Điện thoại iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe do đâu? - Cách khắc phục

Nội dung bài viết

iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe là tình trạng ai cũng gặp phải. Lỗi này tuy không lớn nhưng lại vô cùng bất tiện. Trong công việc, trong đời sống, người dùng không thể sử dụng hết tính năng âm thanh của điện thoại thông minh. Họ luôn đau đầu và không biết phải làm sao. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng đó, hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm được cách khắc phục đối với vấn đề này nhé

Mách nhỏ 9 cách khắc phục iphone bị lỗi âm thanh tai nghe
Mách nhỏ 9 cách khắc phục iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe

Nguyên nhân khiến iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe

iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe có thể xảy ra với nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, đây là những nguyên nhân thường gặp nhất:

  • Khi đang phát nhạc, nhưng người dùng lại ngắt kết nối (rút dây tai nghe) một cách quá đột ngột. Lúc này thiết bị sẽ không xử lý kịp các tác vụ và dẫn đến trường hợp iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe.
  • Nếu bạn mở nhiều task, ứng dụng cùng một lúc thì nó sẽ gây ảnh hưởng đến các tính năng điện thoại. Và trong số đó có tính năng phát âm thanh của tai nghe.
  • Sử dụng tai nghe dỏm, không chính hãng.
  • Lỗi iPhone không nhận tai nghe khi kết nối.
  • Khi bạn ngắt kết nối.
  • Cổng cắm tai nghe có nhiều bụi. Từ đó, cản trở việc truyền âm thanh giữa iphone với tai nghe.
  • Do thiết bị chưa được cập nhập hoàn tất hệ điều hành, dễ đến sự xung đột giữa các phần mềm.
  • Thiết bị bạn có thể đã từng/vừa mới va đập vào vật cứng hoặc bị ẩm, dính nước. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc máy đã bị tổn thương phần linh kiện nào đó.
Nguyên nhân khiến iphone bị lỗi âm thanh tai nghe
Nguyên nhân khiến iphone bị lỗi âm thanh tai nghe

Cách khắc phục iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe

Rút cắm lại tai nghe nhiều lần

Khi bạn đang điều chỉnh các nút âm lượng nhưng lại thấy biểu tượng này thì bạn cần rút cắm lại tai nghe nhiều lần. Bởi vì đây là biểu tượng thể hiện trong cổng tai nghe đang có các mảnh vỡ.

Bạn nên rút ra cắm vào tai nghe khoảng 7-8 lần. Khi đó thiết bị sẽ được kích hoạt để nhận dạng lại tai nghe và thực hiện kết nối. Bạn nên thực hiện tiếp tục khởi động máy sau đó để đem lại kết quả tốt nhất.

Rút cắm lại tai nghe nhiều lần
Rút cắm lại tai nghe nhiều lần

Kiểm tra “Định tuyến âm thanh cuộc gọi”

Định tuyến âm thanh cuộc gọi là nơi bạn nghe thấy phát ra âm thanh trong cuộc gọi điện thoại và cuộc gọi âm thanh FaceTime.

Có thể vì khi hoạt động bạn đã vô tình kết nối định tuyến âm thanh cuộc gọi với tai nghe Bluetooth. Khi đó, dù đã cắm tai nghe, nhưng thiết bị vẫn báo lỗi, hoặc xảy ra tình trạng không phát âm thanh.

Để kiểm tra “Định tuyến âm thanh cuộc gọi” bạn cần vào Cài đặt -> Trợ năng -> Cảm ứng -> Định tuyến âm thanh cuộc gọi. Bạn hãy đổi thành phần Định tuyến âm thanh cuộc gọi thành “Tự động”. Bây giờ hãy kiểm tra bằng cách thực hiện cuộc gọi thường hoặc FaceTime.

Kiểm tra định tuyến âm thanh cuộc gọi
Kiểm tra định tuyến âm thanh cuộc gọi

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Thử lại với tai nghe khác

Nguyên nhân dẫn đến mm có thể nằm ở thiết bị tai nghe. Do đó hãy kiểm tra thiết bị tai nghe đang dùng. Hãy đảm rằng phụ kiện bạn sử dụng vẫn hoạt động một cách bình thường.

Bạn có thể cắm thử các tai nghe khác với thiết bị của mình. Qua đó, xác nhận nguồn gốc của lỗi nằm ở điện thoại hay tai nghe. Từ đó, lựa chọn được cách khắc phục lỗi phù hợp nhất.

Thử lại với tai nghe khác
Thử lại với tai nghe khác

Dùng thử loa Bluetooth

Đây cũng là một cách để bạn xác định vấn đề lỗi nằm ở đâu. Hãy xem thử iphone bạn đang kết nối bất kỳ một thiết bị phát dạng Bluetooth nào hay không. Nếu có hãy thực hiện ngắt kết nối, sau đó khởi động lại thiết bị.

Nếu không bạn hãy thử kết nối iphone của bạn với loa Bluetooth hoặc tai nghe Bluetooth. Sau đó ngắt kết nối thiết bị và cắm tai nghe lại.

Dùng thử loa Bluetooth
Dùng thử loa Bluetooth

>> Có thể bạn quan tâm:

Kiểm tra chế độ máy bay

Khi thiết bị bạn đang kết nối một đầu phát ra khác loa thông thường thì iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe. Do đó, bạn cần đảm bảo thiết bị mình vẫn đang có đầu ra âm thanh là loa ngoài.

Ngoài cách 4, bạn có thể thử kích hoạt chế độ máy bay. Cách này giúp bạn hủy các thiết lập kết nối với thiết bị khác một cách nhanh chóng.

Chỉ cần bật chế độ máy bay, các kết nối với tai nghe Bluetooth, loa Bluetooth,... đều sẽ bị hủy bỏ. Sau khi thực hiện kích hoạt, bạn hãy đợi một vài giây sau đó tắt chế độ này đi.

Kiểm tra chế độ máy bay trên iPhone
Kiểm tra chế độ máy bay trên iPhone

Vệ sinh cổng thiết bị

Để tắt chế độ tai nghe trên iPhone, vệ sinh jack cắm tai nghe trên máy cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Nhiều bạn gặp lỗi tai nghe Bluetooth chỉ nghe được một bên là do bụi bẩn bám vào lâu ngày. Bạn có thể thổi vào bộ phận này để làm sạch bụi bẩn, hoặc dùng tăm bông nhỏ để vệ sinh jack cắm.

Ngoài ra: Một số người dùng đã nói rằng họ đã khắc phục thành công sự cố này bằng cách sử dụng máy sấy tóc hoặc bông để vệ sinh cổng tai nghe.

Vệ sinh cổng thiết bị
Vệ sinh cổng thiết bị

Khởi động lại iPhone

Một thiết bị sử dụng quá nhiều ứng dụng, hoặc task làm việc sẽ dẫn đến hiện tượng giật, lag. Các phần mềm khi làm việc cùng lúc với nhau sẽ trở nên quá tải. Lúc này, hiện tượng xung đột xảy ra.

Bạn hãy thử tắt thiết bị một lúc, khoảng 3-5 phút. Sau đó thực hiện khởi động lại bằng nút Home ảo hoặc các phím cứng trên thân máy. Máy khi được khởi động lại sẽ đủ không gian để giải quyết nhanh các lỗi hiện có. Từ đó, fix được đường truyền âm thanh đến tai nghe.

Khắc phục iphone bị lỗi âm thanh tai nghe bằng việc khởi động lại máy
Khắc phục iphone bị lỗi âm thanh tai nghe bằng việc khởi động lại máy

>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân và cách xử lý lỗi loa nghe iPhone bị rè hiệu quả nhất.

Cập nhập hệ điều hành iOS

Hiện tượng iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe có thể dấu hiệu lỗi hệ điều hành. Bạn cần thường xuyên chú ý thông báo của Apple. Hãy luôn sẵn sàng để cập nhập IOS mới nhất. Một hệ điều hành cũ sẽ làm thiết bị hạn chế các tính năng cơ bản thông thường.

Thường thì nguyên nhân này khá hiếm nhưng không có nghĩa là không có. Bên cạnh đó, tùy vào tình trạng máy mà bạn có thể lựa chọn khôi phục lại phiên bản iOS, cài thêm một số tùy chỉnh hoặc đưa điện thoại về chế độ DFU và cập nhật.

Khi đó, các kỳ tập tin IOS hư hỏng sẽ được fix lại, đồng thời các tập tin mới sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Cập nhập hệ điều hành iOS
Cập nhập hệ điều hành iOS

Mang thiết bị đến các trung tâm chuyên môn để sửa chữa

Nếu đã thử những cách trên nhưng iphone bạn vẫn bị lỗi. Hãy mang thiết bị đến các trung tâm, cửa hàng chuyên dụng để thực hiện kiểm tra và sửa chữa.

Khi đó, nhân viên sẽ cho bạn biết nguyên nhân thực sự dẫn đến lỗi. Họ cũng sẽ tư vấn cho bạn cách giải quyết hợp lý nhất cho vấn đề này.

Hãy trở thành một người tiêu dùng thông thái với các cửa hàng, trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng tuổi thọ cho thiết bị và tiết kiệm được thời gian, tiền của cho bản thân.

Tham khảo ngay video có liên quan:

Giải đáp một số vấn đề liên quan

iPhone được cắm tai nghe nhưng vẫn phát loa ngoài?

Đối với trường hợp này, có thể tai nghe của bạn đã bị hư hỏng. Việc jack cắm không được vệ sinh đúng cách, kỹ càng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi này. Bạn có thể tắt bớt đi các task, ứng dụng đang chạy để iphone có khoảng trống thực hiện thao tác.

Bạn cũng có thể khởi động lại thiết bị nếu vài tips trên không hiệu quả. Hãy đưa thiết bị ra các cửa hàng hoặc trung tâm uy tín đến kiểm tra nếu tình trạng lỗi không hết.

Giải đáp một số vấn đề liên quan iphone bị lỗi âm thanh tai nghe
Giải đáp một số vấn đề liên quan iphone bị lỗi âm thanh tai nghe

Rút tai nghe rồi nhưng vẫn có biểu tượng tai nghe trên điện thoại?

Đây có thể là do bạn đã rút tai nghe quá đột ngột và thiết bị chưa kịp cập nhập. Hãy thử cắm lại tai nghe lại và xoay jack cắm tai nghe vài vòng rồi rút ra kiểm tra. Bạn cũng có thể khởi động lại máy nếu biểu tượng tai nghe vẫn còn xuất hiện.

Tại sao tai nghe phát âm thanh một bên to, một bên nhỏ?

Tai nghe phát âm thanh một bên to, một bên nhỏ có thể là do thiết bị tai nghe đã bị hỏng. Nó có thể bị đứt dây, lỏng jack cắm tai nghe. Ngoài ra âm lượng trên điện thoại chưa được điều chỉnh cân bằng cũng là một nguyên nhân.

Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân xung quanh. Lúc này, bạn có thể mua một thiết bị tai nghe khác để mang đến trải nghiệm tốt hơn. Hãy mua những sản phẩm chính hãng, chất lượng để được tiết kiệm tiền bạc của bản thân.

Kết luận

Trên đây là 9 cách khắc phục iPhone bị lỗi âm thanh tai nghe. Mong qua bài viết này tại Musk.vn bạn sẽ tìm được cách giải quyết các vấn đề mình gặp phải. Nếu đã thử qua các cách trên mà iphone vẫn bị lỗi âm thanh tai nghe, bạn hãy mang thiết bị đến các cửa hàng, hoặc trung tâm để sửa chữa. Lựa chọn nơi uy tín, chất lượng cũng là một cách giúp iPhone xịn và bền hơn.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi