IPhone bị rơi không lên màn hình - Bật mí 3 cách xử lý đơn giản nhất

Nội dung bài viết

Tình huống Iphone bị rơi không lên màn hình xảy ra nhiều trong cuộc sống thường ngày. Điều này vô tình khiến người dùng bối rối. Khi gặp iphone bị sập nguồn sau khi rơi hoặc va chạm mạnh, bạn cần làm gì để xử lý kịp thời? Cùng theo dõi cách khắc phục tại bài viết dưới đây!

iPhone bị rơi không lên màn hình
Khắc phục Iphone bị rơi không lên màn hình

Biểu hiện khi IPhone bị rơi không lên màn hình

Iphone là hãng điện thoại không còn xa lạ đến từ Mỹ. Đây nổi tiếng là dòng điện thoại thời thượng với ước tính có 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới tính đến năm 2021. Để sở hữu IPhone khách hàng cũng phải trả mức giá khá cao, vì vậy những tình trạng hỏng, lỗi sẽ khiến người dùng lo lắng.

Đối với tình trạng Iphone bị rơi không lên màn hình, bạn có thể dễ dàng quan sát thấy có các biểu hiện sau:

  • Màn hình đen sầm như đang tắt nguồn nhưng bấm nút bật nguồn vẫn không lên.
  • Màn hình bị nhoè màu, bật lên rồi lại tự động tối màn.
  • Màn hình sáng không đều, ánh sáng chập chờn, tối mờ không nhìn thấy hình ảnh.
  • Màn hình có các điểm chết ngày càng lan rộng, không thể hoạt động cảm ứng được.
lỗi iPhone bị rơi không lên màn hình
Biểu hiện Iphone bị lỗi màn hình

Dấu hiệu lỗi iPhone không lên màn hình là những biểu hiện bất thường xảy ra trên màn hình điện thoại. Đó có thể chỉ là những biểu hiện nhỏ làm cho màn hình không thể sử dụng các thao tác chức năng vốn có của nó. Điều này tạo cảm giác khó chịu và bất tiện khi sử dụng.

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Các cách khắc phục iPhone bị rơi không lên màn hình

Khi bạn gặp tình trạng Iphone của mình không cảm ứng được, không lên màn hình thì hãy bình tĩnh. Có các cách xử lý giúp bạn tự “cấp cứu” Iphone trước khi cần phải mang ra ngoài tiệm sửa chữa. Bạn có thể tham khảo 3 cách đơn giản sau:

Kích hoạt nguồn Iphone bằng nhiều cách

Việc điện thoại bị tắt nguồn khi rơi hoặc tác động mạnh là rất dễ hiểu. Vì sau khi va chạm, phần cứng của Iphone bị ảnh hưởng, tác động lên dây nguồn và cấu hình bên trong máy, dễ gây đến sập nguồn đột ngột. Muốn biết màn hình có bị ảnh hưởng gì không, bạn cần kích hoạt lại nguồn Iphone bằng một số cách sau đây:

  • Cắm sạc điện thoại:

Khi được kết nối với cổng sạc, máy Iphone có thể được khởi động do nguồn điện được tiếp xúc. Cắm sạc điện thoại được coi là biện pháp kích nguồn của Iphone.

Để theo dõi hiệu năng của biện pháp này, bạn nên để điện thoại trong vòng 10 đến 15 phút, giúp đánh giá chính xác Iphone bị rơi không lên màn hình. Không nên theo dõi trong thời gian ngắn quá vì có thể lúc đó, Iphone chưa được nạp đủ nguồn điện nên chưa thể lên nguồn.

sửa lỗi iPhone bị rơi không lên màn hình
Cắm sạc Iphone để khởi động nguồn
  • Bật nguồn Iphone bằng cách kết nối với Itunes trên Macbook:

Đây là cách đòi hỏi bạn cần có Macbook - máy tính có hệ điều hành MacOS của Apple. Bạn có thể kết nối với máy tính bằng dây cáp sạc. Sau đó, vào phần Itunes trên máy tính và click vào biểu tượng điện thoại (như hướng dẫn tại hình) để kết nối với điện thoại. Việc được kết nối với Itune của hệ điều hành MacOS sẽ kích nguồn điện của Iphone giúp lên nguồn.

khắc phục lỗi iPhone bị rơi không lên màn hình
Kết nối điện thoại cùng ITunes trên Macbook

Một số lưu ý khi kết nối Iphone với Itune trên Macbook:

  • Bạn cần đảm bảo hai thiết bị được kết nối ổn định, tránh bị ngắt quãng gây gián đoạn.
  • Việc kết nối với Itune cần thực hiện cẩn thận để tránh xoá, ẩn nhầm dữ liệu có sẵn trong điện thoại. Tốt nhất, bạn nên hình thành thói quen sao lưu (backup) dữ liệu định kỳ thường xuyên lên hệ thống Icloud để tránh bị mất dữ liệu khi gặp tình trạng máy hỏng.
  • Đảm bảo rằng Macbook của bạn đang còn ít nhất 50% pin vì việc kết nối sẽ tốn dung lượng pin. Giữ lượng pin ổn định giúp quá trình kích hoạt điện cho iphone không bị gián đoạn.

Bài viết liên quan: Tại sao iPhone không lên màn hình nhưng vẫn gọi được?

Sử dụng tổ hợp phím Hard reset để khởi động lại

Hard reset là gì? Khi sử dụng có bị mất dữ liệu lưu trong máy hay không? Đó là những lo lắng của người dùng khi được bảo bấm tổ hợp phím Hard reset để khởi động Iphone. Thực tế, tổ hợp phím tắt Hard Reset là quá trình đưa phần mềm và phần cứng Iphone quay trở về trạng thái mặc định. Việc reset của hệ thống phím tắt này sẽ không làm mất dữ liệu lưu trữ, chỉ làm mới vận hành máy, hay còn gọi là force restart (khởi động lại không mất dữ liệu).

xử lý lỗi iPhone bị rơi không lên màn hình
Tổ hợp phím Hard reset trên dòng Iphone đời mới

Phím tắt Hard Reset có sự thay đổi qua từng đời điện thoại Iphone. Đối với dòng Iphone 6 trở về trước, phím tắt hard reset bao gồm: Nút nguồn và phím home (nhấn đồng thời). Đối với Iphone 7 và iphone 7 Plus, reset máy bằng tổ hợp phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn.

Còn riêng với dòng iphone 8 đến iphone mới nhất hiện nay, hard reset sẽ gồm những thao tác sau:

  • Bấm, giữ và thả nút tăng âm lượng.
  • Bấm, giữ và thả nút giảm âm lượng.
  • Sau đó giữ nút nguồn. Lưu ý, bạn chỉ giữ nút nguồn khi bật nguồn máy đến khi logo quả táo xuất hiện. Nếu giữ lâu hơn, điện thoại sẽ rơi vào trạng thái khác.

Đem đến các cơ sở sửa chữa khi mình không thể tự khắc phục

Những cách nêu ở phần trên thường sẽ giúp bạn xử lý ngay khi phát hiện Iphone bị rơi không lên nguồn. Nếu bạn đã ứng dụng nhưng không thể “cứu chữa”, thì hãy mang điện thoại ra ngay những cơ sở gặp thợ sửa chữa. Khi bạn không thể khởi động máy bằng những phương pháp thông thường, rất có thể điện thoại của bạn đã gặp phải sự cố với ổ cứng nghiêm trọng sau cú va chạm như hỏng nút nguồn, hỏng màn hình,...

sửa iPhone bị rơi không lên màn hình
Tìm cơ sở sửa chữa Iphone khi không thể tự khắc phục tại nhà

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở sửa chữa điện thoại. Điều này vô tình gây khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn địa chỉ chất lượng. Bạn nên đến hãng sửa chữa có thương hiệu, được phân phối chính hãng từ Apple. Đừng quá tin tưởng những nơi sửa chữa giá rẻ để tránh bị thay thế linh phụ kiện, “tiền mất tật mang”.

Chi phí sửa chữa lỗi Iphone bị rơi không lên màn hình là bao nhiêu?

Tuỳ vào từng cơ sở kinh doanh thì mức giá sửa chữa Iphone bị rơi không lên màn hình sẽ khác nhau. Chi phí cũng còn tùy thuộc vào mức độ hỏng của màn hình và đời điện thoại.

  • Đối với những dòng từ Iphone 8 trở xuống với màn hình IPS LCD, mức chi phí sửa lỗi sáng màn hình sẽ giao động: 550.000đ đến 850.000đ.
  • Đối với dòng iphone có loại màn hình OLED cao cấp, chi phí sửa sẽ cao hơn: Từ 1.000.000đ đến 3.200.000đ.
khắc phục iPhone bị rơi không lên màn hình
Các loại màn hình điện thoại IPhone theo từng dòng đời

Quy trình sửa chữa lỗi màn hình Iphone

Khi đến các cơ sở sửa chữa, bạn cần chú ý đến quy trình sửa chữa lỗi Iphone bị rơi không lên màn hình để đảm bảo nhân viên kỹ thuật làm đúng chuẩn:

  • Nhân viên kỹ thuật tiếp nhận máy và kiểm tra tình trạng hiện tại.
  • Sau khi kiểm tra, nếu cần tháo ghép các linh phụ kiện để sửa chữa, bạn sẽ được yêu cầu ký vào từng bộ phần để đảm bảo không bị đánh tráo.
  • Kỹ thuật viên tiến hành sửa và hẹn ngày giao máy.
  • Khi nhận máy, bạn cần kiểm tra lại những bộ phận mà mình đã ký.
  • Bàn giao máy và giấy bảo hành (nếu có).
xử lý iPhone bị rơi không lên màn hình
Cần chú ý khi đi sửa lỗi màn hình Iphone

>> Xem thêm: Hướng dẫn xử lý tình trạng iPhone bị rơi không lên màn hình với các bước đơn giản:

Những lưu ý để không gặp tình trạng iPhone bị rơi không lên màn hình

Để tránh gặp phải trường hợp Iphone bị rơi không lên màn hình, bạn cần lưu ý và giữ gìn điện thoại trong quá trình sử dụng. Một số cách bảo quản điện thoại Iphone bạn cần biết sẽ được gợi ý dưới đây:

  • Sử dụng miếng dán cường lực cho màn hình Iphone (loại chuyên dụng để có độ bền và bảo vệ cao). Việc này sẽ giảm lực tác động trực tiếp vào màn hình Iphone khi bị rơi.
mẹo sửa iPhone bị rơi không lên màn hình
Nên sử dụng những biện pháp bảo vệ màn hình Iphone
  • Tránh để điện thoại trong túi quần, túi áo hoặc cầm tay khi di chuyển, nhất là khi điều khiển phương tiện giao thông. Khi đang đi xe máy mà bị rơi điện thoại sẽ tác động mạnh, chắc chắn khiến Iphone bị hỏng nặng.
  • Nên sử dụng ốp điện thoại để nếu không may bị rơi, sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến máy như vỡ vỏ điện thoại, hỏng phần cứng,...

Tuy nhiên, hãng Apple cũng khuyến cáo người sử dụng không nên dùng ốp điện thoại quá dày hoặc quá to. Điều này khiến trải nghiệm cầm tay không thật dẫn đến dễ bị rơi. Hơn nữa, khi sạc điện thoại cũng nên tháo ốp để lượng nhiệt vào không quá cao, gây nóng và hỏng pin.

Một số câu hỏi thường gặp

Có nên tự tháo gỡ các bộ phận điện thoại khi Iphone bị rơi không lên màn hình?

Bạn tuyệt đối không nên tự tháo bộ phận phần cứng của Iphone ra kiểm tra khi chưa có tay nghề chuyên môn. Điều này không những không giúp bạn sửa màn hình điện thoại mà còn vô tình làm rơi mất những phần ốc vít hoặc linh phụ kiện rất nhỏ của Iphone, dẫn đến việc sửa chữa Iphone gặp khó khăn hơn.

Iphone bị rơi không lên màn hình có thể gặp những tình trạng nào?

Khi thấy điện thoại của mình không lên nguồn sau khi va chạm mạnh, bạn có thể đang gặp nhiều lỗi dưới đây chứ không chỉ riêng do vỡ màn hình:

  • Va chạm khiến nút nguồn bị hư hỏng, do đó ấn sẽ không có tác dụng bật nguồn điện thoại.
  • Pin bị lỏng sau khi điện thoại rơi dẫn đến không khởi động được nguồn.
  • Hỏng phần cứng, cháy màn hình nên dù có bật nguồn nhưng màn vẫn không sáng.
mẹo sửa lỗi iPhone bị rơi không lên màn hình
Sửa chữa Iphone lỗi màn hình

Vì sao có tình trạng Iphone vẫn chạy hoạt động nhưng không lên màn hình?

Đây cũng là một trường hợp hay gặp sau khi làm rơi điện thoại. Máy Iphone của bạn đã lên nguồn nhưng màn hình không sáng, sáng yếu hoặc chập chờn. Bạn vẫn thấy có âm thanh thông báo cuộc gọi, tin nhắn đến nhưng không lên màn hình.

Đó có thể do khi rơi, màn hình bị tác động dẫn đến đứt cáp sáng, vỡ hoặc cháy màn hình nên ánh sáng không còn nguyên bản. Khi gặp trường hợp này bạn cũng không nên lo lắng quá, hãy thử khởi động lại nguồn máy. Nếu vẫn không được hãy mang đến quán sửa chữa khắc phục.

Như vậy, bài viết trên của Muskvn đã cung cấp tới bạn những thông tin cơ bản về tình trạng Iphone bị rơi không lên màn hình. Hy vọng bạn đã nắm được những phương án sửa chữa bước đầu, trước khi phải mang máy ra tiệm.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi