Tường vách thạch cao dày bao nhiêu là tốt nhất?

Nội dung bài viết

Một câu hỏi được đặt ra nhiều nhất hiện nay về tường thạch cao đó chính là độ dày tường thạch cao bao nhiêu là hợp lý nhất. Để trả lời được câu hỏi này đồng thời giúp bạn có được thiết kế trần thạch cao hợp lý nhất. Sau đây, hãy cùng chúng tôi theo dõi cụ thể nội dung về độ dày tường thạch cao này dưới bài viết sau đây. Chắc chắn rằng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích và thú vị đấy nhé.

Độ dày tường thạch cao
Độ dày tường thạch cao

Vách thạch cao là gì? Cấu tạo vách thạch cao

Vách thạch cao là hay còn gọi là tường thạch cao, được dùng để ngăn và chia không gian sống trong gia đình, chung cư hay thậm trí là trung tâm thương mại.

Vì có tính thẩm mỹ cao lại dễ dàng thi công lắp đặt nên được nhiều người tin tưởng lựa chọn, Vách thạch cao được dùng chủ yếu để che đi các khuyết điểm như hệ thống đường ống, dây điện,...phù hợp với hầu hết mọi loại công trình. Các đơn vị thi công vách thạch cao sẽ thiết kế sao cho đảm báo nhất về mọi mặt.

Vách thạch cao là gì?
Vách thạch cao là gì? vách thạch cao dày bao nhiêu?

Độ dày tường thạch cao bao nhiêu là hợp lý?

Trước khi tìm hiểu về vách thạch cao dày bao nhiêu chúng ta cùng nói qua một số thông tin về trần vách thạch cao nhé.

Vách thạch cao (tường thạch cao) là một hệ thống tường gồm khung xương và tấm thạch cao dùng để ngăn cách các không gian cụ thế là giữa các phòng. Trong các công trình nhà ở, văn phòng, các trung tâm, bệnh viện….. vách ngăn thạch cao được ứng dụng rất phổ biến.

Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nâng cao làm đẹp cho không gian sống của mình, tăng tính thẩm mỹ của căn phòng, được nhiều chủ đầu tư đánh giá cao và lựa chọn.

Độ dày tường thạch cao hợp lý
Độ dày tường thạch cao bao nhiêu là hợp lý

Câu hỏi thường gặp: Vách thạch cao có bền không? So sánh tường thạch cao và tường gạch chi tiết nhất tại bài viết của Musk.vn

Chính vì tính năng ưu việt đó, việc cân đo chính xác độ dày hợp lý của vách thạch cao rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan của căn phòng. Độ dày thạch cao được phân thành các tiêu chí đánh giá sau:

Độ dày vách thạch cao theo khung xương

Độ dày vách thạch cao phụ thuộc vào độ dày của xương và vách thạch cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty làm khung xương làm vách thạch cao khác nhau nhưng nói về độ dày thì chỉ có 7 loại kích thước từ 5.1cm đến 15cm mỗi loại tuỳ mục đích sử dụng. Một hệ vách thạch cao 2 mặt có độ dày khoảng 70-90mm.

Độ dày trường thạch cao hiện tại
Độ dày trường thạch cao theo khung xương bao nhiêu hợp lý?
  • Độ dày vách thạch cao U52: giống như xương có độ dày nhỏ nhất, với điều kiện bạn chọn tấm thạch cao 9mm và xây tường hai mặt, sau khi hoàn thành vách thạch cao sẽ có độ dày là 5,2cm + 9mm + 9mm = Độ dày 7cm

  • Độ dày vách thạch cao U 64: Tốt hơn một chút so với mẫu trước đó, đây là mẫu U phổ thông rẻ tiền (6,4 cm). Dựa trên tính toán trên, nó dày hơn 1,2cm

  • Độ dày vách thạch cao U 75: Là loại có độ dày lớn nhất trong  các loại khung xương vách thạch cao, sau khi hoàn thành vách  thạch cao hai mặt 9mm thì vách thạch cao dày 9,5cm mới hoàn thành.

  • Độ dày vách thạch cao U 15: loại U này  ít được sử dụng do giá thành cao, hơn nữa với độ dày 15 nếu tính cả lúc bắn thì độ dày của nó sẽ lên tới 17 cm sẽ làm giảm độ diện tích của căn phòng.

Tham khảo thêm: Tường thạch cao có ốp gạch được không? Tường dày bao nhiêu thì ốp gạch được. Cùng Musk.vn tìm hiểu theo bài viết này! 

Độ dày tường thạch cao theo cấu tạo

Cấu tạo vách ngăn thạch cao gồm các bộ phận chính sau:

  • Khung xương chịu lực kim loại: tạo hệ kết cấu vững chắc trên sàn nhà thông qua các khe và vít.

  • Tấm thạch cao bao phủ: có tác dụng tạo mặt phẳng cho vách, được liên kết trực tiếp với khung thông qua vít chuyên dụng và vật tư phụ.

  • Lớp bả và sơn: là lớp ngoài cùng cho vách thạch cao, tạo nét thẩm mỹ và độ nhẵn mịn cho tường.

Cấu tạo của vách thạch cao cũng ảnh hưởng trực tiếp đến độ dày vách tường thạch cao thi công. Cụ thể như sau:

VÁCH THẠCH CAO TẤM DÀY 9MM TẤM DÀY 12.5MM TẤM DÀY 15MM
1 mặt U51 60.0 63.5 66.0
2 mặt U51 69.0 76.0 81.0
1 mặt U64 73.0 76.5 79.0
2 mặt U64 82.0 89.0 94.0
1 mặt U75 84.0 87.5 90.0
2 mặt U75 93.0 100.0 105.0

Vách thạch cao nên có độ dày bao nhiêu là hợp lý?

Đồ dày vạch thạch cao
Tường thạch cao dày bao nhiêu?

Bản thân vách thạch cao được cấu tạo và liên kết chắc chắn bởi khung và bản, với khung vách đóng vai trò vô cùng quan trọng, sẽ đảm bảo chất lượng công trình, cho nên là độ dày vách thạch cao với tấm thạch cao 9mm hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của việc sản xuất vách, tuy nhiên về lâu dài hoặc những  phòng có trẻ nhỏ chơi đùa thì bạn nên chọn loại tấm kim loại với độ dày 15 mm.

Xem thêm: Vách thạch cao dày bao nhiêu?

Câu hỏi thường gặp

1. Vách thạch cao 1 mét vuông giá bao nhiêu?

Tùy theo chất liệu và loại thì sẽ có giá khác nhau. Đối với tường thạch cao 1 mặt sẽ có giá 220.000-300.000 VNĐ, còn vách thạch cao 1 mặt sẽ có giá thấp hơn.

2. Có nên làm cùng làm trần nhà và vách ngăn bằng thạch cao không?

Câu trả lời là có. Trần vách thạch cao luôn có những ưu điểm để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn: tính năng cách âm, chống cháy, chống nhiệt và hơn hết là tính năng thẩm mỹ mà nó mang lại. Do đó, trần vách thạch cao hiện nay luôn được ưu tiên lựa chọn trong thiết kế nhà ở

3. Độ dày vách thạch cao phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Độ dày vách thạch cao phụ thuộc vào độ dày của xương và vách thạch cao. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty làm khung xương làm vách thạch cao khác nhau nhưng nói về độ dày thì chỉ có 7 loại kích thước từ 5.1cm đến 15cm mỗi loại tuỳ mục đích sử dụng. Một hệ vách thạch cao 2 mặt có độ dày khoảng 70-90mm.

Với những thông tin mà Musk.vn cung cấp ở trên, mong rằng bạn đã có đủ thông tin tìm hiểu về độ dày tường thạch cao cũng như tìm kiếm được loại tường thạch cao phù hợp với không gian nhà ở của mình nhất nhé.

Bình luận
Gửi