Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Điện Thoại Bị Liệt Cảm Ứng Hiệu Quả

Nội dung bài viết

Nhiều trường hợp điện thoại bị liệt cảm ứng nhưng người dùng không biết nguyên nhân là do đâu và cũng không biết nên khắc phục tình trạng này như thế nào. Cũng chính vì vậy mà họ thường lựa chọn đem ra tiệm sửa chữa và tốn khá nhiều tiền chi trả những chỉ với một số nguyên nhân quá cơ bản. Vì vậy, khi điện thoại của bạn không thể dùng được phần cảm ứng, đừng nóng vội mà đem ra hàng quá sớm, hãy theo dõi một số mẹo sửa chữa điện thoại rơi bị liệt cảm ứng đơn giản sau đây để giải quyết nhanh chóng các lỗi này nhé.

Tại sao điện thoại bị liệt cảm ứng?
Tại sao điện thoại bị liệt cảm ứng?

Các biểu hiện màn hình điện thoại bị liệt một phần

Một số dấu hiệu sau đây mà các bạn có thể lưu ý nếu thấy rằng điện thoại của mình thuộc 1 trong các trường hợp này thì có nghĩa, điện thoại lỗi màn hình như hư hay liệt một phần cảm ứng rồi đấy.

  • Màn hình cảm ứng bị đơ, chập, treo, điện thoại không tắt màn hình được, không thể làm bất cứ thứ gì hoặc bạn không nhận được lệnh thao tác nào từ ngón tay ở một số vị trí, bạn có thể chuyển sang các ứng dụng khác, một số thì không.
  • Có một hoặc nhiều dấu chấm trên màn hình cảm ứng. Ví dụ, nếu bạn mở bàn phím số và điện thoại không thể bấm các chữ số nhất định như 1, 2.
Các dấu hiệu nhận biết điện thoại liệt cảm ứng một phần
Các dấu hiệu nhận biết điện thoại liệt cảm ứng một phần

Có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do điện thoại bị liệt cảm ứng một phần màn hình cảm ứng. Cụ thể là do điện thoại bị nóng hoặc có vấn đề về nguồn sáng mạnh đã làm hỏng diode cảm ứng ở một vị trí nào đó khiến điểm đó bị mất cảm ứng.

Chữa liệt cảm ứng điện thoại ngay tại nhà.

Vì sao điện thoại bị liệt cảm ứng một phần?

Việc dẫn đến các tình trạng bị đơ, liệt, chạm màn hình một phần có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy vậy, Musk.vn sẽ liệt kê một vài lý do chủ yếu và thường xuyên nhất sẽ dẫn đến tình trạng này.

  • Sử dụng miếng dán cường lực/ bảo vệ màn hình quá dày hoặc không đạt tiêu chuẩn.
  • Sử dụng các cáp sạc pin không chính hãng, kém chất lượng khiến điện thoại vào điện pin không đều, gây đơ, đứng màn hình.
  • Điện thoại bị va đập mạnh, ảnh hưởng đến cảm ứng.
  • Màn hình điện thoại bị vỡ gây liệt cảm ứng một số vùng ảnh hưởng nhất định.
  • Màn hình bị ướt, ẩm dẫn đến hư IC cảm ứng.
  • Bộ nhớ điện thoại bị nghẽn làm chậm quá trình xử lý của điện thoại dẫn đến lỗi cảm ứng khi bị kẹt.

>> Tham khảo thêm:

Sửa lỗi màn hình điện thoại bị liệt cảm ứng hiệu quả

Vậy, đâu là cách khắc phục nhanh nhất các tình trạng này xảy ra? Cùng tham khảo một số phương thức giải pháp cực kỳ nhanh chóng và đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được nhé.

Tháo lớp dán bảo vệ màn hình xử lý lỗi điện thoại bị liệt cảm ứng

Nguyên nhân: Dán màn hình kính cường lực điện thoại là một hoạt động dịch vụ vô cùng quen thuộc và phổ biến. Nó có công dụng như là một lớp bảo vệ màn hình để không bị trầy xước, nứt vỡ, tuy nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân chính sẽ khiến màn hình điện thoại của bạn không thể nhạy trong việc tiếp nhận thông tin và thao tác sử dụng điều khiển, cản trở tín hiệu cảm ứng trên màn hình điện thoại.

Tháo bỏ lớp cường lực
Tháo bỏ lớp cường lực

Khắc phục sự cố: Để giải quyết sự cố do kính cường lực gây ra, hãy thử tháo lớp kính cường lực đó và thực hiện các thao tác trực tiếp trên màn hình. Nếu bạn thấy màn hình trở lại hoạt động bình thường thì có nghĩa là kính cường lực chính dán điện thoại sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng điện thoại bị liệt cảm ứng màn hình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay một lớp kính cường lực khác để sử dụng, nhìn chung thì điện thoại có kính cường lực vẫn đảm bảo nhất cho điện thoại của bạn, nhất là với những điện thoại mới mua. Hãy tìm hiểu và mua loại kính cường lực chất lượng và uy tín nhất nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm cách khắc phục khi bị lỗi không chỉnh được độ sáng màn hình điện thoại đơn giản tại nhà.

Khởi động lại điện thoại xử lý lỗi điện thoại bị liệt cảm ứng

Làm gì khi điện thoại bị liệt cảm ứng? Đôi khi điện thoại của bạn đơ, giật, treo hay không nhận cảm ứng là do máy đang bị đứng phần mềm hay ứng dụng nào đó. Hoặc cũng có thể là bạn đã bật quá nhiều ứng dụng mở cùng một lúc khiến điện thoại trở nên quá tải và bị đứng máy.

Nhanh chóng khởi động lại điện thoại của mình
Nhanh chóng khởi động lại điện thoại của mình

Cách khắc phục: Để khắc phục nguyên nhân này cũng khá đơn giản, bạn hãy thử đóng hết ứng dụng và khởi động lại máy bằng nút tắt nguồn. Chắc chắn rằng đối với một số trường hợp cụ thể thì cách làm này sẽ cực kỳ hiệu quả đó nha, cách sửa này cũng có thể áp dụng cho lỗi điện thoại bị loạn cảm ứng.

Dịch vụ liên quan:

Tháo thẻ sim và thẻ nhớ xử lý lỗi điện thoại bị liệt cảm ứng

Như đã phân tích ở cách trường hợp trên thì có lẽ, đôi khi máy bị chậm cảm ứng hoặc liệt cảm ứng là do một số ứng dụng hay bộ phận tại điện thoại đang quá tải và bị treo. Cụ thể có thể là do thẻ sim hoặc thẻ nhớ của máy.

Tháo thẻ sim và kiểm tra khe thẻ
Tháo thẻ sim và kiểm tra khe thẻ

Cách sửa điện thoại bị liệt cảm ứng: hãy nhanh chóng tắt nguồn máy điện thoại và tháo hết sim, thẻ nhớ ra một lượt, nhìn kỹ trong khe sim, thẻ có bị dơ, bẩn hay bị gì không. Vệ sinh sạch sẽ và lắp lại thẻ sim, thẻ nhớ và khởi động máy lại xem tình hình thế nào nhé.

Xem thêm:

Khôi phục cài đặt xử lý lỗi điện thoại bị liệt cảm ứng

Nếu bạn đã thực hiện khởi động lại máy mà vẫn bị liệt cảm ứng một phần thì bạn cần phải thực hiện khôi phục lại tất cả cài đặt gốc thử xem nhé. Mỗi hệ điều hành của các loại máy sẽ có một cơ chế khác nhau, từ đó cũng có những phương pháp khôi phục khác nhau.

Khôi phục lại cài đặt điện thoại
Khôi phục lại cài đặt điện thoại

Cách chữa điện thoại bị liệt cảm ứng: Khôi phục lại cài đặt cho máy điện thoại của bạn. Để điện thoại được reset lại tất cả ứng dụng cũng như phần mềm. Cách sửa điện thoại bị liệt cảm ứng này có thể sẽ rất hiệu quả đấy nhé.

  • Đối với các mẫu iPhone, nhấn và giữ nút Home và nút Nguồn cùng lúc cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.
  • Trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, nhấn và giữ nút Home và nút Giảm âm lượng cùng lúc để thực hiện thiết lập lại.
  • Đối với dòng Android, nhấn và giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng, bạn sẽ thấy biểu tượng menu Khôi phục hệ thống ở trên cùng màn hình.

Cập nhật phiên bản mới nhất từ hệ điều hành xử lý lỗi điện thoại bị liệt cảm ứng

Làm thế nào khi điện thoại bị liệt cảm ứng? Điện thoại bị liệt cảm ứng là do máy chưa được cập nhật phần mềm. Do đó việc đặt câu hỏi là có nên cập nhật hệ điều hành cho máy của mình lên phiên bản mới nhất hay không đã có câu trả lời rồi đấy nhé

Cập nhật hệ điều hành mới
Cập nhật hệ điều hành mới

Cách khắc phục điện thoại bị liệt cảm ứng: Hầu hết các vấn đề xảy ra liên quan đến màn hình cảm ứng đều ít nhiều liên quan đến phần mềm của máy. Do đó, hãy cập nhật hệ điều hành của bạn lên phiên bản mới nhất thường xuyên để sửa lỗi cài đặt phần mềm. Điều này cũng áp dựng được trong trường hợp  điện thoại android bị tắt màn hình khi gọi.

Nếu bạn đã thử các phương pháp khắc phục màn hình cảm ứng điện thoại bị liệt trên mà vẫn không thể giải quyết được vấn đề màn hình cảm ứng của mình bị đơ một phần thì có thể thiết bị của bạn đã gặp sự cố phần cứng. Tốt nhất, bạn nên mang thiết bị của mình đến các nhà bán lẻ dịch vụ, doanh nghiệp sửa chữa chất lượng và chuyên gia có kinh nghiệm để được tư vấn và sửa chữa cảm ứng điện thoại bị liệt.

Sử dụng tính năng Factory Reset xử lý lỗi điện thoại bị liệt cảm ứng

Phương pháp này có thể được sử dụng cho tất cả các loại điện thoại thông minh hiện nay đang gặp phải lỗi cảm ứng. Chức năng khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và ứng dụng trên thiết bị. Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy điện thoại bị liệt cảm ứng. Nhưng không có ngoại lệ do phần mềm của bên thứ ba.

Sử dụng Factory Reset
Sử dụng Factory Reset

Cách khắc phục: Nếu bạn nghi ngờ rằng có lỗi phần mềm của bên thứ ba đang khiến màn hình cảm ứng bị đóng băng một phần, việc cài đặt lại thiết bị sẽ khắc phục được sự cố màn hình điện thoại bị liệt cảm ứng.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào để sao lưu dữ liệu của bạn trong tài khoản Google của bạn. Tiếp theo: Vào Cài đặt => Chọn Sao lưu & Đặt lại => Chọn Khôi phục cài đặt gốc. Lúc này thiết bị sẽ tắt thiết bị của bạn và thiết lập lại hoàn toàn.

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Tại sao điện thoại bị liệt cảm ứng? Nếu bạn đồng thời kích hoạt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại, bộ nhớ điện thoại sẽ bị quá tải và làm suy giảm đến tất cả các hoạt động cảm ứng của máy. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng điện thoại bị liệt cảm ứng đột ngột hay không được nhạy về phần cảm ứng.

Đóng tất cả ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại
Đóng tất cả ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

Cách khắc phục: Cách giải quyết vấn đề trên khá đơn giản. Bạn nên thường xuyên tắt tất cả các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại của mình. Cụ thể, các bước thực hiện tắt ứng dụng nền, tắt đa nhiệm trên điện thoại.

  • Đối với iPhone: nhấn nút home 2 lần > tắt số ứng dụng nền hiện ra.
  • Đối với điện thoại Android: Nhấn Nhấn vào nút Đa nhiệm > Nhấn vào dấu X hoặc chọn Đóng tất cả để đóng ứng dụng.

Giải phóng bộ nhớ cho điện thoại

Điện thoại bị liệt cảm ứng phải làm sao? Có thể rằng, dung lượng điện thoại của bạn đã đầy và máy hoạt động không nhạy và linh hoạt được nữa. Nhiều trường hợp, điện thoại bị đơ, đứng hay điện thoại liệt cảm ứng vì máy quá nặng, có quá nhiều ứng dụng, nhiều dữ liệu và file khác nhau.

Giải phóng bộ nhớ điện thoại
Giải phóng bộ nhớ điện thoại

Cách khắc phục: Để khắc phục được tình trạng này, bạn hãy giải phóng hết tất cả bộ nhớ trên điện thoại, xóa hết các tập tin, dữ liệu, hình ảnh,... không còn nhu cầu sử dụng. Hoặc bạn cũng có thể nâng cấp bộ nhớ của mình lên để có thể có nhiều không gian dữ trữ file nếu cần thiết nhé.

Đem điện thoại đến trung tâm sửa chữa

Điện thoại bị liệt cảm ứng thì phải làm sao? Nếu đã thực hiện hết tất cả các thao tác giải quyết bên trên những điện thoại của bạn vẫn không cải thiện tình trạng lỗi điện thoại bị liệt cảm ứng, thì có lẽ màn hình hoặc một số bộ phận cứng trong điện thoại đã bị hư hỏng.

Đem đến trung tâm sửa chữa điện thoại
Đem đến trung tâm sửa chữa điện thoại

Với điều này thì cách giải quyết cụ thể đó chính là đem điện thoại ra các trung tâm sửa chữa uy tín và chất lượng nhất để có thể bảo hành cũng như được sửa chữa đúng cách nhé.

Với tất tần tật những hướng dẫn cụ thể về cách khắc phục tình trạng điện thoại bị liệt cảm ứng trên, Musk.vn tin rằng bạn đã có được tất cả những hướng giải quyết cơ bản và nhanh chóng nhất để khắc phục tình trạng lỗi này. Chúc bạn thành công.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi