Hệ thống làm mát Cooling Pad - Giải pháp hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp

Nội dung bài viết

Hiện nay tại các nhà máy, xưởng công nghiệp nặng đều sử dụng hệ thống làm mát Cooling Pad trong vấn đề điều hòa không khí và giảm nhiệt độ cao của môi trường. Vậy tấm làm mát Cooling Pad này có tác dụng như thế nào mà khiến nhiều nhà đầu tư chọn sử dụng nó thay vì các hệ thống khác?

hệ thống làm mát cooling pad
Một trong những giải pháp tuyệt vời cho nhà đầu tư khi lắp đặt hệ thống làm mát Cooling Pad

Đôi nét về tấm Cooling Pad là gì?

Tấm Cooling Pad được sản xuất theo dây chuyền công nghệ giấy ép với keo để tạo thành một tấm màng chịu nước vô cùng bền bỉ. Nhìn chung thì nó có dạng tổ ong vô cùng đặc biệt giúp nâng hiệu suất làm mát không khí gấp nhiều lần so với các thiết kế hệ thống làm mát nhà xưởng bình thường.

Khái niệm về hệ thống làm mát Cooling Pad là gì?

Hệ thống làm mát Cooling Pad là một trong những hệ thống được chủ doanh nghiệp cho lắp đặt nhằm làm giảm nhiệt độ nơi làm việc. Trong hệ thống này có những tấm màn đóng vai trò bộ phận chính mang hình dáng như một khối hình chữ nhật. Nó được làm tiếp nối với nhiều rãnh nước có tác dụng giữ nước đọng.

Tấm màn này được làm từ chất liệu vỏ cây khô nên có khả năng tích tụ nước nhanh chóng. Nước sau khi lấy đã hạ nhiệt và được làm lạnh tự nhiên qua màng Cooling Pad.

hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm cooling pad
Hệ thống làm mát Cooling Pad cực kỳ thân thiện với môi trường

Ưu điểm của hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad đang rất được nhiều nhà xưởng và doanh nghiệp sử dụng bởi những ưu điểm tuyệt vời như sau:

  • Có khả năng chống thấm hút nước tốt và làm mát lên tới 85% toàn bộ diện tích căn phòng.
  • Vì độ hút nước nhanh chóng nên tốc độ khuếch tán cũng vô cùng cao từ 4 đến 5 giây một giọt nước, tăng nhanh sự suy giảm nhiệt độ xung quanh.
  • Giúp chống lại sự ăn mòn, nấm mốc và rêu mốc theo thời gian lâu dài.
  • Độ bền bỉ cao và không bị hen gỉ theo thời gian bởi thiết kế gợn sóng và thông qua khâu xử lý đặc biệt.
  • Sản phẩm không mùi, không gây độc hại và đảm bảo toàn thân thiện với người lao động, góp phần mang lại một bầu không khí trong lành, mát mẻ.
giới thiệu hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm cooling pad
Một vài ưu điểm của hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad

Những bộ phận có trong hệ thống làm mát Cooling Pad

Hệ thống làm mát nhà xưởng Cooling Pad được thiết kế từ nhiều bộ phận nhỏ khác nhau và tương đối dễ hình dung, cụ thể như sau:

  • Tấm làm mát: đây là tấm trao đổi nhiệt độ được gọi là Cooling Pad với vai trò quan trọng nhất đối với toàn bộ hệ thống này. Ngoài ra, nó còn là một bộ phận của quạt điều hòa được làm từ giấy cellulose - một loại ấy có khả năng thấm hút nước cực tốt với các rãnh đan xen tạo thành cấu trúc dạng tổ ong và bao phủ xung quanh bề mặt là một lớp màng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi nhiệt độ và độ ẩm.
  • Bình chứa nước: nguyên liệu quan trọng cho hệ thống Cooling Pad đó là nước. Do máy làm mát được thì phải cần một lượng nước khá lớn khoảng 1000 - 1500 lít. Người dùng có thể quan sát lưu lượng nước thông qua vạch đo lượng.
  • Lưới lọc bụi: Đây là tấm lọc bụi có khả năng làm sạch không khí và bảo vệ sức khỏe hô hấp của con người. Nó giống như bình chứa đầy nước, luôn hoạt động với công suất cao và ngăn chặn bụi bẩn bám vào tấm làm mát.
  • Tủ điện điều khiển: mọi hoạt động đều được diễn ra suôn sẻ thông qua máy điều khiển. Nó đóng vai trò quan trọng trong quy trình làm mát không khí. Tủ điều khiển này được vận hành dựa vào quạt hút công nghiệp cao giúp điều tiết hết lưu lượng gió đi vào không gian bên trong xưởng.
  • Quạt hút công nghiệp: Dùng để hút toàn bộ không khí ô nhiễm, bụi bẩn bên trong xưởng và thải ra ngoài môi trường. Sự chênh lệch cao về áp suất sẽ là điều khiến cho toàn bộ không khí bên ngoài đi qua tấm làm mát Cooling Pad và biến nhiệt độ bên trong thành lạnh, mát. Đa phần chất liệu của quạt này đều được làm bằng tôn mạ kẽm, inox và nhựa composite chịu được lực và nhiệt tốt. Ngoài ra nó còn cách điện tốt giúp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người lao động.
  • Thêm vào đó còn có những chi tiết bộ phận khác như: dây điện, bộ cảm biến, máy bơm và hệ thống ống dẫn nước, màng PVC,...
làm mát nhà xưởng bằng tấm cooling pad
Bộ phận cấu thành nên hệ thống Cooling Pad

Phân loại hệ thống làm mát Cooling Pad phổ biến nhất

Hệ thống Cooling Pad làm mát bằng áp suất dương

Đầu tiên các tấm Cooling Pad bắt đầu được làm ẩm nước, lúc này hệ thống quạt gió đã hoạt động và hút toàn bộ không khí độc hại, khói bụi bẩn ra bên ngoài môi trường. Áp suất chênh lệch giữa bên trong và bên ngoài bị thay đổi nhanh chóng sẽ tự động hút không khí từ bên ngoài vào thông qua tấm màng. Cuối cùng nhiệt độ bên trong sẽ bắt đầu được lạnh và mát dần.

hệ thống làm mát nhà xưởng cooling pad
Hệ thống Cooling Pad làm mát bằng áp suất dương

Hệ thống Cooling Pad làm mát bằng áp suất âm

Về lý thuyết thì hệ thống làm mát Cooling Pad bằng áp suất âm sẽ có nguyên lý hoạt động là tạo ra không khí tươi mát giống tương tự như áp suất dương. Tuy nhiên nó khác ở một điểm đó là hệ thống áp suất dương tạo ra không khí nhờ màng lọc, còn áp suất âm là do chênh lệch nhiệt độ cùng khối áp suất.

cách làm mát nhà xưởng bằng tấm cooling pad
Hệ thống Cooling Pad làm mát bằng áp suất âm

Nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát bằng tấm cooling pad

Có thể nói hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa quạt thông gió và tấm làm mát hình tổ ong đặt biệt Cooling Pad. Hệ thống này thông qua nguyên lý của áp suất âm và thực hiện tính toán sự trao đổi khí và lượng khí được trao đổi thông qua số cánh quạt. Lúc này do chênh áp suất mà lượng khí bên ngoài sẽ tự động tràn vào phòng.

phương pháp làm mát cooling pad
Nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát bằng tấm Cooling Pad

Không khí khi bị hút vào bên trong sẽ kèm theo nhiệt độ và rất nhiều bụi bẩn sẽ bị xuyên hoàn toàn qua tấm Cooling Pad. Trường hợp này có thể giải thích là do tấm làm mát Cooling Pad này ngay từ đầu đã được làm ướt bởi lượng nước lớn.

Vậy nên khi không khí đi qua thì nhiệt độ không khí sẽ bị nước làm giảm thấp đi khoảng 5 đến 7 độ C so với ngoài trời nóng bức. Thường thì các chủ đầu tư sẽ chủ yếu lắp đặt hệ thống Cooling Pad ở nhà xưởng may mặc, giày da, điện tử hay ở nơi chăn nuôi gia súc, gia cầm,..

Ứng dụng của tấm làm mát Cooling Pad trong thực tế

Hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad đã mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng, đặc biệt là góp phần lớn vào sự tăng trưởng của nền kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp. Khi nó góp phần làm giảm thiểu tối đa chi phí cho quá trình vận chuyển và bảo hành, lại cực kỳ tiết kiệm điện năng cho các xưởng, nhà máy hay trang trại lớn so với các máy làm mát công nghiệp nhà xưởng hay hệ thống làm mát nhà xưởng bằng hơi nước.

Hệ thống sử dụng tấm làm mát Cooling Pad trong công nghiệp kết hợp với quạt di động giúp làm giảm nhiệt độ xuống khoảng 6 - 8 độ C và giữ lại bầu không khí trong lành cùng sự thông thoáng thoải mái cho người lao động. Bầu không khí được thanh lọc trở nên trong lành sẽ đảm bảo được sức khỏe tốt hơn mọi người và nâng cao năng suất kinh tế cho doanh nghiệp.

phương pháp làm mát nhà xưởng bằng tấm cooling pad
Ứng dụng của hệ thống Cooling Pad làm mát nhiệt độ

Một số câu hỏi thường gặp

Lý do cần thiết để sử dụng hệ thống làm mát bằng tấm Cooling Pad?

Một lời khuyên chân thành là các nhà đầu tư nên sử dụng hệ thống làm mát bằng tấm Cooling Pad bởi những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Hệ thống sẽ làm mát nước nhanh chóng và phân bổ đều trên những tấm Cooling Pad, do đó mà mọi không khí có nhiệt độ cao từ bên ngoài tràn vào đều nhanh chóng bị làm lạnh.
  • Cải thiện được độ ẩm tương đối lại còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí thi công.

Giá hệ thống làm mát nhà xưởng bằng tấm Cooling Pad thế nào, có đắt không?

Được biết, giá của một tấm Cooling Pad tương đối rẻ và phù hợp với điều kiện kinh tế tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện tại có rất nhiều các loại tấm Cooling được sản xuất ra nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các chủ doanh nghiệp và công ty.

Như vậy, bài viết trên đây là toàn bộ thông tin mà Musk.vn chia sẻ về hệ thống làm mát Cooling Pad. Hy vọng các chủ doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được loại tấm Cooling phù hợp để lắp đặt cho nhà xưởng của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi