Máy làm mát nhà xưởng - Thiết bị hữu dụng cho doanh nghiệp

Nội dung bài viết

Máy làm mát nhà xưởng được xem là thiết bị không thể thiếu trong môi trường làm việc hiện đại. Khí hậu ngày một nóng hơn, thời tiết nắng nóng thì việc lắp đặt hệ thống làm mát không khí chính là lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm với nhiều ưu điểm nổi trội đã được các doanh nghiệp yêu thích. Cùng tìm hiểu về thiết bị này ở bài viết dưới đây để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Máy làm mát nhà xưởng ngày càng được sử dụng rộng rãi
Máy làm mát nhà xưởng ngày càng được sử dụng rộng rãi

Đôi nét về máy làm mát nhà xưởng

Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã mang đến nhiều giải pháp giúp cho cuộc sống thêm phần tiện lợi hơn. Trong đó, máy làm mát không khí nhà xưởng cũng là thành quả đáng nể. Dưới đây là một số các thông tin cơ bản về thiết bị này để hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như cơ chế hoạt động của sản phẩm.

Máy làm mát nhà xưởng là gì?

Máy làm mát nhà xưởng được phát triển như một trong những phương pháp làm mát không khí giúp tiết kiệm năng lượng với giá cả phải chăng. Sản phẩm này được xem là phương thức thay thế cho điều hoà không khí hiệu quả. Thiết bị làm mát nhà xưởng tạo ra không khí bằng cách làm bay hơi nước nên quá trình làm mát diễn ra tự nhiên hơn.

Máy làm mát không khí nhà xưởng được ứng dụng rất rộng rãi hiện nay 
Máy làm mát không khí nhà xưởng được ứng dụng rất rộng rãi hiện nay

Cấu tạo máy làm mát nhà xưởng

Máy làm mát công nghiệp nhà xưởng là thiết bị hữu ích giúp giảm nhiệt độ không khí phù hợp với cơ thể con người. Hệ thống bên trong máy sẽ hoạt động cấp luồng khí mát lạnh và giàu oxy hơn. Cấu tạo của máy bao gồm những thành phần sau:

  • Máy bơm nước
  • Bình chứa nước
  • Hệ thống quạt gió làm mát
  • Tấm làm mát không khí
Các thành phần cấu tạo thiết bị làm mát nhà xưởng rất đơn giản 
Các thành phần cấu tạo máy làm mát nhà xưởng rất đơn giản

Máy làm mát nhà xưởng hoạt động ra sao?

Thiết bị làm mát không khí hoạt động dựa vào sự bay hơi của nước. Các tấm làm mát dạng tổ ong được bơm nước để giảm nhiệt độ không khí. Hệ thống quạt gió hút khí nóng có độ ẩm thấp vào và đi qua tấm làm mát có hơi nước lạnh. Cuối cùng, khí được máy làm mát nhà xưởng phả ra ngoài với nhiệt độ giảm xuống từ 5 - 10 độ C giúp môi trường mát mẻ hơn.

Nói một cách đơn giản, nước ở thể lỏng bay hơi cần hấp thụ lượng nhiệt nóng tương đối lớn để chuyển thành hơi. Chính việc loại bỏ nhiệt nóng này đã mang đến một bầu không khí trong lành. Thiết bị làm mát nhà xưởng chính là thiết bị hiện đại và sáng tạo trong việc ứng dụng cơ chế bốc hơi và làm mát nước, mang lại môi trường xung quanh thoáng mát và dễ chịu hơn rất nhiều.

Nguyên lý hoạt động máy làm mát dựa vào tính chất bay hơi của nước 
Nguyên lý hoạt động máy làm mát dựa vào tính chất bay hơi của nước

Cách lựa chọn máy làm mát công nghiệp nhà xưởng đúng chuẩn

Để có thể lựa chọn được sản phẩm làm mát xưởng công nghiệp tốt nhất, bạn cần phải xác định được mục đích sử dụng của mình. Máy được sử dụng cho những nhà xưởng công nghiệp hoặc nhà hàng,... nơi có diện tích lớn. Đặc điểm của sản phẩm này là công suất rất cùng với độ bền cao và khả năng làm mát tối ưu.

Ngoài ra, lựa chọn máy làm mát công nghiệp nhà xưởng cần đảm bảo phù hợp với diện tích xưởng hoặc vị trí lắp đặt để đặt được công suất hoạt động tối ưu, đồng thời hạn chế được tình trạng lãng phí điện năng. Chọn đúng sản phẩm sẽ giúp tăng khả năng đảo chiều gió và đồng thời dung hoà nhiệt độ phòng nhanh chóng hơn, từ đó giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp rất hiệu quả.

Ngoài ra, bạn chọn quạt gió nhà xưởng cần phải quan tâm đến chế độ bảo hành. Thường thì những thiết bị này được bảo hành trong thời gian 12 tháng giúp người tiêu dùng hoàn toàn an tâm. Chế độ bảo hành này rất hiếm khi được áp dụng với những sản phẩm điện lạnh khác.

Lựa chọn máy làm mát nhà xưởng chất lượng cao rất đơn giản 
Lựa chọn máy làm mát nhà xưởng chất lượng cao rất đơn giản

Review một số loại máy làm mát nhà xưởng

Thị trường hiện nay rất đa dạng các sản phẩm điện tử điện lạnh mới mẻ với đa dạng công năng, kích thước, mẫu mã khác nhau. Trong đó, máy làm mát không khí nhà xưởng cũng không ngoại lệ, được thiết kế với nhiều model hiện đại. Cùng điểm qua một số mẫu máy không mát không khí thịnh hành nhất ngay sau đây.

Máy làm mát di động

Đây là thiết bị hoạt động dựa vào hiện tượng bay hơi của nước và phát tán vào không khí. Sau đó, hơi nước này được luồng gió từ cánh quạt thổi ra bên ngoài, giúp nhiệt độ không khí giảm xuống. Thông số chi tiết của máy bao gồm bình chứa 120L, độ ồn 63DB cùng diện tích làm mát 80 - 20m2.

Lượng nhiệt độ của không khí ảnh hưởng đến lượng nhiệt mà thiết bị có thể hạ. Khi luồng không khí được đẩy ra ngoài sẽ giảm nhiệt độ từ 5 - 10 độ C so với môi trường thông thường. Máy làm mát di động được thiết kế đa dạng từ 1 cửa, 2 cửa cho đến 4 cửa giúp sử dụng linh hoạt ở mọi không gian khác nhau. Sản phẩm được dùng cho những nhà máy, kho hàng vừa và nhỏ từ 100 - 150m2.

Ưu điểm của máy làm mát nhà xưởng di động này chính là có thể vệ sinh dễ dàng và di chuyển đến mọi vị trí mong muốn. Không khí với các bụi bẩn và mùi khó chịu sẽ bị loại bỏ hiệu quả. Cùng với đó, chế độ tự động cân bằng độ ẩm sẽ giúp tạo ra không gian thoải mái cho quá trình làm việc của công nhân và không gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử khác.

Máy làm mát di động cho phép di chuyển đến mọi vị trí mong muốn 
Máy làm mát di động cho phép di chuyển đến mọi vị trí mong muốn

Máy làm mát không khí

Máy làm mát không khí sở hữu cấu tạo bao gồm hệ thống cấp nước, tấm làm mát cooling pad và tấm lọc bụi, được thiết kế 4 mặt gió nên lượng gió hút vào cấp gấp 3 lần thông thường. Khi hoạt động, tấm làm mát sẽ được trải đều nước, làm giảm nhiệt độ không khí nhanh chóng. Động cơ máy được chế tạo từ đồng nguyên chất kết hợp với cánh quạt từ thép, nhựa,... có thể chịu lực rất tốt.

Loại máy làm mát nhà xưởng này được sử dụng phổ biến tại những nhà xưởng, nhà máy có lượng nhân công và máy móc làm việc lớn. Dòng quạt này rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, kích thước để doanh nghiệp có thể thoải mái lựa chọn.

Ưu điểm của thiết bị là được tích hợp động cơ mạnh mẽ cùng cánh quạt tiết diện lớn nên tạo ra lực đẩy ổn định và mạnh mẽ. Đồng thời, nhờ có cánh quạt làm từ nhựa và composite cao cấp nên độ ồn khi hoạt động cực thấp, chỉ dưới 75dB. Diện tích làm mát của máy là từ 100 - 150m2. Cùng với đó là hệ thống bơm nước hiện đại với thiết kế dạng ống vuông rất dễ dàng để lắp đặt và sửa chữa.

Máy làm mát không khí giúp đáp ứng nhu cầu làm mát tại các xưởng lớn 
Máy làm mát không khí giúp đáp ứng nhu cầu làm mát tại các xưởng lớn

Máy làm mát công nghiệp Daikio San DK - 30000 TX

Máy công nghiệp Daikio San DK - 30000 TX làm mát không khí sở hữu bình nước với dung tích lên tới 80l giúp rút ngắn thời gian bơm nước. Chi phí đầu tư và vận hành loại máy này cũng rẻ hơn so với các loại máy điều hòa khác, phù hợp sử dụng cho môi trường nhà xưởng công nghiệp trong ngày hè nóng bức.

Lưu lượng gió của máy làm mát công nghiệp nhà xưởng Daikio San nằm trong khoảng 30.000m2/h. Do đó, diện tích làm mát có thể mở rộng lên tới 160 - 200m2 cực kỳ tiện lợi. Giải pháp này thực sự rất xứng đáng và các doanh nghiệp nên đầu tư.

Máy Daikio là giải pháp làm mát nhà xưởng rất được ưa chuộng
Máy Daikio là thiết bị làm mát nhà xưởng rất được ưa chuộng

Máy làm mát công nghiệp Air Cooler

Máy làm mát không khí Air Cooler được xem là một trong những giải pháp làm mát không khí có thể thay thế điều hòa rất hiệu quả. Lượng chi phí bỏ ra khi sử dụng điều hòa cực lớn so với việc dùng máy làm mát không khí. Điều này giúp các doanh nghiệp không còn lo lắng về khoản vốn đầu tư cùng lượng điện năng tiêu thụ cho nhà xưởng.

Máy làm mát nhà xưởng hoạt động dựa vào nguyên lý làm mát tự nhiên bằng sự bay hơi của nước. Từ đó luồng không khí sẽ được giảm nhiệt độ xuống cực kỳ dễ chịu và thoải mái. Đồng thời, tốc độ làm mát không khí nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian cải thiện bầu không khí cho nhà xưởng.

Máy làm mát Air Cooler hoạt động với công suất lớn làm mát rất nhanh 
Máy làm mát Air Cooler hoạt động với công suất lớn làm mát rất nhanh

Máy làm mát công nghiệp iFan 18000

Thiết bị làm mát iFan được thiết kế tập trung theo một hướng gió và luồng không khí đi vào được làm mát bằng hệ thống màn nước bằng giấy. Tức là không khí nóng sẽ được hấp thụ nhờ hơi nước từ tấm làm mát và trở thành không khí mát với nhiệt độ thấp rồi được cánh quạt thổi ra ngoài.

Loại máy làm mát nhà xưởng này rất phù hợp cho những nhà máy và công ty quy mô nhỏ với diện tích khoảng 100 - 120m2. Công suất hoạt động của sản phẩm là 1.100Wh và lưu lượng gió lên tới 18.000 m3/h. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong những nhà xưởng, nhà máy hoặc trang trại trồng trọt, trung tâm thương mại và nhà hàng,...

Thiết bị làm mát iFan phù hợp với các công xưởng, doanh nghiệp vừa và nhỏ
Thiết bị làm mát iFan phù hợp với các công xưởng, doanh nghiệp vừa và nhỏ

Có nên mua máy làm mát không khí hay không?

Rất nhiều doanh nghiệp đang phân vân không biết có nên mua máy lạnh không khí hay sử dụng các thiết bị khác trên thị trường. Sau đây là những tiêu chí so sánh ưu và nhược điểm của các sản phẩm làm mát để doanh nghiệp đưa ra cái nhìn khách quan nhất và đưa ra quyết định đúng đắn.

Ưu điểm

Không phải tự nhiên mà thiết bị làm mát không khí dành cho nhà xưởng hiện nay lại được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn như vậy. Các nhà sản xuất đã tính đến những đặc điểm nổi trội có thể thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng. Một số ưu điểm của dòng máy làm mát nhà xưởng có thể kể đến:

  • Khả năng làm mát hiệu quả: Hoạt động bằng nguyên lý hơi nước nên nhiệt độ toả ra từ máy làm mát có thể giảm đi 5 - 10 độ C, giúp không khí trong nhà xưởng thoáng mát và cực kỳ dễ chịu.
  • Không giảm độ ẩm không khí: Các loại máy truyền thống rút hơi nước từ không khí khiến độ ẩm giảm đi nhưng ngược lại, thiết bị làm mát nhà xưởng sẽ vẫn đảm bảo độ ẩm trong không gian sử dụng và cân bằng giúp hạn chế tình trạng ẩm mốc đồ đạc.
  • Khả năng lọc khí rất tốt: Được tích hợp các tấm cooling pad, máy làm mát mang lại khả năng lọc bụi bẩn trong không khí rất tốt. Ngoài ra, một số những thiết bị khác còn có thêm công nghệ diệt khuẩn ion giúp không gian thêm phần sạch sẽ và thoáng mát.
  • Tiết kiệm điện: Công suất tiêu thụ điện năng thấp giúp cho máy làm mát nhà xưởng giảm đi chi phí hoạt động cho doanh nghiệp.
  • Giá thành thấp: Đây là ưu điểm rất lớn của máy làm mát so với những thiết bị khác. Khả năng làm mát và lọc không khí quy mô lớn nhưng mức giá ở mức bình dân nên rất được các doanh nghiệp ưa chuộng.
Ưu điểm nổi trội của dòng máy làm mát không khí kho xưởng 
Ưu điểm nổi trội của dòng máy làm mát không khí kho xưởng

Nhược điểm

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nhưng dòng máy làm lạnh không khí vẫn còn một số các hạn chế cần được khắc phục. Có thể kể đến những nhược điểm của thiết bị này bao gồm:

  • Không thể điều chỉnh nhiệt độ: Các loại máy làm mát chỉ có thể giảm nhiệt độ xuống 5 - 10 độ so với môi trường bên ngoài và con số đó không thể điều chỉnh linh hoạt giống như điều hoà.
  • Cần có hệ thống bơm nước: Do cơ chế hoạt động của máy làm mát nhà xưởng là từ sự làm mát hơi nước nên việc lắp đặt thêm hệ thống bơm nước cho thiết bị là rất cần thiết.
  • Gây ồn hơn so với điều hoà: Quạt điều hoà không khí khi hoạt động chắc chắn sẽ gây ra những tiếng ồn khó chịu hơn và đôi khi làm phiền con người làm việc.

>>> Tham khảo thêm:

Một số nhược điểm của máy làm mát không khí cần được khắc phục 
Một số nhược điểm của máy làm mát không khí cần được khắc phục

So sánh máy làm mát nhà xưởng và máy điều hoà không khí?

Máy làm mát không khí nhà xưởng là sự thay thế lý tưởng đối với hệ thống làm mát nhà xưởng công nghiệp từ điều hoà. Không giống máy làm mát, điều hoà sử dụng kết hợp chất làm mát và làm lạnh để tạo ra không khí ở nhiệt độ thấp. Mặc dù có thể tạo ra độ lạnh cao nhưng điều hoà cần tới năng lượng lớn trong suốt ngày dài hoạt động. Với các ứng dụng công nghiệp, sẽ tốn nhiều chi phí để vận hành bằng điều hoà.

Khi đưa ra ý tưởng ước tính trong việc so sánh về chi phí sử dụng máy làm mát nhà xưởng và điều hoà, sẽ áp dụng đối với khu vực có cùng kích thước. Chi phí vận hành của hệ thống làm mát bay hơi sẽ thấp hơn 50% so với hệ thống điều hòa nhiệt độ.

Nhờ tính hiệu quả cao về chi phí mà nhiều nhà sản xuất đã quyết định lựa chọn hệ thống làm mát không khí nhà xưởng. Không chỉ có thể, khả năng làm mát môi trường nhanh chóng cũng khiến các doanh nghiệp hài lòng. Từ đó có thể cung cấp một môi trường làm việc đủ thoải mái và vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí thấp hơn so với điều hoà.

Một số nhược điểm của máy làm mát không khí cần được khắc phục 
Một số nhược điểm của máy làm mát không khí cần được khắc phục

Một số câu hỏi liên quan

Có phải tất cả máy làm mát nhà xưởng đều giống nhau?

Thị trường hiện nay rất phát triển với đa dạng mẫu mã thiết bị làm mát không khí. Nhiều người dùng cho rằng, tất cả các loại máy này đều giống nhau về mọi tiêu chí. Tuy nhiên, điều này là sai bởi có rất nhiều phân cấp máy làm mát xưởng công nghiệp có sẵn trên thị trường.

Một số loại máy làm mát nhà xưởng được chế tạo bằng vật liệu gia dụng rẻ tiền nên làm suy giảm tuổi thọ sản phẩm nghiêm trọng. Nhưng đổi lại, nếu doanh nghiệp tìm được địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín thì sẽ sở hữu được sản phẩm chất lượng cao.

Nếu biết chọn doanh nghiệp sẽ sở hữu được thiết bị làm mát chất lượng 
Nếu biết chọn doanh nghiệp sẽ sở hữu được thiết bị làm mát chất lượng

Máy làm mát nhà xưởng ứng dụng ở đâu?

Máy làm mát không khí nhà xưởng rất thích hợp để làm mát những khu nhà bán mở cho tới những khu vực rộng rãi. Nơi thích hợp nhất và máy làm mát nhà xưởng được ứng dụng phổ biến nhất chính là các nhà xưởng, kho hàng, xưởng sản xuất,... Ngoài ra, một số địa điểm khác như trung tâm thương mại, khu phức hợp văn phòng,... cũng đặt thiết bị này rất hợp lý.

Không chỉ dùng cho doanh nghiệp mà một số mẫu máy làm mát không khí cỡ nhỏ cũng có thể đặt ở các khu dân cư.

Thiết bị làm mát kho xưởng có thể ứng dụng ở nhiều địa điểm khác nhau 
Thiết bị làm mát kho xưởng có thể ứng dụng ở nhiều địa điểm khác nhau

Kết luận

Qua thông tin mà Musk.vn đã cung cấp, ta có thể thấy máy làm mát nhà xưởng xứng đáng là lựa chọn lý tưởng dành cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ hiện nay. Thiết bị này với những đặc điểm nổi trội có thể đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng rộng rãi. Đồng thời, mức giá bình dân và tính năng tiết kiệm điện sẽ giúp đơn vị sử dụng giảm được rất nhiều chi phí cực kỳ hiệu quả.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi