Kích thước gạch thông gió phù hợp với mọi không gian kiến trúc

Nội dung bài viết

Những bức tường được thiết kế đơn giản, không trát hay trang trí mà vẫn nổi bật là nhờ vào giá trị của gạch bông gió mang lại. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tạo sự thông thoáng cho các bức tường, tránh bức bách cho không gian sống. Để hiểu rõ hơn những thông tin về gạch này cũng như kích thước gạch bông gió, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Kích thước gạch bông gió được nhiều người quan tâm
Kích thước gạch bông gió được nhiều người quan tâm

Gạch bông gió là gì?

Gạch bông gió đang được sử dụng rộng rãi hiện nay
Gạch bông gió đang được sử dụng rộng rãi hiện nay

Trước khi tìm hiểu kích thước gạch bông gió, hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn về dòng gạch này. Theo đó, đây là mẫu gạch xây dựng quen thuộc với người dân Việt Nam. Những mảng tường hở với hoa văn độc đáo mang đến tính thẩm mỹ cao tạo nên không gian thoáng mát. Hiện nay, loại gạch bông này được sử dụng khá rộng rãi tại Việt Nam trong nhiều hạng mục công trình.

Hình dáng ban đầu và kích thước gạch thông gió này là hình vuông với nhiều họa tiết hoa lá gần gũi. Tuy nhiên, theo dòng chảy thời gian, để theo kịp xu thế, loại gạch này được tạo thành hình: cánh bướm, bánh ú,…Mỗi hình đều có họa tiết trang trí khác nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ với mọi đối tượng khách hàng.

Lựa chọn loại gạch này nhằm chống nóng và chiếu sáng cho toàn bộ không gian nội thất bên trong căn nhà. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng để trang trí cho vách tường, làm điểm nhấn cho công trình.

Ưu điểm và hạn chế của gạch bông gió

Gạch bông gió sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Gạch bông gió sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Không phải ngẫu nhiên mà dòng gạch này lại được ưa chuộng như vậy. Ngoài việc tìm hiểu, gạch thông gió kích thước bao nhiêu? hãy cùng xem dòng gạch này có gì mà được yêu thích đến vậy nhé.

Ưu điểm

Gạch bông gió có rất nhiều ưu điểm
Gạch bông gió có rất nhiều ưu điểm

Tạo sự thông thoáng cho công trình

Trong mọi công trình kiến trúc từ xa xưa, ánh sáng và sự thông thoáng luôn được gia chủ ưu tiên hàng đầu. Không chỉ mang đến một môi trường sống khỏe mạnh. Mà nó còn giúp không gian sống thoải mái hơn.

Hiện nay, có không ít công trình được thiết kế chú trọng vào những yếu tố này. Bởi thế, các vật liệu ra đời để phục vụ cho mục đích trên. Với việc sử dụng gạch bông gió kích thước nhỏ không chỉ giúp thoáng khí, đủ ánh sáng. Mà nó còn tạo ra sự ngăn cách 2 không gian mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Mang tới tính thẩm mỹ cao

Không chỉ mang lại hình thù là những hoa văn giản dị, gần gũi với tự nhiên. Mà kích thước gạch thông gió chuẩn xác còn mang tới tính thẩm mỹ, độc đáo cao cho khu vực sống. Bởi vậy hiện nay, mẫu mã của nó cũng được gia tăng một cách đáng kể, ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau để làm kệ sách, đóng bàn nhà bếp, quầy bar, vách ngăn phòng, tường rào.

Tạo vách ngăn không gian đẹp

Ngoài những ưu điểm được kể trên cũng như sự đa dạng về mẫu mã. Dòng gạch này được sử dụng nhằm để trang trí và tạo ra những bức tường ngăn cách độc đáo với cá tính riêng cao. Điều này giúp cho những bức tường đơn điệu trở nên độc lạ hơn bao giờ hết, Không chỉ vậy, nó còn giúp không gian có tầm nhìn thoáng hơn nhờ vào những lỗ thông gió và kích thước gạch thông gió gọn nhẹ.

Sản phẩm gần gũi với thiên nhiên

Mẫu gạch bông gió hiện đại, đa số được sản xuất bằng cách không nung. Ngoài ra, các vật liệu được tạo nên chúng không gây ra các vấn đề về sức khỏe con người. Chính vì thế, nó được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường cũng như sức khỏe của con người.

Nhược điểm

Một số nhược điểm nhất định của gạch bông gió
Một số nhược điểm nhất định của gạch bông gió

Bên cạnh những ưu điểm, thì dòng gạch bông gió cũng có một vài nhược điểm còn tồn tại.

Không chống mưa hắt được hoàn toàn

Khi dùng dòng gạch này nhà của bạn sẽ không bị ướt. Tuy nhiên, với những trận mưa lớn hay gió bão sẽ khiến nước tạt vào trong sân nhà.

Khó thi công

Nếu thợ không quen với loại gạch này, khi thi công sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, nếu thuê được thợ có tay nghề, bạn sẽ có được bức tường đẹp như ý muốn.

Kích thước nặng và dày

Thông thường, kích thước gạch bông gió có chiều dày lên tới 6.5 – 8cm, trọng lượng từ 3.5 – 6kg. Điều này thực sự mang đến khó khăn trong quá trình thi công.

Một số loại gạch bông gió phổ biến hiện nay

Đa dạng các dòng gạch bông gió về chất liệu, kiểu dáng
Đa dạng các dòng gạch bông gió về chất liệu, kiểu dáng

Những năm trước, gạch bông gió chỉ được thiết kế duy nhất với chất liệu xi măng. Tuy nhiên, với sự cải tiến của công nghệ hiện đại, dòng gạch này được sản xuất với chất liệu khác nhau, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

Xem thêm: Mẫu gạch bông gió phổ biên hiện nay

Xét về chất liệu

Các mẫu gạch bông gió đa dạng về chất liệu
Các mẫu gạch bông gió đa dạng về chất liệu

Dựa vào từng chất liệu khác nhau mà mẫu gạch có tên gọi cũng như ứng dụng khác nhau. Hiện này, có 3 dòng gạch bông gió phổ biến:

  • Gạch bông gió xi măng: Loại gạch này có từ lâu đời. Chất liệu xi măng với tông màu trắng xám của gạch được sử dụng phổ biến nhất.

  • Gạch thông gió đất nung: Loại gạch này có chất liệu đất nung. Chủ yếu được thiết kế với màu đỏ, đỏ cam và đỏ nâu.

  • Gạch tráng men: Dòng gạch này cao cấp nhất, lớp ngoài được tráng thêm một lớp men màu sắc. Lớp men này còn giúp bảo vệ gạch tốt hơn, nâng cao tuổi thọ cho công trình.

Xét về kiểu dáng

Gạch bông gió rất đa dạng về kiểu dáng
Gạch bông gió rất đa dạng về kiểu dáng

Các mẫu kích thước gạch thông gió có nhiều kiểu dáng khác nhau:

  • Gạch bông gió hình vuông: Dòng gạch này được sử dụng cực kỳ rộng rãi với hình vuông và các họa tiết bên trong.

  • Gạch bông gió hình bánh ú: thiết kế của viên gạch có hình dáng như chiếc bánh ú. Dòng gạch này được thiết kế với chất liệu xi măng và đất nung. Nhờ đó, nó mang tới sự độc đáo cho không gian sống nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Gạch thông gió hình chữ nhật: Dòng gạch này có hình chữ nhật với các họa tiết đa dạng như: Chữ hỷ, đồng tiền,…

Các kích thước gạch bông gió phổ biến

Kích thước gạch thông gió phổ biến
Kích thước gạch thông gió phổ biến

Hiện nay, các công trình luôn đa dạng về không gian, kích thước. Chính vì thế, kích thước các loại gạch này cũng khác nhau tùy vào mỗi trường hợp.

Gạch bông gió xi măng

Mẫu gạch bông gió xi măng
Mẫu gạch bông gió xi măng
  • Kích thước gạch bông gió xi măng 20x20: kích thước 190x190x65mm, trọng lượng: 2,8 – 3,2kg/viên, định mức: 25 viên/m2.

  • Kích thước gạch thông gió xi măng 30x30: kích thước 290x290x80mm, trọng lượng 8 – 10.5kg/viên, định mức:11 viên/m2.

Xem thêm kích thước các loại gạch tương tự:

Gạch bông gió đất nung

Gạch thông gió kích thước hình vuông
Gạch thông gió kích thước hình vuông
  • Gạch đất nung 20x20: kích thước gạch bông gió 20x20x60mm, trọng lượng 2.2kg/viên, định mức 25 viên/m2.

  • Gạch đất nung 30x30: gạch bông gió kích thước 30x30x65mm, trọng lượng 5kg/viên, định mức 11 viên/m2.

Gạch bông gió tráng men

Mẫu gạch bông gió tráng men
Mẫu gạch bông gió tráng men
  • Gạch bông gió tráng men 20x20: gạch bông gió kích thước 190x190x30mm, trọng lượng 2,6kg/viên, định mức: 25 viên/m2.

  • Gạch bông gió tráng men 30x30: Kích thước gạch thông gió 300x300x40mm, trọng lượng 6kg/viên, định mức 11 viên/m2.

Cách lựa chọn gạch bông gió phù hợp nhất

Gia chủ cần nắm được cách chọn kích thước gạch bông gió trang trí
Gia chủ cần nắm được cách chọn kích thước gạch bông gió trang trí

Để chọn kích thước gạch bông gió trang trí cũng như mẫu mã phù hợp nhất. Bạn cần nắm được những kiến thức sau:

Kích thước của gạch

Để chọn được kích thước gạch bông gió phù hợp nhất. Bạn cần dựa vào diện tích của căn phòng mà mình thực hiện. Theo đó, những phòng có diện tích rộng nên chọn loại gạch bông gió có kích thước: 50x50, 40x40, 30x30.

Gạch bông gió kích thước
Gạch bông gió kích thước

Còn đối với những căn phòng nhỏ, cần chọn kích thước gạch thông gió: 10x10, 14x14, 15x15, 20x20 sẽ mang đến sự hài hòa cho không gian căn phòng.

Màu sắc

Theo đó, bạn cần dựa vào màu sắc tổng thể trong phong cách thiết kế của căn phòng để lựa chọn được màu sắc của gạch bông hoàn hảo nhất. Nhờ đó, mang đến sự thống nhất.

Có nhiều phiên bản màu gạch bông gió
Có nhiều phiên bản màu gạch bông gió

Đối với không gian phòng ngủ, gia chủ chọn màu sắc ấm, đậm. Còn đối với không gian phòng khách, phòng bếp có thể chọn những màu sắc tươi sáng hơn để tạo sự nổi bật.

Chất liệu gạch bông gió

Có nhiều chất liệu tạo nên gạch bông gió
Có nhiều chất liệu tạo nên gạch bông gió

Loại gạch này thường có 3 chất liệu chính nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Theo đó, dựa vào sở thích cũng như mong muốn của gia chủ để chọn lựa. Thông thường, khách hàng thường lựa chọn gạch bông gió làm bằng chất liệu men khô. Bởi loại này giúp gia chủ có giấc ngủ sâu hơn.

Câu hỏi thường gặp?

1/ Có nên sử dụng gạch bông gió trong công trình hay không?

Có! Đây là một trong những chất liệu gạch ốp rất độc lạ. Việc vận dụng chúng trong công trình sẽ mang lại vẻ đẹp mới lạ, cuốn hút cho không gian.

2/ Gạch bông gió có đắt không?

Không quá đắt, chúng tương xứng với chất lượng - giá trị mà dòng vật liệu này mang lại. Ngoài ra kích thước gạch bông gió cũng là yếu tố quyết định xem giá trị của chúng.

Tổng kết

Trên đây là bài viết Musk.vn muốn chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về kích thước gạch bông gió. Hy vọng, thông qua đây, gia chủ sẽ có được kiến thức chuẩn xác hơn về dòng gạch này. Để từ đó lựa chọn dòng gạch mang không gian thoáng đãng về không gian sống của mình nhé!

Bình luận
Gửi