Lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại phải làm sao?

Nội dung bài viết

Những chiếc điện thoại thông minh hiện nay có thể tự điều chỉnh độ sáng của màn hình để phù hợp với môi trường xung quanh và tăng sự trải nghiệm cho người sử dụng. Tuy nhiên đôi khi chiếc smartphone cũng gặp phải lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại. Đâu là nguyên nhân dẫn đến lỗi này và cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Musk.vn nhé!

Lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình khá phổ biến
Lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình khá phổ biến

Nguyên nhân không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại

Độ sáng màn hình là yếu tố rất quan trọng cho trải nghiệm điện thoại của người dùng. Nếu ánh sáng không phù hợp sẽ gây ra cảm giác mỏi mắt và suy yếu thị lực. Ngoài ra nếu ánh sáng màn hình quá cao, gây chói mắt sẽ gây hiện tượng mất trí nhớ, bên cạnh đó thì điện thoại cũng giảm dung lượng pin nhanh chóng.

Do đó việc chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng và cần đặc biệt quan tâm.

Độ sáng màn hình ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng
Độ sáng màn hình ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng

Thông thường những chiếc điện thoại thông minh sẽ có tính năng tự điều chỉnh độ sáng màn hình dựa theo môi trường bên ngoài. Ví dụ bạn đang ở trong môi trường tự nhiên ánh sáng mặt trời chói, thì màn hình điện thoại sẽ sáng lên để bạn có thể nhìn rõ hơn hoặc ngược lại. Ngoài ra bạn cũng có thể tự điều chỉnh độ sáng màn hình tùy theo nhu cầu của bản thân.

Tuy nhiên cũng không tránh khỏi những lúc gặp lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do máy gặp các vấn đề về phần mềm hoặc cài đặt sai cách. Đọc tiếp để xem cách khắc phục của lỗi này như thế nào nhé!

Cách khắc phục lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại

Kiểm tra kính cường lực, ốp lưng

Một nguyên nhân có thể bạn không ngờ đến nhưng lại là điều khiến điện thoại không điều chỉnh được độ sáng màn hình đó là kính cường lực và ốp lưng. Có thể cảm biến ánh sáng của chiếc điện thoại đã bị che khuất bởi những phụ kiện này.

Vì vậy hãy kiểm tra lại phụ kiện xem có phải loại phù hợp với chiếc điện thoại của bạn hay không. Bạn có thể gỡ kính cường lực và ốp lưng hoặc bao da để xem có khắc phục được lỗi cảm biến độ sáng không.

Các phụ kiện ốp và cường lực có thể cản cảm biến ánh sáng của điện thoại
Các phụ kiện ốp và cường lực có thể cản cảm biến ánh sáng của điện thoại

Khởi động lại thiết bị di động

Xung đột phần mềm là một nguyên nhân chính trong việc gây ra các lỗi màn hình điện thoại trong đó có lỗi không điều chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại. Cách nhanh chóng nhất để xử lý lỗi này đó là khởi động lại chiếc điện thoại của bạn.

Thao tác đơn giản này có thể khắc phục giúp bạn nhiều lỗi khó chịu của chiếc điện thoại như lỗi bị treo logo điện thoại, loạn cảm ứng,...

Khởi động lại điện thoại để khắc phục các xung đột phần mềm
Khởi động lại điện thoại để khắc phục các xung đột phần mềm

Nếu điện thoại của bạn bị tình trạng hư hỏng nặng nề mà không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các địa chỉ thu mua đt cũ từ các đơn vị uy tín của chúng tôi dưới đây:

Thực hiện điều chỉnh độ sáng bằng cách khác

Với điện thoại iPhone:

Nếu cảm biến ánh sáng của iPhone có vấn đề thì bạn hoàn toàn có thể chỉnh độ sáng bằng cách thủ công theo hai cách phổ biến dưới đây:

  • Mở Trung tâm điều khiển của iPhone và điều chỉnh thanh trượt độ sáng để tăng giảm độ sáng màn hình phù hợp với nhu cầu của người dùng.
  • Vào Cài đặt sau đó chọn Màn hình & Độ sáng sau đó kéo thanh trượt để điều chỉnh độ sáng màn hình.

Ngoài ra, nếu bạn không thích việc điện thoại tự động điều chỉnh độ sáng thì bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này bằng cách vào Cài đặt => Trợ năng => Màn hình & Cỡ chữ. Sau đó, bạn tắt bỏ mục Độ sáng tự động là được.

Điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone đơn giản tại Trung tâm điều khiển
Điều chỉnh độ sáng màn hình iPhone đơn giản tại Trung tâm điều khiển

Tham khảo ngay video liên quan:

Với điện thoại hệ điều hành Android:

Với điện thoại Android, bạn có thể vuốt màn hình từ trên xuống để xuất hiện bảng cài đặt nhanh. Tại bảng này bạn sẽ thấy thanh điều chỉnh độ sáng màn hình, điều chỉnh thanh này để có độ sáng màn hình như mong muốn nhé.

Điều chỉnh độ sáng màn hình tại bảng cài đặt nhanh
Điều chỉnh độ sáng màn hình tại bảng cài đặt nhanh

Tham khảo ngay video liên quan về cách sửa lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại Android dưới đây:

Tham khảo:

Updates hệ thống điều hành

Có thể việc điện thoại gặp lỗi không điều chỉnh được độ sáng màn hình là do chưa update hệ điều hành mới thì việc cần làm là cập nhật hệ điều hành. Thử xem phiên bản hệ điều hành mới nhất đã có bản sửa lỗi để khắc phục lỗi này hay không.

Để tránh lỗi do hệ điều hành gây không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại thì người dùng cần chú ý cập nhật thường xuyên hệ điều hành. Trong trường hợp hệ điều hành mới nhất cũng chưa sửa được lỗi thì bạn cần chờ nhà phát hành chỉnh sửa trong bản cập nhật tiếp theo.

Update hệ điều hành để tránh bị các lỗi về phần mềm ảnh hưởng
Update hệ điều hành để tránh bị các lỗi về phần mềm ảnh hưởng

Khôi phục máy về cài đặt gốc

Nếu sau khi khởi động lại và làm hết các cách nêu trên mà vẫn không điều chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại thì bạn hãy thử khôi phục máy về cài đặt gốc nhé. Bạn hãy vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại tất cả cài đặt để “reset” các cài đặt trên máy. Đây cũng là cách khắc phục trong trường hợp  điện thoại loạn cảm ứng.

Khôi phục máy về cài đặt gốc để khắc phục các lỗi do cài đặt
Khôi phục máy về cài đặt gốc để khắc phục các lỗi do cài đặt

Mang thiết bị đến các cửa hàng, trung tâm sửa chữa

Nếu bạn không thể tự sửa chữa lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại tại nhà thì giải pháp dành cho bạn là nhờ đến các chuyên gia sửa chữa. Hãy đem máy đến các trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để nhận được hỗ trợ. Các kỹ thuật viên sẽ tìm ra nguyên nhân lỗi và đưa ra cách khắc phục bằng các giải pháp tối ưu nhất.

Tuy nhiên một điều lưu ý là nên chọn nơi sửa chữa uy tín để tránh bị lấy cắp linh kiện hoặc bị “hét” giá quá cao nhé!

Kỹ thuật viên sẽ biết vấn đề của máy nằm ở đâu?
Kỹ thuật viên sẽ biết vấn đề của máy nằm ở đâu?

Bạn có thể tham khảo thêm cách  sửa điện thoại bị liệt cảm ứng đơn giản và hiệu quả tại nhà.

Câu hỏi thường gặp

Thay mới màn hình điện thoại giá bao nhiêu?

Theo tìm hiểu của Musk.vn thì giá thay màn hình điện thoại trong khoảng từ 500.000 - 1.500.000 đồng. Đối với từng dòng điện thoại khác nhau sẽ có mức giá thay màn hình khác nhau. Ngoài ra chất lượng màn hình cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thay màn hình từng loại.

Bạn cần đến điểm sửa chữa để được nghe tư vấn kỹ hơn về dòng máy của mình và chất lượng màn hình. Lưu ý cần tìm những cơ sở sửa chữa và bảo hành điện thoại uy tín với giá cả công khai để đảm bảo uy tín và tránh các tranh cãi không đáng có, đồng thời giá niêm yết cũng tránh việc phát sinh những chi phí không cần thiết.

Giá thay cảm biến màn hình điện thoại là bao nhiêu?

Cảm biến điện thoại rất quan trọng và giúp tiết kiệm năng lượng khi sử dụng điện thoại. Nếu bộ phận này bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng. Giá để thay thế bộ phận này của điện thoại khá đa dạng tùy theo loại điện thoại mà bạn đang sử dụng. Giao động từ 150.000 đến 1.000.000 đồng.

Thay cảm biến điện thoại có giá khá rẻ
Thay cảm biến điện thoại có giá khá rẻ

Trên đây là bài viết chia sẻ của Musk.vn về lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại và cách để bạn khắc phục lỗi này tại nhà. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi gặp phải lỗi này. Theo dõi Musk.vn để xem thêm những bài viết về mẹo điện thoại bổ ích nhé.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi