Điện thoại Sony bị loạn cảm ứng - Bật mí cách xử lý đơn giản, hiệu quả

Nội dung bài viết

Tình trạng điện thoại sony bị lỗi cảm ứng rất thường xuyên xảy ra ở những thiết bị đã được sử dụng trong một thời gian dài. Vậy thì khi tình trạng này xảy ra thì người dùng cần phải xử lý như thế nào. Đừng quá lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những típ xử lý khi điện thoại Sony bị loạn cảm ứng.

điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Xử lý điện thoại Sony bị loạn cảm ứng như thế nào?

Nguyên nhân khiến điện thoại Sony bị loạn cảm ứng

Điện thoại Sony hiện nay là một trong những thiết bị điện tử được rất nhiều người tin dùng sử dụng khi có cấu hình mạnh mẽ với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Tuy nhiên cũng giống như những dòng máy điện thoại khác thì Sony cũng không ít lần khiến người dùng cảm thấy thất vọng.

Hiện nay một trong những sự cố mà các thiết bị sony thường xuyên gặp phải nhất đó chính là bị loạn màn hình cảm ứng. Điều này khiến cho trải nghiệm của người dùng bị gián đoạn rất nhiều trong việc sử dụng như gọi điện, làm việc, chơi game,... Vậy đâu là nguyên nhân chính xảy ra tình trạng này.

điện thoại sony bị lỗi loạn cảm ứng
Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại Sony bị loạn cảm ứng

Lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm là những lỗi liên quan đến hệ thống hoạt động của thiết bị điện thoại sony. Đây là những lỗi do lỗi của hệ thống sau một quá trình sử dụng lâu dài dưới tác động của người chơi khiến máy không thể phản hồi. Đây sẽ là những nguyên nhân lỗi phần mềm cụ thể khiến điện thoại sony bị loạn cảm ứng:

  • Hệ thống xử lý của điện thoại bị quá tải dẫn đến tình trạng là không thể phản hồi các thao tác của người dùng một cách mượt mà và trơn tru. Cảm ứng sẽ bị loạn khi mà người dùng sử dụng máy sony với một cường độ cao, liên tục trải nghiệm các ứng dụng nặng hay có quá nhiều app chạy ngầm.
  • Việc bộ nhớ quá đầy do phải lưu trữ nhiều dữ liệu cùng một lúc hoặc việc phát sinh các tập tin rác, bộ nhớ tạm cũng chính là nguyên nhân khiến cho phần mềm bị lỗi làm cảm ứng bị loạn. Bộ nhớ của máy không được dọn dẹp kịp thời đã ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phản hồi.
  • Phần mềm sẽ bị lỗi gây ra tình trạng loạn cảm ứng khi mà người dùng sử dụng thủ thuật up Rom cho sony nhưng lại thực hiện không chính xác. Bên cạnh đó, người dùng đã tải quá nhiều ứng dụng chứa mã độc hại, không tương thích khiến cho hệ thống sony bị xung đột phần mềm nên chức năng cảm ứng cũng bị tác động.
lỗi điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Lỗi phần mềm điện thoại Sony bị loạn cảm ứng sẽ xuất hiện sau một thời gian

Lỗi phần cứng

Lỗi phần cứng là những lỗi liên quan đến thiết bị bị hỏng do tác động của con người hay ngoại cảnh. Cũng có thể nói một cách dễ hiểu hơn là điện thoại của người dùng bị hư về bên ngoài. Một số nguyên nhân về lỗi quần cứng khiến cho thiết bị sony của người dùng không thể phản hồi các thao tác cảm ứng:

  • Người dùng sử dụng miếng dán cường lực để đảm bảo cho thiết bị tránh khỏi những tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên thiết bị này là không tương thích với sony hoặc có chất lượng kém, sử dụng trong một thời gian dài chính là nguyên nhân khiến cho thiết bị bị loạn cảm ứng.
  • Thiết bị của người dùng bị rơi rớt khiến cho màn hình thao tác bị vỡ, điều này cũng sẽ khiến cho máy không thể phản hồi người dùng một cách mượt mà nhất.
  • Điện thoại sony của người dùng bị thấm nước khiến cho những bộ phận cảm ứng bị chập. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm cho điện thoại của người dùng bị lỗi cảm ứng. Khi thao tác trải nghiệm thì người dùng sẽ gặp khá nhiều khó khăn.
sửa lỗi điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Điện thoại Sony bị loạn cảm ứng do lỗi phần cứng

Nếu trường hợp điện thoại Sony của bạn bị tình trạng hư hỏng nặng và không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo bảng giá thu mua điện thoại từ các đối tác thu mua điện thoại Sony cũ uy tín - chuyên nghiệp - thu mua giá cao của chúng tôi.

Cách khắc phục tình trạng điện thoại Sony bị loạn cảm ứng

Có thể thấy, nguyên nhân khiến cho thiết bị điện thoại Sony bị lỗi phần cảm ứng là rất nhiều. Đối khi có những lỗi đơn giản có thể nhìn thấy bằng mắt thì người dùng có thể khắc phục được. Tuy nhiên đối với những lỗi khó hơn có liên quan đến hệ thống thì phải làm sao. Dưới đây là một số cách khắc phục điện thoại bị loạn cảm ứng trên điện thoại Sony mà bạn có thể tham khảo.

cách sửa lỗi điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi bị loạn cảm ứng ở điện thoại Sony

Khắc phục lỗi phần mềm

Muốn khắc phục lỗi cảm ứng liên quan đến phần mềm thì không quá khó. Dưới đây là những tips mang đến hiệu quả cao và được khá nhiều người áp dụng khi điện thoại sony xảy ra tình trạng bị loạn cảm ứng:

  • Người dùng cần tắt bỏ những ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị, xóa bỏ những app không cần thiết khiến cho bộ nhớ bị đầy như tập tin rác, bộ nhớ đệm. Bên cạnh đó tuyệt đối không được tải những ứng dụng độc hại cho thiết bị và có chế độ sử dụng với cường độ thích hợp.
  • Người chơi cần phải thường xuyên khởi động lại máy để có thể sử dụng mượt mà và ổn định hơn. Nếu không được thì người dùng hãy đưa thiết bị về chế độ khôi phục cài đặt gốc. Thủ thuật này sẽ giúp cho lỗi phần mềm điện thoại sony bị loạn cảm ứng được khắc phục một cách hiệu quả.
  • Nếu như thử những cách trên vẫn chưa phù hợp thì người dùng có thể Xperia™ Companion về thiết bị máy tính và sau đó kết nối với điện thoại sony. Đây là một giải pháp phù hợp để giúp người dùng có thể khắc phục những lỗi liên quan đến phần mềm.
cách khắc phục lỗi điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Khắc phục tình trạng bị loạn cảm ứng ở điện thoại Sony có rất nhiều cách

Khắc phục lỗi phần cứng

So với những lỗi về phần mềm khiến thao tác cảm ứng bị loạn thì những lỗi về phần cứng có thể dễ nhận biết hơn. Nhưng khi khắc phục thì sẽ khó và phức tạp hơn rất nhiều và thường người dùng sẽ mất một khoản chi phí nhất định. Dưới đây là hướng dẫn khắc phục lỗi cảm ứng ở phần cứng:

  • Người dùng cần phải kiểm tra các phụ kiện trên màn hình điện thoại sony, nếu như có liên quan đến miếng dán màn hình hãy thử tháo ra để test lại chức năng cảm ứng. Nếu như đây là nguyên nhân của sự cố thì người dùng chỉ cần thay mới hoặc tháo bỏ.
  • Nếu không phải do miếng dán mà là do màn hình cảm ứng của điện thoại sony thì người dùng sẽ phải thay luôn nguyên bộ IC cảm ứng. Nó sẽ tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của từng dòng máy sony. Để đảm bảo được chất lượng thì người dùng nên lựa chọn cơ sở sửa chữa uy tín nhất.
cách xử lý lỗi điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Một vài cách khắc phục lỗi phần cứng

>> Xem thêm: Cách khắc phục lỗi điện thoại Sony bị loạn cảm ứng liên quan đến phần cứng:

Tham khảo thêm các bài viết liên quan của các dòng điện thoại khác:

Những mẹo để hạn chế tình trạng bị loạn cảm ứng ở điện thoại Sony

Để có thể hạn chế được tình trạng điện thoại sony bị loạn cảm ứng thì trong quá trình sử dụng người dùng đã phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và cẩn thận. Chứ không phải là để cho tình trạng này xảy ra rồi tiến hành sửa chữa thì rất là mất thời gian và chi tiết.

Dưới đây là một số mẹo mà người chơi nên theo dõi:

Thay miếng dán màn hình

Nếu như điện thoại của bạn mới thay màn hình nhưng lại có dấu hiệu bị loạn cảm ứng thì khả năng cao chính là do miếng dán quá dày, không chất lượng hoặc không phù hợp với thiết bị. Hãy tháo miếng dán này và lựa chọn cho mình miếng dán màn hình phù hợp hơn để đảm bảo được các thao tác trải nghiệm.

mẹo sửa lỗi điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Thay miếng dán màn hình phù hợp

Tắt các thiết bị chạy ngầm

Người dùng hãy kiểm tra xem thiết bị của mình có đang để những ứng dụng chạy ngầm nào hay không, nếu có hay tắt chúng đi. Việc này sẽ giúp cho điện thoại của bạn có thể hoạt động một cách mượt mà nhất. Bên cạnh đó hãy học thói quen là tắt app khi không sử dụng để an toàn hơn cho điện thoại.

sửa điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Tắt hoạt động của các thiết bị chạy ngầm

Khởi động lại điện thoại

Sau một gian sử dụng thì thiết bị của người dùng đôi khi sẽ gặp phải một số trường hợp có liên quan đến lỗi phần mềm khiến cho tình trạng loạn cảm ứng xảy ra. Do đó mà người chơi nên khởi động thiết bị thường xuyên để hạn chế tình trạng điện thoại sony bị loạn cảm ứng.

cách sửa điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Hãy thử khởi động lại điện thoại Sony khi bị loạn cảm ứng

Khôi phục các cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là một trong những biện pháp để có thể xử lý và hạn chế các phần mềm không tương thích, độc hại đến thiết bị điện thoại. Nếu như sony của bạn bị các phần mềm này làm cho bị loạn cảm ứng thì khôi phục cài đặt gốc có thể khắc phục một cách triệt để và dễ dàng.

cách xử lý điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Thử khôi phục cài đặt gốc điện thoại Sony bị loạn cảm ứng

Tìm sự giúp đỡ từ các chuyên gia

Anh có thể thể thường xuyên đưa thiết bị điện thoại của mình đi bảo hành tại các trung tâm cung cấp dịch vụ để đảm bảo là thiết bị điện thoại vẫn có thể hoạt động một cách mượt mà. Điều sẽ cũng sẽ giúp hạn chế rất nhiều, nếu như có lỗi xảy ra thì cũng sẽ khắc phục kịp thời để không làm ảnh hưởng đến thao tác trải nghiệm.

Bài viết liên quan: Điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin do đâu? Khắc phục như thế nào?

Các câu hỏi thường gặp khi điện thoại Sony bị loạn cảm ứng

Đối với những người dùng lần đầu tiên xảy ra trường hợp này hoặc không có nhiều hiểu biết về công nghệ thì khi tình tranh bị loạn cảm ứng xảy ra thì sẽ không biết xử lý như thế nào. Đặc biệt là có rất nhiều thắc mắc có liên quan, dưới đây sẽ là một số câu hỏi thường gặp khi điện thoại Sony bị loạn cảm ứng.

cách khắc phục điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Các câu hỏi thường gặp khi điện thoại Sony bị loạn cảm ứng

Điện thoại Sony mới mua có xảy ra tình trạng loạn cảm ứng không?

Thông thường nếu là một chiếc điện thoại mua mới thì khó có thể xảy ra lỗi loạn cảm ứng do phần mềm nhưng phần cứng vẫn có thể xảy ra bình thường. Nếu như bị rơi bể hoặc dính nước thì khả năng cao sẽ bị loạn cảm ứng, do đó mà người dùng cần phải sử dụng một cách cẩn thận.

Khi điện thoại Sony bị loạn cảm ứng có cần phải thay mới màn hình điện thoại hay không?

Tình trạng điện thoại bị loạn cảm ứng là sẽ khá thường xuyên xảy ra khi người dùng sử dụng điện thoại Sony trong một thời gian dài. Chỉ cần tìm ra nguyên và khắc phục đúng cách là có thể thao tác lại được một cách bình thường. Chính vì vậy mà không nhất thiết cần phải thay mới màn hình.

Tuy nhiên nếu nhưng lỗi nặng như hỏng màn hình thì bắt buộc cần phải thay màn hình mới, như vậy mới có thể sử dụng được bình thường. Còn nặng hơn về hệ thống phần mềm cảm ứng bị hỏng thì khả năng cao là sẽ rất khó sửa. Do đó lúc này người dùng nên đưa ra quyết định trang bị một chiếc điện thoại Sony mới.

mẹo sửa điện thoại sony bị loạn cảm ứng
Khi điện thoại sony bị loạn cảm ứng không nhất thiết phải thay màn hình mới

Khắc phục lỗi điện thoại Sony bị loạn cảm ứng có quá khó không?

Như người dùng đã biết thì có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị loạn cảm ứng ở thiết bị điện thoại Sony. Chỉ cần người dùng có thể xác định được nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục phù hợp thì hoàn toàn có thể dễ dàng sửa chữa. Tuy nhiên nếu sửa chữa mà không tìm được nguyên nhân thì sẽ khá là khó.

Lời kết

Bài viết trên đây của Muskvn là những thông tin hướng dẫn chi tiết cách xử lý tình trạng điện thoại Sony bị loạn cảm ứng mà chúng tôi muốn chia sẻ với người dùng. Hy vọng với những mẹo vặt này sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Chúc bạn có thể sửa chữa thành công cho thiết bị đị điện thoại của chính mình.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi