Oppo là một dòng điện thoại cao cấp, nổi tiếng về chất lượng và hiệu năng sử dụng. Một sản phẩm điện thoại mới thường có tính cảm ứng cực nhạy, nhanh và mượt mà. Tuy nhiên đến khi có một số tác động sẽ khiến màn hình gặp lỗi cảm ứng.

Vài nguyên nhân trong số đó được kể đến là:

  • Bạn làm rơi từ một độ cao nhất định hoặc va chạm vào màn hình quá nhiều lần, khiến màn mất đi độ mượt nguyên bản hoặc bị vỡ nên cảm ứng không còn nhạy khi sử dụng.
  • Bạn ấn quá mạnh, dùng lâu trong nhiều giờ liên tục khiến màn hình điện thoại bị “tổn thương”.
  • Điện thoại vô tình bị làm ướt, tiếp xúc với nước mà không lau khô ngay. Hoặc khi bạn không vệ sinh màn hình điện thoại thường xuyên, bụi bẩn, vân tay dày cũng khiến cảm ứng không còn nhạy.
  • Điện thoại bị va chạm với các vật cứng, sắc nhọn khi để chung trong túi xách, balo. Điều này khiến màn hình có nguy cơ bị nứt vỡ, khiến cảm ứng không còn hoạt động tốt.
lỗi điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Màn hình bị nứt vỡ cũng khiến máy loạn cảm ứng
  • Dung lượng điện thoại đang quá nặng, nhiều ứng dụng quá tải. Từ đó, điện thoại bị giật đơ.
  • Phần mềm điện thoại Oppo chưa được cập nhật phiên bản mới nhất. Sử dụng phiên bản cũ không tương thích khiến thao tác cảm ứng, hiệu năng bị chậm đi.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan về nguyên nhân lỗi loạn cảm ứng và cách khắc phục của các dòng điện thoại khác:

Cách khắc phục điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng cực đơn giản

Khi gặp tình trạng điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng, bạn cũng nên bình tĩnh tìm cách xử lý, đừng nên quá lo lắng. Bởi đây là tình trạng lỗi khá phổ biến, hiện nay đã có nhiều cách khắc phục. Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

Khởi động lại điện thoại Oppo

Khi thấy điện thoại gặp lỗi cảm ứng, điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là khởi động lại máy. Đây được coi là bước reset, giúp bộ nhớ máy được làm mới, hệ thống nghỉ ngơi để có thể làm việc lại từ đầu.

sửa lỗi điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
3 phím tắt trong đó có khởi động lại máy (restart)

Oppo là dòng điện thoại sử dụng hệ thống điều hành Android. Các thao tác khởi động lại máy như sau:

  • Nhấn giữ nút nguồn: Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ phím nguồn, sau đó sẽ có 3 lựa chọn hiện lên là Tắt nguồn; Khởi động lại và Trạng thái khẩn cấp. Chỉ cần 1 chạm là đã có thể khởi động lại máy.
  • Sử dụng tổ hợp phím cứng trên điện thoại: Nút nguồn + Tăng âm lượng hoặc Nguồn + Giảm âm lượng.

Thay miếng dán màn hình điện thoại

Miếng dán màn hình tưởng chừng như chỉ là một món phụ kiện nhỏ nhưng lại rất quan trọng đem đến trải nghiệm sử dụng dễ chịu. Thế nhưng khi sử dụng trong một thời gian dài, nếu không thay tấm mới, miếng dán sẽ bị bám bẩn, chưa kể những vết trầy xước do móng tay gây ra cũng sẽ dễ dẫn đến việc nứt mặt kính, khiến điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng.

Vì vậy, bạn cần thay miếng dán màn hình định kỳ, chứ không phải khi thấy máy bị bám bẩn hay cảm ứng không còn nhạy mới đi thay.

cách sửa lỗi điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Nên thay miếng dán màn hình định kỳ

Tắt ứng dụng chạy ngầm

Một nguyên nhân chủ yếu khiến tiêu tốn tài nguyên của điện thoại và xảy ra tình trạng hao pin, loạn cảm ứng là do RAM và các ứng dụng chạy ngầm. Các bước tắt ứng dụng ngầm trên điện thoại Oppo được thực hiện đơn giản như sau:

  • Trên màn hình chủ, hãy chọn phím đa nhiệm (biểu tượng 3 dấu gạch dọc ở góc trái).
cách khắc phục lỗi điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Chọn phím đa nhiệm
  • Khi các ứng dụng đang bật hiện lên, bạn có thể gạt lên để tắt hoặc ấn đóng tất cả.
cách xử lý lỗi điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Tắt ứng dụng chạy ngầm bằng nút đóng tất cả

Giải phóng bộ nhớ

Bộ nhớ trong được coi là “thư viện” của chiếc điện thoại. Đó là nơi lưu trữ tất cả các tệp nội dung sẵn có trên máy. Thời gian sử dụng càng lâu, bộ nhớ phải lưu trữ càng nhiều. Khi dung lượng bộ nhớ đã gần đầy, máy sẽ hoạt động chậm hơn khá nhiều. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng.

Cách giải phóng bộ nhớ đơn giản như sau:

  • Vào phần Cài đặt => Ứng dụng => Chọn ứng dụng bạn muốn xoá => Gỡ cài đặt.

Cách khác, bạn có thể xoá bộ nhớ cache (bộ nhớ tạm thời) như một cách giải phóng dung lượng:

  • Cài đặt => Ứng dụng => Chọn ứng dụng => Chọn xoá bộ nhớ cache.
mẹo sửa lỗi điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Chọn xoá data hoặc xóa cache để giải phóng bộ nhớ

Ngoài các phương pháp xóa data, có nhiều cách khác nếu bạn muốn giải phóng dung lượng có thể lựa chọn như: Sao chép dữ liệu sang máy tính, sao lưu ảnh vào USB,...

Khôi phục và cài đặt gốc

Trong trường hợp muốn cải thiện hiệu năng và giảm tình trạng loạn cảm ứng, giúp điện thoại chạy mượt mà hơn, thao tác thực hiện khôi phục cài đặt gốc về hiện trạng ban đầu là một trong những giải pháp hiệu quả, tốt nhất.

Cách khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Oppo:

  • Vào Cài đặt => Chọn Cài đặt bổ sung => Chọn sao lưu và đặt lại => Đặt lại về cài đặt gốc.
sửa điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Cách khôi phục cài đặt gốc điện thoại

Lưu ý: Khi chọn cài đặt gốc là các dữ liệu sẽ có nguy cơ bị xoá mất khỏi thiết bị, bạn nên thực hiện sao lưu lên bộ nhớ đám mây. Đồng thời, bạn cần đảm bảo thiết bị cần được cắm sạc trong khoảng thời gian khôi phục để tránh gián đoạn.

Xem thêm: Điện thoại cắm sạc bị loạn cảm ứng phải làm sao? - Hướng dẫn xử lý lỗi nhanh chóng

Mang điện thoại Oppp đi gặp thợ sửa chữa

Nếu bạn không thể tự khắc phục tình trạng điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng thì cần mang đến các tiệm sửa chữa trước khi lỗi càng nặng hơn. Với nhu cầu sửa chữa thiết bị công nghệ ngày càng cao, có rất nhiều cơ sở ra mắt trên thị trường. Vì vậy, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín chính hãng để có linh phụ kiện xịn.

cách sửa điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Sửa chữa điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng tại trung tâm

Tuỳ vào từng mức độ lỗi, kỹ thuật viên sẽ tư vấn cho bạn phương án sửa chữa khác nhau. Có thể là thay miếng dán màn hình chống bám vân hoặc thay mới mặt kính. Nếu là các lỗi do phần mềm bên trong, họ sẽ tư vấn giải phóng dung lượng phù hợp.

Nếu trường hợp điện thoại Oppo của bạn bị tình trạng hư hỏng không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các nơi thu mua điện thoại cũ giá cao từ các đối tác thu mua điện thoại Oppo uy tín - chuyên nghiệp - thu mua giá cao của chúng tôi.

>> Xem thêm: Điện thoại bị loạn cảm ứng và cách khắc phục đơn giản tại nhà:

Lưu ý khi sử dụng để tránh tình trạng điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng

Mặc dù biết hiện nay, trên thị trường có nhiều phương thức sửa chữa lỗi điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng. Tuy nhiên, bạn cũng nên có những lưu ý nhất định khi sử dụng để tránh gặp những lỗi như vậy, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng và tốn chi phí sửa chữa:

  • Thường xuyên dọn bộ nhớ, xóa những dữ liệu không cần thiết.
  • Thay miếng dán cường lực màn hình định kỳ để cảm ứng không bị rít, màn hình không bị mờ.
  • Không để điện thoại chung các vật cứng, sắc nhọn để tránh gây xước và nứt màn hình.
cách xử lý điện thoại oppo bị loạn cảm ứng
Cần bảo vệ giữ gìn để tránh lỗi điện thoại oppo bị loạn cảm ứng

Một số câu hỏi thường gặp

Điện thoại Oppo đang sử dụng, sau mấy phút đầu có hiện tượng loạn cảm ứng thì giờ nó bị liệt hoàn toàn, ngay cả mở khóa màn hình chính cũng không được. Làm sao để khắc phục tình trạng này?

Khi gặp tình trạng điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng, đầu tiên, bạn hãy thử thực hiện công việc dễ dàng nhất, đó là lột miếng dán màn hình của điện thoại ra và thử sử dụng. Có thể miếng dán màn hình là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi loạn cảm ứng trên điện thoại Oppo của bạn.

Mình cài mật khẩu cho điện thoại bằng hình vẽ. Khi đang cắm sạc, mình mở khóa thì thấy màn hình nhảy tùm lum, vẽ hình không được nữa lúc ăn lúc không. Vậy bây giờ mình phải làm sao?

Có thể do bạn không sử dụng đúng phụ kiện cáp, sạc chính hãng của Oppo nên dẫn đến điện thoại bị lỗi tiếp nhận. Từ đó, máy bị đơ và xảy ra lỗi màn hình cảm ứng. Bạn vui lòng mang máy đến trung tâm bảo hành nhà sản xuất để được hỗ trợ thay thế linh kiện bạn nhé.

Như vậy, bài viết trên của Muskvn đã cung cấp tới bạn thông tin về tình trạng điện thoại Oppo bị loạn cảm ứng - một lỗi sử dụng khá biến gây khó chịu cho người dùng. Hy vọng rằng bạn đã tìm ra cách khắc phục cho mình khi gặp phải lỗi này!

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi