Điện Thoại Bị Loạn Màn Hình Cảm Ứng - Cách Khắc Phục Hiệu Quả Nhất

Nội dung bài viết

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, điện thoại thông minh ra đời và đem đến cho bạn những trải nghiệm tiện ích chưa từng có. Tiện nghi là thế, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không hiếm hoi khi bạn gặp các vấn đề về lỗi màn hình. Điện thoại bị loạn cảm ứng hay còn gọi là ghost touch là một trong những lỗi thường gặp. Hôm nay, Musk.vn sẽ cùng các bạn đi tìm nguyên nhân và cách giải quyết phù hợp nhất cho loạn cảm ứng trên smartphone của bạn.

Hướng dẫn sửa lỗi loạn cảm ứng trên smartphone

Hiện tượng bị loạn màn hình cảm ứng điện thoại là gì?

Lỗi màn hình điện thoại bị loạn cảm ứng là lỗi màn hình thường gặp khi sử dụng smartphone. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều yếu tố, phổ biến nhất là do: màn hình bị ẩm, dính nước, sạc điện không tương thích, kém chất lượng hoặc các phụ kiện (ốp lưng, bao da, túi, miếng dán,...) không phù hợp. Vậy loạn cảm ứng và cách khắc phục như thế nào?

Điện thoại bị loạn cảm ứng phải làm sao?
Điện thoại bị loạn cảm ứng phải làm sao?

Biểu hiện màn hình điện thoại bị loạn cảm ứng

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy điện thoại bị loạn cảm ứng:

  • Khi vuốt tay, điện thoại không phản hồi.
  • Có một số điểm đóng băng trên màn hình điện thoại.
  • Nhấn vào ứng dụng này nhưng lại nhảy sang ứng dụng khác.
  • Không chạm vào điện thoại nhưng màn hình vẫn nhảy liên tục.
cách khắc phục loạn cảm ứng
Dấu hiệu màn hình điện thoại bị loạn cảm ứng

Xem ngay bài viết liên quan:

Tại sao điện thoại bị loạn cảm ứng?

Cấu hình game nặng khiến máy bị loạn cảm ứng

Các ứng dụng giải trí cấu hình đồ họa cao, sử dụng trong thời gian dài sẽ gây sức ép đến bộ xử lý điện thoại, dẫn đến thời gian phản hồi máy chậm, cảm ứng bị loạn. Để thao tác tốt trên các ứng dụng có cấu hình cao, bộ nhớ RAM phải có dung lượng lớn. Vì vậy, nếu có ý định mua điện thoại hãy tham khảo các dòng sản phẩm cấu hình mạnh, dung lượng lớn, để trải nghiệm của bạn được trọn vẹn hơn.

Game có cấu hình đồ họa cao
Game có cấu hình đồ họa cao

Thiết bị quá nóng khi sử dụng dễ khiến điện thoại bị loạn cảm ứng

Sử dụng smartphone liên tục trong thời gian dài, thiết bị sẽ bị quá nhiệt dẫn đến hiện tượng loạn cảm ứng. Ngoài ra, môi trường sử dụng có nhiệt độ cao cũng có thể trở thành nguyên nhân gây loạn cảm ứng màn hình.

khắc phục màn hình cảm ứng bị loạn
Điện thoại quá nóng gây lỗi loạn cảm ứng

Có thể bạn quan tâm:

Ứng dụng không tương thích với điện thoại khiến điện thoại loạn cảm ứng

Tại sao điện thoại bị loạn cảm ứng? Các phần mềm cài đặt không tương thích với cấu hình điện thoại, hoặc phần mềm được nâng cấp Firmware bị lỗi sẽ gây xấu các tính năng của điện thoại, trong đó có loạn cảm ứng màn hình.

lỗi loạn cảm ứng
Ứng dụng không tương thích với điện thoại dễ bị loạn cảm ứng

Lỗi phần mềm hệ thống dẫn đến cảm ứng bị loạn

Lỗi phần mềm hệ thống kéo theo các lỗ hổng trong tính năng của điện thoại, loạn cảm ứng cũng không ngoại lệ trong trường hợp này.

màn hình điện thoại bị loạn cảm ứng
Lỗi phần mềm hệ thống

Cài đặt các ứng dụng chứa quảng cáo rác, ứng dụng thay đổi giao diện, theme

Việc cài đặt các phần mềm thay đổi giao diện, giải trí không uy tín, chứa các quảng cáo rác, mã độc sẽ gây hại điện thoại và dẫn đến loạn màn hình.

sửa lỗi loạn cảm ứng
Ứng dụng thay đổi giao diện điện thoại

Bộ sạc không phù hợp khiến loạn cảm ứng điện thoại

Sử dụng bộ sạc không chính hãng không chỉ gây hại đến tuổi thọ, độ bền pin mà còn ảnh hưởng đến màn hình điện thoại, khiến điện thoại bị loạn cảm ứng khi sạc pin. Chi phí khắc phục đôi khi đáng kể; vì vậy, việc sử dụng bộ sạc chính hãng, phù hợp là một lựa chọn thông minh, cần thiết.

Loạn cảm ứng do bộ sạc
Loạn cảm ứng do bộ sạc

Do thao tác cơ học dẫn đến bị loạn màn hình cảm ứng

Thao tác cảm ứng khi tay ẩm sẽ khiến điện thoại bị dính nước, ảnh hưởng đến khả năng dẫn điện của màn hình, gây loạn cảm ứng. Ngoài ra, việc dán miếng bảo vệ màn hình không đúng cách (dán bị lệch, hở, chứa khí, dính bụi) cũng là một nguyên nhân thường gặp gây loạn cảm ứng.

bị loạn cảm ứng
Điện thoại bị loạn cảm ứng do sử dụng khi tay còn ẩm

>> Xem thêm:

Do ảnh hưởng của thiết bị điện gần kề dẫn đến lỗi loạn cảm ứng

Các thiết bị điện khi hoạt động sẽ tỏa nhiệt. Bên cạnh đó, một số thiết bị có tính từ. Nhiệt độ cao hay từ tính đều là môi trường bất lợi cho điện thoại của bạn. Cất giữ hoặc sử dụng điện thoại gần các thiết bị điện tỏa nhiệt, có từ tính lâu ngày sẽ gây hư hỏng, dẫn đến các lỗi khi sử dụng, trong đó có loạn cảm ứng.

bị loạn cảm ứng phải làm sao
Do để gần các vật có từ tính

Điện thoại bị loạn cảm ứng phải làm sao? Cách khắc phục loạn cảm ứng

Khởi động lại (Restart) thiết bị để sửa lỗi loạn cảm ứng

Máy bị loạn cảm ứng phải làm sao? Restart là cách phục lỗi phổ biến, đơn giản nhất cho thiết bị cảm ứng. Khi điện thoại có hiện tượng quá tải như đơ, lag, ứng dụng không phản hồi, nóng, loạn cảm ứng,... thì hãy tắt máy và khởi động sau vài phút.

chữa loạn cảm ứng
Khởi động lại điện thoại để khắc phục màn hình cảm ứng bị loạn

>> Bài viết liên quan:

Tắt/Xóa các ứng dụng chạy ngầm để khắc phục màn hình điện thoại bị loạn cảm ứng

Cách khắc phục điện thoại bị loạn cảm ứng: Ứng dụng chạy ngầm là những “bóng ma” hút cạn sức lực của smartphone nhà bạn. Hãy thường xuyên kiểm tra, tắt các ứng dụng chạy ngầm, xóa các ứng dụng không cần thiết. Không chỉ hạn chế lỗi loạn cảm ứng, chỉ vài thao tác đơn giản trên bạn có thể dễ dàng kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

cách chữa loạn cảm ứng
Sửa lỗi loạn cảm ứng bằng cách tắt các ứng dụng chạy ngầm

Không tải/xóa các ứng dụng lạ, độc hại để sửa bị loạn cảm ứng

Các ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến thiết bị của bạn, gây loạn cảm ứng. Vì vậy, không tải các thiết bị không rõ tính năng, nguồn gốc. Nếu lỡ tải, thì chần chờ gì mà không xóa.

Xóa các ứng dụng không cần thiết
Xóa các ứng dụng không cần thiết

>> Xem thêm:

Khôi phục cài đặt gốc (Reset máy) để chữa loạn cảm ứng

Khi khởi động lại không hữu hiệu, bạn có thể lưu trữ các thông tin cần thiết trong thiết bị và khôi phục cài đặt ban đầu của máy. Nhớ lưu trữ thông tin vì việc reset sẽ làm sạch toàn bộ bộ nhớ thiết bị.

Khôi phục cài đặt gốc
Khôi phục cài đặt gốc

Kiểm tra mặt tiếp xúc miếng dán màn hình

Bạn có thể tháo miếng dán màn hình để kiểm tra bề mặt tiếp xúc có bụi bẩn, bị thấm ẩm gây loạn cảm ứng hay không. Nếu có hãy dùng giấy khô, khăn không dệt nhẹ nhàng lau sạch mặt tiếp xúc điện thoại và mặt tiếp của miếng dán. Lưu ý, sử dụng giấy hoặc khăn không dệt thay thế khăn thông thường để hạn chế bụi vải.

Vệ sinh màn hình khắc phục loạn cảm ứng
Vệ sinh màn hình khắc phục loạn cảm ứng

Dọn rác và giải phóng dung lượng

Sử dụng lâu ngày, các file, tệp, ứng dụng trong điện thoại của bạn ngày một nhiều, khiến điện thoại bạn làm việc càng ngày càng mệt mỏi, nặng nề hơn. Vì vậy, việc thường xuyên “tổng vệ sinh” bộ nhớ thiết bị là một giải pháp đơn giản, không chỉ khắc phục lỗi loạn cảm ứng mà còn giúp nâng cao hiệu quả làm việc, tuổi thọ điện thoại của bạn.

cách khắc phục lỗi loạn cảm ứng
Dọn rác điện thoại thường xuyên để chữa loạn cảm ứng

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thu mua điện thoại hư cũ uy tín - giá cao

Cách sửa loạn cảm ứng bằng nâng cấp phần mềm (Restore)

Restore là phương pháp chữa bệnh hữu hiệu cho các dòng máy hệ điều hành iOS, có cả loạn cảm ứng. Trong lúc restore, bạn có thể dễ dàng xóa các phần mềm bị lỗi, các bản hệ điều hành không tương thích. Bên cạnh đó, khi restore iTunes sẽ tự động nâng cấp hệ điều hành mới nhất cho iPhone của bạn. Ngoài ra, restore cũng là cách chữa lỗi pin tụt nhanh hữu hiệu ở iPhone.

Thường xuyên cập nhật phần mềm
Thường xuyên cập nhật phần mềm

Chơi game có cấu hình phù hợp với máy

Cách khắc phục loạn cảm ứng: Ứng dụng giải trí có cấu hình cao, không tương thích với điện thoại sẽ khiến thiết bị của bạn “mệt mỏi” khi làm việc, gây loạn cảm ứng và xuống cấp nhanh chóng. Vì vậy, khi cài đặt game, hãy chọn cấu hình phù hợp, hoặc chọn các phiên bản có cấu hình phù hợp với smartphone nhà bạn.

cách sửa loạn cảm ứng
Chơi các game có cấu hình phù hợp với điện thoại

Dùng cáp sạc chính hãng

Khắc phục màn hình cảm ứng bị loạn: Cáp sạc không chính hãng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên các lỗi thường gặp ở điện thoại, gồm cả lỗi loạn cảm ứng. Việc chọn mua sử dụng cáp sạc chính hãng luôn là lời khuyên hàng đầu của các chuyên gia điện tử. Vì vậy bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn, đầu tư phụ kiện cho điện thoại của mình nhé!

Dùng bộ sạc tương thích, chính hãng
Dùng bộ sạc tương thích, chính hãng

Cài bản ROM khác

Cách khắc phục lỗi loạn cảm ứng màn hình: Khác với RAM, ROM hiểu đơn giản là vùng tuyệt mật lưu trữ hệ điều hành trên điện thoại của bạn. Nếu không thể khắc phục loạn cảm ứng bằng các cách trên, thì cài lại ROM cũng là một phương pháp hữu hiệu.

Đem đến trung tâm bảo hành là cách khắc phục điện thoại bị loạn cảm ứng tốt nhất

Khi đã thử tất cả các cách khắc phục trên, điện thoại của bạn vẫn loạn cảm ứng. Hãy mang điện thoại cùng phiếu mua hàng ra trung tâm bảo hành chính hãng để được chăm sóc và tư vấn.

Các câu hỏi thường gặp

Nếu thử các cách sửa lỗi loạn cảm ứng điện thoại tại nhà mà vẫn không khắc phục được thì phải làm sao?

Trong trường hợp không áp dụng được ách chữa loạn cảm ứng tại nhà, bạn nên mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ khắc phục lỗi nhanh nhất.

Sửa điện thoại bị loạn màn hình có đắt không?

Đây là một lỗi khá đơn giản và dễ khắc phục nên giá sửa điện thoại loạn cảm ứng sẽ không quá cao.

Trên đây là toàn bộ thông tin về điện thoại bị loạn cảm ứng màn hình điện thoại bao gồm cả nguyên nhân và một số cách khắc phục đơn giản. Hy vọng những thông tin Musk.vn đem lại có thể giúp ích cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết, chúc bạn có những phút giải trải nghiệm tuyệt vời cùng Musk.vn!

Bình luận
Gửi