Kích thước gạch kính lấy sáng thông dụng nhất cho mọi nhà

Nội dung bài viết

Có thể nói, sử dụng gạch lấy sáng để tạo điểm nhấn cho không gian đang là xu hướng được nhiều gia chủ ưa chuộng. Tuy nhiên, trên thực tế, có không ít người vẫn còn băn khoăn về kích thước gạch kính. Để giúp gia chủ có thể hiểu rõ hơn về những thông tin liên quan đến gạch kính. Trong bài viết này chúng tôi đã tổng hợp đến bạn những thông tin chuẩn xác nhất. Cùng theo dõi ngay thôi nào!

Kích thước gạch kính rất đa dạng hiện nay
Kích thước gạch kính rất đa dạng hiện nay

Tổng quan về gạch kính lấy sáng

Trước khi tìm hiểu về kích thước gạch kính, bạn cần nắm bắt được những thông tin quan trọng về loại gạch này. Đây là dòng gạch được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau: Gạch kính lấy sáng có hình dạng là khối thủy tinh với nhiều đặc tính nổi bật. Có thể kể đến như: cách âm, cách nhiệt, chống thấm nước. Không chỉ vậy, nguyên liệu để sản xuất loại gạch này cũng không hề gây hại tới môi trường.

Tổng quan về gạch kính lấy sáng
Tổng quan về gạch kính lấy sáng

Hiện nay, dòng gạch này được sử dụng để trang trí nhằm tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra, nó còn có tác dụng truyền ánh sáng cho các không gian. Có không ít gia đình đã lựa chọn làm vách ngăn nhà tắm, văn phòng, cửa quán bar, cầu thang,…

Kích thước viên gạch kính thông dụng

Kích thước gạch kính đang được nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm. Do cấu tạo của gạch kính lấy sáng khá độc đáo và dễ bị vỡ nên các nhà sản xuất thường cung cấp với kích thước nhỏ. Thông dụng nhất là 190x190x95mm. Không chỉ thuận tiện cho việc vận chuyển mà còn dễ dàng khi thi công cũng như bảo quản.

Kích thước gạch kính lấy sáng phổ biến trên thị trường
Kích thước gạch kính lấy sáng phổ biến trên thị trường

Ngoài ra, tùy vào hình dáng, kích thước gạch kính lấy sáng cũng như mẫu mã mà những đơn vị sản xuất cho ra những dòng gạch kính với kích thước khác nhau:

  • Gạch kính kích thước: 300x300mm

  • Gạch kính kích thước: 200x400mm

  • Gạch kính kích thước: 250x400mm

  • Gạch kính kích thước: 400x400mm

  • Gạch kính kích thước: 300x450mm

  • Gạch kính kích thước: 500x500mm

  • Gạch kính kích thước: 100x600mm

  • Gạch kính kích thước: 300x600mm

  • Gạch kính kích thước: 600x600mm

  • Gạch kính kích thước: 400x800mm

  • Gạch kính kích thước: 800x800mm

Xem thêm kích thước các loại gạch tương tự:

Khu vực nên sử dụng gạch kính lấy sáng

Khi đã nắm được kích thước gạch kính, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khu vực nên sử dụng gạch kính lấy sáng nhé.

Ốp tường

Dòng gạch kính ốp bếp thường được sử dụng cho khu vực tường bị che khuất ánh sáng. Ngay cả khi bạn sử dụng ánh sáng nhân tạo thì vị trí này cũng tối hơn bình thường. Đây chính là khoảng tường giữa tủ chạn và mặt bếp.

Thông thường, vị trí này được thiết kế tường bê tông hoặc gạch men như những khu vực tường chung của căn phòng. Đi kèm với đó, gia chủ thường lắp một bóng đèn chạy dài dưới gầm chạn tủ để lấy ánh sáng cho rửa ráy và nấu nướng.

Kích thước viên gạch kính ốp tường
Kích thước viên gạch kính ốp tường

Tuy nhiên, với một diện tích nhỏ hẹp và ánh sáng nhân tạo có cường độ mạnh sẽ gây hại mắt, làm tăng nhiệt độ của phòng. Chính vì thế, việc thay gạch kính lấy sáng cho khu vực này khá hợp lý. Vấn đề thiếu ánh sáng và năng lượng sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Hơn nữa, bức tường ở vị trí này thường bị dầu mỡ, thức ăn do sát bếp nấu. Đồ ăn thừa ở lâu sẽ khó lau chùi và sinh ra nhiều vi khuẩn. Với bề mặt thủy tinh nhẵn bóng, các hoa văn được in chìm của loại gạch này giúp việc làm sạch đồ cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng. Theo đó, chỉ với 1 chiếc khăn lau bình thường cùng xà phòng, nước rửa bát hoặc nước lau kính cũng giúp vết bẩn sạch nhanh chóng.

Bàn ăn

Đây là không gian hết sức quan trọng trong căn bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ để đặt đồ ăn mà còn giúp thành viên trong mỗi gia đình quây quần bên nhau. Mỗi bàn ăn đều được bố trí phù hợp với việc xếp chỗ ngồi cũng như bày trí thức ăn. Ngoài việc lấy sáng và tăng tính thẩm mỹ, bàn ăn sẽ được thiết kế từ gạch kính còn loại trừ khả năng mối mọt và bụi bẩn so với chất liệu gỗ thông thường.

Gạch kính bàn ăn
Gạch kính bàn ăn

Để mang đến sự tinh tế, sang trọng, người ta thường sử dụng gạch kính từ chân bàn hoặc quầy. Chiều cao và chiều rộng của quầy phụ thuộc vào số lượng viên và kích thước gạch kính mà bạn đang sử dụng.  Nhờ đó, không gian căn phòng sẽ trở nên sang trọng, sạch sẽ hơn.

Cửa sổ

Nếu phòng bếp có không gian cho ô cửa sổ thì thật tuyệt vời. Chắc chắn, kích thước viên gạch kính lấy sáng cho ô cửa này là lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ có nguồn ánh sáng tự nhiên vừa có độ thông thoáng. Mà kích thước linh hoạt của những viên gạch kính ốp bếp phù hợp với mọi khung cửa sổ. Những viên gạch bị nứt, vỡ trong quá trình sử dụng sẽ rất dễ để thay thế.

So với ốp tường, tính linh hoạt của ô cửa sổ cao hơn. Bạn có thể điều chính, mở ra, đóng vào tùy thuộc vào nhu cầu ánh sáng của mình. Trong điều kiện thời tiết đẹp, việc mở cửa sổ để tận hưởng không khí thiên nhiên quả là ý kiến hay.

Gạch kính cửa sổ
Gạch kính cửa sổ

Hơn nữa, gạch kính lấy sáng không hạn chế tầm nhìn xung quanh như các vật liệu xây dựng khác. Tuy nhiên, nó vẫn đảm bảo quyền riêng từ quan trọng cho không gian của bạn.

Ở bất cứ vị trí nào, gạch kính ốp bếp cũng đều thể hiện được vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng. Tùy theo căn phòng của mình mà bạn có thể chọn theo những gợi ý được chúng tôi chia sẻ bên trên. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà của bạn đều phối hợp được những vị trí này thì quả thực là tuyệt vời.

Xem thêm: Mẫu kích thước gạch kính lấy sáng dành cho mọi nhà

Gạch kính lấy sáng của 4 thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu sản xuất kích thước gạch kính lấy sáng. Tuy nhiên, dưới đây là 4 thương hiệu nổi tiếng được chúng tôi tổng hợp.

Gạch kính Đồng Tâm

Gạch kính đồng tâm
Gạch kính đồng tâm

Với thiết kế dạng khối rống với lớp kính trong hoặc mờ, độ dày vừa phải dễ dàng trong việc lấy sáng. Kích thước gạch kính lấy sáng này chủ yếu là ở mức 190x190x95mm. Loại gạch này được dùng chủ yếu trong khu vực nhà tắm, phòng làm việc với tính thẩm mỹ cao, khả năng chịu lực tốt.

Gạch kính Kitto

Với tông màu nhẹ nhàng cùng 3 chất liệu chính cùng chất liệu chủ đạo là ceramic nên tạo ra giá cả phải chăng cho người tiêu dùng cùng số lượng mẫu mã cục kỳ thu hút và đa dạng. Những sản phẩm viên gạch kính lấy sáng của thương hiệu này có khả năng chống nước, chống ẩm cực cao và khả năng chống xước cực đỉnh mà khó có thương hiệu nào có thể sánh bằng.

Gạch kính Kitto
Gạch kính Kitto

Những sản phẩm này thường có kích thước gạch lát sàn chủ yếu là 100x600mm, 200x400mm hay 250x240mm,... Ngoài ra còn nhiều kích thước khác cho bạn có thể lựa chọn thoải mái. 

Gạch kính Mikado

Những mẫu gạch kính Mikado vô cùng đa dạng về màu sắc và họa tiết. Ngoài ra kích thước gạch kính lấy sáng cũng nhiều tạo điều kiện cho bạn dễ dàng chọn lựa sao cho phù hợp với không gian riêng. 

Mẫu gạch kính Mikado
Mẫu gạch kính Mikado

Gạch kính Vicenza

Viên gạch kính Vicenza nổi tiếng vì độ đa dạng của sản phẩm và kích thước gạch kính. Dưới đây là một số kích thước phổ biến của loại gạch kính này:

  • Kích thước 300×450

  • Kích thước 400×400

  • Kích thước 500×500

  • Kích thước 600×600 

  • Kích thước 800×800 

Gạch kính Vicenza
Gạch kính Vicenza

Những kích thước và mẫu mã này đều được áp dụng công nghệ bán sứ, granite. Ngoài ra những sản phẩm gạch kính lấy sáng hoàn thiện bằng cách in kỹ thuật số phủ nano và mài bóng. Những sản phẩm của gạch kính Vicenza luôn có độ chống bám bẩn và lau chùi dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có tính chống kiềm axit và kháng khuẩn cực tốt giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm.

Những điều cần lưu ý khi chọn gạch kính nghệ thuật

Gạch kính lấy sáng nghệ thuật sẽ mang lại những đặc điểm nổi bật và độc đáo tạo nên điểm nhấn thú vị cho toàn bộ không gian nếu bạn lựa chọn hợp lý. Bạn hãy lưu ý những điểm sau khi lựa chọn dòng gạch kính nghệ thuật với những tiêu chí dưới đây.

Nguồn gốc gạch kính

Khi lựa chọn gạch kính, gia chủ cần chọn dựa vào nguồn gốc viên gạch kính. Hiện nay trên thị trường có hai loại gạch kính nghệ thuật chính. Những hàng này là nhập khẩu hoặc hàng sản xuất trong nước. Thương hiệu sản xuất hàng trong nước chính là gạch kính Đồng Tâm.

Những mặt hàng khác chính là hàng nhập khẩu. Hiện nay, gạch kính nghệ thuật nhập khẩu vào Việt Nam thường là hàng của Indonesia, Thái Lan hoặc hàng Trung Quốc. Trong đó hàng nhập khẩu của Indonesia và Thái Lan chính là 2 nguồn gạch nghệ thuật được sử dụng và ưu ái nhiều nhất. Khi so sánh giữa hàng nhập Indonesia và Thái Lan thì có dễ dàng nhận ra giá cả khá chênh lệch. Hàng Thái Lan thường có giá cả cao hơn vì chất lượng và mẫu mã những viên gạch kính cao cấp hơn rất nhiều. 

Nguồn gốc gạch kính bắt sáng
Nguồn gốc gạch kính bắt sáng

Riêng hàng Trung Quốc thì thường có chất lượng thấp hơn và có giá thành thấp hơn tương ứng. Vì vậy khi gạch thủy tinh, gia chủ cần chú ý đến nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Phải biết rõ nguồn gốc để tránh mua hàng không xứng với số tiền mình đã bỏ ra hoặc gặp chất lượng không mong muốn.

Màu sắc gạch kính

Màu sắc gạch kính có màu sắc vô cùng đa dạng và bắt mắt. Tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tự do lựa chọn cho mình một sản phẩm riêng. Những sản phẩm này phải đảm bảo được độ thẩm mỹ và màu sắc hợp mắt.

Gia chủ cần lưu ý lựa chọn màu những viên gạch kính lấy sáng nghệ thuật sao cho phù hợp không gian đê tránh quá chói và sặc sỡ không hòa hợp với không gian. 

Bảng màu gạch kính rất cuốn hút
Bảng màu gạch kính rất cuốn hút

Những màu sắc gạch kính khác nhau sẽ có độ bắt sáng khác nhau. Những viên gạch có tone màu đậm thì sẽ có khả năng bắt sáng yếu hơn những màu sáng. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn sẽ chọn cho mình loại phù hợp nhất. Ngoài ra cũng có thể phối màu gạch kính để tạo nên nét độc đáo riêng cho không gian.

Hoa văn trên gạch kính

Hoa văn trên gạch kính rất đa dạng và có thể nằm ở mặt ngoài hoặc mặt trong của kính. Điềm này giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn và phù hợp cho mục đích sử dụng của mình. Thường sẽ có những mẫu gạch kính sao biển, bọt biển hay pha lê, kim cương là phổ biến nhất. 

Hoa văn trên gạch kính rất cuốn hút
Hoa văn trên gạch kính rất cuốn hút

Tuy nhiên với diện tích lớn thì nên chọn những loại gạch thủy tinh đơn giản nhất để tạo nên một tổng thể thẩm mỹ và hài hòa nhất.

Kích thước gạch kính

Kích thước gạch kính nghệ thuật sẽ có nhiều loại khác nhau tạo sự đa dạng. Những kích thước lớn nhỏ hay dày mỏng đều phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Đối với những loại có kích thước nặng và dày thì sẽ dùng những loại keo dán có chất lượng tốt nhất để đảm bảo sự chịu lực vững vàng và đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Tuy nhiên nếu sử dụng cho một diện tích lớn thì nên dùng gạch kính có kích thước nhỏ hay trung bình để tiện cho việc thi công.

Gạch kính kích thước đa dạng mọi loại
Gạch kính kích thước đa dạng mọi loại

Gạch kính hiện nay thường có độ dày từ 8-10cm hoặc 9-10cm. Tuy nhiên việc lựa chọn độ dày gạch kính cần lưu ý đến tính thẩm mỹ và độ chắc chắn, chớ nên lầm tưởng rằng càng dày càng tốt. Lựa chọn tốt nhất chính là 8cm bởi nó sẽ khít và chắc chắn nhất có thể. 

Câu hỏi thường gặp?

1/ Có cần quan tâm tới kích thước gạch kính trong lắp đặt không?

Trong quá trình lắp đặt hệ thống tường, sàn gạch kính. Bạn cần quan tâm tới kích thước. Bởi từng khổ gạch sẽ tác động tới không gian theo các cách khác nhau. 

2/ Kích thước gạch kính có đa dạng không?

Hiện nay trên thị trường, các mẫu gạch kính được sản xuất rất phong phú, đa dạng. Vì vậy,  khách hàng có thêm rất nhiều lựa chọn tuyệt vời. 

Kết bài

Như vậy chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin cực kỳ bổ ích cho bạn về kích thước gạch kính. Hi vọng những thông tin này của Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn gạch kính phù hợp. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Bình luận
Gửi